Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ มีนาคม 19, 2022, 10:34:52
-
(https://www.img.in.th/images/922eec52eb4a5384ce7d375ce34a3d88.jpg)
ราคาอย่างเป็นทางการ Volvo XC40 Recharge Pure Electric (Minorchange) : 2,590,000 บาท
ปรับดีไซน์ภายนอก และการตกแต่งภายใน เพิ่มสีตัวถังภายนอก สีน้ำเงิน Fjord Blue และสีเบจ Bright Dusk
ยังไม่มีไฟหน้า LED Pixel เนื่องจากปัญหาขาดแคลนชิป
อ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2022-03-10-official-price-volvo-xc40-recharge-pure-electric-minorchange/ (https://www.headlightmag.com/2022-03-10-official-price-volvo-xc40-recharge-pure-electric-minorchange/)
-
volvo เป็นค่ายรถที่ไม่ใช่ค่ายจีนที่ปรับตัวสู่ EV ได้ดีมากและเร็วที่สุดในราคาที่สมเหตุสมผล
ขอให้ขายได้เยอะๆครับ ค่ายอื่นจะได้ตกใจและคิดจะปรับตัวบ้าง
-
volvo เป็นค่ายรถที่ไม่ใช่ค่ายจีนที่ปรับตัวสู่ EV ได้ดีมากและเร็วที่สุดในราคาที่สมเหตุสมผล
ขอให้ขายได้เยอะๆครับ ค่ายอื่นจะได้ตกใจและคิดจะปรับตัวบ้าง
ผมเข้าใจว่าVolvoนี่คือรถจีนแท้ๆเลยไม่ใช่เหรอครับ
-
โฉมก่อน facelift นี่ส่งมอบครบหรือยังครับ แล้วถ้ายัง จะได้โฉมใหม่ไปเลยไหม
volvo เป็นค่ายรถที่ไม่ใช่ค่ายจีนที่ปรับตัวสู่ EV ได้ดีมากและเร็วที่สุดในราคาที่สมเหตุสมผล
ขอให้ขายได้เยอะๆครับ ค่ายอื่นจะได้ตกใจและคิดจะปรับตัวบ้าง
ผมเข้าใจว่าVolvoนี่คือรถจีนแท้ๆเลยไม่ใช่เหรอครับ
รถจีนเทียมๆครับ
-
volvo เป็นค่ายรถที่ไม่ใช่ค่ายจีนที่ปรับตัวสู่ EV ได้ดีมากและเร็วที่สุดในราคาที่สมเหตุสมผล
ขอให้ขายได้เยอะๆครับ ค่ายอื่นจะได้ตกใจและคิดจะปรับตัวบ้าง
ผมเข้าใจว่าVolvoนี่คือรถจีนแท้ๆเลยไม่ใช่เหรอครับ
เงินจีน สมองสวีเด็นครับ
อารมณ์ประมาณ อั๊วจะอุปถัมภ์ลื้อนะ แต่ลื้อต้องสอนทุกอย่างที่รู้ให้อั๊ว ที่เหลือจะไปทำอะไรก็เรื่องของลื้อ
-
volvo เป็นค่ายรถที่ไม่ใช่ค่ายจีนที่ปรับตัวสู่ EV ได้ดีมากและเร็วที่สุดในราคาที่สมเหตุสมผล
ขอให้ขายได้เยอะๆครับ ค่ายอื่นจะได้ตกใจและคิดจะปรับตัวบ้าง
ผมเข้าใจว่าVolvoนี่คือรถจีนแท้ๆเลยไม่ใช่เหรอครับ
เงินจีน สมองสวีเด็นครับ
อารมณ์ประมาณ อั๊วจะอุปถัมภ์ลื้อนะ แต่ลื้อต้องสอนทุกอย่างที่รู้ให้อั๊ว ที่เหลือจะไปทำอะไรก็เรื่องของลื้อ
สวีเดนก็ซื้อคืนไปเยอะแล้วหนิครับ หรือผมเข้าใจผิด
แต่จะอยู่กับใครประเทศไหนผมก็ซื้อนะ แต่สนใจ polestar มากกว่าแล้วตอนนี้
-
Packaging, สเปค, ระยะวิ่ง,ราคา ดูสมเหตุสมผลและ practical ดี
-
เห็นว่า C40 ก็ปรับราคาลงเหลือ 2.69 แล้วก็ตัดไฟ pixel ออกเหมือนกันครับ
-
แพงแบบนี้ ORA Good Cat 500 Ultra ตอบโจทย์ได้ดีกว่าครับ ราคาถูกกว่า นั่งสบายกว่าและวิ่งได้ไกลกว่า XC40 BEV แน่นอน
volvo เป็นค่ายรถที่ไม่ใช่ค่ายจีนที่ปรับตัวสู่ EV ได้ดีมากและเร็วที่สุดในราคาที่สมเหตุสมผล
