Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ มีนาคม 17, 2022, 11:21:09
-
(https://www.img.in.th/images/38912dd8bc9ebaa0e3e077c95f483225.png)
ราคาอย่างเป็นทางการ Toyota Sienta 1.5 CVT (MY 2022) 775,000 889,000 บาท
เพิ่มเบาะหนัง หน้าจอ Touchscreen รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto
และกล้องบันทึกภาพหน้า หลัง
อ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2022-03-17-new-cars-in-thailand-toyota-sienta-minorchange/ (https://www.headlightmag.com/2022-03-17-new-cars-in-thailand-toyota-sienta-minorchange/)
-
กล้องติดรถจริงๆ มันก็มีมาตั้งแต่ facelift แล้วหนิ ทำไมยังเอามาเขียนอวดได้อีด
ปล. ไหนๆ เปลี่ยนโทนสีเบาะไปแล้ว ก็น่าจะเปลี่ยนสีของที่พักแขนคู่หน้ารวมถึงด้ายพวงมาลัยด้วยนะ ยังอิงสีส้มเดิมอยู่เลย
-
คนหนีไป Veloz หมดแน่ แทนที่จะเอาตัวไฮบริดมา หรือ เพิ่ม safety sense หน่อย นี้ออฟชั่นโล้นมากๆ
-
ปรับอุปกรณ์แบบนี้ ราคานี้ ถ้าความเห็นส่วนตัว ไป Veloz ดีกว่าครับ
-
กล้องติดรถจริงๆ มันก็มีมาตั้งแต่ facelift แล้วหนิ ทำไมยังเอามาเขียนอวดได้อีด
ปล. ไหนๆ เปลี่ยนโทนสีเบาะไปแล้ว ก็น่าจะเปลี่ยนสีของที่พักแขนคู่หน้ารวมถึงด้ายพวงมาลัยด้วยนะ ยังอิงสีส้มเดิมอยู่เลย
กล้อง MY2022 อัพเกรดให้ดูผ่านแอปมือถือได้ครับ
-
ถ้านั่งกันเยอะแต่ประตูสไลด์ไฟฟ้าไม่จำเป็นก็ไป veloz เถอะ
-
กำลังคิดว่า model นี้ คือ TMT อยากขาย หรือจำเป็นต้องเอามาขาย :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\
-
อ่ออ ก็ว่า เห็นหน้าตามันแทบเหมือนเดิม ขอบคุณฮะ
กล้อง MY2022 อัพเกรดให้ดูผ่านแอปมือถือได้ครับ
-
มีท่านไหนเป็นสายจักรยานใช้รุ่นนี้อยู่มั้ยครับ
อยากรู้ว่ามันวางจักรยานกันง่ายๆแบบในรูปเลยรึเปล่าครับ
-
คนหนีไป Veloz หมดแน่ แทนที่จะเอาตัวไฮบริดมา หรือ เพิ่ม safety sense หน่อย นี้ออฟชั่นโล้นมากๆ
จริงครับ จริงๆควรเพิ่มถุงลม และ Hybrid มาขาย
-
จะขายแข่งกับ Veloz ยังไงล่ะเนี่ย
-
มีท่านไหนเป็นสายจักรยานใช้รุ่นนี้อยู่มั้ยครับ
อยากรู้ว่ามันวางจักรยานกันง่ายๆแบบในรูปเลยรึเปล่าครับ
ใส่ได้ครับ ถ้าหันล้อหน้าแบบในภาพ แต่น่าจะต้องหาอะไรรัด
ส่วนตัวใช้คานพร้อมที่ยึดล้อหน้า โดยถอดล้อหน้าออก ครับ แบบนี้ใส่ได้ 3 คัน ไม่ต้องระวังมาก ถ้าใส่สามคัน ต้องปรับระดับความสูงจุดยึดให้เหลื่อมกัน ระหว่างคันกลางกับ 2 คันด้านข้าง แฮนด์จะได้ไม่ชนกัน
