Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: CarCatCube ที่ มีนาคม 08, 2022, 14:00:54
-
พอดีเห็นผ่านๆในเฟสบุ๊คว่า Eco Sticker ของ Subaru BRZ กับราคาออกมาแล้ว ผมเลยลองไปเช็คของรุ่นอื่นๆที่จะเปิดตัวในMotor Show ในเว็บ car.go. th เผื่อจะเจอ แล้วก็เจอของ Creta แต่ก็ตกใจใน Eco Sticker เขียนว่าราคา 1,330,000? หรือจะเป็นราคาเฉพาะคันโชว์ออพชั่นเต็มๆแล้วคันขายจริงอีกราคา เอ๊ะหรือยังไง มีใครมีข้อมูลในส่วนนี้ไหมครับ
ปล.ผมแนบไฟล์รูปไม่ได้ งั้นหากท่านใดอยากเห็น Eco Sticker เข้าลิงค์ด้านล่างแล้ว Search ในช่องค้นหาว่า Creta ได้เลยครับ
http://www.car.go.th/new/Carsearch
*แก้ไข เพิ่งเห็นว่ากดลิงค์แล้วไม่ไปหน้าเว็บ งั้นsearch car. go .th (ติดกัน) ในgoogleได้เลยครับ
-
ราคาตัว TOP ที่อินโด = 916521.67 บาทไทย แลัวนะครับ ไม่คิดภาษี สรรพสามิตไทยนะครับ ราคานี้
916521.67 * 1.3 ราคา = 1.2 ล้าน
-
ถ้าราคานี้จริง ผมไม่เห็นเหตุผลอะไรที่เราจะซื้อรถเกาหลีที่คันเล็กกว่า ที่นั่งน้อยกว่า แต่ดันราคาแพงกว่ารถญี่ปุ่นที่ผลิตในอินโดเหมือนกันแถมนั่งได้เยอะกว่าเลย
นี่ยังไม่นับรถญี่ปุ่นผลิตไทยที่เครื่องแรงกว่า ที่ก็ยังราคาถูกกว่าอยู่ดี
ผมว่าคนจะซื้อ ถ้าไม่ใช่คนอินโดพลัดถิ่นอยากช่วยเศรษฐกิจในประเทศ ก็ต้องเป็นคนเกาหลีที่รักชาติมากๆแน่ๆ
-
ห๊ะ!!!! ไม่คิดว่าจะถูกตามนิสัย Hyundai Thailand แต่ก็ไม่คิดว่าจะแพงโหดขนาดนี้
ถ้าทำราคาไม่ได้ก็อย่าเอามาให้เสียชื่อเหอะ
2008 กลายเป็นถูกไปเลย
-
ห๊ะ!!!! ไม่คิดว่าจะถูกตามนิสัย Hyundai Thailand แต่ก็ไม่คิดว่าจะแพงโหดขนาดนี้
ถ้าทำราคาไม่ได้ก็อย่าเอามาให้เสียชื่อเหอะ
2008 กลายเป็นถูกไปเลย
ถ้าอยากซื้อรถแปลกไป 2008 ดีกว่าครับ ตัวนี้ดีไซน์ไม่สวยเลย คนซื้อต้องแปลกมากจริง ๆ
-
1.3 ล้าน เอามาเพื่อ? :-X
-
คนที่จะซื้อรุ่นนี้คือคนที่อยากได้รถที่ไม่สวยและราคาแพงแน่ๆ
-
ภาพปลากรอบครับ เครื่องพันห้าบ้านๆ ราคาแตะ crv cx5 subaru xv forestor เครื่อง boxer 2000cc ขับสี่ awd แพงกว่า cx3 และ cx30 Toyota cross hrv ทั้งที่นำเข้ามาจากอินโด
(https://docs.google.com/uc?id=1znwghDkzMsCDiMqduFTUreP_EuP-abTJ)
-
ราคานี่้ ผมว่าเอาเข้ามาโชว์คันเดียว เหมือน Palisade แน่ๆ คนซื้อต้องใจรักมากๆ
-
ผมลองไปเปิดขนาดมัน
