Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PP ที่ มีนาคม 07, 2022, 15:07:18
-
สวัสดีค่ะทุกท่านจากกระทู้คำถามต่อเนื่องมาตลอดเเละได้รับคำเเนะนำจากทุกท่านจนกระทั่งได้น้อง 320d G20 มาใช้ได้ 1 วีคนะคะ มาถึงวันนี้มีข้อสงสัยขอถามค่ะ
1. ช่วงล่างของรถเเข็งกระด้าง เด้งๆดึ๋งๆกว่า F30 ใช่มั้ยคะ ตอน test drive ไม่ค่อยรู้สึกค่ะมัวเเต่ระวังการขับไม่ให้ไปชนกับอะไร พอมาใช้จริงรู้สึกได้ว่าน้องเค้าเด้งทุกหลุม ทุกพิ้นผิวที่ไม่เรียบค่ะ เป็นปกติซึ่งเราต้องปรับตัวให้เข้ากับเค้าใช่มั้ยคะ :-X :-X :-X
2. จังหวะการเปลี่ยนเกียร์เค้าจะไม่เรียบลื่นเหมือน F30 เบนซินใช่มั้ยคะ พอดีใช้ F30 เบนซินมา 10 ปี รู้สึกว่าเรียบลื่นกว่าค่ะ
ถ้าหากสิ่งเหล่านี้เป็นปกติวิสัยของเค้า จะได้เเน่ใจว่าไม่ได้เป็น defect มาจากโรงประกอบค่ะ จะได้ปรับตัวให้เข้ากับน้องค่ะ อืม เเต่ที่ผ่านมาเคยใช้ E90 เเละ F30 นางทั้งสองไม่มีเด้งๆเเบบนี้เลยค่ะ E90 มีมากกว่า F30 เเต่ไม่หนักเท่าน้อง G20 ค่ะ
ขอคำเเนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ ;D ;D ;D
-
เบื้องต้นหากเพิ่งรับรถมาใหม่อาจจะลองเช็คลมยางหน่อยครับว่าได้ตามมาตรฐานไหม เพราะมีบางครั้งที่ศูนย์สูบลมเกินมาทำให้มันกระเด้งกระดอนมากกว่าปกติ ส่วนเทียบกับตัวเดิมเด๋วรอเพื่อนสมาชิกท่านอื่นมาตอบนะครับ
-
1. ตัว 320d M sport g20 ที่พี่สาวใช้มันแข็งอยู่แล้วครับ คือช่วงล่างแบบนี้เป็นที่ถูกใจสายซิ่งทั้งหลายครับ แต่ถ้าเทียบกับ F30 320d Iconic ที่ทางบ้านใช้อยู่เท่าที่ผมดูข้อมูล ผมมีความรู้สึกว่ามันนุ่มกว่า G20 อย่างชัดเจนครับ บวกกับความเป็น M sport เข้าไปจึงแข็งกว่ารุ่นปกติครับผม
2. ตัวดีเซลมันออกตัวไม่ราบรื่นเหมือนตัวเบนซินครับ โดยเฉพาะตอนออกตัวช้าๆ เอื่อยๆ หรือตอนรถติดครับผม
-
แข็งนี่แข็งกว่าจริงครับสำหรับตัวดีเซล เคยไปเทสไดรฟ์คือไม่ไหวเลย
แต่เปลี่ยนเกียร์ไม่สมูทรอท่านอื่นครับ
-
320d msport ผมใช้อยู่ครับ รู้สึกกระด้างตั้งแต่วันรับรถ คิดว่าเป็นที่ยางรันแฟลตด้วยที่มีส่วนทำให้เด้งไปหน่อย นั่งคุยกันนี่เสียงสั่นเลย วิ่งทางไกลถนนลาดยางก็โอเคระดับนึง แต่ถ้าเป็นถนนนคอนกรีตนี่ทรมานเลย ถ้าหมดอายุขัยยางชุดนี้จะลองเปลี่ยนยางธรรมดาดูอาจช่วยได้หน่อย แต่ช่วงล่างฟิตๆเฟิมๆแบบนี้เห็นเขาว่าเป็นเอกลักษณ์ของเค้าเลย เรื่องของเกียร์ผมว่าโอเครอยู่นะครับ ดึงดี เรียบใช้ได้แต่ไม่เคยขับเบนซิลจึงไม่รู้ความแตกต่าง ลองเปลี่ยนยางที่ไม่ใช่รันแฟลตดูนะครับ
-
ช่วงล่างแข็งจริงครับ ตอนเทสไดรฟขอผ่านเหมือนกัน
แต่เห็นสมาชิกในเฟส G20 เปลี่ยนไปใช้ยางธรรมดา ก็ช่วยได้เยอะนะครับ
-
ใช้ bm มา2คันแล้วก่อนหน้านี้ เป็นเบนซินทั้งคู่ใช้มั่ยครับ?
