Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Metatron ที่ มีนาคม 05, 2022, 23:29:12

หัวข้อ: โปร ford ranger open cab xl sport & street เหลือ 600k
เริ่มหัวข้อโดย: Metatron ที่ มีนาคม 05, 2022, 23:29:12
บังเอิญไปเห็นโปรลดราคาของเจ้า ranger open cab ทั้งตัวยกสูงและตัวเตี้ยมาเหลือ 5.99 แสน และ 5.69 แสน

ในอนาคตอันใกล้มีแนวโน้มจะต้องออกรถสำหรับใช้เดินทางไปทำงานข้ามจังหวัดอาทิตย์ละ 600 กิโล ใช้งานหลักๆแค่ 1-2 คน ครับ เดิมมี chr 1.8 จะยกให้ภรรยาใช้ข้ามจังหวัดเหมือนกัน คันนี้เลยโฟกัสความต้องการไว้ที่รถกระบะ+ไม่อยากได้เบนซินแล้ว+ค่าตัวที่มีจำกัดประมาณนึง

เลยอยากขอคำแนะนำพี่ๆมีความเห็นว่าอย่างไรบ้าง กับ เครื่องเกียร์ฟอร์ด 2.2 เกียร์ mt ตัวนี้ ไว้ใจได้มากน้อยแค่ไหนกับในระยะยาว 10+ ปีครับ ขอบคุนครับผม
หัวข้อ: Re: โปร ford ranger open cab xl sport & street เหลือ 600k
เริ่มหัวข้อโดย: Terng ที่ มีนาคม 06, 2022, 05:18:10
ตอบในฐานะ Ranger 2015 XLT Open Cab Hi Rider นะครับ เป็น 2.2 เหมือนกัน

ส่วนตัวผมว่าเครื่องและเกียร์เท่าที่ใช้มา ไม่มีปัญหาอะไร เกียร์จะเข้ายากที่เกียร์ 1 และ 2 หน่อย (ไม่รู้รุ่น MC แก้ไปแล้วหรือยัง) ทำให้ต้องออกแรงเยอะ คลัชท์แข็งกว่ารถตลาด พอขับแล้วจะเมื่อยกว่าชัดเจนโดยเฉพาะในเมือง

เครื่องเองถ้าเทียบกับ Revo 2.4 อีกคัน ตอนเดียว ที่ใช้อยู่เหมือนกัน Revo พุ่งกว่าแบบชัดเจนรู้สึกได้ แต่พอขับรวมๆกันแล้ว Ranger รู้สึกดีกว่ามาก

แต่ผมขับคันนี้ไม่ค่อยเยอะนะครับ ไมล์เพิ่งจะ 37000 เอง เข้าศูนย์ครั้งเดียว นอกนั้นถ่าย นมค. อู่นอก มีท่ออินเตอร์แตกไปรอบนึง เปลี่ยนข้างนอก 700 ครับ
หัวข้อ: Re: โปร ford ranger open cab xl sport & street เหลือ 600k
เริ่มหัวข้อโดย: Fong ที่ มีนาคม 06, 2022, 11:10:26
ผมพึ่งออก XL+Sport ยกสูงมาครับ ด้วยราคา 5.99 แสน ดอกปกติ

โดยรวมชอบครับ ได้ข้าวของเยอะกว่าจ้าวตลาดในราคาเดียวกัน แทบไม่ต้องแต่งอะไรเพิ่ม
มีจอ Sync 3 ต่อ Andriod Auto / Apple CarPlay ได้ เรือนไมล์แบบใหม่แล้วจอสวยขึ้น แต่ใช้รว่มกับรุ่นเกียร์ A/T จะมีช่องไฟบอกเกียร์อยู่ลางๆ

