Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: champxxx ที่ ตุลาคม 22, 2010, 19:58:57
-
รบกวน พี่ ๆ น้อง ๆ คือ ตอนนี้ รถเก่าผมมันกะลังจะโดนโล๊ะแล้ว และ ปีหน้า ผมจะออกไปทำงานตจวอ่ะครับ
เลยต้องหารถใหม่ ซึ่ง จะใช้งานจริง ก็ราว ๆ กลางปีหน้า
ตอนนี้กะลังเล็ง C segment อยู่ และอยากได้ตัวทอป (2.0) เพราะปกติ ขับเร็ว และหลาย ๆ จังหวะ ต้องการการเร่งแซงที่...ไว้ใจได้
ส่วนงบเนี่ย เอาได้ถึง focus เลยครับ
civic คือแบบว่าแอบไม่ชอบอ่ะคับ มันโหลไปหน่อยมั้ยอ่ะ ทั้งที่ใจจริงก็ว่า 2.0เนี่ย ดีทีเดียว
altis ลำบากใจจัง แต่แม่ไม่เอาอ่ะ แม่อคติว่า แทกซี่ -.-"
mazda 3 รถอยู่ในตลาดมานานแล้ว จะรอ ตัวใหม่ดีมั้ยอ่ะคับ
tiida 1.8 จะเล็กไปมั้ยอ่ะ เพราะวิ่งตจวบ่อยมาก
lancer ex สวย ชอบเลยแหละ แต่แอบเซ็งกะoptionบางอย่างที่รู้สึกว่า ไมแค่นี้ ให้ไม่ได้หว่า
focus tdci ก่อน ex ออก ชอบตัวนี้ เพราะได้ใจทุกอย่าง แต่บ้านอยู่แถวปิ่นเกล้า ซึ่ง บอกตรง ๆ ว่าชื่อเสียงไม่ค่อยดีอ่ะคับ (คุยกะพี่ที่ใช้ตัวเก่าอยู่) แถมจะไปอยู่ ตจว ไม่รู้จะหา 0 ที่ไหนดีอ่ะ หรือจะรอตัวใหม่ดี
impreza 0 ไกลจากบ้านมาก แถม 1.4 ล้านแน่ะ
รบกวน พี่ ๆ น้อง ๆ ช่วยออกความคิดเห็นด้วยครับ พอดี คิดเองมานานมากแล้ว แระ ยังตัดใจไม่ถูกซะที
-
แล้วแคร์เรื่องค่าน้ำมันมั้ยครับ?
-
คือ เห็นบอกเหมือนกับว่า Ford ต่างจังหวัดหาศูนย์ยาก แล้ว Mitsu หาไม่ยากเหรอครับ(อันนี้ไม่รู้จริงๆนะ)
เท่าที่อ่านดู ดูเหมือนคุณชอบ tdci ทุกอย่าง ติดที่ศูนย์อย่างเดียว
-
ค่าน้ำมันคิดบ้าง แต่ไม่ใช่ประเด็นหลักอ่ะคับ
ส่วนศุนย์มิตซุที่ ตจว เนี่ย พี่ที่รู้จัก เค้าบอกโอเคอยู่อ่ะคับ
-
ไม่ใช่จะบอกว่า ราคา Focus TDCi เนี่ยได้เทียน่าเลย
ถ้าไม่แคร์เรื่องค่าน้ำมัน ก็น่าเก็บไว้เป็นตัวเลือก
-
เรื่องศูนย์ ถ้าจังหวัดใหญ่ๆ ก็คงมีทุกยี่ห้อละครับ (ถ้าไม่ใช่รถยุโรปแปลกๆ ละก็นะ)
ผมไปอยู่อุบลมา ก็มีแทบทุกยี่ห้อนั่นแหละ (เดิมมีกระทั่ง Kia กับ Volvo ด้วย แต่เจ๊งไปแล้ว)
ผมว่าทางที่ดี หาข้อมูลไปก่อนเลยครับ ว่าจังหวัดที่คุณเดินทางไป มีศูนย์ยี่ห้ออะไรบ้าง
-
"ขาประจำ" ขอเข้ามาเช็คชื่อครับ
;D
-
ฟอร์ดต่างจังหวัดก็ไม่แย่นะครับ
ฟอร์ด ขอนแก่น สุรินทร์ บุรีรัมย์ กำแพงเพชร อุบล โคราชก็ใช้ได้ครับ
อันนี้เท่าที่ผมสัมผัสเองน่ะ