Chr
ยาว 4,360 มม. x กว้าง 1,795 มม. x สูง 1,565
Creta
ยาว 4,315 มม. x กว้าง 1,790 มม. x สูง 1,630
CX3
ยาว 4,275 มม. x กว้าง 1,765 มม. x สูง 1,535 มม
ถ้า Option มาเต็มๆ ทำไมจะขายราคา ล้านสามไม่ได้
Chr ล้านหนึ่ง
เพราะ CX3 ก็เคยทะลุล้าน แต่มันขายไม่ได้ไง :P :P :P
-
ผมลองไปเปิดขนาดมัน
Chr
ยาว 4,360 มม. x กว้าง 1,795 มม. x สูง 1,565
Creta
ยาว 4,315 มม. x กว้าง 1,790 มม. x สูง 1,630
CX3
ยาว 4,275 มม. x กว้าง 1,765 มม. x สูง 1,535 มม
ถ้า Option มาเต็มๆ ทำไมจะขายราคา ล้านสามไม่ได้
Chr ล้านหนึ่ง
เพราะ CX3 ก็เคยทะลุล้าน แต่มันขายไม่ได้ไง :P :P :P
เอิ่ม CHR ไฮบริต ประหยัดน้ำมันโครต ราคา 1.0X ล้าน
Creta เครื่อง 1.5 โบราณ ไม่ถึง ล้านผมยังไม่ซื้อเลยครับ
ทำไมถึงจะขายได้ มากกว่า ที่ราคา 1.3 ล้าน
-
ฮุนไดมีอีโคสติ้กเกอร์ทุกรุ่น รถไฟฟ้ายังลง
แต่ทำไม h1 กับ staria ไม่ลงอีโคสติ้กเกอร์
-
ฮุนไดมีอีโคสติ้กเกอร์ทุกรุ่น รถไฟฟ้ายังลง
แต่ทำไม h1 กับ staria ไม่ลงอีโคสติ้กเกอร์
ลงเพื่อให้ได้เรท ภาษี 25% รึเปล่า
ถ้าเกินนี้ก็ 30% ครับ
-
ฮุนไดมีอีโคสติ้กเกอร์ทุกรุ่น รถไฟฟ้ายังลง
แต่ทำไม h1 กับ staria ไม่ลงอีโคสติ้กเกอร์
ลงเพื่อให้ได้เรท ภาษี 25% รึเปล่า
ถ้าเกินนี้ก็ 30% ครับ
ก็ไม่น่าจะเกี่ยวมั้งครับ ทำไมไม่มีลงจะได้รู้ว่ามันต้องเสียภาษีที่เท่าไหร่ และประกอบจากไหน ทำไมดูเป็นความลับจังเลย
-
ฮุนไดมีอีโคสติ้กเกอร์ทุกรุ่น รถไฟฟ้ายังลง
แต่ทำไม h1 กับ staria ไม่ลงอีโคสติ้กเกอร์
ลงเพื่อให้ได้เรท ภาษี 25% รึเปล่า
ถ้าเกินนี้ก็ 30% ครับ
ก็ไม่น่าจะเกี่ยวมั้งครับ ทำไมไม่มีลงจะได้รู้ว่ามันต้องเสียภาษีที่เท่าไหร่ และประกอบจากไหน ทำไมดูเป็นความลับจังเลย
ลองเช็ค พวกรถที่ กินจุๆ เยอะๆสิครับมีไหม พวก 200g+ หรือเครื่อง 3000 เพราะพวกนี้ไม่ได้เสียสรรถสามิต 25% อยู่แล้ว
เข้าใจว่า 35%-40% มันไม่มีหรอกความลับ แค่เราหาข้อมูลไม่ได้ก็แค่นั้น
-
ฮุนไดมีอีโคสติ้กเกอร์ทุกรุ่น รถไฟฟ้ายังลง
แต่ทำไม h1 กับ staria ไม่ลงอีโคสติ้กเกอร์
รถ 11 ที่นั่งไม่เสียสรรพสามิต
-
ฮุนไดมีอีโคสติ้กเกอร์ทุกรุ่น รถไฟฟ้ายังลง
แต่ทำไม h1 กับ staria ไม่ลงอีโคสติ้กเกอร์
ลงเพื่อให้ได้เรท ภาษี 25% รึเปล่า
ถ้าเกินนี้ก็ 30% ครับ