ข้อพิจารณามีดังนี้

1. ไม่มี ESP (ถ้าเป็น Isuzu 1.9s A/T ตัวเตี้ย จะได้ ESP มาเลย แต่ราคาแพงกว่า และ option ความสะดวกโล้น จนยากที่ผมจะไม่ทำเพิ่ม)
      แต่รถมี ABS เคยเบรคกระทันหันครั้งนึงบนถนนแห้ง ไม่บรรทุก เบรคได้นิ่ง ท้ายไม่ปัด หยุดได้เร็ว ประทับใจมากครับ
2. ไม่มีไฟและเสียงเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยใดใด ไม่แต่คนขับก็ไม่มี บางคนบอกดีจะได้ไม่ต้องรำคาญเสียงเตือน แต่ผมต้องการให้มีนะ
3. ไม่ได้ประหยัดมาก วิ่งยาวๆ ข้ามจังหวัด ผมทำได้อยู่ที่ 12-13 km/l ขนาดขับ 110km/hr นิ่งๆ ยาวๆ ตลอด (อย่างว่าครับ คันใหญ่ ยกสูงต้านลม ล้อโต)
4. รถคันใหญ่มาก และไม่มีกล้องมองหลัง (ติดเพิ่มได้ หาในคลับไม่ยาก แต่ผมยังไม่ติด อยากขับเดิมจนหมดประกันก่อน)
5. เบาะปรับสูงต่ำไม่ได้  พวงมาลัยปรับเข้าออกไม่ได้ (ได้แต่สูงต่ำ) เบาะนุ่มแอบนิ่ม
หัวข้อ: Re: โปร ford ranger open cab xl sport & street เหลือ 600k
เริ่มหัวข้อโดย: Metatron ที่ มีนาคม 06, 2022, 14:26:46
ตอบในฐานะ Ranger 2015 XLT Open Cab Hi Rider นะครับ เป็น 2.2 เหมือนกัน

ส่วนตัวผมว่าเครื่องและเกียร์เท่าที่ใช้มา ไม่มีปัญหาอะไร เกียร์จะเข้ายากที่เกียร์ 1 และ 2 หน่อย (ไม่รู้รุ่น MC แก้ไปแล้วหรือยัง) ทำให้ต้องออกแรงเยอะ คลัชท์แข็งกว่ารถตลาด พอขับแล้วจะเมื่อยกว่าชัดเจนโดยเฉพาะในเมือง

เครื่องเองถ้าเทียบกับ Revo 2.4 อีกคัน ตอนเดียว ที่ใช้อยู่เหมือนกัน Revo พุ่งกว่าแบบชัดเจนรู้สึกได้ แต่พอขับรวมๆกันแล้ว Ranger รู้สึกดีกว่ามาก

แต่ผมขับคันนี้ไม่ค่อยเยอะนะครับ ไมล์เพิ่งจะ 37000 เอง เข้าศูนย์ครั้งเดียว นอกนั้นถ่าย นมค. อู่นอก มีท่ออินเตอร์แตกไปรอบนึง เปลี่ยนข้างนอก 700 ครับ

เกียร์เข้ายาก+คลัทซ์แข็งนี้น่าจะเป็นปัญหาสำหรับผมที่ผ่าตัดหมอนรองแล้วยังมีอาการปวดตูดปวดขาซ้ายอยุ๋นะเนี่ย แต่นอกนั้นดูจะโอเคเลย ถ้าหาศูนย์ที่ไว้ใจได้ ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: โปร ford ranger open cab xl sport & street เหลือ 600k
เริ่มหัวข้อโดย: Metatron ที่ มีนาคม 06, 2022, 14:35:36
ผมพึ่งออก XL+Sport ยกสูงมาครับ ด้วยราคา 5.99 แสน ดอกปกติ

โดยรวมชอบครับ ได้ข้าวของเยอะกว่าจ้าวตลาดในราคาเดียวกัน แทบไม่ต้องแต่งอะไรเพิ่ม
มีจอ Sync 3 ต่อ Andriod Auto / Apple CarPlay ได้ เรือนไมล์แบบใหม่แล้วจอสวยขึ้น แต่ใช้รว่มกับรุ่นเกียร์ A/T จะมีช่องไฟบอกเกียร์อยู่ลางๆ