ขอให้ขายได้เยอะๆครับ ค่ายอื่นจะได้ตกใจและคิดจะปรับตัวบ้าง
Proton/Lotus ก็อยู่ค่ายรถจีนเหมือนกันนะครับ Geely
-
volvo เป็นค่ายรถที่ไม่ใช่ค่ายจีนที่ปรับตัวสู่ EV ได้ดีมากและเร็วที่สุดในราคาที่สมเหตุสมผล
ขอให้ขายได้เยอะๆครับ ค่ายอื่นจะได้ตกใจและคิดจะปรับตัวบ้าง
ผมเข้าใจว่าVolvoนี่คือรถจีนแท้ๆเลยไม่ใช่เหรอครับ
เงินจีน สมองสวีเด็นครับ
อารมณ์ประมาณ อั๊วจะอุปถัมภ์ลื้อนะ แต่ลื้อต้องสอนทุกอย่างที่รู้ให้อั๊ว ที่เหลือจะไปทำอะไรก็เรื่องของลื้อ
สวีเดนก็ซื้อคืนไปเยอะแล้วหนิครับ หรือผมเข้าใจผิด
แต่จะอยู่กับใครประเทศไหนผมก็ซื้อนะ แต่สนใจ polestar มากกว่าแล้วตอนนี้
Volvo Cars ซื้อคืนแค่ส่วนของโรงงานประกอบและงานศูนย์จำหน่ายในประเทศจีน ครับ จากเดิมบริษัทต่างชาติที่จะมาตั้งโรงงานประกอบรถต่างๆในจีน ต้องมีบริษัทรถยนต์ของจีนถือหุ้นด้วย
แต่ปัจจุบันได้ยกเลิกกฏดังกล่าว ทำให้ VOLVO เป็นบริษัทรถยนต์เจ้าแรกที่จะเข้ามาคุมกิจการ VOLVO ในจีนเองทั้งหมดต่อจาก Geely Automobile ได้ทั้งโรงงาน และ โชว์รูมทั้งหมดในจีน
ส่วนบริษัทแม่ Volvo Car Group ก็ยังมี Geely Holding ถือหุ้นใหญ่อยู่เช่นเดิม
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ กระจ่างเลยครับ
-
เทียบกับ C40 ผมซื้อคันนี้นะ
เพราะโปร่งโล่งกว่า เก็บของมากกว่า ที่สำคัญพาโนรามิกรูฟเปิดได้
(ส่วนตัวตัวถ้ามีโนรามิกรูป แต่เป็นแค่กระจกอย่างเดียวเปิดรับลมไม่ได้ ก็ไม่รู้มีไว้ทำไม เป็นหลังคาทึบไปเลยดีกว่าแบบนั้น)
-
แพงแบบนี้ ORA Good Cat 500 Ultra ตอบโจทย์ได้ดีกว่าครับ ราคาถูกกว่า นั่งสบายกว่าและวิ่งได้ไกลกว่า XC40 BEV แน่นอน
ครับ :-\
-
เหมือน volvo ก็กำลังไล่ซื้อหุ้นคืนอยู่ครับ คาดว่าแล้วเสร็จปี 2023 ก็จะกลับมาเป็นสวีเดนเต็มตัวครับ
-
ผมว่ารูปร่างสวยและลงตัวดีครับ
ถ้าจะติคงเรื่องเบาะหลังชันไปนั่งไม่สบายจริงๆ
คล้ายนั่งกระบะ 4 ประตู
-
ราคาเดิมเลย น่าสนใจ
แต่หน้าเดิมป้ายยังแดงกันอยู่เลย ถถถถถ
-
อุตส่าเริ่มหันมามอง volvo เพราะไฟหน้า pixel แล้วแท้ๆ เชียว :'(
-
เคยเล็งๆเอาไว้เหมือนกัน แต่พอนั่งเบาะหลัง จึงเลิกคิดแล้วครับ
ถ้า XC60 ทำไฟฟ้าล้วน น่าจะเหมาะกับครอบครัวผมมากกว่า
-
ดูเหมือนเบาะนั่งหลังจะเป็นจุดอ่อนสำคัญของ XC40 เลยนะครับ เวลามีคนชมโน่นนี่ แล้วก็มักตบท้ายด้วยว่า "แต่เบาะหลังนั่งไม่สบายนะ" 555
ซึ่งก็เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ มันออกจะชัน นั่งหลังตรง แล้วก็สั้นไปด้วย เทียบกับรุ่นพี่อย่าง XC60 แล้ว ต่างกันชัดเจน
แต่ได้ยินมาว่า C40 แก้ไขจุดนี้ (แบบดูเหมือนไม่ตั้งใจนัก) ได้แล้วนะครับ ด้วยว่ารูปทรง coupe ทำให้ด้านท้ายลาดลง เบาะหลังเลยต้องเอนเอียงมากขึ้น เพื่อให้หัวคนนั่งหลังไม่ติดหลังคารถ เลยทำให้นั่งเอนได้สบายขึ้น