Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Disk™ ที่ ตุลาคม 22, 2010, 13:11:50
-
จากข่าว: http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1962:mazda-skyactiv-&catid=47:worlds-news&Itemid=55 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1962:mazda-skyactiv-&catid=47:worlds-news&Itemid=55)
และ กฏ ECOCAR จาก: http://myecocar.krubpom.com/?p=5 (http://myecocar.krubpom.com/?p=5)
-ขนาดการลงทุนไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท
-ปริมาณการผลิตต้องไม่ต่ำกว่า 1 แสนคันในปีที่ 5 (ปีที่ 1-4 ผลิตจำนวนที่เท่าไรก็ได้)
-บังคับผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์หลัก จาก 4 ใน 5 ชิ้นที่กำหนดคือ ฝาสูบ,เสื้อสูบ,เพลาข้อเหวี่ยง,เพลาลูกเบี้ยว และก้านสูบ
-อัตราสิ้นเปลืองไม่เกิน 5 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร และผ่านค่าไอเสีย Euro 4
-ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยจากการทดสอบการชนตามมาตรฐาน UNECE Reg.94 และ Reg.95
เป็นไปได้ไหมครับ ที่เราจะได้เห็น mz2 ในราคาเดียวกับ March ;D
-
ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ ก็ต้องลดขนาด cc เครื่อง ลง
งั้นแบบนี้มันก็ไม่ zoom zoom แล้วใช่ไม๊ครับ เย้ยยย
ผมว่ามาสด้าไม่ต้องทำ eco หรอกครับ แบบนี้แหล่ะแหล่มแล้ว ฮิ้วๆๆ
-
ผมว่าไม่น่าจะเป็นไปได้นะครับ
-
อ่านข่าวเสร็จแล้วสะอึกเลย เจ้าต้าก็ยังไม่มาซักที ถอนจองเลยดีมั๊ย อิอิอิ
Sky-G ล้ำซะขนาดนี้ และตัวรถเองก็ไม่ต้องเปิดไฟเลี้ยวข้างซ้าย ปรับเบาะแบบหมุนกว่าจะเอนนอนได้ หมดแรงกันพอดี ฝาถังน้ำมันเค้าก็ไม่ได้เปิดได้ตลอดเวลา(ใช่ป่าว ไม่เคยลอง)
น้องต้ามาไวๆ ;D น้องต้ามาไวๆ :o น้องต้ามาไวๆ
:-\ เดี๋ยวจิตใจหวั่นไหวจริงๆนะเนี่ย :-X
-
ลืมตอบ จขกท. ผมว่าคงไม่ได้เป็น ECO Car ครับ แต่ถึงไม่เป็น แต่ประหยัดได้เท่าที่โฆษณาไว้เนี่ยก็น่าสนใจไม่น้อยนะ มันก็ต่างกันแค่เรทภาษีเองครับ
-
ผมว่าไม่น่าจะลงมาทำตลาด Eco นะถึงจะประหยัดขนาดนั้นก็ไม่น่าจะลงมาแข่ง Eco ด้วยภาพลักษณ์แบรนด์ผมว่าแบบเดิมหนะดีแล้วเน้นสมรรถนะแบบสปอร์ตและประหยัดด้วยผมว่าลงแข่ง B-seg เถอะครับขายดีแน่ๆ
-
Mazda กับ Ford ไม่มีนโยบายทำ Eco Car ครับ
-
เห็นว่ามาสด้าฟอร์ด ไม่ได้ยื่นขอ BOI เพื่อจะทำ Eco Car
-
"เห็นว่ามาสด้าฟอร์ด ไม่ได้ยื่นขอ BOI เพื่อจะทำ Eco Car"<-- จบข่าวเลย...
-
มันมาแล้วววว ปล่อยให้รอตั้งนาน ;D
ที่ลงมาสด้า 2 ก่อนคงจะเป็นการทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานจริงเวลาขายก่อนจะขยายไปสู่รุ่นอื่นๆ มาสด้ากระทำการโหดร้ายอย่างที่ผมคาดจริงๆด้วยอยู่ๆก็จะใส่มาให้เลยในรถไมเนอร์เชนจ์แทนทีจะเป็นโมเดลเชนจ์ วิธีการเดียวกับทีบันไดหักหลังคนซื้อกันดั้มเลย น่าบีบคอนัก!!!! >:(
คนวางแผนจะซ์อมาสด้า 2 คงชะงักกันหลายเลยละแบบนี้ :P
-
ไม่ต้องเห็นเขาว่าหรอกครับ
Mazda กับ Ford ไม่ได้ื่นขอ BOI เพื่อทำ ECO Car ครับ
ดังนั้น จะไม่มีทาง มี ECO Car ของ Mazda หรือ Ford เกิดขึ้นในช่วง 3-4 ปี นี้แน่นอน!
-
ตอบเป็น 2 กรณีครับ
1. มาสด้า 2 จะดัมพ์ราคาไปสู้กับ นิสสัน มาร์ช ไม่ได้แน่นอน เนื่องจาก นิสสันมาร์ชเป็น eco car เสียภาษีสรรพาสามิตในอัตราที่ต่ำกว่า มาสด้า 2 มากโขทีเดียวครับ
2. เราจะยังไม่ได้เห็นมาสด้าอีโคคาร์ในเร็ววันนี้ หรืออาจจะไม่มีโอกาสได้เห็นเลย เพราะเงื่อนไขในการขอการส่งเสริมการลงทุนนั้นโหดมาก ต้องผลิตปีละ 100,000 คัน ซึ่งมีคนขอรับการส่งเสริมไปแล้วหลายราย ทำให้เกรงว่าในอนาคตอาจเกิดภาวะรถอีโคคาร์ล้นตลาด จะผลิตและขายได้ไม่ถึง 100,000 คันตามเงื่อนไขครับ
-
พวกเราทุกคนก็เห็นเครื่องยนต์ตระกูล Sky กันแล้วมิใช่หรือ? แล้วทำไม Mazda จึงต้องไปทำ Eco Car ไปแข่งกับเขาทั้ง ๆ ที่รถแบบธรรมดาของเขาก็ประหยัดได้แบบ Eco Car จริงไหมครับท่าผู้ชม?