-
ถ้าไม่รีบ mz3 ตัวใหม่ก้น่ารอดูนะครับ แต่ถ้ารีบก้ focus tdci ครับ
-
ถ้าย้ายไปออกปลายปีหน้า ผมแอบลุ้นว่า EX จะมีออฟชั่นแบบ EX สิงคโปร์ไหมครับ
กระจกข้างพับไฟฟ้า ไฟหน้าเปิดอัตโนมัติ จอสี Keyless ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ
Full Colour Multi-information display
(http://www.mitsubishicars.com.sg/cars/lancer_ex/images/otherfeatures_card.jpg)
Keyless Operation System
(http://www.mitsubishicars.com.sg/cars/lancer_ex/images/otherfeatures_5.jpg)
Auto rain sensing wipers
(http://www.mitsubishicars.com.sg/cars/lancer_ex/images/otherfeatures_6.jpg)
EX 2.0 ล้อขอบ 18 นะครับ TDCi ให้ขอบ 16 แต่มีขอบ 18 เป็นอุปกรณ์เสริม
ถ้า TDCi ขอบ 18 น่าจะสวยขึ้นครับ แต่ไม่รู้จะยังคงอัตราเร่งได้ดีไหมครับ
เพราะที่รีวิว EX 2.0 ช้ากว่า 0.xx วินาที แต่ถ้าล้อ 18 เท่ากันล่ะครับ
EX ที่เด่นคงเป็นไฟโปรเจคเตอร์ไฟ Bi-Xenon Cruise control (TDCi น่าจะมีไม่แน่ใจครับ)
Paddle shift
โดยรวมออฟชั่น Ford ดูครบคันกว่าครับ ลูกเล่นเล็กๆน้อยๆเยอะกว่าครับ
ชอบสั้นกว่า กว้างกว่า เตี้ยกว่าเลือก TDCi
วงเลี้ยว EX 5.0 TCDi 5.3 เมตร ทำให้คล่องตัวต่างกันนิดหน่อยครับ
ถ้าชอบแต่งรถภายนอก เครื่องรถ ระบบขับเคลื่อน เกียร์แนะนำ EX มีอะไรให้เปลี่ยนให้เสียเงินอีกเยอะครับ
แต่ถ้าชอบเดิมๆครบๆ TDCi
-
ไม่ลองรอ CRUZE บ้างเหรอครับ
สวยเฉียบเลยนะ เหอๆ
-
แต่เป็นผมก็ลังเลเหมือนกันนะเนี่ย แต่ถ้าให้เลือกผมเลือก TDCi ดีกว่า ประหยัดแถมแรงอีก ขับก็ดี และไม่คิดแต่งเพิ่มแล้ว
-
เจ้า Focus จะไม่ใกล้เปลี่ยนโฉมแล้วหรอครับ
-
Focus minor ใส่ Rain senser , ไฟหน้าอัตโนมัติ มาเพิ่มแล้วนี่
-
เชียร์ Focus TDCi ;D
เหตุผล
- ขับทางไกล ขึ้นเนินขึ้นเขาแบบง่ายดาย แซงแบบเหยียบส่งพุ่งไปไกลทิ้งห่างแบบฉุดหนี รถหนักนิ่งหนึบดีไม่มีโคลงเคลง
- ประหยัดน้ำมัน คอนเฟิร์ม ทางไกลเหยีบบ 140 km/hr เป็นส่วนใหญ่ ได้ 5.6L/100km ในเมืองรถติดๆ จอดๆ ประหยัดกว่าเบนซิน ~30%
- ความปลอดภัย เชื่อมั่นในรถฟอร์ด ยิ่งตัว Minor Change ใหม่ ยิ่งได้ของดีเพิ่มมา แถมได้โครงเหล็กโบรอนมาเพิ่มให้ใหม่อีก
- ของแต่งจริงๆ มีแต่แพง เพราะนำเข้าทั้งนั้น มีทั้งแบบของศูนย์ ของหิ้ว...