ข้อพิจารณามีดังนี้

1. ไม่มี ESP (ถ้าเป็น Isuzu 1.9s A/T ตัวเตี้ย จะได้ ESP มาเลย แต่ราคาแพงกว่า และ option ความสะดวกโล้น จนยากที่ผมจะไม่ทำเพิ่ม)
      แต่รถมี ABS เคยเบรคกระทันหันครั้งนึงบนถนนแห้ง ไม่บรรทุก เบรคได้นิ่ง ท้ายไม่ปัด หยุดได้เร็ว ประทับใจมากครับ
2. ไม่มีไฟและเสียงเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยใดใด ไม่แต่คนขับก็ไม่มี บางคนบอกดีจะได้ไม่ต้องรำคาญเสียงเตือน แต่ผมต้องการให้มีนะ
3. ไม่ได้ประหยัดมาก วิ่งยาวๆ ข้ามจังหวัด ผมทำได้อยู่ที่ 12-13 km/l ขนาดขับ 110km/hr นิ่งๆ ยาวๆ ตลอด (อย่างว่าครับ คันใหญ่ ยกสูงต้านลม ล้อโต)
4. รถคันใหญ่มาก และไม่มีกล้องมองหลัง (ติดเพิ่มได้ หาในคลับไม่ยาก แต่ผมยังไม่ติด อยากขับเดิมจนหมดประกันก่อน)
5. เบาะปรับสูงต่ำไม่ได้  พวงมาลัยปรับเข้าออกไม่ได้ (ได้แต่สูงต่ำ) เบาะนุ่มแอบนิ่ม

รวมๆโอเคเลยใช่มั้ยครับสำหรับราคานี้ด้วย ได้ดอกเท่าไหร่ครับ แล้วเกียร์1+2เข้ายาก กับคลัทซ์แข็งนี่ยังมีอาการมั่ยครับ ขอบคุนครับพี่


หัวข้อ: Re: โปร ford ranger open cab xl sport & street เหลือ 600k
เริ่มหัวข้อโดย: adisakponmuang ที่ มีนาคม 06, 2022, 20:54:26
ตอนนี้ผมใช้ 2.2 XLT 4ประตูยกสูง 2019 ใช้มา 3 ปี 90000 กว่ากิโล
เปลี่ยนยางไปแล้ว1ชุดตอน 85000 กิโล แบตยังดี เบรคยังดี แต่ไฟหน้าอาจจะไม่ค่อยสว่างนัก
ผมติดฟิล์มหน้า 80 เลยไปใส่ไฟซีน่อลตั้งแต่500โลแรก สว่างดีมาก จนตอนนี้ยังไม่พัง
นแกนั้นไม่มีปัญญหาอะไรครับ เครื่อง เกียร์ หมดห่วง เข้าศูนย์ตามระยะทุก 15000 กิโลตลอด
ขับง่ายเหมือนขับเก๋ง พวงมาลัยไฟฟ้าขับง่าย
หัวข้อ: Re: โปร ford ranger open cab xl sport & street เหลือ 600k
เริ่มหัวข้อโดย: Volta ที่ มีนาคม 06, 2022, 22:53:54
เครื่องตัวนี้ไม่มีปัญหาครับ ใช้โซ่ไทม์มิ่งใช้ได้ยาวตลอดอายุเครื่อง ไม่ต้องเปิดฝาหน้าเหมือนพวกบล็อก 2.0
เรี่ยวแรงเพียงพอกับการใช้งาน อัตราสิ้นเปลืองกลางๆ ไม่ประหยัดมากนีก แต่ก็ไม่ซด กินพอๆกับรีโว่
เกียร์ก็ทนทานดี แต่แป้นคลัชจะหนักไปนิด

