Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MyName ที่ มีนาคม 07, 2022, 20:18:06
-
รอบก่อน เซลล์เสนอรุ่นปกติสีเทาหลังคาดำ ก็ไม่คุ้น spec จนต้องได้มาถามในนี้
ก็สรุปแล้วว่าไม่เอา เพราะผลิตค้างสต๊อกโรงงานตั้งนานพึ่งส่งรถมา + คนออกเงินไม่ได้ชอบ
รอบนี้ ในคลับเริ่มคุยกันถึง MY2022
เราก็รีบเช็คเซลล์ของเราเลย จะได้ตัดสินใจรอ
เซลล์ตอบข่าวมั่ว ไม่มีในเร็วๆ นี้
อ่ะไม่เป็นไร อาจจะยังไม่ได้รับการอัพเดตทั่วถึง
เราก็เลยถามว่าแล้วรุ่นปัจจุบันที่เราจองไป มีกำหนดได้เมื่อไหร่
ตอบไม่ได้อีก บอกรอตามคิวโรงงาน ช่วงนี้ลดกำลังผลิต
เราก็เลยทำได้แค่บอก ถ้ามีอะไรก็อัพเดตมาล่ะกัน
เฮ้อออออ เหมือนจองลมไงไม่รู้สิครับ
นี่ไม่รวมที่ทักแชทไปก็ไม่ค่อยอ่าน ถามคำตอบคำ ไม่เคยอัพเดตอะไรให้รู้
ตอนจองบอกมีรถเลย VL สีเทา (แล้วก็มาพบทีหลังว่าเทาหลังคาดำนี่แหละที่มี)
ขอของแถมเพิ่มอะไรก็ไม่ให้ ของแถมที่ให้มาก็ของข้างนอก ขอเปลี่ยนเป็นแท้ก็ไม่ได้
อ่ะไม่เป็นไรเราคงดาวน์น้อย งั้นเดี๋ยวเพิ่มเงินเอาของแท้บางอย่างแล้วกัน ก็บอกต้องเช็คก่อน
แล้วนี่ฟิล์มแถมก็แถมยี่ห้ออะไรไม่รู้ vell cool
นึกว่าสะกดผิด สะกดมาให้แบบนี้จริงๆ search google ยังไม่เจอ
ถ้าไม่ติดว่าเน้นสะดวกคนออกตังค์
+ ต้องเข็นซากคันเก่า B13 (เครื่องพึ่งพัง พังถูกจังหวะมาก) ไปตีขายด้วย
คงเปลี่ยนดีลเลอร์ไปแล้ว ตจว มีดีลเลอร์เดียว
สมัยออก Mitsubishi ที่ว่าเซลล์ไม่ดี ยังไม่ต้องตามเหนื่อยขนาดนี้เลย
ใครพอมีข้อมูล Almera MY2022 มาแชร์ให้กันหน่อยครับ จะได้ช่วยเซลล์ตัวเองอัพเดตอีกทาง
คร่าวๆ ที่รวบรวมมาได้ตอนนี้
- เพิ่มไฟ Daytime Running Light มาจากโรงงาน
- ไฟหน้า Auto
- เบาะหนังในรุ่น VL
- เครื่องเสียงจอ 9 รองรับ Android Auto
- เพิ่มถุงลมในรุ่นรองๆ (E 4 ใบ , V 6 ใบ)
- มีสีขาวและเทาหลังคาดำให้เลือก
- เปิดตัวสิ้นเดือนนี้
ใครมีอีกมาแชร์ให้ฟังหน่อยครับ
-
ยกเลิกจองได้ครับ ผิดสัญญาที่บอกว่ามีรถเลย
-
นั่งกินมะม่วงดองกันแล้วพอมีลูกค้ายังไม่อยากขายกันอีกหรอครับ
เค้าไม่มีการประเมินยอดขายรายคนสิ้นเดือนรึไง
-
ควรเปลี่ยนเซลล์นะผมว่า
ผมว่าผมเคยเจอเซลล์นิสสันดีๆไม่หมกเม็ดไม่ตื้อ
แต่อยู่กรุงเทพ
-
เปลี่ยนค่ายดีไหมครับ ขนาดขายยังเจอแบบนี้
ไม่รู้ว่าserviceจะขนาดใหน รถเกิดมีปัญหามาทีหลังได้เหนื่อยเคลมแน่ๆ ระยะยาวไม่โอเคเลย
-
ยกเลิกจองได้ครับ ผิดสัญญาที่บอกว่ามีรถเลย
ไม่ได้ระบุลงในใบจองถึงวันรับรถครับ ไม่รู้จะเอาอะไรมาบอกว่าผิดสัญญาได้เลย
แต่เรื่องมีรถหรือต้องรออันนี้ไม่ซีเรียสล่ะ ซีเรียสกับความชัดเจนในการจะได้รถรวมถึงรุ่นปีมากกว่าแล้วครับตอนนี้
แถมยกเลิกแล้วก็คงทำได้แค่เปลี่ยนดีลเลอร์ หาที่ขายซาก B13 ใหม่อีก
นั่งกินมะม่วงดองกันแล้วพอมีลูกค้ายังไม่อยากขายกันอีกหรอครับ
เค้าไม่มีการประเมินยอดขายรายคนสิ้นเดือนรึไง
คงเป็นเพราะดีลเลอร์ ตจว มีที่เดียวในจังหวัดด้วยครับ
ควรเปลี่ยนเซลล์นะผมว่า
ผมว่าผมเคยเจอเซลล์นิสสันดีๆไม่หมกเม็ดไม่ตื้อ
แต่อยู่กรุงเทพ
จริงเรื่องเซลล์ดีไม่ดีนี่คิดว่าคงมีปะปนกันไปทุกๆ ยี่ห้อครับ
เพียงแค่ผมอยากได้ความชัดเจนในการรอซักนิด
ถ้าไม่ติดขายซากคันเก่าให้ ผมไป 0 GT ดังๆ แล้วจริงๆ ครับ
เปลี่ยนค่ายดีไหมครับ ขนาดขายยังเจอแบบนี้
ไม่รู้ว่าserviceจะขนาดใหน รถเกิดมีปัญหามาทีหลังได้เหนื่อยเคลมแน่ๆ ระยะยาวไม่โอเคเลย
คันนี้โดนล็อกสเปคโดยคนจ่ายตังค์ครับ ไม่มองรุ่นอื่น รุ่นนี้รุ่นเดียว
(ทั้งที่คนที่ขับให้นั่งชอบ City มากกว่าก็ตาม)
-
ปกติถ้ายังไม่ได้รับรถหรือว่าอยากได้ตัวใหม่ที่กำลังจะมาสามารถเปลี่ยนแปลงรายละเอียดได้นะครับ
-
ปกติถ้ายังไม่ได้รับรถหรือว่าอยากได้ตัวใหม่ที่กำลังจะมาสามารถเปลี่ยนแปลงรายละเอียดได้นะครับ
อ่าครับผม นี่เลยครับที่ผมต้องการ
เลยรีบประสานงานไปยังเซลล์
ซึ่งนอกจากจะยังไม่ทราบรายละเอียดหรือข่าวตัวใหม่แล้ว
ตัวปัจจุบันที่จองไปยังตอบไม่ได้เลยครับว่ารถจะมาเมื่อไหร่
ผมเลยถึงเริ่มจะเหนื่อยกับการออกคันนี้แล้วจริงๆ
-
ลองไปถามศูนย์ grand turismo ในตำนานมั้ยครับเผื่ออะไรจะดีขึ้น