ผมเลือกแบบที่คนไทยทำขาย 1800 บาท พร้อมจุดยึดได้ 3 คัน ถ้าคนไทยทำสั่งตัดได้ตามความกว้างรถเป๊ะๆ
เอาจริงๆเขาใส่ จกย.ได้ด้วยครับ ในคลับมีคนใส่เอารูปมาให้ชมกันเป็นระยะๆ
ตรงนี้เซียนต้าเหนือ veloz มากเพราะ พื้นรถต่ำเนื่องจากพับเบาะแถวสามลงใต้เบาะแถวสอง ทำให้ ระยะจากพื้น-หลังคา สูงกว่ารถที่พับเบาะเฉยๆ เซียนต้าจึงมีพื้นที่ห้องโดยสารแนวตั้งเยอะมาก ใส่ของได้มาก จักรยาน จกย. สบายๆ
อีกอย่าง Sienta เกิดที่ญี่ปุ่นครับ เป็น japan domestic model ซึ่งการออกแบบส่วนตัวคิดว่า คนญี่ปุ่นทำใช้กันเอง น่าจะออกแบบได้ดี พวกของแต่งจากญี่ปุ่น ช่วงล่าง มีให้เลือกทั้งใหม่ และเป็นเก่าเซียงกงได้ไม่น้อย ถึงแม้ว่าอะไหล่ศูนย์ใหม่ๆจะราคาสูงอยู่
(https://f.ptcdn.info/124/017/000/1395801881-MinouraVer-o.jpg)
-
ประตูสไลด์ต้นทุนสูงไม่มีมูลค่าในสายตาคนภูมิภาคนี้
ดังนั้น Sienta ควรขายเฉพาะในญี่ปุ่น
และ MPV ในภูมิภาคนี้ควรเป็นประตูบานพับต่อไป
555+++
-
จริงๆรถขนาดนี้ควรใส่เครื่องสัก1.6-1.8 น่าจะลงตัวกว่านะครับ
-
https://www.headlightmag.com/2022-03-17-new-cars-in-thailand-toyota-sienta-minorchange/
wheelbase 2570 mm. ในเวป ลงข้อมูลไม่ตรงนะครับ
ตามเวปโตโยต้าไทยแลนด์ คือ 2750 มม.
-
เสียดายประตูแต่หน้าตามันไม่ได้เลยสีดำสวยอยู่
-
จุดเด่นเพียงอย่างเดียวของ sienta คือประตูสไลด์ไฟฟ้า ของอย่างอื่นแทบไม่มีเลย เหมือนจำใจต้องเอาเข้ามาขาย ถ้าประกอบไทยเอง น่าจะทำได้ดีกว่านี้ แบบนี้ไปเวลอซดีกว่าครับ sienta เจนใหมก็คงอยู่แต่ในญี่ปุ่นแล้วละครับ
-
กล้องติดรถจริงๆ มันก็มีมาตั้งแต่ facelift แล้วหนิ ทำไมยังเอามาเขียนอวดได้อีด
ปล. ไหนๆ เปลี่ยนโทนสีเบาะไปแล้ว ก็น่าจะเปลี่ยนสีของที่พักแขนคู่หน้ารวมถึงด้ายพวงมาลัยด้วยนะ ยังอิงสีส้มเดิมอยู่เลย
พวงมาลัยมันน่าจะส้มมาจากอินโดแล้วครับ รุ่นที่เป็นเบาะหนังตอนมาจากอินโดจะเป็นเบาะผ้าสีแบบเดียวกับตรงที่พักแขน เมืองไทยก็เอาเบาะหนังมาสวมทับลงไป เวลาไปดูรุ่น v ลองดูได้ครับ ถอดหัวหมอนมาดูใต้หนังไม่ใช่ฟองน้ำนะครับแต่เป็นเบาะน้ำตาลเดิมจากอินโดแล้วถึงเป็นชั้นฟองน้ำ อารมณ์เหมือนเราไปซื้อที่หุ้มพวงมาลัยถูกตามห้างมาหุ้มเองตรับ
-
รถครอบครัวลูกเล็กแบบฉบับสร้างตัว และซอกซอนในเมือง
แน่นอนคนท่องเว็บแบบเราๆไม่ใช่คำตอบ
แต่คนมีครอบครัวที่หารถใช้กับประตูสไลด์ขึ้นลงสะดวกยังมีความต้องการต่อเนื่อง
ไปดูตามโรงเรียนได้เลยยังงัยก็ขายได้
