Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: paulmoderndog ที่ มีนาคม 12, 2022, 16:11:08
-
https://youtu.be/k2UOH2RS8fY (https://youtu.be/k2UOH2RS8fY)
จริงๆขายแล้วไปออก Fortuner น่าจะคุ้มกว่าไหมครับ
-
เพื่อออออ55
-
ถ้าไม่ได้ทำเพราะความคึกคะนองและทำเพื่อความจำเป็น ก็โอเคอยู่นะครับ
-
เครื่องเก่าน่าจะมีปัญหาจนซ่อมไม่คุ้ม แต่เอาจริงหาหัวตัดตรงรุ่นมาลงไม่ดีกว่ารึ
-
เห็นในเฟสบุค อู่บุญทวีเซอร์วิส วางแบบนี้หลายคันเลยครับ
แต่จะเป็นรุ่นเก่าหน่อย รถใหม่ๆเสียดายระบบต่างๆเหมือนกัน
-
เสียดายรถครับวางแล้วขับได้แย่ลงแทนที่จะหาหัวตัดเครื่องน้ำมันธรรมดามาลง รู้จักอู่แบบบนี้จะไม่บอกให้ใครเข้าครับ เสียดายขับสี่ออดี้ ต้องมาใช้ขับหลังที่สมรรถนะต่ำกว่าของฟอร์จูนเนอร์อีก
-
เครื่องเดิมๆรถต้องกากแค่ไหนเจ้าของถึงยอมทิ้ง???
ขอเดานะครับ ค่าวางเครื่องอาจจะถูกกกว่าราคาแบตก้อนใหม่ 8) เครื่องโตโยต้าทนทานอยู่แล้วปัญหาน้อยมากๆอยู่แล้วถ้าไม่ได้ขับเร็วก็ไม่มีปัญหาอะไร
ภายในออดี้โคตรสวย :-*
-
เจ้าของรถช่างกล้าจริงๆ เสียดายรถแทนเลยครับ
เครื่องตัวนี้เกียร์เป็นเกียร์สายมั้ยครับ ส่วนออดี้เป็นเกียร์ไฟฟ้า เอิ่ม...
-
เครื่องเดิมไฮบริด น่าจะซ่อมไม่คุ้ม เลยเปลี่ยนเครื่องดีเซล 1KD-FTV ลงไปมากกว่า
-
ถ้าคนเคยใช้รถเก่ามาเยอะๆจะเข้าใจครับ คำว่าเสียดาย บางทีมันตอบยาก และมันไม่ได้สำคัญขนาดนั้น
ยิ่งยี่ห้อที่ไม่ใช่ ดาว หรือใบพัด อะไหล่ และช่างที่ชำนาญจริงๆหายากครับ แล้วบางทีเปลี่ยนหรือซ่อมไปโคตรแพงแล้วไม่จบอีก หรืออะไหล่ไม่มีเข้ามา จะเอาทีต้องให้อู่ยกมาทั้งหัว สุดท้ายมันก็ลงเอยแบบนี้แหละครับ
อย่างที่บ้านผม มี Damlier 3 คัน เข้าศุนย์และอู่ที่ว่าเก่งๆ หมดไปหลายแสน ทั้งๆที่ค่าตัวรถไม่กี่แสนเอง ซ่อมเสร็จมาก็วิ่งกระท่อนกระแท่น แต่อยากเก็บไว้ ถ้าย้อนกลับไปได้ ผมคงให้ลง 2JZ ไปแล้วครับ เสียดายเวลา เสียดายเงิน
-
ถ้าคนเคยใช้รถเก่ามาเยอะๆจะเข้าใจครับ คำว่าเสียดาย บางทีมันตอบยาก และมันไม่ได้สำคัญขนาดนั้น
ยิ่งยี่ห้อที่ไม่ใช่ ดาว หรือใบพัด อะไหล่ และช่างที่ชำนาญจริงๆหายากครับ แล้วบางทีเปลี่ยนหรือซ่อมไปโคตรแพงแล้วไม่จบอีก หรืออะไหล่ไม่มีเข้ามา จะเอาทีต้องให้อู่ยกมาทั้งหัว สุดท้ายมันก็ลงเอยแบบนี้แหละครับ
อย่างที่บ้านผม มี Damlier 3 คัน เข้าศุนย์และอู่ที่ว่าเก่งๆ หมดไปหลายแสน ทั้งๆที่ค่าตัวรถไม่กี่แสนเอง ซ่อมเสร็จมาก็วิ่งกระท่อนกระแท่น แต่อยากเก็บไว้ ถ้าย้อนกลับไปได้ ผมคงให้ลง 2JZ ไปแล้วครับ เสียดายเวลา เสียดายเงิน
ยิ่งถ้าเป็นเมื่อสัก 10 ปีที่แล้ว ถอดเครื่อง 2J-T ตอนนี้เผลอๆกำไร ;D
-
ถ้าคิดว่าแมวขอแค่จับหนูได้พอก็ทำไปเถอะ บางครั้งของเดิมค่าอะไหล่โหดร้ายอู่นอกเฉพาะออดี้ก็น้อย ใส่เครื่องฟอจูนเนอวิ่งสู้เดิมไม่ได้แต่ก็อาจจะดีกว่าขายรถทิ้งไปไปถูกๆเพราะบอดี้ยังสวยสภาพรถยังดี ในกรณีที่ทำแล้วจบนะครับ แต่ดูทรงรื้อเยอะมากๆ