-
เปลี่ยนศูนย์เท่านั้นครับ ไม่ทราบว่าจขกทอยู่จังหวัดอะไร แต่ถ้าไม่ลำบาก ลองไปคุยกับศูนย์ GT Autocar เลยครับ น่าจะชัดเจนกว่าเพราะศูนย์นี้รู้ข่าวเร็วจนนึกว่าเป็น NMT มาทำศูนย์เองเลยครับ
-
ดวงแนวโน้มจะไม่ได้เป็นเจ้าของรึเปล่าครับ
บางทีอาจจะเป็นโชคดีก็ได้นะครับ
-
ดวงแนวโน้มจะไม่ได้เป็นเจ้าของรึเปล่าครับ
บางทีอาจจะเป็นโชคดีก็ได้นะครับ
ผมว่านิสสันบริการหลังการขายแย่จริงๆครับ ส่วนปัญหากวนใจไม่รู้ลดลงไปได้ขนาดไหน แต่เห็นในกลุ่มโน้ตยังมีปัญาเรื่องบูชคันเกียร์แตกกรอบเร็วอยู่เลยครับ ส่วนเรื่องเครมขอยืนยันเลยค่ายนี้เครมยากมากๆ เป็นผมไปเอาซิตี้เทอร์โบแฮชแบ็คที่มีเรื่องน้องหนิมกับเกียร์ cvt ที่ไม่รู้ว่าขาดง่ายเหทือน hrv มั้ย หรือไปเอามาสด้า2ดีกว่าครับ ที่เห็นว่าบริการหลังการขายไม่ดี แต่ผมว่ามันยังเครมง่ายกว่านิสสันมากๆ
-
ดวงแนวโน้มจะไม่ได้เป็นเจ้าของรึเปล่าครับ
บางทีอาจจะเป็นโชคดีก็ได้นะครับ
ผมว่านิสสันบริการหลังการขายแย่จริงๆครับ ส่วนปัญหากวนใจไม่รู้ลดลงไปได้ขนาดไหน แต่เห็นในกลุ่มโน้ตยังมีปัญาเรื่องบูชคันเกียร์แตกกรอบเร็วอยู่เลยครับ ส่วนเรื่องเครมขอยืนยันเลยค่ายนี้เครมยากมากๆ เป็นผมไปเอาซิตี้เทอร์โบแฮชแบ็คที่มีเรื่องน้องหนิมกับเกียร์ cvt ที่ไม่รู้ว่าขาดง่ายเหทือน hrv มั้ย หรือไปเอามาสด้า2ดีกว่าครับ ที่เห็นว่าบริการหลังการขายไม่ดี แต่ผมว่ามันยังเครมง่ายกว่านิสสันมากๆ
บูชเกียร์ซ่อมง่ายมากครับ รื้อมาเปลี่ยนใช้แบบทองเหลืองก็ทนทานยาวๆ ซิตี้สนิมมาเรื่อยๆ น้ำหล่อเย็นยุบ+หายทั้งๆที่ขับไม่กี่โล ต้องคอยมองคอยดูเสียอีก
มาสด้าใช่ว่าจะจบสวย 3 ปีแรกอาจจะคิดว่าเคลมง่าย ถ้าเคลมเคสเคสคันสีแดงที่เสื้อสูบทะลุ คนเชียงใหม่มั้ง เสื้อทะลุพังที่พิษณุโลก 0 อ้างว่าขับลุยน้ำมา คนขับบอกไม่ได้ลุย ยังยืดเยื้อสุดๆ หรือจบยังไงเล่าให้ฟังด้วย ตกข่าว
ครบ3ปีแล้วเจอค่าอะไหล่แต่ละอย่างลมแทบจับ ยางแท่นเครื่อง3ชุด 9000 วาล์วน้ำ 12000 ไม่นับเรื่องแร๊คพวงมาลัยที่ฝืดมีเสียง ไม่คืนตัว เคลมกันเพียบ
ถ้าจะยกว่ากลุ่มรถอีโค่คาร์ มาสด้าทำได้ดีกว่านิสสันผมว่ายาก มาสด้ามีดีแค่ ตัวถังทรงสวย ขับดี นอกนั้นแพงหูดับ โพสที่แล้วบอกนิสสันช่วงล่างไม่ดี ย้วย พวงมาลัยไม่คม เทียบกับมาสด้ามันใช่ แต่มันก็ไม่ได้แย่จนขับตกถนน ยอดขายมาร์ช+อัลเมร่าเกิน 5 แสนคัน กลุ่มคนใช้5แสนคันนั้นก็ไม่ได้บ่นเรื่องช่วงล่างพวงมาลัยกันเลย บ่นเรื่องลูกปืนล้อแตกง่าย พัดลมหม้อน้ำอายุสั้น กันมากกว่า เกียร์มีพังเรื่อยๆ แต่ก็ซ่อมจบด้วยเงิน4หมื่นใช้กันต่อไป
มาสด้าอย่าลืมจุดอ่อนเรื่อง ประกันราคาแพง อะไหล่แพง อู่นอกน้อย 0 บริการน้อยด้วย
บางทีมันต้องเอายอกเงินที่จ้ายไปปีต่อปีมาคิด
ผมไม่ได้อวยนิสสันหรอก รถคันต่อไปจะซื้อนิสสันมัยก็ยังไม่รู้ แต่การจะพยายามยกว่ามาสด้าทำได้ดีกว่านิสสันทุกๆกระทู้ ผมว่ามันก็ไม่ยุติธรรมกับนิสสันเท่าไร จุดดีของมันก็มี
-
ลองไปถามศูนย์ grand turismo ในตำนานมั้ยครับเผื่ออะไรจะดีขึ้น
เปลี่ยนศูนย์เท่านั้นครับ ไม่ทราบว่าจขกทอยู่จังหวัดอะไร แต่ถ้าไม่ลำบาก ลองไปคุยกับศูนย์ GT Autocar เลยครับ น่าจะชัดเจนกว่าเพราะศูนย์นี้รู้ข่าวเร็วจนนึกว่าเป็น NMT มาทำศูนย์เองเลยครับ
ไลน์ไปถามมาเรียบร้อยครับ
0 นี้รู้ว่ามี MY2022 แต่ยังไม่มีข้อมูลใดๆ กับรถเลย
และตอนนี้ก็ยังมีรุ่นปัจจุบันสต๊อกอยู่ครับ
อยากจะบอกว่า ที่ทำงานผมกับ 0 นี้ ห่างกันไม่ถึง 15km
แต่มาติดที่คนออกตังค์และคนขับใช้งานอยู่ ตจว และมีซากคันเก่าที่ 0 ปัจจุบันจัดการตีขายให้ครับ
เลยไม่มีโอกาสได้อุดหนุนกัน
ดวงแนวโน้มจะไม่ได้เป็นเจ้าของรึเปล่าครับ
บางทีอาจจะเป็นโชคดีก็ได้นะครับ
ไม่รู้สิครับ ตอนนี้ใช้ Mazda ก็ไม่คิดว่าจะโชคร้ายไปกว่านี้ล่ะ 5555555
คันนี้ผลพวงเกิดจากการใช้ Nissan B13 คันที่ตีซากแล้วดันติดใจครับ
แต่นั่นคือสมัยสยามกลการ คนเลือกไม่รู้ว่าสมัยนี้เปลี่ยนแปลงไปขนาดไหน
ดวงแนวโน้มจะไม่ได้เป็นเจ้าของรึเปล่าครับ
บางทีอาจจะเป็นโชคดีก็ได้นะครับ