ก็ไม่น่าจะเกี่ยวมั้งครับ ทำไมไม่มีลงจะได้รู้ว่ามันต้องเสียภาษีที่เท่าไหร่ และประกอบจากไหน ทำไมดูเป็นความลับจังเลย
ลองเช็ค พวกรถที่ กินจุๆ เยอะๆสิครับมีไหม พวก 200g+ หรือเครื่อง 3000 เพราะพวกนี้ไม่ได้เสียสรรถสามิต 25% อยู่แล้ว
เข้าใจว่า 35%-40% มันไม่มีหรอกความลับ แค่เราหาข้อมูลไม่ได้ก็แค่นั้น
รถ 11 ที่นั่งไม่เสียสรรพสามิตซักรุ่นครับ
-
บ้านไปแล้วออปชั่นน้อยมาก
-
1.3 จบเลยรถ เครื่อง 1.5 แรงม้าน้อย
คนซื้อหนีหมด เตรียมไว้โชว์อย่าเดียว
-
อะไรที่ทำให้มันแพงขนาดนี้ครับ เพราะน่าจะได้สิทธิทางภาษีกรณีนำเข้าจากอินโดแท้ๆ
-
แพงแบบนี้ น่าจะไม่ได้เกิดในบ้านเรา และทรงก็เชยด้วย น่าจะไม่มีคนซื้อมากนัก รวมถึงของที่ให้มากับรถก็น้อยด้วย ถ้าอ้างอิงจากใบ Eco Sticker นะ
-
ฮุนไดมีอีโคสติ้กเกอร์ทุกรุ่น รถไฟฟ้ายังลง
แต่ทำไม h1 กับ staria ไม่ลงอีโคสติ้กเกอร์
ลงเพื่อให้ได้เรท ภาษี 25% รึเปล่า
ถ้าเกินนี้ก็ 30% ครับ
ก็ไม่น่าจะเกี่ยวมั้งครับ ทำไมไม่มีลงจะได้รู้ว่ามันต้องเสียภาษีที่เท่าไหร่ และประกอบจากไหน ทำไมดูเป็นความลับจังเลย
ลองเช็ค พวกรถที่ กินจุๆ เยอะๆสิครับมีไหม พวก 200g+ หรือเครื่อง 3000 เพราะพวกนี้ไม่ได้เสียสรรถสามิต 25% อยู่แล้ว
เข้าใจว่า 35%-40% มันไม่มีหรอกความลับ แค่เราหาข้อมูลไม่ได้ก็แค่นั้น
รถ 11 ที่นั่งไม่เสียสรรพสามิตซักรุ่นครับ
ก็เลยไม่ต้องแสดงข้อมูลบน อีโตสติ้กเกอร์ ใดๆเลยรึครับ
-
ผมลองวิเคราะห์เล่นๆถึงจุดเด่นจุดขายของแต่ละรุ่นใน Segment นี้จากคหสต.ล้วนๆ
-Corolla Cross ได้ขนาดตัวรถกับความสบายของเบาะแถวหลัง และความทนทานแบบ Toyota
-HRV ได้ขนาดตัวรถเช่นกัน กับSensingที่ได้ทุกรุ่นย่อย
-CX30 ได้ความพรีเมี่ยมของดีไซน์กับวัสดุภายใน
-MG ZS ได้เรื่องราคาที่ถูกกว่าชาวบ้าน
-2008 ได้ความแปลกใหม่และโดดเด่นบนท้องถนน
-Kicks ได้ระบบขับเคลื่อน e-power กับราคาที่เร้าใจ(หลังหักส่วนลดแล้ว)
-CHR ได้เรื่องการขับขี่ล้วนๆ กับดีไซน์ที่แล้วแต่คนชอบ
-CX3 ได้เรื่องความคล่องตัวในการขับขี่และราคา
-XV ได้ระบบขับเคลื่อน4ล้อเจ้าเดียวในตลาด
-Jolion ราคาตัวท็อปใกล้เคียงรุ่นล่างเจ้าตลาด แถมออพชั่นไม่ได้แย่ ถึงแม่จะขาดแค่ฝาท้ายไฟฟ้า
นี่ขนาดยังไม่รวม Haval H6 กับ CRVและForester รุ่นล่างนะ
แล้วจะมีเหตุผลใดให้ลูกค้ากำเงิน 1.3 ล้านมาซื้อ Creta ล่ะ
-ออพชั่นความปลอดภัยมาเต็ม?