สิ่งสำคัญคือให้ดูแลเรื่องขอฃเหลวให้ดี เน้นเปลี่ยนตามระยะการใช้งาน
น้ำมันเครื่องให้เปลี่ยนทุก 1 หมื่นโล ตามคู่มือ 1.5 หมื่นโลมันนานไป น้ำมันเครื่องจะเสื่อมสภาพ ระยะยาวตัวหัวฝักบัวที่ดูดน้ำมันเครื่องจะตัน รวมถึงเทอร์โบพัง น้ำยาหล่อเย็นก็เหมือนกัน ควรเปลี่ยนถ่ายทุกปี
น้ำมันเกียร์ก็ควรเปลี่ยนถ่ายทุกๆ 4 หมื่นโล เกียร์มันร้อนง่าย ฟอร์ดออกแบบการระบายความร้อนเกียร์มาไม่ค่อยดี ถ้าบำรุงรักษาตามคู่มือ นำมันเกียร์ Long life time พ้นแสนโลก็เตรียมเงินไว้ซ่อมเกียร์ได้เลย
หัวข้อ: Re: โปร ford ranger open cab xl sport & street เหลือ 600k
เริ่มหัวข้อโดย: Fong ที่ มีนาคม 06, 2022, 22:58:38
ผมพึ่งออก XL+Sport ยกสูงมาครับ ด้วยราคา 5.99 แสน ดอกปกติ

โดยรวมชอบครับ ได้ข้าวของเยอะกว่าจ้าวตลาดในราคาเดียวกัน แทบไม่ต้องแต่งอะไรเพิ่ม
มีจอ Sync 3 ต่อ Andriod Auto / Apple CarPlay ได้ เรือนไมล์แบบใหม่แล้วจอสวยขึ้น แต่ใช้รว่มกับรุ่นเกียร์ A/T จะมีช่องไฟบอกเกียร์อยู่ลางๆ

ข้อพิจารณามีดังนี้

1. ไม่มี ESP (ถ้าเป็น Isuzu 1.9s A/T ตัวเตี้ย จะได้ ESP มาเลย แต่ราคาแพงกว่า และ option ความสะดวกโล้น จนยากที่ผมจะไม่ทำเพิ่ม)
      แต่รถมี ABS เคยเบรคกระทันหันครั้งนึงบนถนนแห้ง ไม่บรรทุก เบรคได้นิ่ง ท้ายไม่ปัด หยุดได้เร็ว ประทับใจมากครับ
2. ไม่มีไฟและเสียงเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยใดใด ไม่แต่คนขับก็ไม่มี บางคนบอกดีจะได้ไม่ต้องรำคาญเสียงเตือน แต่ผมต้องการให้มีนะ
3. ไม่ได้ประหยัดมาก วิ่งยาวๆ ข้ามจังหวัด ผมทำได้อยู่ที่ 12-13 km/l ขนาดขับ 110km/hr นิ่งๆ ยาวๆ ตลอด (อย่างว่าครับ คันใหญ่ ยกสูงต้านลม ล้อโต)
4. รถคันใหญ่มาก และไม่มีกล้องมองหลัง (ติดเพิ่มได้ หาในคลับไม่ยาก แต่ผมยังไม่ติด อยากขับเดิมจนหมดประกันก่อน)
5. เบาะปรับสูงต่ำไม่ได้  พวงมาลัยปรับเข้าออกไม่ได้ (ได้แต่สูงต่ำ) เบาะนุ่มแอบนิ่ม

รวมๆโอเคเลยใช่มั้ยครับสำหรับราคานี้ด้วย ได้ดอกเท่าไหร่ครับ แล้วเกียร์1+2เข้ายาก กับคลัทซ์แข็งนี่ยังมีอาการมั่ยครับ ขอบคุนครับพี่