ผมว่านิสสันบริการหลังการขายแย่จริงๆครับ ส่วนปัญหากวนใจไม่รู้ลดลงไปได้ขนาดไหน แต่เห็นในกลุ่มโน้ตยังมีปัญาเรื่องบูชคันเกียร์แตกกรอบเร็วอยู่เลยครับ ส่วนเรื่องเครมขอยืนยันเลยค่ายนี้เครมยากมากๆ เป็นผมไปเอาซิตี้เทอร์โบแฮชแบ็คที่มีเรื่องน้องหนิมกับเกียร์ cvt ที่ไม่รู้ว่าขาดง่ายเหทือน hrv มั้ย หรือไปเอามาสด้า2ดีกว่าครับ ที่เห็นว่าบริการหลังการขายไม่ดี แต่ผมว่ามันยังเครมง่ายกว่านิสสันมากๆ
บูชเกียร์ซ่อมง่ายมากครับ รื้อมาเปลี่ยนใช้แบบทองเหลืองก็ทนทานยาวๆ ซิตี้สนิมมาเรื่อยๆ น้ำหล่อเย็นยุบ+หายทั้งๆที่ขับไม่กี่โล ต้องคอยมองคอยดูเสียอีก
มาสด้าใช่ว่าจะจบสวย 3 ปีแรกอาจจะคิดว่าเคลมง่าย ถ้าเคลมเคสเคสคันสีแดงที่เสื้อสูบทะลุ คนเชียงใหม่มั้ง เสื้อทะลุพังที่พิษณุโลก 0 อ้างว่าขับลุยน้ำมา คนขับบอกไม่ได้ลุย ยังยืดเยื้อสุดๆ หรือจบยังไงเล่าให้ฟังด้วย ตกข่าว
ครบ3ปีแล้วเจอค่าอะไหล่แต่ละอย่างลมแทบจับ ยางแท่นเครื่อง3ชุด 9000 วาล์วน้ำ 12000 ไม่นับเรื่องแร๊คพวงมาลัยที่ฝืดมีเสียง ไม่คืนตัว เคลมกันเพียบ
ถ้าจะยกว่ากลุ่มรถอีโค่คาร์ มาสด้าทำได้ดีกว่านิสสันผมว่ายาก มาสด้ามีดีแค่ ตัวถังทรงสวย ขับดี นอกนั้นแพงหูดับ โพสที่แล้วบอกนิสสันช่วงล่างไม่ดี ย้วย พวงมาลัยไม่คม เทียบกับมาสด้ามันใช่ แต่มันก็ไม่ได้แย่จนขับตกถนน ยอดขายมาร์ช+อัลเมร่าเกิน 5 แสนคัน กลุ่มคนใช้5แสนคันนั้นก็ไม่ได้บ่นเรื่องช่วงล่างพวงมาลัยกันเลย บ่นเรื่องลูกปืนล้อแตกง่าย พัดลมหม้อน้ำอายุสั้น กันมากกว่า เกียร์มีพังเรื่อยๆ แต่ก็ซ่อมจบด้วยเงิน4หมื่นใช้กันต่อไป
มาสด้าอย่าลืมจุดอ่อนเรื่อง ประกันราคาแพง อะไหล่แพง อู่นอกน้อย 0 บริการน้อยด้วย
บางทีมันต้องเอายอกเงินที่จ้ายไปปีต่อปีมาคิด
ผมไม่ได้อวยนิสสันหรอก รถคันต่อไปจะซื้อนิสสันมัยก็ยังไม่รู้ แต่การจะพยายามยกว่ามาสด้าทำได้ดีกว่านิสสันทุกๆกระทู้ ผมว่ามันก็ไม่ยุติธรรมกับนิสสันเท่าไร จุดดีของมันก็มี
ยืนยันอีกเสียงเลยครับ Mazda ใช้เอง รู้เอง เข้าใจเอง
รถไม้ได้ดีเลิศวิเศษวิโสอย่างที่ใครหลายคนอวยกันเลยครับ
คือประสิทธิภาพมันก็มีดีแหละ แต่มันก็ดีในระดับที่คาดหวังได้ตามราคา
แต่คุณภาพ งานบริการ การบำรุงรักษา ทุกอย่างไม่ง่ายและมีค่าใช้จ่ายที่สูงทั้งนั้น
และถ้าเป็นคนตามจริงๆ ปัญหาจุกจิกมีเยอะใช่เล่นครับ แต่โดนเสียงอวยกลบ
-
ดวงแนวโน้มจะไม่ได้เป็นเจ้าของรึเปล่าครับ
บางทีอาจจะเป็นโชคดีก็ได้นะครับ
ผมว่านิสสันบริการหลังการขายแย่จริงๆครับ ส่วนปัญหากวนใจไม่รู้ลดลงไปได้ขนาดไหน แต่เห็นในกลุ่มโน้ตยังมีปัญาเรื่องบูชคันเกียร์แตกกรอบเร็วอยู่เลยครับ ส่วนเรื่องเครมขอยืนยันเลยค่ายนี้เครมยากมากๆ เป็นผมไปเอาซิตี้เทอร์โบแฮชแบ็คที่มีเรื่องน้องหนิมกับเกียร์ cvt ที่ไม่รู้ว่าขาดง่ายเหทือน hrv มั้ย หรือไปเอามาสด้า2ดีกว่าครับ ที่เห็นว่าบริการหลังการขายไม่ดี แต่ผมว่ามันยังเครมง่ายกว่านิสสันมากๆ
บูชเกียร์ซ่อมง่ายมากครับ รื้อมาเปลี่ยนใช้แบบทองเหลืองก็ทนทานยาวๆ ซิตี้สนิมมาเรื่อยๆ น้ำหล่อเย็นยุบ+หายทั้งๆที่ขับไม่กี่โล ต้องคอยมองคอยดูเสียอีก
มาสด้าใช่ว่าจะจบสวย 3 ปีแรกอาจจะคิดว่าเคลมง่าย ถ้าเคลมเคสเคสคันสีแดงที่เสื้อสูบทะลุ คนเชียงใหม่มั้ง เสื้อทะลุพังที่พิษณุโลก 0 อ้างว่าขับลุยน้ำมา คนขับบอกไม่ได้ลุย ยังยืดเยื้อสุดๆ หรือจบยังไงเล่าให้ฟังด้วย ตกข่าว
ครบ3ปีแล้วเจอค่าอะไหล่แต่ละอย่างลมแทบจับ ยางแท่นเครื่อง3ชุด 9000 วาล์วน้ำ 12000 ไม่นับเรื่องแร๊คพวงมาลัยที่ฝืดมีเสียง ไม่คืนตัว เคลมกันเพียบ
ถ้าจะยกว่ากลุ่มรถอีโค่คาร์ มาสด้าทำได้ดีกว่านิสสันผมว่ายาก มาสด้ามีดีแค่ ตัวถังทรงสวย ขับดี นอกนั้นแพงหูดับ โพสที่แล้วบอกนิสสันช่วงล่างไม่ดี ย้วย พวงมาลัยไม่คม เทียบกับมาสด้ามันใช่ แต่มันก็ไม่ได้แย่จนขับตกถนน ยอดขายมาร์ช+อัลเมร่าเกิน 5 แสนคัน กลุ่มคนใช้5แสนคันนั้นก็ไม่ได้บ่นเรื่องช่วงล่างพวงมาลัยกันเลย บ่นเรื่องลูกปืนล้อแตกง่าย พัดลมหม้อน้ำอายุสั้น กันมากกว่า เกียร์มีพังเรื่อยๆ แต่ก็ซ่อมจบด้วยเงิน4หมื่นใช้กันต่อไป
มาสด้าอย่าลืมจุดอ่อนเรื่อง ประกันราคาแพง อะไหล่แพง อู่นอกน้อย 0 บริการน้อยด้วย
บางทีมันต้องเอายอกเงินที่จ้ายไปปีต่อปีมาคิด