- อยากแรงเพิ่มก็ไปเข้าแก๊งค์ DTE Tunning (ประมาณดันรางหัวฉีดเครื่องดีเซลคอมมอนเรียล) แต่อย่าลืมเสริมความปลอดภัย เบรค ช่วงล่างเพิ่มด้วยนะครับ
ศูนย์บริการ ถ้าไม่ซวย คงไม่ได้เข้ากันบ่อยๆ
ถึงจะซวยประกันก็มีไว้ ให้อุ่นใจ
ถ้าไม่ซวยเสียก่อน อีกปีสองปี New Focus ก็มาผลิตที่ไทย อะไหล่คงหาง่ายและได้ไวขึ้น
ตัวใหม่มีให้เลือกหลายสีอีก อยากได้สีฟ้าน้ำทะเลจังเลย...
เชียร์ Focus TDCi ;D
-
เลือก TDCI เพราะ
ดีเซลประหยัดกว่า ราคาน้ำมันก็ถูกกว่า
อัตราเร่งแซง ตีนต้น
Option ESP
Power Shift 6 Speed Diesel แรงดึงมันส์กว่า CVT แน่นอนครับ ได้ฟิลลิ่งรถแข่งนิสๆ
เลือก EX เพราะ
อัตราเร่งแซง กลาง พอๆกับ TDCI แต่ปลายไวกว่านิสนึง
อนาคตมีโอกาสติดแก๊ส
ห้องโดยสารใหญ่กว่า
แต่งมาให้สวยกว่า MAX 18" + Xenon
ราคาถูกกว่า 100 K
อายุ Model ยังอีกนาน
ทั้ง 2 รุ่น ช่วงล่างไม่ต่างกันครับ
ลองขับดูก่อนนะ อาจจะตกหลุมรักแรงบิดออกตัวของ TDCI ก็ได้ มันส์กว่า แต่ถ้าไม่ได้มุดบ่อยก็ไม่ได้ต่างขนาดนั้นครับ EX ถ้า Test อย่าลืม SPORT Mode โหดๆด้วยนะครับ
-
ลังเลเหมือนผมเลย สุดท้ายเลือกEXครับ เหตุผลมีข้อเดียวคือบั้นท้ายEXสวยกว่า สวยจับใจจริงๆ
-
เทียบ ณ ตอนนี้ เวลานี้
Focus TDCi ดีกว่าคับ
-
ก่อนที่จะบอกว่าศูนย์ Ford หายาก..ลอง search ดูแล้วหรือยังว่าจังหวัดที่จะไปทำงานนั้นมีศูนย์หรือเปล่า
คนบอกว่าศูนย์ต่างจังหวัดหายาก..แต่สุรินทร์ Ford วิ่งกันเกลื่อน แสดงว่าก็ต้องดูเป็นรายจังหวัด
ถ้าจะให้แฟร์จริงๆ
Ford นั้นเรื่องช่วงล่าง พวงมาลัย เครื่องยนต์ และเกียร์ ผมให้คะแนนสูงสุดเพราะไม่ใช่เพียงแค่ขับต่างจังหวัดได้ดี
แต่ยังใช้ในเมืองได้คล่องอีกด้วย แต่บอกไว้อย่างว่าเกียร์มันมีนิัสัยบางอย่างคล้ายเกียร์ธรรมดาโดยเฉพาะ
การหน่วงตัวเองเวลาถอนคันเร่ง ส่วนตรงไหนที่ผมไม่ชอบ ก็คงเป็นภายในที่ดูเหมือนดีไซน์มาเอาใจแต่
คนตัวผอมๆ เพราะตัวรถกว้างจริง แต่ออกแบบพื้นที่วางขาซะแหกขาแทบไม่ได้ ผมนั่งขับแล้วรู้สึกไม่ชอบเลย
หลังคาไม่สูง แต่เบาะวางซะสูงเดิด ถ้าใครจะซื้อ TDCi ผมแนะให้ดูตำแหน่งการนั่งก่อนเลยว่าถนัดไหม