1.E90/F30 เป็นตัวธรรมดาหรือตัว m-sport? ถ้าธรรมดา 320d ที่คุณซื้อมาเป็นรุ่นไหน? ถ้าm-sport มันก็ต้องแข็งกว่าช่วงล่างธรรมดาอยู่แล้ว.
2.เครื่องยน เบนซิน/ดีเซล มันต่างกันครับ โดยเฉพาะ b47 ปัจจุบันที่จังหวะความเร็วต่ำมันจะกระชากๆหน่อย ช่วงต่อเกียร์ความเร็วแบบคลานๆมันจะไม่นิ่ง.
3.ลมยางเช็ครึยังครับ? ถ้าใช้รถมา2คันแล้วก็น่าจะรู้นะครับว่าควรกะลมยางที่ประมาณเท่าไหร่. ไปดูที่ยางด้วยครับ ยาง rft ต่อให้เติมลมยางเท่ากับยางธรรมดา มันก็รู้สึกแข็งกว่าแบบรู้สึกได้ชัด.
-
1. ช่วงล่าง M-Sport แข็งมาก + ยางรันแฟลต อีก แนะนำลองเติมลมยางตามข้างประตูดูก่อน
2. กระตุกช่วงความเร็วต่ำใช่ไหมครับ ถ้าใช่รถผม X3 20d ก็เป็น เหมือนอาการหน่วงของเกียร์ 1-2
-
ต้องเดินคันเร่ง เนียนๆหน่อยก็ช่วยได้ครับ
เป็นธรรมดาที่เครื่องเบนซินขับราบเรียบ นุ่มนวลกว่าดีเซล
สวนเรื่องช่วงล่างแข็ง คงเป็นปกติครับของรุ่นนี้
ทำนุ่มก็โดนว่าย้วยขาดความเป็นบีเอ็ม
ทำแข็งก็โดนอีกกลุ่มไม่ชอบ หาความพอดีไม่ได้ครับ
-
อย่าลืมว่า320I F30คันเก่าของคุณppเป็นล้อ17 แต่คันใหม่เป็นล้อ18 ยางรันแฟลตทั้งคู่ และคุณแพนระบุในรีวิวไว้แล้วว่า G20ช่วงล่างออกไปทางแข็ง ดังนั้นแข็งกว่าคันเก่าค่อนข้างแน่นอน
ส่วนเรื่องเครื่องดีเซลจะมีอาการแบบเดียวกันเวลาวิ่งช้าๆ Benz S350D Exclusive ยังเป็นเลยครับ ขอบอก
-
น่าจะปกติครับ ของผมก็เป็น
แข็งจัด ผู้ใหญ่นั่งบ่นอุบเลย ผมทำตามที่หลายๆท่านแนะนำคือเปลี่ยนไปยางธรรมดาก้ดีขึ้น
ข้อสอง
เกียร์มันจะเย่อๆ หน่อยครับ
ขับความเร็วต่ำๆ คุมคันเร่งยากนิดนึง เหมือน MAZDA2D ไม่มีผิดเพี้ยน
-
ตัว 20d Msport แข็งเป็นปกติคับ แม้ 30e มีช่วงล่างแบบปรับให้นิ่มขึ้นได้ แต่ก็ไม่ได้มากนักอยู่ดีอะคับ เรื่องจังหวะเปลี่ยนเกียร์ ลองปรับโหมดขับขี่เป็น eco สีฟ้าๆ จะช่วยให้อาการกระชากลดน้อยลงได้หน่อยคับ (แต่จังหวะเร่งมันก็จะหน่วง ๆ หน่อยเช่นกัน )
-
จะเรียกว่า แข็งเป็นปกติ ก็เรียกได้ครับ ::)
-
ในรุ่นบอดี้เดียวกันไม่ต้องต่างรุ่น อย่าง b47 ดีเซลกับ b48 เบนซินมันก็นุ่มต่างกันละครับ ดีเซลอารมณ์ดิบๆนิดนึง เบนซินนุ่มนวลกว่าครับ