ผมไม่ได้อวยนิสสันหรอก รถคันต่อไปจะซื้อนิสสันมัยก็ยังไม่รู้ แต่การจะพยายามยกว่ามาสด้าทำได้ดีกว่านิสสันทุกๆกระทู้ ผมว่ามันก็ไม่ยุติธรรมกับนิสสันเท่าไร จุดดีของมันก็มี
ที่เห็นในกลุ่ม คนเอาไปใช้ lalamove วิ่งส่งของกันเยอะ ขึ้น 200,000 km ได้เเล้วมั้ง
ยังไม่มีใครเจอปัญหาพัดลมหม้อน้ำ ปัญหาบูชเกียร์แตก ส่วน CVT ยังอยุ่ในสภาพดีกันหมด
ปัญหาเก่าๆ ผมว่า วางใจ ได้แล้วครับ, ดูปัญหาใหม่ๆประจำรุ่นดีกว่า (ปัญหาจากคนใน Club เผื่อเเชร์ให้พี่ MyName ครับ, ส่วน Minor Change, ผมเห็นเท่าที่โพสท์เลยครับ แต่มีข่าวลือเรื่อง VL ใส่ Cruise Control ซึ่งไม่น่าจะจริง)
- ปั้มน้ำ (แก้เเล้ว)
- กล้องรอบคัน ติดบ้าง ไม่ติดบ้าง (น่าจะเกิดจาก, start รถเเล้วเข้า R ทันที, จอยังบูสท์ไม่เสร็จ, ครั้งเดียวรวนเลย)
- Bluetooth ต่อไม่ได้ ค้าง ถึงกับต้องกด Factory Reset (ปกติผมเสียบ Carplay แล้วดึงออก ก็หาย)
- ล้างห้องเครื่อง, น้ำชอบเข้าคอยล์จุดระเบิด (เรื่องถึง NMT เเล้ว)
- สนิมฝากระโปรงหลัง (ส่วนที่ลด cost, ไม่ชุบสีมาให้)
เท่าที่เคยอ่าน เขาเทียบ March กับ Mazda 2 ก็ไม่น่าแปลก
. นอกจากจะคนละ Segment คนละราคา แล้วยังคนละ Generation กันอีก ขับดีกว่ามากๆๆ เป็นเรื่องปกติ
ผมเคยใช้ March, Mazda 2 Elegance ก็ไม่ได้ต่างกันมาก, Mazda 2 ดีกว่านิดนึง
เหมือนที่ Mazda 2 ดีกว่า Almera Turbo นิดนึง ใน generation ปัจจุบัน (ปีห่างเยอะ เพราะ Nissan มันลากขาย ไม่เปลี่ยนโฉมมั้งครับ แล้วใช้เวลานานมาก กว่าจะเข้าไทย 55)
ไม่ได้จะโจมตี หรืออวยค่ายไหนนะครับ ผมเองก็ใช้ Almera Turbo อยู่, พี่ชายกำลังคิดจะเปลี่ยนรถ ผมก็เชียร์ Mazda 2 อยู่ 55
-
ถ้ารอ Almera บอกเหนื่อย
ไปดูลูกค้า D-max ก่อนไหมครับ
บางคนครึ่งปีแล้ว ยังไม่ได้รถเลย
-
ตอนออก pulsar ก็เจอเซลล์อารมณ์นี้เลย ศูนย์แถวเทพารักษ์
ก่อนจอง ได้ทุกอย่าง
จองแล้ว ไลน์ไปเงียบ ตามงาน ตามเรื่อง เงียบ ทุกอย่างที่รับปาก ไม่ได้เลย แถมจวนตัวค่อยมาบอกว่า ไม่ได้
อันนี้ผมจัดหนัก กับ NMT ไปหลายรอบ จนเค้าจำชื่อผมได้ล่ะครับ
.............
งานเคลม นิสสัน ถ้าเข้าถูกศูนย์ พวกในเครือ สยามกลการ ผมว่า เคลมง่ายครับ ในขณะที่ มาสด้า สมัยก่อน ใช้ ไซม์ดาร์บี้ เคลมยาก แก้ไม่จบ
นอกนั้น พวกบู๊ชเกียร์ มันแตกตามเวลาครับ ต้องสัก 5 ปี up บู๊ชมันจะแตก แล้วสายเกียร์ก็หลุด แต่จริงๆแก้ไม่ยาก ใส่บู๊ชใหม่ ใส่แหวนล็อค ก็จบ ถ้าคอนโซลถอดไม่ยากนะ .. เพียงแต่ว่า ค่ายอื่น มันไม่พังนะ น้อยมาก ที่จะเจอบู๊ชแตก ต้องว่ากันเกิน 10 ปีน่ะครับ
-
ใกล้ Motor Show แล้ว ผมคิดว่า Nissan น่าจะมีอะไรออกมากระตุ้นยอดขายบ้างนะครับ แต่เซลส์อาจจะยังไม่รู้ ยังไม่ถึงรอบไปอบรม หรืออาจจะถึงแล้ว แต่ยังบอกไม่ได้ ตามข้อกำหนด
-
เลิกซื้อนิสสันมานานแล้ว คันสึดท้ายซิลพี่ เซลเก่าๆ เขาไปยายยี่ห้ออื่นกันหมดแล้ว
ช่างเก่งๆก็ออกไปเปิดอู่เอง ได้เงินดีกว่า ตอนนี้ไม่มีรถน่าเล่นซักคัน
ส่วนตัวได้ Mz2 มาใช้ ก็ยอมรับค่าเช็คมันแพงจริงแต่ต่างจากนิสสันไม่เยอะ
ส่วนตัวงบนี้ ไปเอา swift น่าจะสบายใจกว่าทั้งตัวรถและอู่ ครับ
-
นอกเรื่องนะครับ ผมมาเปลี่ยนจากมาสด้าสอง 1.3 มา Almera VL ครับ
ตอนแรกกลัวนึกว่าช่วงล่างจะต่างกันมาก แต่ไม่เลยครับ ขับดีกว่ามาสด้า2 อีก
ต้นมา ปลายพอได้ ทันใจกว่าชัดเจน
เป็นรองเรื่องพวงมาลัย นิดๆครับ ประหยัดพอกัน ภายในกว้างสบายกว่ามาก วัสดุภายในเป็นรองครับ
ปล ศูนย์บริการแถวบ้านผมดีทั้ง M และ N เลยครับ โชคดีไป
-
///ฟิล์ม vellcool/// 555
-
ดวงแนวโน้มจะไม่ได้เป็นเจ้าของรึเปล่าครับ
บางทีอาจจะเป็นโชคดีก็ได้นะครับ
ผมว่านิสสันบริการหลังการขายแย่จริงๆครับ ส่วนปัญหากวนใจไม่รู้ลดลงไปได้ขนาดไหน แต่เห็นในกลุ่มโน้ตยังมีปัญาเรื่องบูชคันเกียร์แตกกรอบเร็วอยู่เลยครับ ส่วนเรื่องเครมขอยืนยันเลยค่ายนี้เครมยากมากๆ เป็นผมไปเอาซิตี้เทอร์โบแฮชแบ็คที่มีเรื่องน้องหนิมกับเกียร์ cvt ที่ไม่รู้ว่าขาดง่ายเหทือน hrv มั้ย หรือไปเอามาสด้า2ดีกว่าครับ ที่เห็นว่าบริการหลังการขายไม่ดี แต่ผมว่ามันยังเครมง่ายกว่านิสสันมากๆ
