Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: neung23 ที่ มีนาคม 18, 2022, 14:53:51
-
ยางที่ติดกับสปริงตามในรูปมันช่วยอะไรคับ แล้วถอดออกได้มั้ย
ตอนนี้รถใส่สปริงโหลด eibach กับ โช้คเดิมใหม่ ขับไม่ได้เรื่องเลย เด้งมาก
แต่ก่อนหน้านี้ตอนได้รถมา โช้ครั่ว4ต้น ก่อนเปลี่ยนโช้ค เบ้า ยางรอง ฯลฯ มันนั่งสบายกว่าตอนนี้ ที่เปลี่ยนเปลี่ยนโช้คใหม่อีก ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับยางรัดสปริงนี่หรือปล่าว
เพราะไปเสิชหาข้อมูล มีทั้งคนชม คนด่า
(https://www.img.in.th/images/d5a1e78c2ea1920686622c4024e3644f.jpg)
-
ช่วยเรื่อง preload ครับ แต่ได้กี่ % ไม่รู้
เพราะสปริงมันแข็งกว่ายางพวกนี้เยอะเลย ไม่รู้ยางมันช่วยเพิ่ม preload ได้มากน้อยเท่าไหร่
บางคนเอาใส่ข้อแรกๆ (ข้อล่าง) เหมือนพวกโช้คที่มีซัพสปริง หรือ preload สปริง (มีโช้คบางรุ่นมีสปริง 2 ตัว)
บางคนเอาไปใส่ข้อกลางๆ
บางคนเอาไปใส่ข้อบนๆ
-
รถยี่ห้ออะไร รุ่นไหนครับ
-
แชร์ประสบการ์ณให้ฟังว่ารถผมใช้ถุงลมของ air lift ที่ใช้สูบลมแบบแมน่วลเอา(ไม่มีปั๊มไฟฟ้า)จุดประสงค์คือไม่ให้ท้ายห้อยเวลาลาก trailer และทำให้ช่วงล่างไม่ย้วยเกินไป
ทีนี้พอไม่ได้ลากของอะไรและอัดลมเยอะๆ รถจะแข็งโป๊กเด้งมากๆ แต่ถ้าปรับให้พอดีรถจะเฟริมๆ ใช้ความเร็วหน่อยช่วงล่างจะนิ่งแน่นขึ้น
จากรูปผมว่าจุดประสงค์คล้ายๆกันเพียงแต่ว่ายางหรือซิลิโคนที่รัดสปริงในรูปอาจจะไม่สามารถปรับแข็งอ่อนได้ มันเลยไม่ตอบโจทย์เวลาขับคนเดียวหรือไม่ได้ทุกของเยอะมั้ยครับ
-
โช้คเดิม เบรคไอบัคไม่อยู่ครับ
-
ช่วยได้ในกรณีรถติดแก๊สท้ายห้อยหรือหน้าทิ่มทรุดไม่อยากเสียตังค์เปลี่ยนสปริงหรือเบ้ายกเยอะ มันไปหนุนสปริงข้อนึงเอาไว้ ทำให้แข็งเด้งขึ้นเป็นธรรมดาครับ เวลาขึั้นลูกระนาดสูงๆจะดังแอ๊กแถมอีก
รถธรรมดาใส่ไปมีแต่ถอดทิ้งครับ ขับก็แย่กว่าเดิม ผมเล่นตั้งแต่สมัยเข้ามาใหม่ๆสิบกว่าปีก่อนคู่ละสามพันกว่าบาทวิ่งมาใส่ให้ถึงบ้าน วิธีถอดง่ายๆตัดเคเบิ้ลไทด์ที่รัดไว้มือดึงก็หลุดละครับ ไม่หลุดขึ้นแม่แรงนิดนึงเพื่อคลายแรงกดสปริง