รถที่หลายท่านไม่ชอบมองไม่คุ้มมันมีตลาด ที่คนใช้มองคุ้ม
เพียงแต่คนที่ใช้คุ้มเค้าเลี้ยงลูกกับขนของทำมาหากิน ขนของส่งออนไล์
ไม่ได้มานั่งคอมเม้นท์ในเว็บบอร์ดนี้ ทั้คนเม้นท์จะเน้นรถสดใหม่แบบเราๆ กันเท่านั้นเองครับ
-
รถครอบครัวลูกเล็กแบบฉบับสร้างตัว และซอกซอนในเมือง
แน่นอนคนท่องเว็บแบบเราๆไม่ใช่คำตอบ
แต่คนมีครอบครัวที่หารถใช้กับประตูสไลด์ขึ้นลงสะดวกยังมีความต้องการต่อเนื่อง
ไปดูตามโรงเรียนได้เลยยังงัยก็ขายได้
รถที่หลายท่านไม่ชอบมองไม่คุ้มมันมีตลาด ที่คนใช้มองคุ้ม
เพียงแต่คนที่ใช้คุ้มเค้าเลี้ยงลูกกับขนของทำมาหากิน ขนของส่งออนไล์
ไม่ได้มานั่งคอมเม้นท์ในเว็บบอร์ดนี้ ทั้คนเม้นท์จะเน้นรถสดใหม่แบบเราๆ กันเท่านั้นเองครับ
มาซิครับ lifestye นี้ก็อ่าน web ครับผมคือคนที่ใช้ sienta แบบนั้น รร.กลางกทม ไม่มีที่จอดรถ ผู้ปกครองขับต่อคิวและเด็กต้องขึ้นด้านขวาเท่านั้นและทางออกไปขึ้นทางด่วนซอยแคบแบบมอไซยังสวนไม่ได้ Sienta V ประตูไฟฟ้าจึงตอบโจทย์มากครับ ที่ รร นี้ เซียนต้ากับ freed เยอะมากส่วนของ online ก็ขายถึงรอบส่งทีใส่ไปเต็มท้ายสบายเลยครับ เพราะพื้นที่แนวสูงไม่มีใครสู้ส่วนเวลาอื่นเดินทางไกลๆก็ w204 หรือ f30 ครับ 😁
-
ถ้าใช้ในเมืองเป็นหลักผมว่ามันสวยกว่า Veloz นะ คล่องตัวกว่าด้วย
เสียดายขับทางไกลแล้วเหนื่อยมากคันนึงเลย ถ้าเกิน 80 ก็เริ่มเหนื่อยกับช่วงล่างแล้ว เบาะก็ไม่ค่อยดี กำลังรอบกลางก็ด้อย คันเร่งเร็วไปเยอะ รอบดีดสุดๆ
เสียดายอะไหล่รอนาน
ก็เลือกเอาตามใช้งานครับ 7 ที่นั่งในเมือง Sienta นอกเมือง Veloz
-
นึกว่าจะเพิ่มถุงลมรอบคันให้แล้วซะอีก ถ้าไม่นับเรื่องประตูไฟฟ้ากับเวลาพับเบาะแล้วได้ระยะสูงเยอะกว่า ผมว่าเวลอซน่าสนใจกว่าเยอะเลยครับ
-
งั้นก็เท่ากับว่าเปลี่ยนที่หุ้มเบาะสินะพี่โตฯ :'(
พวงมาลัยมันน่าจะส้มมาจากอินโดแล้วครับ รุ่นที่เป็นเบาะหนังตอนมาจากอินโดจะเป็นเบาะผ้าสีแบบเดียวกับตรงที่พักแขน เมืองไทยก็เอาเบาะหนังมาสวมทับลงไป เวลาไปดูรุ่น v ลองดูได้ครับ ถอดหัวหมอนมาดูใต้หนังไม่ใช่ฟองน้ำนะครับแต่เป็นเบาะน้ำตาลเดิมจากอินโดแล้วถึงเป็นชั้นฟองน้ำ อารมณ์เหมือนเราไปซื้อที่หุ้มพวงมาลัยถูกตามห้างมาหุ้มเองตรับ
-
ปี 2022 แล้ว ยังไม่ให้ถุงลมรอบคันอีก รถครอบครัวเด็กๆนั่งด้านหลังกันด้วยนะ
-
ทำไมไลน์มันทับซ้อนกันเยอะจริง veloz sienta cross c-hr
-
รถครอบครัวลูกเล็กแบบฉบับสร้างตัว และซอกซอนในเมือง
แน่นอนคนท่องเว็บแบบเราๆไม่ใช่คำตอบ