อาการเกียร์เย่อๆชิฟดาวน์เร็วเป็นตั้งแต่ f30 8 สปีด มาแล้วครับ ก่อนหน้านี้ e90 และ e46 เปลี่ยนเกียร์ไม่รู้สึกอะไรเลย ต้องปรับตัวครับ และลองเปลี่ยนมาใช้ยางธรรมดาจะนุ่มอย่างเห็นได้ชัด
-
ข้อแรก ส่วนตัวผมว่ากระด้างมากครับ แต่เทียบกับ f30 ก็บอกไม่ถูก ผมว่า f30 มันย้วยมาก จะว่านุ่มก็ไม่ใช่กดเข้าโค้งมั่นใจก็ไม่เต็ม100 (ปล. f30 trim modern ไม่รู้อยุ่ตรงไหนระหว่างหluxury กับ sport แต่ โครมเมียมเยอะขับแล้วดูแก่น่าจะไปทางหรู)
เปลี่ยนยางก็ช่วยได้หน่อยนึง แต่ถ้าเทียบกับ 330e ที่เป็น adaptive m ผมรู้สึกว่าสบายกว่าเยอะเลย
อันนี้ไม่แน่ใจเซลมั่วรึเปล่านะครับ ตอนลองรถ เซลบอกว่า 330e จะแข็งกว่า 320d พอสมควร แต่ลองเองก็จิ้ม 330e
ข้อสอง ใช่ครับ ดีเซลจะมีความกระตุก ตอนใช้ f30 นะครับ ขับช้าๆได้ฟิลรถกระบะนิดๆ แต่ถ้ากด 120+ ผมก็ไม่ได้รู้สึกแตกต่างจากรถเบนซิน
-
วิธีแก้ไขง่ายที่สุดคือประกาศขายยาง Runflat ที่ติดมากับรถ สำหรับยางที่เพิ่งใช้มาแค่สัปดาห์เดียวน่าจะขายได้ราคาเกิน 60% ของยางใหม่ จากนั้นซื้อยาง Michelin Pilot Sport4 มาใส่แทน ยางรุ่นนี้ซับแรงกระแทกได้ดีมากๆ นุ่มขึ้นแบบเห็นๆ
-
ผมนานๆทีไปขับ 530e msport ก็รู้สึก "เฟิม" ดีครับ ส่วนตัวผมไม่เคยลอง 3 series ไม่รู้จะต่างกันมากไหม แต่ถ้าให้ผมเทียบรถที่ผมเคยผ่านมาหลายๆคัน ผมว่าช่วงล่าง msport ของ bmw ขับแล้วกำลังดี ไม่ได้แข็งจนเกินไปครับ
-
G20 ช่วงล่างปรับให้เกาะขึ้นในโค้งและความเร็ว 320d ได้ช่วงล่าง MSport ตัวเริ่มต้น บวกยาง 18 runflat ค่อนข้างสะเทือน แต่จริงๆพอรับได้
F30 เปลี่ยนเกียร์ค่อนข้างเนียนกว่าเพราะอัตราทด
8HP45ใน F30 pre LCI vs 8HP51
เกียร์ 1-2 ของ G20 จะทดจัดกว่าพอสมควร ขับบางจังหวะเลยรู้สึกได้ หลังจากนั้นก้อทดไปไกล้เคียงจนสุดเกียร์8
-
ผมนานๆทีไปขับ 530e msport ก็รู้สึก "เฟิม" ดีครับ ส่วนตัวผมไม่เคยลอง 3 series ไม่รู้จะต่างกันมากไหม แต่ถ้าให้ผมเทียบรถที่ผมเคยผ่านมาหลายๆคัน ผมว่าช่วงล่าง msport ของ bmw ขับแล้วกำลังดี ไม่ได้แข็งจนเกินไปครับ
ตอนไปลองTest Driveมา 530e M Sport โหมดConfort นุ่มกว่า330e M Sport โหมดComfortครับ แล้วเท่าที่ได้ยินมา(รวมทั้งเซลส์พูดเองด้วย) 330e มันก็จะนุ่มกว่า320d M Sportอีกต่อครับ
-
ถ้าตัว M Sport ก็เกวียนดีๆนี่แหละคับ ผมนั่งหลังรถเพื่อน อ้วกมาแล้วว :'(