ดาวน์ 25% ผ่อน 4 ปี ดอก 2.75% ครับ แอบสูงไปนิด แต่ส่วนลดเยอะ เลยรับได้ครับ
ได้ป.1 พรบ ไลเนอร์ กันสาด ฟิล์มธรรมดา แต่ตอนนี้อาจจะได้ดอกถูกกว่า หรืออาจจะได้ส่วนลดมากกว่า ได้ฟรีค่าจดทะเบียนไรงี้

เกียร์ 1 เข้ายาก แต่ก็ไม่มากครับ ตอนชลอรถขณะกำลังออกจากซอย บางจังหวะที่เกียร์สองไปไม่ไหวและจำเป็นต้องเข้าเกียร์ 1 อันนี้เข้ายากครับ
หัวข้อ: Re: โปร ford ranger open cab xl sport & street เหลือ 600k
เริ่มหัวข้อโดย: adisakponmuang ที่ มีนาคม 06, 2022, 23:06:02
ผมพึ่งออก XL+Sport ยกสูงมาครับ ด้วยราคา 5.99 แสน ดอกปกติ

โดยรวมชอบครับ ได้ข้าวของเยอะกว่าจ้าวตลาดในราคาเดียวกัน แทบไม่ต้องแต่งอะไรเพิ่ม
มีจอ Sync 3 ต่อ Andriod Auto / Apple CarPlay ได้ เรือนไมล์แบบใหม่แล้วจอสวยขึ้น แต่ใช้รว่มกับรุ่นเกียร์ A/T จะมีช่องไฟบอกเกียร์อยู่ลางๆ

ข้อพิจารณามีดังนี้

1. ไม่มี ESP (ถ้าเป็น Isuzu 1.9s A/T ตัวเตี้ย จะได้ ESP มาเลย แต่ราคาแพงกว่า และ option ความสะดวกโล้น จนยากที่ผมจะไม่ทำเพิ่ม)
      แต่รถมี ABS เคยเบรคกระทันหันครั้งนึงบนถนนแห้ง ไม่บรรทุก เบรคได้นิ่ง ท้ายไม่ปัด หยุดได้เร็ว ประทับใจมากครับ
2. ไม่มีไฟและเสียงเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยใดใด ไม่แต่คนขับก็ไม่มี บางคนบอกดีจะได้ไม่ต้องรำคาญเสียงเตือน แต่ผมต้องการให้มีนะ
3. ไม่ได้ประหยัดมาก วิ่งยาวๆ ข้ามจังหวัด ผมทำได้อยู่ที่ 12-13 km/l ขนาดขับ 110km/hr นิ่งๆ ยาวๆ ตลอด (อย่างว่าครับ คันใหญ่ ยกสูงต้านลม ล้อโต)
4. รถคันใหญ่มาก และไม่มีกล้องมองหลัง (ติดเพิ่มได้ หาในคลับไม่ยาก แต่ผมยังไม่ติด อยากขับเดิมจนหมดประกันก่อน)
5. เบาะปรับสูงต่ำไม่ได้  พวงมาลัยปรับเข้าออกไม่ได้ (ได้แต่สูงต่ำ) เบาะนุ่มแอบนิ่ม

รวมๆโอเคเลยใช่มั้ยครับสำหรับราคานี้ด้วย ได้ดอกเท่าไหร่ครับ แล้วเกียร์1+2เข้ายาก กับคลัทซ์แข็งนี่ยังมีอาการมั่ยครับ ขอบคุนครับพี่

ดาวน์ 25% ผ่อน 4 ปี ดอก 2.75% ครับ แอบสูงไปนิด แต่ส่วนลดเยอะ เลยรับได้ครับ
ได้ป.1 พรบ ไลเนอร์ กันสาด ฟิล์มธรรมดา แต่ตอนนี้อาจจะได้ดอกถูกกว่า หรืออาจจะได้ส่วนลดมากกว่า ได้ฟรีค่าจดทะเบียนไรงี้