(คู่แข็งก็มีกันเกือบหมดแล้ว โดยเฉพาะ HRV ที่ได้ทุกรุ่นย่อย)
-ความแปลกใหม่?
(ถ้าคนที่ชอบของแปลกและอยากได้ของแปลกจริงๆ เป็นผม ผมก็ไป2008อยู่ดี)
-ขนาดกระทัดรัด ขับในเมืองคล่องตัว?
(ถ้างี้ไป Kicks กับ CX3 ไม่ดีกว่าหรอ ทำไมต้องจ่ายถึงล้านสามเพื่อสิ่งนี้?)
-Panoramic Sunroof?
(ทุกวันนี้มีแค่2เจ้า คือ HRV กับ Jolion แต่คำถามคือใครจะเลือกซื้อรถเพราะSunroofอย่างเดียวหรอ?)
-Brand Royalty?
(คงต้องรักฮุนไดมากจริงๆ ไม่ใช่แค่ รักมาก แต่ต้อง รักม๊ากกกกกกจริงๆถึงจ่าย1.3ล้านเพื่อ Creta)
สรุป เจ๊งแน่นอน (ถ้าขายราคา1.3ล้านตาม Eco Sticker จริงๆนะ)
-
ฮุนไดมีอีโคสติ้กเกอร์ทุกรุ่น รถไฟฟ้ายังลง
แต่ทำไม h1 กับ staria ไม่ลงอีโคสติ้กเกอร์
ลงเพื่อให้ได้เรท ภาษี 25% รึเปล่า
ถ้าเกินนี้ก็ 30% ครับ
ก็ไม่น่าจะเกี่ยวมั้งครับ ทำไมไม่มีลงจะได้รู้ว่ามันต้องเสียภาษีที่เท่าไหร่ และประกอบจากไหน ทำไมดูเป็นความลับจังเลย
ลองเช็ค พวกรถที่ กินจุๆ เยอะๆสิครับมีไหม พวก 200g+ หรือเครื่อง 3000 เพราะพวกนี้ไม่ได้เสียสรรถสามิต 25% อยู่แล้ว
เข้าใจว่า 35%-40% มันไม่มีหรอกความลับ แค่เราหาข้อมูลไม่ได้ก็แค่นั้น
รถ 11 ที่นั่งไม่เสียสรรพสามิตซักรุ่นครับ
ก็เลยไม่ต้องแสดงข้อมูลบน อีโตสติ้กเกอร์ ใดๆเลยรึครับ
แล้วจะเอาอะไรมาแสดงล่ะครับ มันไม่ได้วัดอะไรซักอย่าง
-
ฮุนไดมีอีโคสติ้กเกอร์ทุกรุ่น รถไฟฟ้ายังลง
แต่ทำไม h1 กับ staria ไม่ลงอีโคสติ้กเกอร์
ลงเพื่อให้ได้เรท ภาษี 25% รึเปล่า
ถ้าเกินนี้ก็ 30% ครับ
ก็ไม่น่าจะเกี่ยวมั้งครับ ทำไมไม่มีลงจะได้รู้ว่ามันต้องเสียภาษีที่เท่าไหร่ และประกอบจากไหน ทำไมดูเป็นความลับจังเลย
ลองเช็ค พวกรถที่ กินจุๆ เยอะๆสิครับมีไหม พวก 200g+ หรือเครื่อง 3000 เพราะพวกนี้ไม่ได้เสียสรรถสามิต 25% อยู่แล้ว
เข้าใจว่า 35%-40% มันไม่มีหรอกความลับ แค่เราหาข้อมูลไม่ได้ก็แค่นั้น