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่ทุกท่านเเชร์มานะคะ เมื่อกี๊พิมพ์ตอบยาวยืดเเต่พอจะเเชร์รูปเเล้วไฟล์ใหญ่ พอกลับมาอีกครั้ง ระบบก็บอกว่าเกินเวลาทำให้โพสต์ข้อความต่อไม่ได้เเล้วค่ะ เสียดายข้อมูลที่พิมพ์ตอบทุกท่านไป :'( :'( :'(
-
อ่านเม้นต์เเล้วปาดเหงื่อเลยค่ะ ป้าซื้อรถไม่เหมาะกับสังขารณ์เลย ที่ผ่านมาใช้เเต่เเบบธรรมดาไม่ M ค่ะ เป็นเบนซินทั้ง 2 คันค่ะ เรื่องเกียร์ก็ใช่เลยค่ะ สะดุดในเกียร์ต่ำเช่นเวลาผ่านหลังเต่าพอผ่านเสร็จเร่งเครื่องมันจะไม่เรียบค่ะ ขนาดค่อยๆเเตะเเล้วนะคะ
สงสัยเรื่องการเปลี่ยนยางค่ะ ถ้าเปลี่ยนเป็นยางธรรมดาจะมีผลต่อ balance ของรถที่ set มาจากโรงงานมั้ยคะ เเล้วก็ผลต่อ BSI มีด้วยมั้ยคะ
อีกข้อนึงที่สงสัยคือ จริงหรือไม่ที่รถสมัยนี้ไม่ต้องปิด AC ของเเอร์เพื่อลดความชื้นก่อนปิดเเอร์คะ
ขอบคุณสำหรับทุกข้อมูลจากทุกท่านอีกครั้งนะคะ ;D ;D ;D
-
ปกติทั้งสองข้อครับ ไม่ต้องห่วง 8)
-
::) ::) ::)
-
อ่านเม้นต์เเล้วปาดเหงื่อเลยค่ะ ป้าซื้อรถไม่เหมาะกับสังขารณ์เลย ที่ผ่านมาใช้เเต่เเบบธรรมดาไม่ M ค่ะ เป็นเบนซินทั้ง 2 คันค่ะ เรื่องเกียร์ก็ใช่เลยค่ะ สะดุดในเกียร์ต่ำเช่นเวลาผ่านหลังเต่าพอผ่านเสร็จเร่งเครื่องมันจะไม่เรียบค่ะ ขนาดค่อยๆเเตะเเล้วนะคะ
สงสัยเรื่องการเปลี่ยนยางค่ะ ถ้าเปลี่ยนเป็นยางธรรมดาจะมีผลต่อ balance ของรถที่ set มาจากโรงงานมั้ยคะ เเล้วก็ผลต่อ BSI มีด้วยมั้ยคะ
อีกข้อนึงที่สงสัยคือ จริงหรือไม่ที่รถสมัยนี้ไม่ต้องปิด AC ของเเอร์เพื่อลดความชื้นก่อนปิดเเอร์คะ
ขอบคุณสำหรับทุกข้อมูลจากทุกท่านอีกครั้งนะคะ ;D ;D ;D
เปลี่ยนเป็นยางธรรมดาไม่มีผลต่อ balance ของรถแน่นอนครับ คนที่ใช้รถ Benz ทำกันเป็นปกติเลย บางคนถอดขายตั้งแต่วันแรกที่ออกรถเพราะจะได้ราคาดีสุดๆ ส่วน AC มีไว้เพื่อระบายความชื้นของแอร์หลังดับเครื่องยนต์ ไม่เปิดก็ได้ แต่รถจะมีกลิ่นอับนิดหน่อย ส่วนตัวผมไม่เคยทำครับ
-
อ่านเม้นต์เเล้วปาดเหงื่อเลยค่ะ ป้าซื้อรถไม่เหมาะกับสังขารณ์เลย ที่ผ่านมาใช้เเต่เเบบธรรมดาไม่ M ค่ะ เป็นเบนซินทั้ง 2 คันค่ะ เรื่องเกียร์ก็ใช่เลยค่ะ สะดุดในเกียร์ต่ำเช่นเวลาผ่านหลังเต่าพอผ่านเสร็จเร่งเครื่องมันจะไม่เรียบค่ะ ขนาดค่อยๆเเตะเเล้วนะคะ