ถ้าถนัด โอเค จบเลย ตัวรถก็ผ่าน
Lancer เรื่องช่วงล่างและพวงมาลัยสูสีกับ Ford มากคือนิ่งมั่นใจ สนุกได้ และไม่สะเทือนเกินเหตุ
แต่เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง ถ้ามองในภาพรวม ผมให้เป็นรอง เพราะอัตราเร่งกับแรงส่วนใหญ่
ที่ได้ใช้จะไปเกิดที่ความเร็วสูงๆเสียมากกว่า ชีวิตคนเรา ใช้ช่วงออกตัว กับใช้ช่วงแซงรถช้า นี่ล่ะคือ
ของสำคัญจริง ส่วนออพชั่น...ราคาขนาดนี้น่าจะมี VSC กระจกข้างพับไฟฟ้า กระจกด้านคนขับแบบ auto มาได้แล้ว
ส่วนพื้นที่และการโดยสาร ผมมองว่าถ้าต้องขับไกลมากๆ คนตัวใหญ่อย่างผมเลือกที่จะขับ Lancer
ที่มีตัวรถใหญ่ และพื้นที่ภายในก็ออกมาแบบแหกแข้งแหกขาได้สบายกว่า Ford
Tiida ถ้ามองว่าเป็นตัวเลือกที่เซฟเงิน ก็โอเค แต่อัตราเร่งไม่ได้รุนแรงเท่าสองตัวที่เหลือ
และช่วงล่างก็เป็นรองเพราะยังมีปัญหากับการไหวของตัวรถเวลาลมตีข้าง หรือวิ่งผ่านรถทัวร์
ซึ่งมันมากจนรู้สึกได้จริงๆ แต่ถ้าไม่มีลมล่ะก็ สบายครับ 160-170 นิ่งสนิท สิ่งที่ Tiida มีเป็นจุดเด่น
นอกจากราคาที่ถูก ก็จะเป็นเรื่องพื้นที่ภายในซึ่งพื้นที่แหกแข้งขา และพื้นที่เหนือหัวเหลือเฟือมาก
ถ้าต้องนั่งเบาะหลังเมื่อไหร่ Tiida ชนะสองคันข้างบนทันที แต่ถ้าเป็นเบาะหน้า ผมว่า Lancer ดีกว่า
ที่แน่ๆคือ Tiida มีลำตัวที่แคบ ดังนั้นถ้าเบาะหลังนั่งสามคน จะกลายเป็นอึดอัดทันที
Impreza ถ้าเอาราคาถูก ก็ต้องเป็นรุ่น 1.5 A/T ซึงอัตราเร่งก็ประมาณเรือประมง..ส่วน 2.0นั้น
ก็เพิ่งจะมีอัตราเร่งพอๆกับ Tiida 1.8 ถ้าใช้เกียร์ออโต้ แต่ที่ตลกคือทั้งที่เครื่องโต และขับสี่
อัตราการสิ้นเปลืองทางไกลกับใกล้กันกับ Tiida 1.8 มาก นอกจากนี้ภายในยังสบายใช่เล่น
ตัวเบาะผมว่าทำมาได้ดีกว่า Tiida ขาดแต่เรื่องพื้นที่ ช่วงล่าง Impreza นุ่มย้วยที่สุดในกลุ่ม
ย้ำ! นุ่มย้วยที่สุดในกลุ่มนี้ แต่ความที่มีระบบขับสี่ ทำให้มันสามารถยิงผ่านโค้งได้เร็วและเกาะมากๆ
ทั้งที่ช่วงล่างย้วยอย่างนั้น นอกเหนือไปจากความงามของระบบขับสี่..ผมคิดว่าไม่มีอะไรที่เด่น