คนใช้ benz bmw volvo ยุค90ที่ไปวางเครื่องญีปุ่นหลายคน ชอบเครื่องเดิมมากกว่าเพราะใช้ฟังชันในรถได้ครบนิ่มเงียบสั่นน้อยกว่าของแปลง เครื่องญี่ปุ่นอาจจะดีกว่าเรื่องแรงอัตราเร่ง แต่ที่วางกันเพราะเครื่องเดิมอะไหล่แพงหรือโทรม ติดแกสแล้วไม่จบ เลยจำต้องวาง
-
ถ้ายุคเก่า BMW M50 กับเจ ผมว่า J เทคโนโลยีดีกว่าทุกอย่าง ประหยัดกว่า แรงกว่า ขับแล้วทนถึกกว่า ถ้าใครเคยดู youtube CH นึงจะรู้ว่า J ที่ yamaha ทำให้ Over Engineer มากๆ น่าใช้สุดๆครับ
แต่เคสนี้ วางเครื่องฟอจูนเนอร์ มันต่างมุมมอง ความ Refinement+function อาจจะหายไป ไม่เทียบเท่ารถยุโรปหรู แต่ได้การใช้งานทุกวันที่อาจจะดูแลง่ายกว่า ใช้ประจำวันดีกว่า ก็อาจจะคุ้มสำหรับคนทำก็ได้ครับ
เป็นผม คงไม่ทำ ถ้าแพงมาก ขายทิ้งไปซื้อ LS460L หรือ LS430 ดีกว่า นอกจากแค่วิ่งได้ รถมันมีความสมูทจากโรงงานที่ดีกว่าวางเครื่องแบบนี้ครับ เวลาซ่อมก็เข้าศูนย์ได้ ไม่ต้องง้ออู่เฉพาะทาง เพราะรถแปลงมาเยอะเกิน หรือถ้าจะทำ ขอตรงรุ่นแบบ A8 Diesel ก็ได้ วางทั้งแพน่าจะจบง่ายกว่าครับ
-
เป็นผมคงจับ UZ หรือ วาง J ไปเลยครับ งบที่จบก็ไม่ต่างกันกัน เพราะ GD เครื่องก็ไม่ได้ถูก แต่อาจจะอะไหล่หาง่ายกว่า
ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ก็ยังขอให้เครื่องมีเรี่ยวมีแรงหน่อย
-
แอบเสียดายรถ เคยดูผ่านๆ ต้องแปลง เฟืองท้ายอีก ไม่รู้ว่าจริงๆแล้วมีเครื่องไหนวางได้แบบแปลงน้อยๆบ้าง
แปลงออกมาคงขับได้ แต่ขับดีไหม วัดดวงอีกที gd ที่เอามาวางก็คงไม่ทำเดิมๆแน่
สมัย w124 e34 volvo 940 960 ที่เอา J มาใส่ ผมว่าเครื่องยนมันพอๆกันนะ 4สูบ เป็น 6 สูบ บางตัว j วิ่งดีกว่าด้วย
แต่พอเอา gd มาวาง ใน a8 ถ้าว่ากันที่เดิมๆ ผมว่า มันผิดกันมากเลย
เห็นแล้วนึดถึงคลิปที่คนญี่ปุ่นเอา RR Phantom ไปวาง j เพราะ v12 เสียสั้งเครื่องใหม่ไปแล้วต้องรอ 2 ปี
-
เห็นเคสนี้แล้ว นึกถึงคนญี่ปุ่นที่เอา Rolls Royce Phantom ของตัวเองวาง 2JZ-GTE เลยครับ นอกจากเรื่องการดูแลรักษาแล้ว เหตุผลส่วนนึงคือ อยากลองอะไรที่มันแปลกใหม่ด้วย
-
โหหห เพิ่งทราบว่ามีวางข้ามสายพันธุ์กันขนาดนี้เลย
แต่ช่างไทยก็เก่งจริงๆนะครับ ทำได้
-
โหหห เพิ่งทราบว่ามีวางข้ามสายพันธุ์กันขนาดนี้เลย
แต่ช่างไทยก็เก่งจริงๆนะครับ ทำได้
มีครับ หลายคันแล้ว ทั้งอู่นี้ และ หลายๆ อยู่
เหมือนจะมีทั้ง ตราดาว และ สวีเดน ที่ไปหาเครื่องดีเซลมาวาง มันจบกว่าจริงๆ ทั้งตอนทำ ตอนวาง และ ระยะยาว
-
อันนี้คือแปลงเครื่องยนต์แล้วทำให้ใช้งานกับระบบภายในรถได้เลย ทำแล้วจบว่าอย่างนั้น ไม่ต้องไปดัดแปลงอะไรต่อ
-
เดาว่าเป็นคันที่เคยไปให้ Audi Thailand ดู SAเคยบอกว่าค่าซ่อมเกือบล้าน เจ้าของเลยไม่ซ่อมมันซะเลย