สงสัยเรื่องการเปลี่ยนยางค่ะ ถ้าเปลี่ยนเป็นยางธรรมดาจะมีผลต่อ balance ของรถที่ set มาจากโรงงานมั้ยคะ เเล้วก็ผลต่อ BSI มีด้วยมั้ยคะ
อีกข้อนึงที่สงสัยคือ จริงหรือไม่ที่รถสมัยนี้ไม่ต้องปิด AC ของเเอร์เพื่อลดความชื้นก่อนปิดเเอร์คะ
ขอบคุณสำหรับทุกข้อมูลจากทุกท่านอีกครั้งนะคะ ;D ;D ;D
55 พูดแบบนี้สะเทือนหลายคนเลยนะครับ คุณJIMMYให้ความเห็นไว้ในรีวิวF30แล้วว่าถ้าพอใจช่วงล่างแบบนี้น่าจะเป็นลูกค้าBenzที่หันมาใช้BM ลองเปลี่ยนยางเป็นธรรมดาก่อนว่ารับได้ไหม ถ้ารับได้ก็จะได้จบเพราะนุ่มนวลขึ้นแน่นอน ส่วนเรื่องแอร์นั้นรุ่นใหม่ๆไม่ต้องปิดแล้วละครับ
-
ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำเเนะนำ
เป็น FC ของ BM มาโดยตลอดค่ะ เคยไปลอง MB เเล้วไม่ชอบค่ะนิ่มนวลไปหน่อย
ตอนเปลี่ยนจาก E90 มาเป็น F30 ก็รู้สึกนะคะว่าน้องเอฟย้วยกว่า เเต่พอมาเจอน้องจี20 อืม เด้งๆๆของจริงเลยค่ะ
เข้าใจเรื่องการปิด AC เเล้วค่ะ ขอบคุณนะคะ ::) ::) ::)
-
อ่านเม้นต์เเล้วปาดเหงื่อเลยค่ะ ป้าซื้อรถไม่เหมาะกับสังขารณ์เลย ที่ผ่านมาใช้เเต่เเบบธรรมดาไม่ M ค่ะ เป็นเบนซินทั้ง 2 คันค่ะ เรื่องเกียร์ก็ใช่เลยค่ะ สะดุดในเกียร์ต่ำเช่นเวลาผ่านหลังเต่าพอผ่านเสร็จเร่งเครื่องมันจะไม่เรียบค่ะ ขนาดค่อยๆเเตะเเล้วนะคะ
สงสัยเรื่องการเปลี่ยนยางค่ะ ถ้าเปลี่ยนเป็นยางธรรมดาจะมีผลต่อ balance ของรถที่ set มาจากโรงงานมั้ยคะ เเล้วก็ผลต่อ BSI มีด้วยมั้ยคะ
อีกข้อนึงที่สงสัยคือ จริงหรือไม่ที่รถสมัยนี้ไม่ต้องปิด AC ของเเอร์เพื่อลดความชื้นก่อนปิดเเอร์คะ
ขอบคุณสำหรับทุกข้อมูลจากทุกท่านอีกครั้งนะคะ ;D ;D ;D
X1 คันที่บ้านแข็งกว่าอีกครับ ขนาดเป็นตัว Xline ขอบ 18 ยางธรรมดาไม่ใช่ RFT ก็แข็งมาก คงเพราะได้ DNA จาก Mini Countryman มาเยอะ
ส่วนเรื่องแอร์ ผมไม่เคยปิด AC เลยครับ พอดับเครื่องรถมันจะเป่าลมแอร์ต่ออีกพักนึงเองครับ ก็ไม่ได้เหม็นอะไรเป็นพิเศษนะครับ
ส่วนเรื่องกระตุกที่ความเร็วต่ำ เกียร์ต่ำ X1 20d ก็เป็นเหมือนกันครับ ถ้าไม่ใช่คนขับเร็ว ปรับเป็น Eco Pro ผมว่าสมูทขึ้นนะครับ แต่จะไม่ค่อยพุ่งติดเท้าครับ
-
ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำเเนะนำ
เป็น FC ของ BM มาโดยตลอดค่ะ เคยไปลอง MB เเล้วไม่ชอบค่ะนิ่มนวลไปหน่อย
ตอนเปลี่ยนจาก E90 มาเป็น F30 ก็รู้สึกนะคะว่าน้องเอฟย้วยกว่า เเต่พอมาเจอน้องจี20 อืม เด้งๆๆของจริงเลยค่ะ
เข้าใจเรื่องการปิด AC เเล้วค่ะ ขอบคุณนะคะ ::) ::) ::)
ลองดู Audi สิครับ อยู่ตรงกลางระหว่าง2ยี่ห้อพอดี
-
ถ้าจากความรู้สึกส่วนตัวต้องบอกว่า แข็งมากตั้งแต่ช่วงล่างยันเบาะครับ
รอดูc classใหม่เป็นอีกตัวเลือกครับว่าจะเป็นยัฃไง
ส่วนตัวกลุ่มc class series 3 s60 ไปจนถึงE class series5 s90ผมรู้สึกว่าแข็งมาก เมื่อเทียบกับD segญี่ปุ่น แต่ได้ความมั่นใจมากกว่า
ได้อย่างเสียอย่าง ;D
-
ขอบคุณมากค่ะสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมนะคะ
เเอบสงสัยว่ารถ M sport มันต้องเเข็งๆเด้งๆเเบบนี้ใช่มั้ยคะ เเล้วเวลาที่เค้าขับรถเเข่งในสนามเเข่งคนขับเค้าไม่เจ็บไม่เวียนหัวเหรอคะ ต้องขับตั้งหลายรอบวนๆไป
วันนี้ขับน้องมาทำงานรู้สึกว่าสมูทขึ้นบ้างค่ะ เริ่มรู้ใจกันมากขึ้น
จริงๆที่บ้านไม่หนับหนุนให้ซื้อรถยุโรปนะคะ อยากให้ซื้อรถโฟว์วีลญี่ปุ่นจะได้ใช้งานง่าย รถสูงมองเห็นถนนชัดเจน เเละที่สำคัญคือไว้พร้อมลุยน้ำท่วมเวลาฝนตกค่ะ เดี๋ยวนี้ตกนิดตกหน่อยน้ำท่วมเเระ เเต่ด้วยความที่มีใจรัก BM อย่างถอนตัวไม่ขึ้นค่ะ เเนวเสพติดกันเลยทีเดียว ก็เลยยอมขัดใจที่บ้านจัดมาค่ะ :P :P :P
-
M sportเค้าเน้นเกาะถนนเป็นหลัก ความนุ่นนวลเป็นรองอยู่แล้วครับ นักแข่งรถเค้าไม่สนเรื่องความนุ่มนวลหรอกครับ เน้นเร็วอย่างเดียว ถ้าแข่งอาชีพต้องฝึกร่างกายให้แข็งแรงทนต่อแรงกระทำจากรถที่โหดร้ายอยู่แล้ว
แสดงว่าคุณppรักเดียวใจเดียว ไม่เหมือนผมที่เคยใช้ทั้งBM Audi Benz สงสัยจะเป็นคนหลายใจ 55
-
ขำคำว่ารถที่โหดร้ายค่า555
คุณ V221 รักใครมากที่สุดคะระหว่าง BM benz เเละ Audi
ป้าบอกตรงๆว่าเเรกสุดไม่คิดจะซื้อ BM เลยค่ะ เเต่พอไปทดลองขับเเล้วชอบมากก็เลยตกเป็นทาสมาจนทุกวันนี้ค่ะ
-
บางทีโช้คอัพโรงงาน อาจจะเซทมาเพื่อตอบโจทย์อีกแบบก็ได้ครับ อีกอย่างยาง rft (ที่ขึ้นเรื่องความแข็ง) บวกกับรถยุคใหม่มักจะเป็นยางแก้มเตี้ยด้วย เลยทำให้รู้สึกถึงความกระด้างมากกว่าปกติ