-
ถ้าศูนย์ฟอร์ด หาไม่ยากนัก ในสองตัวนี้ผมเทใจให้โฟกัสมากกว่า ถึงแม้ตำแหน่งจะแปลกๆ เบาะหลังชันๆ แต่ผมว่ามันจะทำให้ผมสบายใจกว่าสำหรับคนที่เท้าหนักๆ แบบผม
ซึ่งตัว TDCi เหยียบได้แบบไม่ต้องคิด ช่วงล่าง พวงมาลัย เบรค หายห่วงอยู่แล้ว
ส่วน EX มาคนละแนว ถ้าเท้าหนักแค่บ่อยครั้ง ไม่แคร์เรื่องกินจุกว่า ชอบเร่งนุ่มๆ รอบนิ่มๆ ก็น่าสน EX มากกว่าครับ เวลาเข้าไปนั่งขับแล้วรู้สึกเหมือนขับรถสปอร์ตจริงๆ ;D
-
สมรรถนะ ความประหยัด TDCi กินครับ แต่โมเดลของ EX เด่นกว่าอีกนานแน่ๆ
-
ขับเร็วคงไม่ใช้ครุยส์คอนโทรล ก็เอาโฟกัสครับ ท๊อปสปีด 205 ตามผลทดสอบพี่จิม
และต้องเข้าไปดูนี่ด้วย I have no words after watching.............. (http://www.youtube.com/watch?v=eC2SBX2nnUw#)
-
ขับเร็วคงไม่ใช้ครุยส์คอนโทรล ก็เอาโฟกัสครับ ท๊อปสปีด 205 ตามผลทดสอบพี่จิม
และต้องเข้าไปดูนี่ด้วย
ถ้าไม่เคยใช้ Cruise control เลย ผมว่าไม่จำเป็น
แต่ถ้าเคยใช้แล้ว อยากให้มีหมด ไม่ว่ารถเล็ก รถใหญ่ นานๆออกต่างจังหวัด เพลินดีมากครับ สบายมากๆครับ
ส่วน Paddle shift ผมใช้เฉพาะตอนออกถนนใหญ่ เร่งแซงชิดขวาเลี้ยวยูเทิร์นเข้าบ้าน
วันไหนรถวิ่งไม่เร็วกันมาก เยียบๆหน่อย ไม่ต้องใช้ Paddle shift ก็เพียงพอ
ผมว่า Focus ไม่มี Cruise control และ Paddle shift ก็ทดแทนด้วยเครื่อง TDCi ที่แรงและเกียร์ Power shift แทนได้มั้งครับ
ไม่เคยขับรุ่น TDCi เสียด้วยครับ แต่เรื่องมาตรฐานการประกอบและการออกแบบระบบรถ ผมชอบ Focus ครับ ดูดีกว่าครับ
-
ง่ากกกก!!!!! ไม่รู้จะเข้าศูนย์ที่ไหนดีนั่นคือปัญหาใหญ่ครับ ต่อให้ฟอร์ดดีถูกใจแค่ไหนแต่ถ้าถึงขั้นหาศูนย์ในรัศมีใกล้บ้านไม่ได้อย่าเอาเด็ดขาดเชียว :-X
ถ้าสนใจจริงๆอย่างแรกที่ต้องทำคือรู้ให้แน่ว่าคุณจะไปอยู่จังหวัดใดพื้นที่ไหนแล้วดูว่ามีอู่นอกคุณภาพดีอยู่ในจังหวัดนั้นไหม ถ้ามีก็พอจะถูไถช่วยเหลือเราได้แม้ในระยะหมดประกันแล้ว เกียร์ป๋องแป๋งคู่เป็นเทคโนโลยีที่เพิ่งมีบ้านเราหากว่ามันเสียขึ้นมาแล้วไม่ควรที่จะโผเข้าหาศูนย์อย่างเดียวควรมีอู่นอกรองรับไว้ด้วย ถ้าหากว่ามันมีช้นส่วนน้อยอย่างที่ว่าไว้จริงเปลี่ยนชิ้นส่วนนิดๆหน่อยๆก็น่าจะใช้การได้เหมือนเดิมแล้ว ที่สำคัญรุ่นใหม่ที่กำลังจะมาน่าสนใจกว่าตัวนี้เยอะ :P