บูชเกียร์ซ่อมง่ายมากครับ รื้อมาเปลี่ยนใช้แบบทองเหลืองก็ทนทานยาวๆ ซิตี้สนิมมาเรื่อยๆ น้ำหล่อเย็นยุบ+หายทั้งๆที่ขับไม่กี่โล ต้องคอยมองคอยดูเสียอีก
มาสด้าใช่ว่าจะจบสวย 3 ปีแรกอาจจะคิดว่าเคลมง่าย ถ้าเคลมเคสเคสคันสีแดงที่เสื้อสูบทะลุ คนเชียงใหม่มั้ง เสื้อทะลุพังที่พิษณุโลก 0 อ้างว่าขับลุยน้ำมา คนขับบอกไม่ได้ลุย ยังยืดเยื้อสุดๆ หรือจบยังไงเล่าให้ฟังด้วย ตกข่าว
ครบ3ปีแล้วเจอค่าอะไหล่แต่ละอย่างลมแทบจับ ยางแท่นเครื่อง3ชุด 9000 วาล์วน้ำ 12000 ไม่นับเรื่องแร๊คพวงมาลัยที่ฝืดมีเสียง ไม่คืนตัว เคลมกันเพียบ
ถ้าจะยกว่ากลุ่มรถอีโค่คาร์ มาสด้าทำได้ดีกว่านิสสันผมว่ายาก มาสด้ามีดีแค่ ตัวถังทรงสวย ขับดี นอกนั้นแพงหูดับ โพสที่แล้วบอกนิสสันช่วงล่างไม่ดี ย้วย พวงมาลัยไม่คม เทียบกับมาสด้ามันใช่ แต่มันก็ไม่ได้แย่จนขับตกถนน ยอดขายมาร์ช+อัลเมร่าเกิน 5 แสนคัน กลุ่มคนใช้5แสนคันนั้นก็ไม่ได้บ่นเรื่องช่วงล่างพวงมาลัยกันเลย บ่นเรื่องลูกปืนล้อแตกง่าย พัดลมหม้อน้ำอายุสั้น กันมากกว่า เกียร์มีพังเรื่อยๆ แต่ก็ซ่อมจบด้วยเงิน4หมื่นใช้กันต่อไป
มาสด้าอย่าลืมจุดอ่อนเรื่อง ประกันราคาแพง อะไหล่แพง อู่นอกน้อย 0 บริการน้อยด้วย
บางทีมันต้องเอายอกเงินที่จ้ายไปปีต่อปีมาคิด
ผมไม่ได้อวยนิสสันหรอก รถคันต่อไปจะซื้อนิสสันมัยก็ยังไม่รู้ แต่การจะพยายามยกว่ามาสด้าทำได้ดีกว่านิสสันทุกๆกระทู้ ผมว่ามันก็ไม่ยุติธรรมกับนิสสันเท่าไร จุดดีของมันก็มี
ที่เห็นในกลุ่ม คนเอาไปใช้ lalamove วิ่งส่งของกันเยอะ ขึ้น 200,000 km ได้เเล้วมั้ง
ยังไม่มีใครเจอปัญหาพัดลมหม้อน้ำ ปัญหาบูชเกียร์แตก ส่วน CVT ยังอยุ่ในสภาพดีกันหมด
ปัญหาเก่าๆ ผมว่า วางใจ ได้แล้วครับ, ดูปัญหาใหม่ๆประจำรุ่นดีกว่า (ปัญหาจากคนใน Club เผื่อเเชร์ให้พี่ MyName ครับ, ส่วน Minor Change, ผมเห็นเท่าที่โพสท์เลยครับ แต่มีข่าวลือเรื่อง VL ใส่ Cruise Control ซึ่งไม่น่าจะจริง)
- ปั้มน้ำ (แก้เเล้ว)
- กล้องรอบคัน ติดบ้าง ไม่ติดบ้าง (น่าจะเกิดจาก, start รถเเล้วเข้า R ทันที, จอยังบูสท์ไม่เสร็จ, ครั้งเดียวรวนเลย)
- Bluetooth ต่อไม่ได้ ค้าง ถึงกับต้องกด Factory Reset (ปกติผมเสียบ Carplay แล้วดึงออก ก็หาย)
- ล้างห้องเครื่อง, น้ำชอบเข้าคอยล์จุดระเบิด (เรื่องถึง NMT เเล้ว)
- สนิมฝากระโปรงหลัง (ส่วนที่ลด cost, ไม่ชุบสีมาให้)
เท่าที่เคยอ่าน เขาเทียบ March กับ Mazda 2 ก็ไม่น่าแปลก
. นอกจากจะคนละ Segment คนละราคา แล้วยังคนละ Generation กันอีก ขับดีกว่ามากๆๆ เป็นเรื่องปกติ
ผมเคยใช้ March, Mazda 2 Elegance ก็ไม่ได้ต่างกันมาก, Mazda 2 ดีกว่านิดนึง
เหมือนที่ Mazda 2 ดีกว่า Almera Turbo นิดนึง ใน generation ปัจจุบัน (ปีห่างเยอะ เพราะ Nissan มันลากขาย ไม่เปลี่ยนโฉมมั้งครับ แล้วใช้เวลานานมาก กว่าจะเข้าไทย 55)
ไม่ได้จะโจมตี หรืออวยค่ายไหนนะครับ ผมเองก็ใช้ Almera Turbo อยู่, พี่ชายกำลังคิดจะเปลี่ยนรถ ผมก็เชียร์ Mazda 2 อยู่ 55
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากครับ
จริงเรื่องปัญหารถนี่ไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่ ซีเรียสเรื่องพอเกิดปัญหาแล้วความรับผิดชอบเป็นไงมากกว่า
ซึ่งจากที่ดูเคสพูเล่ปั๊มน้ำแล้ว ก็ถือว่าค่อนข้างไวในระดับนึง (เมื่อเทียบกับเคสปั๊มติ๊กหรือเครื่องสั่นเร่งไม่ขึ้นของ Mazda)
และก็ไม่คาดหวังอะไรหลังจากที่เคยผ่าน Mazda มาแล้วจริงๆ ครับ
ถ้ารอ Almera บอกเหนื่อย
ไปดูลูกค้า D-max ก่อนไหมครับ
บางคนครึ่งปีแล้ว ยังไม่ได้รถเลย
ไม่ได้เหนื่อยที่รอนานครับ เพราะถ้านับหลังจากไฟแนนซ์ผ่านก็พึ่งผ่านไป 2 สัปดาห์เอง
แต่เหนื่อยที่ให้คำตอบอะไรชัดเจนไม่ได้ซักอย่าง รุ่นใหม่ก็ไม่รู้ว่าจะมี รุ่นเก่าก็ไม่รู้จะได้เมื่อไหร่
ตอนออก pulsar ก็เจอเซลล์อารมณ์นี้เลย ศูนย์แถวเทพารักษ์
ก่อนจอง ได้ทุกอย่าง
จองแล้ว ไลน์ไปเงียบ ตามงาน ตามเรื่อง เงียบ ทุกอย่างที่รับปาก ไม่ได้เลย แถมจวนตัวค่อยมาบอกว่า ไม่ได้
อันนี้ผมจัดหนัก กับ NMT ไปหลายรอบ จนเค้าจำชื่อผมได้ล่ะครับ
.............