แต่คนมีครอบครัวที่หารถใช้กับประตูสไลด์ขึ้นลงสะดวกยังมีความต้องการต่อเนื่อง
ไปดูตามโรงเรียนได้เลยยังงัยก็ขายได้
รถที่หลายท่านไม่ชอบมองไม่คุ้มมันมีตลาด ที่คนใช้มองคุ้ม
เพียงแต่คนที่ใช้คุ้มเค้าเลี้ยงลูกกับขนของทำมาหากิน ขนของส่งออนไล์
ไม่ได้มานั่งคอมเม้นท์ในเว็บบอร์ดนี้ ทั้คนเม้นท์จะเน้นรถสดใหม่แบบเราๆ กันเท่านั้นเองครับ
ใช่เลยครับประตูสไลไฟฟ้าสองด้านโครตจะดี เด็ก คนแก่ชอบ คนรู้จักใช้อยู่ผมยังอยากได้เลย ขนของเหมาะมากๆ
-
รถครอบครัวลูกเล็กแบบฉบับสร้างตัว และซอกซอนในเมือง
แน่นอนคนท่องเว็บแบบเราๆไม่ใช่คำตอบ
แต่คนมีครอบครัวที่หารถใช้กับประตูสไลด์ขึ้นลงสะดวกยังมีความต้องการต่อเนื่อง
ไปดูตามโรงเรียนได้เลยยังงัยก็ขายได้
รถที่หลายท่านไม่ชอบมองไม่คุ้มมันมีตลาด ที่คนใช้มองคุ้ม
เพียงแต่คนที่ใช้คุ้มเค้าเลี้ยงลูกกับขนของทำมาหากิน ขนของส่งออนไล์
ไม่ได้มานั่งคอมเม้นท์ในเว็บบอร์ดนี้ ทั้คนเม้นท์จะเน้นรถสดใหม่แบบเราๆ กันเท่านั้นเองครับ
มาซิครับ lifestye นี้ก็อ่าน web ครับผมคือคนที่ใช้ sienta แบบนั้น รร.กลางกทม ไม่มีที่จอดรถ ผู้ปกครองขับต่อคิวและเด็กต้องขึ้นด้านขวาเท่านั้นและทางออกไปขึ้นทางด่วนซอยแคบแบบมอไซยังสวนไม่ได้ Sienta V ประตูไฟฟ้าจึงตอบโจทย์มากครับ ที่ รร นี้ เซียนต้ากับ freed เยอะมากส่วนของ online ก็ขายถึงรอบส่งทีใส่ไปเต็มท้ายสบายเลยครับ เพราะพื้นที่แนวสูงไม่มีใครสู้ส่วนเวลาอื่นเดินทางไกลๆก็ w204 หรือ f30 ครับ 😁
เห็นด้วยครับ จากใจคนใช้จริงนะครับ ประตูสไลด์ไฟฟ้า นี่เหมาะกับเด็กเล็กสุดๆๆ ครับ
ส่งลูกที่โรงเรียนนี่สะดวกมากครับ กดเปิดประตูตรงคนขับได้ ลูกลงสบายมาก
ข้อเสียก็อย่างที่ทุกท่านทราบคือช่วงล่างห่วย กับเก็บเสียงแย่
แต่ถ้ามี New Model ก็ยังจะซื้อให้ภรรยาไปไว้ใช้ไปส่งลูกอยู่ดีครับ :D :D
-
ส่วนตัวมองว่าก็สวยดีครับ ประตูสไลด์ไฟฟ้า 2 ฝั่ง อเนกประสงค์สุดๆ
แต่ภายในมันก๊องแก๊งไปหน่อย ปรับภายในอีกซักนิด ใช้วัสดุให้มันดูดีกว่าเดิมหน่อย
เป็นตัวเลือกที่ดีคันนึงเลยครับ
-
จริงๆหลายท่านเทียบกับ Veloz ก็เข้าใจแหละราคามันไล่ๆกัน
แต่ Sienta นี่จริงๆก็แอบสงสารมันเหมือนกัน รถ Segment นี้พอ Freed ยกธงยอมแพ้ไป แทนที่จะครองตลาด กลายเป็นเงียบกริบ ไม่แน่ใจจริงๆว่าเพราะดีไซน์มันด้วยรึเปล่าที่ทำให้รถไม่ไปไหน (หรือเพราะในไทยจริงๆตลาดนี้มันน้อยมากอยู่แล้ว)
จริงๆถ้าพี่โตฯไม่ซีเรียสเรื่องยอด (ไหนๆก็ CBU อินโดฯ) ก็ปล่อยยอดวิ่งแบบนี้ก็ได้มั้ง
-
