Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ มีนาคม 17, 2022, 17:48:25
-
(https://www.img.in.th/images/5227ae5dbbba1bec99053319b3e9cd0b.png)
ราคาอย่างเป็นทางการ Hyundai CRETA 1.5 IVT 949,000 - 999,000 บาท
เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 115 แรงม้า (PS) 144 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ IVT
มาพร้อมระบบความปลอดภัย Hyundai SmartSense ทุกรุ่นย่อย
อ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2022-03-17-official-price-hyundai-creta/ (https://www.headlightmag.com/2022-03-17-official-price-hyundai-creta/)
-
(https://www.img.in.th/images/9f4a4e6a0c9219160e5b2d328d6128df.jpg)
ภาพคันจริง ทั้งภายนอก และภายในห้องโดยสาร ของ Hyundai CRETA 1.5 SEL ครับ
https://www.headlightmag.com/2022-03-17-exterior-interior-photo-hyundai-creta-thai-version/ (https://www.headlightmag.com/2022-03-17-exterior-interior-photo-hyundai-creta-thai-version/)
-
ตัวเลขมิติ nissan kicks ก็ผิดทุกบทความเหมือนเดิม (ไปเอาตัวเลขมิติของ nissan kicks version india มา)
-
ไฟท้าย เท่ดี , พวงมาลัย เท่ดี , Ambient light ช่องวางแก้วก็เท่ดี
ห้องเครื่องทำไมมันโหวๆง ? เสา C ลืมทำสีป่าว ? ไม่มีแผ่นกันร้อนใต้ฝากระโปรงหน้าหรอ ?
เติม E20 ไม่ได้สินะ , Cubic mode คืออะไรน้า ? ขาดศาสดาคนขับไปอันนึง
เยี่ยมตรง BSM , รถขนาดพอกับ HRV , ไอเดียคนออกแบบ Hidden DRL แจ่มมาก
หน้าปัทจ์ ดูมินิมอลดี , ลายเบาะสวย , คันสีขาวสวยดี คันแดงเสา C สีดำก็สวยใช่เล่น
หลังคาห้องโดยสารสีโทนสว่าง , น่าจะนั่งสบาย นุ่มเพราะยาง 17 แถมแก้มยางใหญ่ใช้ได้
โดยรวม โคตรคุ้มเลยราคานี้ 8)
-
ตัวเลขมิติ nissan kicks ก็ผิดทุกบทความเหมือนเดิม (ไปเอาตัวเลขมิติของ nissan kicks version india มา)
ในบนความ ช่วงกลางๆ มีเขียนว่า
อุปกรณ์มาตรฐานภายใน
Exterior
ก็มานะคร้าบบบบบบบบ
-
ถ้าคิดว่ามันคือ 1.5 NA
ราคานี้ผมยังว่าแพงไปครับ
แต่ก็ยังพอยอมรับได้หากคิดว่า Hyundai Thailand ไม่เคยขายรถถูกเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
แต่พอดูของที่ให้มา ขาดแค่ ACC กับกล้องรอบคันเท่านั้น ก็ถือว่ายังพอหาความคุ้มได้บ้างสำหรับคนเน้นของ
แต่ใดๆ คือเข้าไปดู spec ส่วนต่างของ 2 รุ่นย่อยน้อยมากกกกกกก น้อยจนแบบ... ทำมารุ่นย่อยเดียวก็ได้
เดี๋ยวต้องไปลองขับดูอีกที ยังดีที่ไม่ขายราคา Eco Sticker 555555555
-
เครื่อง 1.5CC 115 แรงม้า ..ขาย 1ล้านทอน 1พัน ...ถามจริง ...
น้ำมันเติมได้เฉพาะโซฮอล 91 ขึ้นไปอีก E20 เติมไม่ได้
ยากนะแบบนี้ที่จะเป็น 1ในตัวเลือกของลูกค้าคนไทยอะ
-
เห็นคันจริงแล้ว บนเทรลเลอร์ เล็กพอๆกับ kick หน้าก็งั้นๆดูเหลี่ยมๆ
-
ถ้าคิดว่ามันคือ 1.5 NA
ราคานี้ผมยังว่าแพงไปครับ
แต่ก็ยังพอยอมรับได้หากคิดว่า Hyundai Thailand ไม่เคยขายรถถูกเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
แต่พอดูของที่ให้มา ขาดแค่ ACC กับกล้องรอบคันเท่านั้น ก็ถือว่ายังพอหาความคุ้มได้บ้างสำหรับคนเน้นของ
แต่ใดๆ คือเข้าไปดู spec ส่วนต่างของ 2 รุ่นย่อยน้อยมากกกกกกก น้อยจนแบบ... ทำมารุ่นย่อยเดียวก็ได้
เดี๋ยวต้องไปลองขับดูอีกที ยังดีที่ไม่ขายราคา Eco Sticker 555555555
อย่างน้อย ราคา Creta ตัว Top ถูกกว่า Corolla Cross Hybrid Premium
เครื่อง 1.5CC 115 แรงม้า ..ขาย 1ล้านทอน 1พัน ...ถามจริง ...