งานเคลม นิสสัน ถ้าเข้าถูกศูนย์ พวกในเครือ สยามกลการ ผมว่า เคลมง่ายครับ ในขณะที่ มาสด้า สมัยก่อน ใช้ ไซม์ดาร์บี้ เคลมยาก แก้ไม่จบ
นอกนั้น พวกบู๊ชเกียร์ มันแตกตามเวลาครับ ต้องสัก 5 ปี up บู๊ชมันจะแตก แล้วสายเกียร์ก็หลุด แต่จริงๆแก้ไม่ยาก ใส่บู๊ชใหม่ ใส่แหวนล็อค ก็จบ ถ้าคอนโซลถอดไม่ยากนะ .. เพียงแต่ว่า ค่ายอื่น มันไม่พังนะ น้อยมาก ที่จะเจอบู๊ชแตก ต้องว่ากันเกิน 10 ปีน่ะครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ถ้าอนาคตมีเหตุการณ์อะไรพิสดารอีกคงต้องแจ้ง NMT เค้าหน่อยล่ะ
ใกล้ Motor Show แล้ว ผมคิดว่า Nissan น่าจะมีอะไรออกมากระตุ้นยอดขายบ้างนะครับ แต่เซลส์อาจจะยังไม่รู้ ยังไม่ถึงรอบไปอบรม หรืออาจจะถึงแล้ว แต่ยังบอกไม่ได้ ตามข้อกำหนด
เรื่องรุ่นใหม่ไม่รู้นี่ก็พอเข้าใจได้ครับ ถึงได้อยากรวบรวมข้อมูลไปช่วยเค้าอีกแรงนี่แหละ เพราะรถไม่ได้ซื้อกันบ่อยๆ ก็อยากได้ให้มันดีที่สุด
แต่นี่ก็เล่นไม่รู้กำหนดรุ่นเก่าด้วยว่าจะได้รถเมื่อไหร่ ก็เลยเริ่มจะเหนื่อยกับการออกรถคันนี้แล้วจริงๆ ครับ
เลิกซื้อนิสสันมานานแล้ว คันสึดท้ายซิลพี่ เซลเก่าๆ เขาไปยายยี่ห้ออื่นกันหมดแล้ว
ช่างเก่งๆก็ออกไปเปิดอู่เอง ได้เงินดีกว่า ตอนนี้ไม่มีรถน่าเล่นซักคัน
ส่วนตัวได้ Mz2 มาใช้ ก็ยอมรับค่าเช็คมันแพงจริงแต่ต่างจากนิสสันไม่เยอะ
ส่วนตัวงบนี้ ไปเอา swift น่าจะสบายใจกว่าทั้งตัวรถและอู่ ครับ
ขอบคุณครับ คันนี้ถูกล็อก spec โดยคนออกเงินครับว่าต้องเป็นรุ่นนี้เท่านั้น คนที่ขับให้คนออกเงินนั่งก็ยังอยากได้ City มากกว่าแต่เจรจาไม่เป็นผล
นอกเรื่องนะครับ ผมมาเปลี่ยนจากมาสด้าสอง 1.3 มา Almera VL ครับ
ตอนแรกกลัวนึกว่าช่วงล่างจะต่างกันมาก แต่ไม่เลยครับ ขับดีกว่ามาสด้า2 อีก
ต้นมา ปลายพอได้ ทันใจกว่าชัดเจน
เป็นรองเรื่องพวงมาลัย นิดๆครับ ประหยัดพอกัน ภายในกว้างสบายกว่ามาก วัสดุภายในเป็นรองครับ
ปล ศูนย์บริการแถวบ้านผมดีทั้ง M และ N เลยครับ โชคดีไป
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
Mazda 2 ของผมก็ยังต้องใช้ต่อไปยาวๆ ครับ เพราะคนใช้หลักคนละคนกันกับคันนี้
เรื่องน้ำมันนี่ไม่ค่อยคาดหวัง หวังให้เก็บแรงสะเทือนหลุมบ่อให้เบากว่านี้ก็พอ ถถถถถถถ
///ฟิล์ม vellcool/// 555
อยากได้ข้อมูลมากเลย มันมีฟิล์มแบรนด์นี้บนโลกด้วยหรอ?
-
ผมทำอะไรผิดพลาดไปรึเปล่าครับ?
ตั้งแต่ตั้งกระทู้ ตั้งเสร็จกระทู้ล็อกเองอัตโนมัติ
เมื่อครู่ตอบเม้น ตอบเสร็จกระทู้ล็อกเองอีกแล้ว
ต้องมากดปลดล็อกทีหลัง
-
ผมเพิ่งออก VL เมื่อตอน 30 ธ.ค.ที่ผ่านมา เป็น MY 2021 ใช้เซลที่พระราม 2 บริการดีครับ ไปจองตอนมอเตอร์เอ็กซ์โป บอกว่าอยากได้รถสีขาวก่อนสิ้นปี เขาก็ไปตัดรถจากโชว์รูมอื่นมาให้
ใช้มาสักพักรู้สึกเบรคไม่ค่อยอยู่ จึงเอาเข้าไปเคลม เขาบอกว่าไม่เคยเจออาการอย่างนี้มาก่อน แต่ทางบริษัทแม่แนะนำให้ถ่ายน้ำมันเบรค แล้วเซ็ตใหม่ จึงหายครับ อย่างอื่นก็ปกติดีอยู่ครับ
ผมเดาว่าพวกรายละเอียดออปชั่นใหม่ๆหรือโมเดลใหม่ ถ้าไม่ใช่คนในบริษัทแม่ อาจไม่รู้ก็ได้ เพราะบางอย่างต้องเก็บไว้เป็นความลับ กว่าเซลจะรู้ก็คือตอนเข้าไปอบรมโน่นน่ะครับ
-
ผมเพิ่งออก VL เมื่อตอน 30 ธ.ค.ที่ผ่านมา เป็น MY 2021 ใช้เซลที่พระราม 2 บริการดีครับ ไปจองตอนมอเตอร์เอ็กซ์โป บอกว่าอยากได้รถสีขาวก่อนสิ้นปี เขาก็ไปตัดรถจากโชว์รูมอื่นมาให้
ใช้มาสักพักรู้สึกเบรคไม่ค่อยอยู่ จึงเอาเข้าไปเคลม เขาบอกว่าไม่เคยเจออาการอย่างนี้มาก่อน แต่ทางบริษัทแม่แนะนำให้ถ่ายน้ำมันเบรค แล้วเซ็ตใหม่ จึงหายครับ อย่างอื่นก็ปกติดีอยู่ครับ
ผมเดาว่าพวกรายละเอียดออปชั่นใหม่ๆหรือโมเดลใหม่ ถ้าไม่ใช่คนในบริษัทแม่ อาจไม่รู้ก็ได้ เพราะบางอย่างต้องเก็บไว้เป็นความลับ กว่าเซลจะรู้ก็คือตอนเข้าไปอบรมโน่นน่ะครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
เรื่องรุ่นใหม่ยังไม่รู้ก็พอเข้าใจครับ แต่รุ่นเก่าก็ให้คำตอบว่าจะรับรถตอนไหนไม่ได้นี่ก็ไม่ไหวจริงๆ
-
เป็นปัญหาโลกแตกมากครับ
ผมตัดปัญหาโดยการหาว่าศูนย์ไหนมี stock รุ่นรถและสีที่ผมต้องการ มากกว่า 2 คัน
ผมถึงจะคุยต่อเรื่องรายละเอียด โปรโมชั่นครับ
คุยโปรจบ จอง เดินเรื่องไฟแนนซ์ ไฟแนนซ์ผ่าน ทำการล็อครถในระบบ ติดฟิล์มและอุปกรณ์ตามที่ตกลง
กำหนดวันรับรถ
-
ดวงแนวโน้มจะไม่ได้เป็นเจ้าของรึเปล่าครับ
บางทีอาจจะเป็นโชคดีก็ได้นะครับ
ผมว่านิสสันบริการหลังการขายแย่จริงๆครับ ส่วนปัญหากวนใจไม่รู้ลดลงไปได้ขนาดไหน แต่เห็นในกลุ่มโน้ตยังมีปัญาเรื่องบูชคันเกียร์แตกกรอบเร็วอยู่เลยครับ ส่วนเรื่องเครมขอยืนยันเลยค่ายนี้เครมยากมากๆ เป็นผมไปเอาซิตี้เทอร์โบแฮชแบ็คที่มีเรื่องน้องหนิมกับเกียร์ cvt ที่ไม่รู้ว่าขาดง่ายเหทือน hrv มั้ย หรือไปเอามาสด้า2ดีกว่าครับ ที่เห็นว่าบริการหลังการขายไม่ดี แต่ผมว่ามันยังเครมง่ายกว่านิสสันมากๆ