ผมว่า Sienta คือ mini alphard เลยนะ เคยไปหมู่บ้านนึง sienta นี้ มีทุกซอย ตอบโจทย์รับส่งเด็ก / สว ถ้ามี Budget หน่อย ก็ขยับไป Sienta > H1 ,Kia > Alphard
ส่วนตัวโอเคกับภายนอกนะ แต่ไม่ชอบภายใน ที่ภายในเอาตัวอินโดมา เชื่อว่าถ้าได้ ภายในญี่ปุ่น ตัวรถจะดูพรีเมี่ยมกว่านี้ แล้่วก็แอร์หลังที่ เป่าลมจากข้างหน้าไป
-
รุ่นนี้ Minorchange ปี 2019 แต่ปรับเพิ่มอุปกรณ์ Option ปี 2022
กล้องติดรถจริงๆ มันก็มีมาตั้งแต่ facelift แล้วหนิ ทำไมยังเอามาเขียนอวดได้อีด
ปล. ไหนๆ เปลี่ยนโทนสีเบาะไปแล้ว ก็น่าจะเปลี่ยนสีของที่พักแขนคู่หน้ารวมถึงด้ายพวงมาลัยด้วยนะ ยังอิงสีส้มเดิมอยู่เลย
แต่อย่างน้อย Sienta ก็ได้ Apple CarPlay/Android Auto ด้วยนะครับ
-
รถครอบครัวลูกเล็กแบบฉบับสร้างตัว และซอกซอนในเมือง
แน่นอนคนท่องเว็บแบบเราๆไม่ใช่คำตอบ
แต่คนมีครอบครัวที่หารถใช้กับประตูสไลด์ขึ้นลงสะดวกยังมีความต้องการต่อเนื่อง
ไปดูตามโรงเรียนได้เลยยังงัยก็ขายได้
รถที่หลายท่านไม่ชอบมองไม่คุ้มมันมีตลาด ที่คนใช้มองคุ้ม
เพียงแต่คนที่ใช้คุ้มเค้าเลี้ยงลูกกับขนของทำมาหากิน ขนของส่งออนไล์
ไม่ได้มานั่งคอมเม้นท์ในเว็บบอร์ดนี้ ทั้คนเม้นท์จะเน้นรถสดใหม่แบบเราๆ กันเท่านั้นเองครับ
มาซิครับ lifestye นี้ก็อ่าน web ครับผมคือคนที่ใช้ sienta แบบนั้น รร.กลางกทม ไม่มีที่จอดรถ ผู้ปกครองขับต่อคิวและเด็กต้องขึ้นด้านขวาเท่านั้นและทางออกไปขึ้นทางด่วนซอยแคบแบบมอไซยังสวนไม่ได้ Sienta V ประตูไฟฟ้าจึงตอบโจทย์มากครับ ที่ รร นี้ เซียนต้ากับ freed เยอะมากส่วนของ online ก็ขายถึงรอบส่งทีใส่ไปเต็มท้ายสบายเลยครับ เพราะพื้นที่แนวสูงไม่มีใครสู้ส่วนเวลาอื่นเดินทางไกลๆก็ w204 หรือ f30 ครับ 😁
เห็นด้วยครับ จากใจคนใช้จริงนะครับ ประตูสไลด์ไฟฟ้า นี่เหมาะกับเด็กเล็กสุดๆๆ ครับ
ส่งลูกที่โรงเรียนนี่สะดวกมากครับ กดเปิดประตูตรงคนขับได้ ลูกลงสบายมาก
ข้อเสียก็อย่างที่ทุกท่านทราบคือช่วงล่างห่วย กับเก็บเสียงแย่
แต่ถ้ามี New Model ก็ยังจะซื้อให้ภรรยาไปไว้ใช้ไปส่งลูกอยู่ดีครับ :D :D
สำหรับผมสายพ่อบ้านรับส่งลูกน้อยสองคน มันสะดวกจริงๆ ครับ กับการส่งลูกที่โรงเรียน
ถึงปุ๊บกดเปิดประตูปั๊บ คุณครูรอรับสะดวกเลย
เคยคิดจะขายแต่ก็เสียดายอรรถประโยชน์จนต้องเก็บไว้ใช้ต่อไป ไหนจะขนของได้เยอะอีก
บางทีรถที่ดีที่สุดไม่มีหรอกครับ มีแต่รถที่เหมาะกับเราที่สุดมากว่า
-
อยากเห็น Feed กลับมาทำตลาดนี้ สงสาร sienta เคว้งอยู่คนเดียว
-
เหมาะกับเด็กและคนชราครับ..จองในงานแล้ว