เกียร์ 1 เข้ายาก แต่ก็ไม่มากครับ ตอนชลอรถขณะกำลังออกจากซอย บางจังหวะที่เกียร์สองไปไม่ไหวและจำเป็นต้องเข้าเกียร์ 1 อันนี้เข้ายากครับ

ดอกสูงจริงครับ ผมดาวน์ 15% ผ่อน 5 ปี ดอก 1.75 ส่วนลด 70000 นี่คือเมื่อ 3 ปีที่แล้วนะครับ
ถ้าจะระบายรถจริงๆควรได้ดอกที่ถูกกว่านี้ หรือ ส่วนลดที่มากกว่านี้
หัวข้อ: Re: โปร ford ranger open cab xl sport & street เหลือ 600k
เริ่มหัวข้อโดย: Ao_Chosi ที่ มีนาคม 07, 2022, 10:01:19
แคป XLT รถ5ปี วิ่งมาเกือบ แสนโล
เครื่องเกียร์ ยังปกติครับ เปลี่ยนแบตไป 2 ลูก
เคยเคลมไป 1 รอบ เคลมไฟหน้าไปครับ ลูกแก้วเป็นฝ้า เปลี่ยนยกคู่
รถเข้าศุนย์แค่ 5หมื่นโลแรกครับ นอกนั้นอู่นอก

หัวข้อ: Re: โปร ford ranger open cab xl sport & street เหลือ 600k
เริ่มหัวข้อโดย: Metatron ที่ มีนาคม 07, 2022, 14:47:31
ขอบคุณพี่ๆที่ช่วยเข้ามาให้ข้อมูลครับ

เท่าที่ดูแล้วทุกคนเหมือนจะมีอู่นอกไว้อุ่นใจ 555 แต่ตัวรถเหมือนจะไม่มีปัญหาหนักใจแล้ว ขอตัดสินใจอีกสักพักครับ ขอบคุนครับผม
หัวข้อ: Re: โปร ford ranger open cab xl sport & street เหลือ 600k
เริ่มหัวข้อโดย: CMaN20 ที่ มีนาคม 07, 2022, 16:08:48
บังเอิญไปเห็นโปรลดราคาของเจ้า ranger open cab ทั้งตัวยกสูงและตัวเตี้ยมาเหลือ 5.99 แสน และ 5.69 แสน

ในอนาคตอันใกล้มีแนวโน้มจะต้องออกรถสำหรับใช้เดินทางไปทำงานข้ามจังหวัดอาทิตย์ละ 600 กิโล ใช้งานหลักๆแค่ 1-2 คน ครับ เดิมมี chr 1.8 จะยกให้ภรรยาใช้ข้ามจังหวัดเหมือนกัน คันนี้เลยโฟกัสความต้องการไว้ที่รถกระบะ+ไม่อยากได้เบนซินแล้ว+ค่าตัวที่มีจำกัดประมาณนึง

เลยอยากขอคำแนะนำพี่ๆมีความเห็นว่าอย่างไรบ้าง กับ เครื่องเกียร์ฟอร์ด 2.2 เกียร์ mt ตัวนี้ ไว้ใจได้มากน้อยแค่ไหนกับในระยะยาว 10+ ปีครับ ขอบคุนครับผม

ถ้าใช้เองในครอบครับ ผมไม่แน่ใจว่ารุ่นนี้มี ESP/Traction control มาให้รึยังนะครับ. ถ้าไม่มี อยากให้ไปดูยี่ห้ออื่น/รุ่นอื่นครับ เวลานี้ถ้าจะเอารถใหม่ อย่างน้อยๆ Airbag คู่หน้า+ TRC/ESP มันต้องมีครับ. มันสำคัญจริงๆครับ และไปติดเพิ่มเองไม่ได้ด้วย ถ้าลองกัดฟันเพิ่มงบเพื่อไปเอารุ่นที่มีoption นี้ได้ ไปเถอะครับ.
หัวข้อ: Re: โปร ford ranger open cab xl sport & street เหลือ 600k
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ มีนาคม 08, 2022, 10:35:05
ผมพึ่งออก XL+Sport ยกสูงมาครับ ด้วยราคา 5.99 แสน ดอกปกติ