บูชเกียร์ซ่อมง่ายมากครับ รื้อมาเปลี่ยนใช้แบบทองเหลืองก็ทนทานยาวๆ ซิตี้สนิมมาเรื่อยๆ น้ำหล่อเย็นยุบ+หายทั้งๆที่ขับไม่กี่โล ต้องคอยมองคอยดูเสียอีก
มาสด้าใช่ว่าจะจบสวย 3 ปีแรกอาจจะคิดว่าเคลมง่าย ถ้าเคลมเคสเคสคันสีแดงที่เสื้อสูบทะลุ คนเชียงใหม่มั้ง เสื้อทะลุพังที่พิษณุโลก 0 อ้างว่าขับลุยน้ำมา คนขับบอกไม่ได้ลุย ยังยืดเยื้อสุดๆ หรือจบยังไงเล่าให้ฟังด้วย ตกข่าว
ครบ3ปีแล้วเจอค่าอะไหล่แต่ละอย่างลมแทบจับ ยางแท่นเครื่อง3ชุด 9000 วาล์วน้ำ 12000 ไม่นับเรื่องแร๊คพวงมาลัยที่ฝืดมีเสียง ไม่คืนตัว เคลมกันเพียบ
ถ้าจะยกว่ากลุ่มรถอีโค่คาร์ มาสด้าทำได้ดีกว่านิสสันผมว่ายาก มาสด้ามีดีแค่ ตัวถังทรงสวย ขับดี นอกนั้นแพงหูดับ โพสที่แล้วบอกนิสสันช่วงล่างไม่ดี ย้วย พวงมาลัยไม่คม เทียบกับมาสด้ามันใช่ แต่มันก็ไม่ได้แย่จนขับตกถนน ยอดขายมาร์ช+อัลเมร่าเกิน 5 แสนคัน กลุ่มคนใช้5แสนคันนั้นก็ไม่ได้บ่นเรื่องช่วงล่างพวงมาลัยกันเลย บ่นเรื่องลูกปืนล้อแตกง่าย พัดลมหม้อน้ำอายุสั้น กันมากกว่า เกียร์มีพังเรื่อยๆ แต่ก็ซ่อมจบด้วยเงิน4หมื่นใช้กันต่อไป
มาสด้าอย่าลืมจุดอ่อนเรื่อง ประกันราคาแพง อะไหล่แพง อู่นอกน้อย 0 บริการน้อยด้วย
บางทีมันต้องเอายอกเงินที่จ้ายไปปีต่อปีมาคิด
ผมไม่ได้อวยนิสสันหรอก รถคันต่อไปจะซื้อนิสสันมัยก็ยังไม่รู้ แต่การจะพยายามยกว่ามาสด้าทำได้ดีกว่านิสสันทุกๆกระทู้ ผมว่ามันก็ไม่ยุติธรรมกับนิสสันเท่าไร จุดดีของมันก็มี
ยี่ห้ออื่นบูชคันเกียร์ อายุ10ปีขึ้นไปถึงแตกครับ ไม่ใช่2ปีแตกแบบนี้ไม่ไหวนะ ถึงแม้จะแก้ไขได้ง่าย แต่คนไม่รู้เรื่องรถยังไงมันก็คือปัญหาที่ทำยากสำหรับเค้า สำหรับผมไม่ยาก ที่จะใส่แหวนเกือกม้าหรือบูชทองเหลืองแต่ตอนแกะมันจะแกะยากอยู่ ส่วนพัดลมหม้อน้ำนี่เห็นกันเป็นเรื่อยๆก็เล่นเลือก oem ที่ห่วยมาผลิตให้
ปีกนกที่ออกแบบมาผิดธรรมชาติที่ให้ไม่มีจุดหมุนของตัวบูชปีกนกเลย ทำให้มันขาดง่าย ขาดไว พอไปใส่บูชยูรีเทนเลยทำให้ปีกนหักหรือฉีดขาด เมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นอย่างน้อยเค้ายังมีจุดหมุนมาให้จุดนึง
(https://lzd-img-global.slatic.net/g/p/e08e6621b300144825aa03fed49b4fe0.jpg_720x720q80.jpg_.webp)
(https://lzd-img-global.slatic.net/g/ff/kf/S4b391a7ffdb3463cacd1c5d3bfa3f1dcL.jpg_720x720q80.jpg_.webp)
ส่วนเรื่องเครม ที่ตจว ไม่มีเครือสยามกลการครับ มีแต่ต้องเสี่ยงดวงเอาไม่ต่างจากมาสด้า แถมเครมยากกว่า ส่วนวาล์วน้ำนี่ มาสด้า2 เบนซินใช้เทอร์โมตรัทธรรมดาแบบรถรุ่นอื่นเค้า แล้วอีกอย่างหลายอย่าง นิสสันแพงกว่ามาสด้านะ ทั้งน้ำมันเกียร์ คูลแลนท์ ศูนย์แถวบ้านมีแต่คูลแลนท์ขวด1ลิตร ขวดละ200บาท อีกอย่าง ในเซกเมต์นี้นิสสันโครงสน้างบอบบางที่สุดในกลุ่มแล้วครับ เอาจริงๆเรื่องสนิมของซิตี้เทอร์โบ ยังน่าเสี่ยงใช้กว่าอัลเมร่าอีกครับ แม้ว่าอัลเมร่า เทอร์โบจะมีออยเกียร์แยกก็ตามแล้วอีกอย่างการทำตลาดนิสสันตอนนี้ ที่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับประเทศไทยอะไร จะให้ความเชื่อมั่นได้ไงครับถาม
-
เปลี่ยนไปออก Yaris ไหมคะเนม
ขนาดออกรถยังปวดหัวขนาดนี้ แล้วตอนดูแลจะขนาดไหน ยิ่งเนมไม่ค่อยอยู่บ้านแล้วด้วย ^^"
-
เป็นปัญหาโลกแตกมากครับ
ผมตัดปัญหาโดยการหาว่าศูนย์ไหนมี stock รุ่นรถและสีที่ผมต้องการ มากกว่า 2 คัน
ผมถึงจะคุยต่อเรื่องรายละเอียด โปรโมชั่นครับ
คุยโปรจบ จอง เดินเรื่องไฟแนนซ์ ไฟแนนซ์ผ่าน ทำการล็อครถในระบบ ติดฟิล์มและอุปกรณ์ตามที่ตกลง
กำหนดวันรับรถ
ขอบคุณครับ เข้าใจว่ารุ่นสีที่จองไปเป็นรุ่นสีที่คนต้องการเยอะ จะไม่ค่อยมีสต๊อกก็ไม่แปลกใจ
แต่ตอนนี้ไม่ซีเรียสเรื่องรอรถแล้วครับ ซีเรียสเรื่องความชัดเจนมากกว่า
เปลี่ยนไปออก Yaris ไหมคะเนม
ขนาดออกรถยังปวดหัวขนาดนี้ แล้วตอนดูแลจะขนาดไหน ยิ่งเนมไม่ค่อยอยู่บ้านแล้วด้วย ^^"
ปัญหาใหญ่ของเคสนี้คือ คุณแม่คนออกตังค์แกระบุว่าต้องเป็นรุ่นนี้เท่านั้นเลยชาช่า
เพราะแกเคยใช้แล้วติดใจยี่ห้อนี้ ไว้ใจยี่ห้อนี้ ขนาดตอนนี้แกขับ Mitsubishi แกยังไม่มอง Attrage เลย
แถมน้องคนขับให้นั่งลึกๆ ชอบ City มากกว่า ก็ไม่เอา (ภาพจำแกก็ไม่ดีตั้งแต่เจ๊ One Pen ทุบ CR-V มาล่ะ)
จะไม่ออกก็ไม่ได้ Mitsu ตอนนี้ใช้น้ำมัน 5 km/l แล้วล่าสุด
ปล. แกเคยมาแอบถาม Mazda 2
ก็บ่นกลบเกลื่อนไปว่า แล้วจะมาออกซ้ำกันทำไม?
