Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ มีนาคม 14, 2022, 09:07:31
-
เข้าไปดูบัวชัว แทบไม่มีเทคโนโลยีอะไรใหม่สู้ อีซูซุกับ รีโว่ไม่ได้เลยครับ ระบบที่มีอยู่ก็โบราณนานโข ไม่อัพเดจอะไรเลย
-
ผมกลับมองว่า Navara เทคโนโลยี ไม่ได้แย่ มันทันสมัยซะด้วยซ้ำ
อะไรที่คุณคิดว่า สู้ ดีแม็ค กับ รีโว่ ไม่ได้เหรอครับ
แต่ที่มันทำให้ตัวมันเองขายไม่ได้ หรือน้อย
อย่างแรก คือ ...... (รู้กันอยู่)
อย่างที่สอง คือ บริการหลังการ ที่ไม่ได้ดี ซึ่งถ้าอยากเทียบเจ้าตลาดหรือคู่แข่งได้ สิ่งที่คือ สิ่งแรกๆ ที่ต้องพัฒนาตัวเอง
อย่างที่สาม คือ การประชาสัมพันธ์ การโฆษณา การสื่อสาร ควรจะดึง หรือ เจาะจุด กลุ่มเป้าหมาย ให้ดีกว่านี้ มัวแต่โฆษณาในสิ่งที่มันไม่ make sense เสียเงินจ้างทีมการตลาดประชาสัมพันธ์ทิ้งซะป่าว แต่ไม่ได้โดนอกโดนใจ คนซื้อเอาซะเลย
อย่างที่สี่ ภายใน อาจจะต้องแพรวพราวกว่านี้ ดูทันสมัยกว่านี้ (แต่มันก็ไม่ได้ล้าหลัง หรือ ไม่สวยนะ แต่ถ้าอยากดูว๊าวว และ มีดีกว่าคู่แข่ง ต้องพัฒนาจุดนี้ให้ดี)
ภายนอก ผมว่า มันก็อยู่ในกลุ่มตลาดนี้ ไม่ได้ล้ำหน้า หรือ หล้าหลัง ผมว่าตามสมัยนิยม จุดนี้ เสมอตัว
-
ผมกลับมองว่า Navara เทคโนโลยี ไม่ได้แย่ มันทันสมัยซะด้วยซ้ำ
อะไรที่คุณคิดว่า สู้ ดีแม็ค กับ รีโว่ ไม่ได้เหรอครับ
แต่ที่มันทำให้ตัวมันเองขายไม่ได้ หรือน้อย
อย่างแรก คือ ...... (รู้กันอยู่)
อย่างที่สอง คือ บริการหลังการ ที่ไม่ได้ดี ซึ่งถ้าอยากเทียบเจ้าตลาดหรือคู่แข่งได้ สิ่งที่คือ สิ่งแรกๆ ที่ต้องพัฒนาตัวเอง
อย่างที่สาม คือ การประชาสัมพันธ์ การโฆษณา การสื่อสาร ควรจะดึง หรือ เจาะจุด กลุ่มเป้าหมาย ให้ดีกว่านี้ มัวแต่โฆษณาในสิ่งที่มันไม่ make sense เสียเงินจ้างทีมการตลาดประชาสัมพันธ์ทิ้งซะป่าว แต่ไม่ได้โดนอกโดนใจ คนซื้อเอาซะเลย
อย่างที่สี่ ภายใน อาจจะต้องแพรวพราวกว่านี้ ดูทันสมัยกว่านี้ (แต่มันก็ไม่ได้ล้าหลัง หรือ ไม่สวยนะ แต่ถ้าอยากดูว๊าวว และ มีดีกว่าคู่แข่ง ต้องพัฒนาจุดนี้ให้ดี)
ภายนอก ผมว่า มันก็อยู่ในกลุ่มตลาดนี้ ไม่ได้ล้ำหน้า หรือ หล้าหลัง ผมว่าตามสมัยนิยม จุดนี้ เสมอตัว
นั่นสิครับ ผมไม่ได้ศึกษาตัวนาวาร่านะ ผมกำลังชั่งใจจะซื้อ เทอร่า
นอกจาก acc แล้ว นึกไม่ออกเหมือนกันว่ามีอะไรที่สู้กับชาวบ้านไม่ได้ แถมนะ
ศูนย์แห่งหนึ่งสามารถเอาอ๊อพชั่นของ pro4x มาใส่ในเทอร่าได้หลายรายการ แปลว่าเจ้า pro4x มันเหนือกว่าคู่แข่งเยอะเลย เพราะเมื่อเทอร่าได้อ๊อพชั่นที่ทั้งแถม ทั้งซื้อเพิ่มในราคาไม่แรง ไม่มีคู่แข่งเทียบได้เลยนะครับ
เหตุผลอื่นๆก็ตามที่คุณว่ามาแหละ
-
ดูยอดขายแล้ว All new อาจจะเป็น Triton เปลี่ยนกันชนติดโลโก้รึปล่าวยังไม่รู้้เลย
-
ห๊ะ ...อะไรนะ นาวาร่า สู่อิซูซุ กับ รีโว่ไม่ได้ ? ? ...