น้ำมันเติมได้เฉพาะโซฮอล 91 ขึ้นไปอีก E20 เติมไม่ได้
ยากนะแบบนี้ที่จะเป็น 1ในตัวเลือกของลูกค้าคนไทยอะ
ถ้า Creta ไม่สามารถรองรับ E20 ได้นี่ ฮานิบะเฮ้ย เลยครับ
-
- รถประกอบใน asean
- เครื่อง 1.5
- เกียร์ cvt
- เติม e10
ในราคาล้านทอนพัน ถ้าขายดีกว่า kicks ได้
นิสสันควรพิจารณาตัวเอง
-
โครตเกลียดช่องแอร์ซ้ายขวาเลย
-
ถือว่าแพงนะ เครื่อง1500 เอง แรงก็ไม่ได้ ประหยัดก็ไม่ใช่ คันก็ไม่ได้ใหญ่ กว่าเจ้าอื่น เหมือนจะพอๆ กับ kick ออฟชั่น เหมือน adaptive cruise control จะหาย หรือผมหาไม่เจอ??
สรุป จุดขายของรุ่นนี้คืออะไร ไม่เด่นสักทาง ขายความแปลกเหรอ ดีไซน์ อืมมม แล้วแต่คน แต่สำหรับผม ไม่สวยเลย
ถ้าผมจะซื้อรถราคานี้ ไป kick เลยดีกว่า ออฟชั่นพอกัน แรงกว่าแน่ๆ
-
ขายแพงมากแต่หน้าตารูปทรงโบราณ ไม่สวย เชยๆ แถมแรงม้าก็น้อยกว่าชาวบ้านจอดแค่ในโชว์รูมแหละดีแล้ว
-
จุดเด่นคืออะไรดีหว่า
ICE ล้วน หืม Cx3 ดีกว่า
ICEล้วน+optionแน่น+ดีไซน์ หืม ไป 2008
ICEล้วน+optionแน่น+ประหยัดสุด +ไม่จ่ายภาษีรายปีแพง+ไม่เครื่องใหญ่+ไม่เอาเทอร์โบ หืมน่าจะข้อนี้ล่ะถึงเลือก CRETA
-
1500 เบนซิล auto
Ford Ecosport ท็อบยังแค่ 839,000 ตัวนี้มี paranomic sunroof ราคายังโดดไปเกือบล้าน ผมว่าแพงเกินไปมากๆ
-
เอาจริงครับผมมองแล้วคิดว่าเหมือนรถระดับเดียวกับ MG ZS หรือ BR-V
ดูไม่เหมือนรถที่สู้กับ HR-V C-HR หรือ CX-30 ได้
-
เรียบร้อย เตรียมพับเสื่อ
-
เหนื่อยนะครับ ถ้าอยากแบ่งชิ้นเค้ก ใน segment นี้
คู่แข่งเยอะพอควร
ขยับไปทำตลาด Tuscon น่าจะเหมาะกว่า
(ถึงแม้จะมีคู่แข่ง แต่ดูดีมีภาษีกว่า Creta)
-
1500 เบนซิล auto
Ford Ecosport ท็อบยังแค่ 839,000 ตัวนี้มี paranomic sunroof ราคายังโดดไปเกือบล้าน ผมว่าแพงเกินไปมากๆ
EcoSport ตัวก่อนเลิกขายเติมได้ถึง E85 ด้วยครับ ตัวปีแรก ๆ ได้แค่ E20 แต่รถมันคนละยุคกัน Option ตัวช่วยความปลอดภัยต่าง ๆ สู้รถยุคนี้ไม่ได้ครับ ดีไซน์ EcoSport ที่หลายคนมองว่าเชยในตอนนั้น ผ่านมาเกือบ 10 ปีแล้ว ผมกลับมองว่ามันสวยนะ
-
รถที่ไม่ได้เจาะจงพัฒนาให้เมืองไทย ส่วนใหญ่จะใช้น้ำมัน E20 ไม่ได้ครับ
ยิ่ง E85 นี่แล้วใหญ่เลย เพราะประเทศอื่นๆ เขาไม่มีน้ำมันผสมขาย
ผลิตผลเกษตรเขาไม่ได้เหลือเฟือแยบย้านเรา อีกทั้งการพัฒนารถให้ใช้
น้ำมันผสมได้มันมีค่าใช้จ่ายในการวิจัยและพัฒนาซึ่งถ้าไม่จำเพาะเจาะจง