อาจจะลองหาพวก โช้ค ที่เขาออกแนวนุ่มๆหน่อยอย่างของ KONI มาใช้ แล้วยางไปเปลี่ยนเป็นพวก ยางธรรมดา ที่ไม่ได้เป็น RFT เอาครับ รถรุ่นที่ใช้ยาง RFT เท่าที่เห็นมักจะบอกเรื่อง ลมยาง ที่หน้าจอไว้ให้คอยสังเกตุอยู่
ธรรมดาเดี๋ยวยางเรเดียลปกติ ก็ไม่ใช่ว่าโดนตะปู แล้วลมจะออกมาทีเดียวหมดเลย ก็ต้องใช้เวลาอยู่ อาจจะพกพวกที่เติมลมฉุกเฉินไว้ในรถหน่อย ถ้าเห็นลมยางที่บอกทางหน้าจอผิดปกติ ก็เติมอัดเข้าไปก่อน ก็น่าจะเอาตัวรอดได้ครับ
หรือไม่ก็หายางอะไหล่รถรุ่นนี้มาติดไว้เลยก็ดีครับ ผมดูใน realoem เห็นมียางอะไหล่อยู่เหมือนกันครับ
https://www.realoem.com/bmw/enUS/showparts?id=5Z54-THA-01-2020-G20-BMW-320d&diagId=36_1274
-
ขำคำว่ารถที่โหดร้ายค่า555
คุณ V221 รักใครมากที่สุดคะระหว่าง BM benz เเละ Audi
ป้าบอกตรงๆว่าเเรกสุดไม่คิดจะซื้อ BM เลยค่ะ เเต่พอไปทดลองขับเเล้วชอบมากก็เลยตกเป็นทาสมาจนทุกวันนี้ค่ะ
55 มันเป็นเช่นนั้นจริงๆครับ
ความเห็นส่วนตัวผมนะครับ รวมๆแล้วแต่ไม่ใช่ทุกรุ่น BMจะออกแนวขับสนุก วัยรุ่นซิ่งๆหน่อย Benzจะเน้นไปทางนุ่มนวลและเบรคดีมากๆ ส่วนAudiขับ4จะขับได้นิ่งมาก โดยเฉพาะตอนฝนตกถนนเปียกจะมั่นใจที่สุด ถ้าให้เลือกจากการขับขี่ตอนนี้ผมจะเลือกAudiเพราะไม่ใช่วัยสะรุ่นแล้ว ถ้าคุณppเป็นป้า ผมก็เป็นคุณลุงแน่นอน
แต่ถ้าเลือกจากภายนอกไล่มาตั้งแต่คันเล็กสุดจนถึงใหญ่สุดก็ชอบคละๆกันไป เช่น เริ่มตั้งแต่ A3 Series3 Q3 GLC Coupe X5 E Class CLS X7 S Class แต่ชอบไฟท้ายตอนกลางคืนของAudiที่สุดเพราะสวยเด่นมาก ส่วนภายในชอบจอVirtual Cockpitมากที่สุด และไม่ชอบคอนโซลของBMที่สุดเพราะอนุรักษ์นิยมมากๆ
-
แข็งปกติเลยครับ ทำให้ตอนซื้อยอมออก 330e นิ่มกว่าเยอะช่วงล่างเป็น adaptiveไฟฟ้า ส่วนของ 20d มันปรับไม่ได้เกวียนชัดๆ อออีกเรื่องคือยางครับมันแข็งมาก ถ้าใช้จนยางหมดสภาพเปลี่ยนยางธรรมดานิ่มกว่าเยอะ [pilotsport4s] ยังนิ่มเลยครับ
ถ้าออกตัวนี้มาจริงๆ แล้วอยากนุ่มเปลี่ยนโช๊คครับช่วยได้เยอะ Bilstein ไปเลยดีขึ้นเยอะและจบครับ เป็นรถที่ทรมานตูดตอนใช้แรกๆครับแต่ชินแล้วไปขับพวกนิ่มๆนี่รู้สึกย้วยหมดเลย แต่ถ้าเอาสบายนุ่มฟูคงต้องlexus ซึ่งราคาโคตรไม่น่ารัก
-
555 ดีใจจังค่ะมีสว.ในห้องนี้เป็นเพื่อนป้าเเระ