โดยรวมชอบครับ ได้ข้าวของเยอะกว่าจ้าวตลาดในราคาเดียวกัน แทบไม่ต้องแต่งอะไรเพิ่ม
มีจอ Sync 3 ต่อ Andriod Auto / Apple CarPlay ได้ เรือนไมล์แบบใหม่แล้วจอสวยขึ้น แต่ใช้รว่มกับรุ่นเกียร์ A/T จะมีช่องไฟบอกเกียร์อยู่ลางๆ

ข้อพิจารณามีดังนี้

1. ไม่มี ESP (ถ้าเป็น Isuzu 1.9s A/T ตัวเตี้ย จะได้ ESP มาเลย แต่ราคาแพงกว่า และ option ความสะดวกโล้น จนยากที่ผมจะไม่ทำเพิ่ม)
      แต่รถมี ABS เคยเบรคกระทันหันครั้งนึงบนถนนแห้ง ไม่บรรทุก เบรคได้นิ่ง ท้ายไม่ปัด หยุดได้เร็ว ประทับใจมากครับ
2. ไม่มีไฟและเสียงเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยใดใด ไม่แต่คนขับก็ไม่มี บางคนบอกดีจะได้ไม่ต้องรำคาญเสียงเตือน แต่ผมต้องการให้มีนะ
3. ไม่ได้ประหยัดมาก วิ่งยาวๆ ข้ามจังหวัด ผมทำได้อยู่ที่ 12-13 km/l ขนาดขับ 110km/hr นิ่งๆ ยาวๆ ตลอด (อย่างว่าครับ คันใหญ่ ยกสูงต้านลม ล้อโต)
4. รถคันใหญ่มาก และไม่มีกล้องมองหลัง (ติดเพิ่มได้ หาในคลับไม่ยาก แต่ผมยังไม่ติด อยากขับเดิมจนหมดประกันก่อน)
5. เบาะปรับสูงต่ำไม่ได้  พวงมาลัยปรับเข้าออกไม่ได้ (ได้แต่สูงต่ำ) เบาะนุ่มแอบนิ่ม

เรื่อง ESP น่าจะมีได้แล้ว

ที่ผมไม่ชอบที่สุด คือ พวงมาลัย ปรับเข้า-ออกไม่ได้ เพราะแต่ละคนสรีระร่างกายไม่เหมือนกัน

มีบางคน(ที่อวย) บอกว่า ก็เขาทำมาให้ฝรั่ง แต่อยากตะตอกกลับว่า โทษนะ รถที่เขาขายฝรั่งคันอื่น เขาก็มีปรับพวงมาลัยเข้าออกนะ ไปอยู่ไหนมา

เพราะบางคนเขาเขาขายาว ต้องถอยเบาะ แต่พอถอยเบาะ แขนกลายไม่ถนัดอีก เพราะปรับพวงมาลัยออกมาตัวไม่ได้

เป็นอย่างแรกที่ผมอยากให้แก้ไขเลย
หัวข้อ: Re: โปร ford ranger open cab xl sport & street เหลือ 600k
เริ่มหัวข้อโดย: Fong ที่ มีนาคม 10, 2022, 16:09:03
ผมพึ่งออก XL+Sport ยกสูงมาครับ ด้วยราคา 5.99 แสน ดอกปกติ

โดยรวมชอบครับ ได้ข้าวของเยอะกว่าจ้าวตลาดในราคาเดียวกัน แทบไม่ต้องแต่งอะไรเพิ่ม
มีจอ Sync 3 ต่อ Andriod Auto / Apple CarPlay ได้ เรือนไมล์แบบใหม่แล้วจอสวยขึ้น แต่ใช้รว่มกับรุ่นเกียร์ A/T จะมีช่องไฟบอกเกียร์อยู่ลางๆ