ไปอ่านตรงไหนที่บอกสู้ไม่ได้เนี่ย ...
นาวาร่า เครื่องเทอร์โบคู่ 190แรงม้า กับเครื่อง 2.3cc ...
รีโว่ เครื่อง2.4 กีแรง ? ?
D-max เครื่อง 1.9 กี่แรง ? ?
ในพิกัดเครื่องไม่เกิน 2.5 CC นี่เค้าแรงสุดเป็นรองแค่ฟอร์ด แต่ถ้าเทียบกับ อีซูซุ และ โตต้า นี่ชนะขาดเลย ...
นาวาร่ามากับเกียร์ AT 7speed ...
มีกล้องรอบคันให้อีก .. และอีกมากมาย ..
ไปอ่านตรงไหนมาที่ว่าด้อยกว่าเนี่ย งง .. ? ?
-
เข้าไปดูบัวชัว แทบไม่มีเทคโนโลยีอะไรใหม่สู้ อีซูซุกับ รีโว่ไม่ได้เลยครับ ระบบที่มีอยู่ก็โบราณนานโข ไม่อัพเดจอะไรเลย
ไปดูโบรชัวร์รุ่นปีไหนมาครับ 2014 หรือป่าว ตัวปัจจุบัน option technology ดีกว่า toyota isuzu อีกนะ
-
เห็นมีบางศูนย์ขาย แบบแถมโช๊ด Fox 4 ต้น + ออฟชั่นอะไรสักอย่างเพิ่ม เบาะผู้โดยสารตอนหน้าปรับไฟฟ้า ประมานนี้
ถ้าซื้อมาใช้เองยาวๆ ไม่เน้นราคาขายมือ2 ผมว่ามันน่าคบเลยนะ ปัญหาเครื่องยนต์เกียร์ไม่ค่อยได้ยิน
อันนี้พูดถึง 4 ประตูตัวบน ราคาประมาน 9แสนนะครับ
-
ที่เมืองนอกทยอยเปิดตัว Nissan Frontier ไปแล้ว จริงๆก็อาจจะมีโอกาสเปลี่ยนโฉมนาวาร่าบ้านเรารึเปล่าครับ?
-
ห๊ะ ...อะไรนะ นาวาร่า สู่อิซูซุ กับ รีโว่ไม่ได้ ? ? ...
ไปอ่านตรงไหนที่บอกสู้ไม่ได้เนี่ย ...
นาวาร่า เครื่องเทอร์โบคู่ 190แรงม้า กับเครื่อง 2.3cc ...
รีโว่ เครื่อง2.4 กีแรง ? ?
D-max เครื่อง 1.9 กี่แรง ? ?
ในพิกัดเครื่องไม่เกิน 2.5 CC นี่เค้าแรงสุดเป็นรองแค่ฟอร์ด แต่ถ้าเทียบกับ อีซูซุ และ โตต้า นี่ชนะขาดเลย ...
นาวาร่ามากับเกียร์ AT 7speed ...
มีกล้องรอบคันให้อีก .. และอีกมากมาย ..
ไปอ่านตรงไหนมาที่ว่าด้อยกว่าเนี่ย งง .. ? ?