ขอบคุณมากๆนะคะที่เเนะนำมามากมาย ป้าเองยังกล้าๆกลัวๆที่จะไปเปลี่ยนอะไหล่ต่างๆตามที่ทุกท่านเเนะนำมาค่ะ ว่าจะลองปรับตัวให้เข้ากับน้องเค้าดูก่อนค่ะ เมื่อวานมีโอกาสวิ่งบนถนนเรียบๆเหยียบเร็วกว่าปกตินิดนึง (90) รู้สึกว่าเค้าลื่นไหลดีมากเลยค่ะ หนักเเน่นไม่โคลงเคลง เด้งน้อยลง อืม เเสดงว่าน้องเค้าเกิดมาเพื่อให้ขับขี่ที่ความเร็วสูงหน่อยนะคะ ป้าผิดเองที่ไปตำหนิน้องเค้า :P :P :P
-
คันเดิมผมใช้ 320i F30 เหมือนกันคับ ขับแล้วรู้สึกย้วยมาก จนเมารถ สุดท้ายได้ขายทิ้ง
ตอนนี้ใช้ 320d m sport g20 แข็งโป้ก ยิ่งกว่าเกวียนยิ่งกว่ากระบะวีโก้ แต่ขับมันส์มาก ถูกใจวัยรุ่นตอนปลาย ( แต่ไม่ถูกใจเมีย 555 )
-
555 หนุ่มๆ Headlight นี่สายฮากันหลายท่านนะคะ
ขำตรงยิ่งกว่าเกวียนยิ่งกว่าวีโก้ หูยเห็นภาพชัดเจนค่า ป้ากำลังปรับตัวให้เข้ากับน้องเค้าค่ะ ดมยาหม่องตลอดเส้นทาง ::) ::) ::)
-
555 หนุ่มๆ Headlight นี่สายฮากันหลายท่านนะคะ
ขำตรงยิ่งกว่าเกวียนยิ่งกว่าวีโก้ หูยเห็นภาพชัดเจนค่า ป้ากำลังปรับตัวให้เข้ากับน้องเค้าค่ะ ดมยาหม่องตลอดเส้นทาง ::) ::) ::)
ผมแนะนำน้ำมันมวยดีกว่าครับ 55
-
ขอบคุณมากค่ะสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมนะคะ
เเอบสงสัยว่ารถ M sport มันต้องเเข็งๆเด้งๆเเบบนี้ใช่มั้ยคะ เเล้วเวลาที่เค้าขับรถเเข่งในสนามเเข่งคนขับเค้าไม่เจ็บไม่เวียนหัวเหรอคะ ต้องขับตั้งหลายรอบวนๆไป
วันนี้ขับน้องมาทำงานรู้สึกว่าสมูทขึ้นบ้างค่ะ เริ่มรู้ใจกันมากขึ้น
จริงๆที่บ้านไม่หนับหนุนให้ซื้อรถยุโรปนะคะ อยากให้ซื้อรถโฟว์วีลญี่ปุ่นจะได้ใช้งานง่าย รถสูงมองเห็นถนนชัดเจน เเละที่สำคัญคือไว้พร้อมลุยน้ำท่วมเวลาฝนตกค่ะ เดี๋ยวนี้ตกนิดตกหน่อยน้ำท่วมเเระ เเต่ด้วยความที่มีใจรัก BM อย่างถอนตัวไม่ขึ้นค่ะ เเนวเสพติดกันเลยทีเดียว ก็เลยยอมขัดใจที่บ้านจัดมาค่ะ :P :P :P
น้ำท่วมอย่าคิดว่าลุยแล้วจบนะ ไม่จำเป้นรอลดดีกว่า ต่อให้ยกสุง มีแค่ไม่กี่รุ่่นที่ลุยได้จริง ส่วนมาก สูงไปงั้นแหละ ถ้าไม่อยากซ่อมแบบจุกๆ
-
สวัสดีค่ะทุกท่าน เพิ่งเข้ามาอ่านค่ะ ขอบคุณสำหรับทุกคำเเนะนำนะคะ วันนี้ขับเกวียนมาทำงาน เริ่มชินค่ะเด้งๆดี ต้องปรับตัวให้เข้ากับรถค่ะ เท่าที่ขับมา 15 วันค่าน้ำมันถูกกว่าเบนซินประมาณสัปดาห์ละ 300 บาทค่ะ ??? ??? ???