Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Forever M3 ที่ มีนาคม 13, 2022, 02:05:56
-
📌📌สอบถามท่านเซียนหน่อยครับ
BMW 320d ทำท่อแบบทั้งเส้น หรือทำแค่ช่วงปลายดีครับ (ถ้ามีร้านแนะนำพร้อมราคาด้วยจะดีมากครับ)
โจทย์คือ
- ไม่ได้เอาไปจูนรถหรือทำแรงอะไรครับ
- ไปทำพาร์ทรอบคัน M3 แล้วมันต้องใส่ท่อคู่ครับ
- ตามจริงอยากทำทั้งเส้นแต่เครื่องดีเซลทำยังไงก็ไม่ดัง หรือทำยังไงเสียงก็ไม่เพราะ ก็เลยคิดอยุ่ว่าคุ้มไหมครับ (อันนี้คือที่อ่านๆมานะครับไม่แน่ใจว่าเข้าใจถูกหรือป่าว ถ้าท่านไหนมีคำแนะนำยินดีเลยครับ)
- โจทย์สุดท้ายคือถ้าทำส่วนปลายอย่างเดียวคุ้มกว่าเลยรบกวนเพื่อนๆแนะนำร้านราคาน่ารักๆหน่อยครับ
-
ขอออกตัวไว้ก่อนนะครับว่าไม่ได้เป็น เซียน อะไรกับเขาเหมือนกัน
ปกติถ้าทำท่อแบบที่ไม่ต้องมาจูนเก็บกัน (แต่จูนเก็บผมว่าดีสุด) ก็ทำกันที่ ท่อนหลังจากแคท ไปจนถึงหม้อพักปลายกันครับ ส่วนจะทำไส้ตรงไส้เยื้องอะไรกันก็แล้วแต่ความชอบกันละครับ
หรือถ้าต้องการแค่ความสวยงาม จากท่อออก 4 ก็ทำหลังจากท่อนที่มีหม้อพักกลางไปครับ
ส่วนร้านที่เห็นนิยมกันก็มี พลดอนเมือง พี่เจี๊ยบสุพรรณ 42/1 เม้งเฮดเดอร์ กลุ่มๆนี้ละครับ
-
แค่ปลายพอครับ หม้อพักเดิมเอาไว้อย่างเดิมครับ ทำเฉพาะส่วนที่ต่อออกจากหม้อพัก เนื่องจากถ้าหม้อพักใหม่ไม่ดีจริงส่วนใหญ่มักจะดรอปลงครับ ต้นหายปลายหด ผมเคยคุยกับจูนเนอร์เค้าบอกหม้อพักเดิม bmw ดีสุดละ
จากใจคนใช้ 320d มาก่อนครับ
-
g20 รึป่าวครับ
มันท่อคู่มาจากโรงงานแล้วไม่ใช่หรอครับ
ถอดปลายเดิมออกละดูปลายใหม่ให้ fitment พอดีกับดิฟหลังใหม่น่าจะจบแล้วนะครับ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนหม้อพักหรือยกทั้งเส้นเลยครับถ้าเอาแค่สวยงาม
ในรูปน่าจะของก็อปครับแต่แปะไว้เผื่อนึกภาพไม่ออกครับ
(https://img.kaidee.com/prd/20181211/343887548/original/d6d7194d-abff-41de-a032-dc083f20560e.jpg)
-
ถ้าเอาแค่สวยงาม ทำปบายท่อ หรือเต็มที่ก็หม้อพักปลายพอแล้วครับ
-
ขอบคุณทุกท่านครับ ของผมเป็น F30 ครับ
ตามจริงอยากทำแค่ช่วงปลาย แต่ไปสำรวจราคามา 20,000 -28,000 หมดเลย เลยกะว่ากัดฟันทำทั้งเส้นไปเลยครับจะได้จบๆ
-
ขอบคุณทุกท่านครับ ของผมเป็น F30 ครับ
ตามจริงอยากทำแค่ช่วงปลาย แต่ไปสำรวจราคามา 20,000 -28,000 หมดเลย เลยกะว่ากัดฟันทำทั้งเส้นไปเลยครับจะได้จบๆ
ถ้าไม่ใช่ท่อแบรนด์แท้นำเข้า ไม่แนะนำให้ทำทั้งเส้นครับ
ท่อไทยทำ Performance Drop ทุกร้านครับ
-
ถ้าแค่ทำสวย ไปให้ร้านต่อท่อออกมาจากของเก่าเอาก็ได้ครับ.
-
ขอบคุณทุกท่านครับ ของผมเป็น F30 ครับ
ตามจริงอยากทำแค่ช่วงปลาย แต่ไปสำรวจราคามา 20,000 -28,000 หมดเลย เลยกะว่ากัดฟันทำทั้งเส้นไปเลยครับจะได้จบๆ
ถ้าไม่ใช่ท่อแบรนด์แท้นำเข้า ไม่แนะนำให้ทำทั้งเส้นครับ
ท่อไทยทำ Performance Drop ทุกร้านครับ
+1 ครับ
-
จากประสบการณ์ส่วนตัว 320d F30 M performace
แนะนำทำท่อตั้งแต่ Catback ถึงปลาย แล้วออก 2 ฝั่งเลยครับ พอครับ(ตั้งแต่หลังแคท)
ถ้ายกเส้น ต้องจูน และ ถอดแคท ควันดำ(มาก) เวลากด
เสียงไม่ได้ดั่งขึ้นเท่าไหร่ (เต็มที่ให้+10%) วิ่งสนุกขึ้นแรงม้าเยอะขึ้น (ผมขึ้นเทสไดโน่)
ช่วงความเร็วสูง อัตราเร่งเร็วขึ้นหน่อย
เอาท่อร้านไทยนี่แหละครับไม่ต้องเอาของนอก
ปล. ของผม ไล่ step : เปลี่ยน Catback > จูน