เดี๋ยวนี้เค้าไม่ดูที่ cc กันหรอก ถ้าจะเทียบต้องเทียบตัว hi power ด้วยกันสิ รีโว่ 204 ม้า ดีแม็คก็ 190 ม้า แต่0-100 ทั้ง2ตัวเร็วกว่า นาวาร่าหมดเลย ออฟชั่น กล้องรอบคันรีโว่ก็มีนะ และมีหลายอย่างที่มีใน รีโว่ แต่ไม่มีในนาวาร่านะ อย่างเช่นเบาะไฟฟ้าคู่หน้า รีโว่ มี LSD ด้วยนะ ไม่ใช่มีแค่ diff lock มีลดรอบเดินเบา ตอนลุยให้ด้วย มีบอกองศาล้อคู่หน้า และ ล้อ นาวาร่า pcd ไม่เหมือนชาวบ้านเค้า หาล้อเปลี่ยนยาก แถมมีให้เลือกน้อย สายแต่งบไม่ถูกใจแน่ๆ ไม่แปลกที่คนไม่ค่อยสนใจมันเท่าไหร่
ถ้าเทียบท็อปกับท็อป นาวาร่า ออฟชั่นก็ไม่ได้ว่าเหนือกว่านะ แต่ถ้าเอาราคาเท่ากันเทียบ อะอันนี้ นาวาร่า ถึงจะเหนือกว่า เพราะราคาถูกกว่าเจ้าตลาด แค่นั้น
-
ผมว่า 2023 ก็ไม่ทันครับ
จำได้ว่าเคยได้ยินข่าวว่าจะพัฒนาร่วมกันกับ มิตซู แต่ไปๆมาๆ เหมือนตกลงกันไม่ได้ เลยแยกกันทำ ก็เสียเวลาตรงนั้นไปแล้ว ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าสรุปจะยังไงกัน
-
ผมว่า 2023 ก็ไม่ทันครับ
จำได้ว่าเคยได้ยินข่าวว่าจะพัฒนาร่วมกันกับ มิตซู แต่ไปๆมาๆ เหมือนตกลงกันไม่ได้ เลยแยกกันทำ ก็เสียเวลาตรงนั้นไปแล้ว ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าสรุปจะยังไงกัน
ที่ตกลงกันไม่ได้แล้วแยกกันทำคือโฉมปัจจุบันของทั้งคู่ครับ
โฉมต่อไป Mitsu เป็นแม่งานครับ ไม่ต้องตกลงกันแล้วเพราะไปซื้อแบรนด์เค้ามาแล้วครับ
-
ผมว่า 2023 ก็ไม่ทันครับ
จำได้ว่าเคยได้ยินข่าวว่าจะพัฒนาร่วมกันกับ มิตซู แต่ไปๆมาๆ เหมือนตกลงกันไม่ได้ เลยแยกกันทำ ก็เสียเวลาตรงนั้นไปแล้ว ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าสรุปจะยังไงกัน
ที่ตกลงกันไม่ได้แล้วแยกกันทำคือโฉมปัจจุบันของทั้งคู่ครับ
โฉมต่อไป Mitsu เป็นแม่งานครับ ไม่ต้องตกลงกันแล้วเพราะไปซื้อแบรนด์เค้ามาแล้วครับ
แสดงว่าในอนาคต นาวาร่า ก็ต้องเป็นรอง ไททั่น ถูกต้องมั้ยครับ
-
ดูทรง นิสสันอาจใช้เครื่องดีเซลของมิตซูบิชิมาใช้
ส่วนอื่น ๆ น่าจะแยกทางกันโดยสิ้นเชิง
เพราะเหมือนล่าสุด 2 ค่ายนี้แยกทางกันเดินอีกแล้ว
-
ดูทรง นิสสันอาจใช้เครื่องดีเซลของมิตซูบิชิมาใช้
ส่วนอื่น ๆ น่าจะแยกทางกันโดยสิ้นเชิง
เพราะเหมือนล่าสุด 2 ค่ายนี้แยกทางกันเดินอีกแล้ว
ทำไมผมกลับมองว่า มิตซู จะได้เครื่อง 2.3 นิสสัน มาซะมากกว่า เพราะเทียบกับ มิตซู 2.4 กับ นิสสัน 2.3Bi ผมเลือก นิสสัน 2.3 นะ เพราะหลายๆ ปีที่ผ่านและในอดีตเอง เครื่องดีเซลกระบะนิสสัน ขึ้นชื่อว่าทนทาน และ ใช้งานจนลืมเลยก็เยอะ มันไม่ได้แพ้ค่ายไหนเลย
อย่างเดียวที่นิสสัน เอามาแล้วดูดีขึ้น คือ เกียร์ 8AT SuperSelect 4WD-II น่าจะดีมาก
ภายใน ทั้ง 2 เจ้านี้ พอกัน ไม่ได้ดี หรือ สวยอะไร ตามหลังค่ายอื่นเขาพอๆ กัน
ภายนอก มิตซู ดูอ้อนแอ้นอรชอน มาตั้งแต่สมัย L200 แล้ว และ เขาก็ทำแบบนี้มาตลอด และคงทำดีไซต์แนวนี้ต่อไปในอนาคต แต่มันไม่ได้ทำให้เคร่งขำ น่าเกรงขาม ดุดัน ซะบ้างเลย ส่วน นิสสัน PRO4X นี่อย่างสวยเลย ถ้าได้ 8AT พร้อม SuperSelect 4WD-II ผมอาจจะอยากได้นะ ต่อให้หลายๆ อย่างมันไม่โอเค ก็เถอะ