แต่ในใจนั้นได้แต่บอก หนีไปแม๊!! หนีป๊ายยยยย!! 555555555
-
ถ้ารอ Almera บอกเหนื่อย
ไปดูลูกค้า D-max ก่อนไหมครับ
บางคนครึ่งปีแล้ว ยังไม่ได้รถเลย
ตอนนี้ เกิดอะไรขึ้นกับรถ ญป รึเปล่าครับ
เพื่อนผมรอ City Hybrid มา . . .น่าจะ 4 เดือน ละ ยังไม่ได้เลย
-
ถ้ารอ Almera บอกเหนื่อย
ไปดูลูกค้า D-max ก่อนไหมครับ
บางคนครึ่งปีแล้ว ยังไม่ได้รถเลย
ตอนนี้ เกิดอะไรขึ้นกับรถ ญป รึเปล่าครับ
เพื่อนผมรอ City Hybrid มา . . .น่าจะ 4 เดือน ละ ยังไม่ได้เลย
คงเป็นเรื่องชิปขาดแคลนครับให้เดา
Mazda 2 1.3 /CX-3 รุ่นท็อป ก็เลื่อนส่งลูกค้าเป็นว่าเล่นเลย
ส่วน Almera ผม หาทางออกกับเซลล์แล้วครับ
เราจะ หยุด ทุกกระบวนการสั่งรถไว้ก่อน
แล้วมาว่ากันใหม่หลังวันที่ 22 มี.ค. ที่มีข่าวว่าจะเปิดตัวครับ
-
ถ้าผมจะซื้อ Nissan ผมมี 2 ที่ที่จะซื้อ ศูนย์ GT บางวัวกับศูนย์คุณป๊อกกี้กรุงไทยแค่นั้นครับ
แต่ๆๆๆ 2 ศูนย์นี้ไม่มีส่วนลดเงินสดแบบถล่มทลายแบบศูนย์อื่นนะ ศูนย์ Nissan ที่อื่นเคยถามมา
เจอส่วนลดโหดๆสุดคือ 2 แสนถ้วนสำหรับ Kicks กับ Pro-2X 160,000 แต่อยู่ต่างจังหวัดทั้งคู่
ส่วน Almera ลดไม่เยอะเพราะขายได้เรื่อยๆ
-
ถ้าผมจะซื้อ Nissan ผมมี 2 ที่ที่จะซื้อ ศูนย์ GT บางวัวกับศูนย์คุณป๊อกกี้กรุงไทยแค่นั้นครับ
แต่ๆๆๆ 2 ศูนย์นี้ไม่มีส่วนลดเงินสดแบบถล่มทลายแบบศูนย์อื่นนะ ศูนย์ Nissan ที่อื่นเคยถามมา
เจอส่วนลดโหดๆสุดคือ 2 แสนถ้วนสำหรับ Kicks กับ Pro-2X 160,000 แต่อยู่ต่างจังหวัดทั้งคู่
ส่วน Almera ลดไม่เยอะเพราะขายได้เรื่อยๆ
จริงไม่ได้เน้นส่วนลดอะไรมากมายครับ เพราะการออกรถครั้งนี้มีเงื่อนไขแค่ ใช้เงินดาวน์น้อยหลักหมื่น ผ่อนเท่าไหร่ก็ได้ขอภายใน 5 ปี
ถ้ารุ่นใหม่ไม่มีข้อเสนอตรงนี้ ผมก็พร้อมจะออกรุ่นเก่า แต่ปัญหาคือมันไม่มีความชัดเจนซักอย่างทั้งเก่าและใหม่
แต่ตอนนี้ชัดเจนแล้วครับ ผมหาทางออกกับเซลล์ด้วยการ หยุด การสั่งรถไว้ทั้งหมด รอจนกว่ารุ่น MY2022 นี้จะเปิดตัวครับ
ถ้าไม่ติดว่ามีการขายซากคันเก่า ก็คงจะได้ไปอุดหนุน 0 GT เพราะห่างจากที่ทำงานผมไม่เกิน 15 km เลย
-
เป็นปัญหาโลกแตกมากครับ
ผมตัดปัญหาโดยการหาว่าศูนย์ไหนมี stock รุ่นรถและสีที่ผมต้องการ มากกว่า 2 คัน
ผมถึงจะคุยต่อเรื่องรายละเอียด โปรโมชั่นครับ
คุยโปรจบ จอง เดินเรื่องไฟแนนซ์ ไฟแนนซ์ผ่าน ทำการล็อครถในระบบ ติดฟิล์มและอุปกรณ์ตามที่ตกลง
กำหนดวันรับรถ
ขอบคุณครับ เข้าใจว่ารุ่นสีที่จองไปเป็นรุ่นสีที่คนต้องการเยอะ จะไม่ค่อยมีสต๊อกก็ไม่แปลกใจ
แต่ตอนนี้ไม่ซีเรียสเรื่องรอรถแล้วครับ ซีเรียสเรื่องความชัดเจนมากกว่า
เปลี่ยนไปออก Yaris ไหมคะเนม
ขนาดออกรถยังปวดหัวขนาดนี้ แล้วตอนดูแลจะขนาดไหน ยิ่งเนมไม่ค่อยอยู่บ้านแล้วด้วย ^^"
ปัญหาใหญ่ของเคสนี้คือ คุณแม่คนออกตังค์แกระบุว่าต้องเป็นรุ่นนี้เท่านั้นเลยชาช่า
เพราะแกเคยใช้แล้วติดใจยี่ห้อนี้ ไว้ใจยี่ห้อนี้ ขนาดตอนนี้แกขับ Mitsubishi แกยังไม่มอง Attrage เลย
แถมน้องคนขับให้นั่งลึกๆ ชอบ City มากกว่า ก็ไม่เอา (ภาพจำแกก็ไม่ดีตั้งแต่เจ๊ One Pen ทุบ CR-V มาล่ะ)
จะไม่ออกก็ไม่ได้ Mitsu ตอนนี้ใช้น้ำมัน 5 km/l แล้วล่าสุด
ปล. แกเคยมาแอบถาม Mazda 2
ก็บ่นกลบเกลื่อนไปว่า แล้วจะมาออกซ้ำกันทำไม?
แต่ในใจนั้นได้แต่บอก หนีไปแม๊!! หนีป๊ายยยยย!! 555555555
พอพูดถึงยาริสนี่ทำให้นึกถึงการซดน้ำมันที่ดุอยู่นะครับจากที่ได้ขับมา กับเห็นวอร์มเมอร์เกียร์cvtชอบแตกรั่ว แต่ทั้งนี้ไปติดออยเกียร์แยกคือจบครับ แต่ถ้าพูดถึงหน้าตาผมว่าซิตี้เทอร์โบแฮชแบ็คสวยกว่า
-
เมื่อวานเห็นข่าวใน facebook บอกตัวปรับอุปกรณ์นี่น่าสนใจเลยนะครับ ไม่รู้จะเรียก MY2022 แบบที่จขกท.เรียกรึเปล่า
-
เมื่อวานเห็นข่าวใน facebook บอกตัวปรับอุปกรณ์นี่น่าสนใจเลยนะครับ ไม่รู้จะเรียก MY2022 แบบที่จขกท.เรียกรึเปล่า
ใช่ครับ MY = Model Year ก็คือรุ่นปี 2022 ปรับอุปกรณ์
ตอนนี้เซลล์ผมทราบกำหนดการรถรุ่นใหม่เข้ามาแล้วครับ น้ำตาจะไหล
แต่ก็ต้องมารอดูอีกว่าจะมีรุ่นสีที่เราสนใจเข้ามาตอนไหน รอต่อไปครับ