ข้อพิจารณามีดังนี้

1. ไม่มี ESP (ถ้าเป็น Isuzu 1.9s A/T ตัวเตี้ย จะได้ ESP มาเลย แต่ราคาแพงกว่า และ option ความสะดวกโล้น จนยากที่ผมจะไม่ทำเพิ่ม)
      แต่รถมี ABS เคยเบรคกระทันหันครั้งนึงบนถนนแห้ง ไม่บรรทุก เบรคได้นิ่ง ท้ายไม่ปัด หยุดได้เร็ว ประทับใจมากครับ
2. ไม่มีไฟและเสียงเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยใดใด ไม่แต่คนขับก็ไม่มี บางคนบอกดีจะได้ไม่ต้องรำคาญเสียงเตือน แต่ผมต้องการให้มีนะ
3. ไม่ได้ประหยัดมาก วิ่งยาวๆ ข้ามจังหวัด ผมทำได้อยู่ที่ 12-13 km/l ขนาดขับ 110km/hr นิ่งๆ ยาวๆ ตลอด (อย่างว่าครับ คันใหญ่ ยกสูงต้านลม ล้อโต)
4. รถคันใหญ่มาก และไม่มีกล้องมองหลัง (ติดเพิ่มได้ หาในคลับไม่ยาก แต่ผมยังไม่ติด อยากขับเดิมจนหมดประกันก่อน)
5. เบาะปรับสูงต่ำไม่ได้  พวงมาลัยปรับเข้าออกไม่ได้ (ได้แต่สูงต่ำ) เบาะนุ่มแอบนิ่ม

เรื่อง ESP น่าจะมีได้แล้ว

ที่ผมไม่ชอบที่สุด คือ พวงมาลัย ปรับเข้า-ออกไม่ได้ เพราะแต่ละคนสรีระร่างกายไม่เหมือนกัน

มีบางคน(ที่อวย) บอกว่า ก็เขาทำมาให้ฝรั่ง แต่อยากตะตอกกลับว่า โทษนะ รถที่เขาขายฝรั่งคันอื่น เขาก็มีปรับพวงมาลัยเข้าออกนะ ไปอยู่ไหนมา

เพราะบางคนเขาเขาขายาว ต้องถอยเบาะ แต่พอถอยเบาะ แขนกลายไม่ถนัดอีก เพราะปรับพวงมาลัยออกมาตัวไม่ได้

เป็นอย่างแรกที่ผมอยากให้แก้ไขเลย

จริงเลยครับ ผมเลยต้องไปลองนั่ง ลองปรับท่าทางการขับ และผมขับคนเดียว เลยเลือกคันนี้ครับ

เรื่อง ESP ก็อยากได้นะครับ แต่งบไปไม่ถึง เลยกลับมาหาข้อมูลเพิ่ม
เพราะเคยขับกระบะตอนครึ่งตัวเตี้ย รถเปล่า เบรคกระทันหันทีไร ท้ายปัดทุกที รถคันนั้นไม่มีทั้ง Airbags / ABS

แต่คันนี้ถึงไม่มี ESP แต่ก็มี AirBags / ABS มาให้ พวงมาลัยไฟฟ้าขับง่าย ระบบไฟฟ้าพื้นฐานก็ครบ
ยิ่งได้มีโอกาศต้องเบรคกระทันกันอยู่ครั้งหนึ่ง ปรากฏว่าเอาอยู่ หยุดเร็ว สั้น ไม่ดิ้น แสดงว่าอาการเบรคท้ายปัดที่ผมกังวลแก้ได้ด้วย ABS/EBD อยู่แล้ว

แต่ถ้างบถึงก็ไป XLT ดีกว่าครับ ได้ของครบๆ