Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: poon_pp ที่ มีนาคม 08, 2022, 22:04:28

หัวข้อ: ECO sticker ของ BRZ MT 2.28/ AT 2.43
เริ่มหัวข้อโดย: poon_pp ที่ มีนาคม 08, 2022, 22:04:28
แว่บๆไปเห็น ECO sticker ของ BRZ
โดยเฉพาะ AT ค่า CO2 ที่แจ้งคือ 201 g/km

ทำไมซุบารูถึงไม่จูนให้ต่ำกว่า 200 g/km เพื่อทำราคาให้ต่ำกว่านี้

หัวข้อ: Re: ECO sticker ของ BRZ MT 2.28/ AT 2.43
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มีนาคม 09, 2022, 08:23:20
แว่บๆไปเห็น ECO sticker ของ BRZ
โดยเฉพาะ AT ค่า CO2 ที่แจ้งคือ 201 g/km

ทำไมซุบารูถึงไม่จูนให้ต่ำกว่า 200 g/km เพื่อทำราคาให้ต่ำกว่านี้

คือ มันต้องไปในทางเดียวกันไงครับ
ในอนาคต ออกรุ่น อัพสมรรถนมา มันเกิน 200  แน่
ทีนี้ ช่องว่างมันจะห่างเกินไป ทำให้รถเป็น เรทภาษีเดียวกันแต่แรกจะดีกว่า
หัวข้อ: Re: ECO sticker ของ BRZ MT 2.28/ AT 2.43
เริ่มหัวข้อโดย: spn ที่ มีนาคม 09, 2022, 10:23:34
ดูจากอีกเว็บนึง เกียร์ธรรมดา ปล่อย CO^2 217g/km
ราคาขายปลีกต่างกันประมาณแสนนึง
ถ้าทำเกียร์ AT ได้อีกเรทนึง อาจทำราคาได้พอกับ MT แบบนี้น่าจะมีผลต่อการขายหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ECO sticker ของ BRZ MT 2.28/ AT 2.43
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ มีนาคม 09, 2022, 14:20:02
ดูจากอีกเว็บนึง เกียร์ธรรมดา ปล่อย CO^2 217g/km
ราคาขายปลีกต่างกันประมาณแสนนึง
ถ้าทำเกียร์ AT ได้อีกเรทนึง อาจทำราคาได้พอกับ MT แบบนี้น่าจะมีผลต่อการขายหรือเปล่าครับ
201 กับ 217 โดนภาษี 35% เท่ากันครับ

ปล ราคาที่เห็นยังไม่รวมอ๊อฟชั่นกับประกัน (ซูชอบ quote ราคาแบบนี้) ราคาขายจริงน่าจะบวกไปอีก 4 แสนครับ
หัวข้อ: Re: ECO sticker ของ BRZ MT 2.28/ AT 2.43
เริ่มหัวข้อโดย: spn ที่ มีนาคม 09, 2022, 15:49:56
ดูจากอีกเว็บนึง เกียร์ธรรมดา ปล่อย CO^2 217g/km
ราคาขายปลีกต่างกันประมาณแสนนึง
ถ้าทำเกียร์ AT ได้อีกเรทนึง อาจทำราคาได้พอกับ MT แบบนี้น่าจะมีผลต่อการขายหรือเปล่าครับ
201 กับ 217 โดนภาษี 35% เท่ากันครับ

ปล ราคาที่เห็นยังไม่รวมอ๊อฟชั่นกับประกัน (ซูชอบ quote ราคาแบบนี้) ราคาขายจริงน่าจะบวกไปอีก 4 แสนครับ
หมายถึงว่าถ้าตัว AT ทำ CO^2 แล้วได้ต่ำกว่า 200 g/km เรทภาษีก็จะถูกลง ทำให้ราคาอาจใกล้กับ MT มากๆ ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดนะครับ
หัวข้อ: Re: ECO sticker ของ BRZ MT 2.28/ AT 2.43
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มีนาคม 09, 2022, 15:53:31


อื่ม ปกติ รถ AT มันจะแพงกว่า MT นะครับ 
ทำราคามาเท่า MT แบบนี้ คนซื้อ งง แน่ๆ ฮ่าๆ
เค้าเลย ปรับให้มันไปใช้เรท ภาษีเดียวกันละ
หัวข้อ: Re: ECO sticker ของ BRZ MT 2.28/ AT 2.43
เริ่มหัวข้อโดย: poon_pp ที่ มีนาคม 09, 2022, 16:17:41
ผมมองว่าทำไม ไม่ใส่ยางหน้าแคบหรือทำไงก็ได้ให้ต่ำกว่า 200 g/km

บ. รถ จ่ายภาษีน้อยลง
ผู้บริโภค ได้ลดราคาอีกหน่อย

Win-win ทั้งคู่ ทำไมไม่ทำหว่า

ปล. ที่คิดว่าใส่ยางแคบๆไปเลยเพื่อลดภาษี
เพราะ ลค บางคนในกลุ่มนี้ เปลี่ยนล้อและยางอยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: ECO sticker ของ BRZ MT 2.28/ AT 2.43
เริ่มหัวข้อโดย: wolfpack ที่ มีนาคม 10, 2022, 13:34:04
ผมมองว่าทำไม ไม่ใส่ยางหน้าแคบหรือทำไงก็ได้ให้ต่ำกว่า 200 g/km

บ. รถ จ่ายภาษีน้อยลง
ผู้บริโภค ได้ลดราคาอีกหน่อย

Win-win ทั้งคู่ ทำไมไม่ทำหว่า

ปล. ที่คิดว่าใส่ยางแคบๆไปเลยเพื่อลดภาษี
เพราะ ลค บางคนในกลุ่มนี้ เปลี่ยนล้อและยางอยู่แล้ว

ที่ญี่ปุ่นมีตัว Cup Car Basic นะครับ เห็นว่ามี Grey เอาเข้ามาขาย น่าจะราคาดีเลยแหล่ะ ลองหาดูได้ครับ