รถ 11 ที่นั่งไม่เสียสรรพสามิตซักรุ่นครับ
ก็เลยไม่ต้องแสดงข้อมูลบน อีโตสติ้กเกอร์ ใดๆเลยรึครับ
แล้วจะเอาอะไรมาแสดงล่ะครับ มันไม่ได้วัดอะไรซักอย่าง
หมายความถึงว่ารุทุกคันที่ขายในไทยต้องมาลงทะเบียน อีโคสติ้กเกอร์ รึป่าวคนับ
หรือไม่มีกม.บังคับ ไม่ต้องมาขออีโคสติ้กเกอร์ก็ได้
-
ฮุนไดมีอีโคสติ้กเกอร์ทุกรุ่น รถไฟฟ้ายังลง
แต่ทำไม h1 กับ staria ไม่ลงอีโคสติ้กเกอร์
ลงเพื่อให้ได้เรท ภาษี 25% รึเปล่า
ถ้าเกินนี้ก็ 30% ครับ
ก็ไม่น่าจะเกี่ยวมั้งครับ ทำไมไม่มีลงจะได้รู้ว่ามันต้องเสียภาษีที่เท่าไหร่ และประกอบจากไหน ทำไมดูเป็นความลับจังเลย
ลองเช็ค พวกรถที่ กินจุๆ เยอะๆสิครับมีไหม พวก 200g+ หรือเครื่อง 3000 เพราะพวกนี้ไม่ได้เสียสรรถสามิต 25% อยู่แล้ว
เข้าใจว่า 35%-40% มันไม่มีหรอกความลับ แค่เราหาข้อมูลไม่ได้ก็แค่นั้น
รถ 11 ที่นั่งไม่เสียสรรพสามิตซักรุ่นครับ
ก็เลยไม่ต้องแสดงข้อมูลบน อีโตสติ้กเกอร์ ใดๆเลยรึครับ
แล้วจะเอาอะไรมาแสดงล่ะครับ มันไม่ได้วัดอะไรซักอย่าง
หมายความถึงว่ารุทุกคันที่ขายในไทยต้องมาลงทะเบียน อีโคสติ้กเกอร์ รึป่าวคนับ
หรือไม่มีกม.บังคับ ไม่ต้องมาขออีโคสติ้กเกอร์ก็ได้
1.การขอ Eco sticker เป็นหนึ่งในขั้นตอนการชำระภาษีสรรพามิต ซึ่งถ้าหากรถคันไหนไม่ต้องเสียภาษีสรรพามิต **ไม่บังคับ** ขอ Eco sticker ครับ
2.ภาษีสรรพามิตเมืองไทย คิดตาม CO2 ที่ปล่อยออกมา เเละพวกความจุเครื่องยนต์ ดังนั้น Ecosticker ไม่เกี่ยวข้องกับอัตราภาษีครับ เเต่ Ecosticker เป็นเครื่องมือเฉยๆ
3.ข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับตัวรถ จริงๆ ค่ายรถยนต์ส่งข้อมูลให้กับหน่วยงานที่ออก Ecosticker ทั้งหมด เพราะเป็นเอกสารที่เกี่ยวข้องในการขอ Ecosticker เเต่การเปิดเผยข้อมูล เปิดเผยได้เเค่บางอย่าง เช่น อัตราการกินน้ำมัน มลพิษ มาตรฐานของตัวรถต่างๆ เป็นต้น
-
Eco Sticker Creta โดนถอดออกจากเว็บแล้วนะครับ