จริงๆ บริษัทรถยนต์ก็จะไม่ลงทุนตรงนี้ครับ
-
115 แรงม้า ขายยาก 1 ล้านนะ
-
ฮุนไดทำเหมือนไม่อยากขายเท่าไหร่
ตั้งราคามาสูงไปหน่อยทั้งๆที่ไม่ใช่เจ้าตลาดแล้วเรื่องน้ำมันที่เติมได้แค่e10อีก รถนำเข้าจากอินโดฯรุ่นไหนๆเขาก็เติมe20ได้ทั้งนั้น
รถสวยดี อุปกรณ์ภายในก็ดีนะครับ แต่ไม่รู้ว่าจะดลบจุดด้อยแล้วทำให้คนหันมาซื้อได้รึเปล่า
-
ราคาแพงไปมากจริงๆ คงขายยากแน่ๆ รถไม่ได้มีจุดเด่นอะไรเลยแต่ราคาแพงเกินไปจากคู่แข่งมาก
-
ถ้าคิดว่ามันคือ 1.5 NA
ราคานี้ผมยังว่าแพงไปครับ
แต่ก็ยังพอยอมรับได้หากคิดว่า Hyundai Thailand ไม่เคยขายรถถูกเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
แต่พอดูของที่ให้มา ขาดแค่ ACC กับกล้องรอบคันเท่านั้น ก็ถือว่ายังพอหาความคุ้มได้บ้างสำหรับคนเน้นของ
แต่ใดๆ คือเข้าไปดู spec ส่วนต่างของ 2 รุ่นย่อยน้อยมากกกกกกก น้อยจนแบบ... ทำมารุ่นย่อยเดียวก็ได้
เดี๋ยวต้องไปลองขับดูอีกที ยังดีที่ไม่ขายราคา Eco Sticker 555555555
อย่างน้อย ราคา Creta ตัว Top ถูกกว่า Corolla Cross Hybrid Premium
เครื่อง 1.5CC 115 แรงม้า ..ขาย 1ล้านทอน 1พัน ...ถามจริง ...
น้ำมันเติมได้เฉพาะโซฮอล 91 ขึ้นไปอีก E20 เติมไม่ได้
ยากนะแบบนี้ที่จะเป็น 1ในตัวเลือกของลูกค้าคนไทยอะ
ถ้า Creta ไม่สามารถรองรับ E20 ได้นี่ ฮานิบะเฮ้ย เลยครับ
รถธรรมดามันก็ควรถูกกว่าhybrid อยู่แล้วครับ
-
อินโด เขาก็ขายราว 900,000 จะให้ขายถูกกว่า ราคาอินโด ก็คงเป็นไปไม่ได้
-
เครื่องพันห้า หน้าตาเชยๆ ออกคล้ายมิตซู ภายในเชยระเบิด ไม่มีจุดเด่นอะไรเลยคันนี้ ทั้งหน้าตา นอก ใน Option
ราคาเกือบล้าน O M G
-
ภายนอกสวยล้ำชอบเลย แต่คอลโซลหน้าโบราณมากๆ อะไรของเขาเนี่ย :'(
-
รวมๆแล้วไม่ผ่านอ่า :( :( :(
-
ผมไม่ค่อยชอบการออกแบบเลย
รุ่นย่อยต่างกัน 5 หมื่น ผมว่าคนซื้อคงกัดฟันไปรุ่น Top กันหมดมากกว่า หรือเค้าต้องการแบบนั้นแต่แรกอยู่แล้ว :-\ :-\ :-\ :-\ :-\
-
CX30 รุ่น C ราคา 989,000 ได้เครื่อง 2.0L 165 แรงม้า ภายในดูดีกว่าหลายขุม
ไอ้คันนี้ (Creta) จะเอาอะไรไปสู้น้อ
-
CX30 รุ่น C ราคา 989,000 ได้เครื่อง 2.0L 165 แรงม้า ภายในดูดีกว่าหลายขุม
ไอ้คันนี้ (Creta) จะเอาอะไรไปสู้น้อ
ยอมรับ creta มันเนี้ยบแต่ผมว่าราคานี้กับสเป็ครถและหน้าตามันไม่น่าซื้อครับ