-
เลือก TDCi เถอะครับ เพราะผมไม่อยากให้ EX ผมมีเกลื่อน
-
ไม่ต้องห่วงครับ เลือกคันไหนก็ไม่โหลทั้งคู่แน่นอน...555
-
จริงๆ ศูนย์ฯ ฟอร์ด กับ มิสซู ตจว.ก็พอๆ กันนะ แต่ขึ้นอยู่กับว่าไป จว.ไหน
ราคาประมาณนี้ ผมว่า มอง Accord 2.0 and Teana 2.0 ไว้อีกตัวก็ดีน่ะ
ผมว่ารถใหญ่ๆ วิ่งตจว. สบายกว่า
อยางเทียน่าผมว่าใหญ่ วิ่ง ชลบุรี ระยอง นี้รถผมเล็กไปเลย เพราะเพื่อนๆ เข้ามีมากกว่า 12 ล้อกันทั้งนั้น
ไม่ต้องดูพวก วีออส แจ็สเลย วิ่งขวา ผมใส่ไฟไล่ไปวิ่งคู่กับ 18 ล้อด้านซ้ายกันเลย
ส่วนพี่ๆ ที่ขับ 12-24 ล้อ เขาก็ชอบขับเลน 2-3 มากเลย ไม่รวมพวกรถบัส 10 ล้อ วิ่งขวากันสนุกสนาน
ส่วน Focus กับ Lancer ไม่ค่อยเห็นวิ่งเท่าไหร่ น่ะ มีแต่ Camry Accord Teana นะครับ
ไง รถใหญ่วิ่ง ตจว. สบายกว่ารถขนาดกลางมากครับ
-
ไม่ต้องห่วงครับ เลือกคันไหนก็ไม่โหลทั้งคู่แน่นอน...555
นั่นแหละครับที่ต้องการ
-
จริงๆ ศูนย์ฯ ฟอร์ด กับ มิสซู ตจว.ก็พอๆ กันนะ แต่ขึ้นอยู่กับว่าไป จว.ไหน
ราคาประมาณนี้ ผมว่า มอง Accord 2.0 and Teana 2.0 ไว้อีกตัวก็ดีน่ะ
ผมว่ารถใหญ่ๆ วิ่งตจว. สบายกว่า
อยางเทียน่าผมว่าใหญ่ วิ่ง ชลบุรี ระยอง นี้รถผมเล็กไปเลย เพราะเพื่อนๆ เข้ามีมากกว่า 12 ล้อกันทั้งนั้น
ไม่ต้องดูพวก วีออส แจ็สเลย วิ่งขวา ผมใส่ไฟไล่ไปวิ่งคู่กับ 18 ล้อด้านซ้ายกันเลย
ส่วนพี่ๆ ที่ขับ 12-24 ล้อ เขาก็ชอบขับเลน 2-3 มากเลย ไม่รวมพวกรถบัส 10 ล้อ วิ่งขวากันสนุกสนาน
ส่วน Focus กับ Lancer ไม่ค่อยเห็นวิ่งเท่าไหร่ น่ะ มีแต่ Camry Accord Teana นะครับ
ไง รถใหญ่วิ่ง ตจว. สบายกว่ารถขนาดกลางมากครับ
ถ้าเทียบ Camry Accord Teana Focus กับ Lancer EX คันไหนวิ่งต่างจังหวัดสบายกว่ากันครับ ช่วยจัดลำดับให้หน่อยครับ
;D ;D ;D
-
ตอบยากเหมือนกันแฮะ
ถ้าเป็นผม.. ประเด็นหลักที่เลือกคือ
Performance-->Comfortable
เครื่อง 2.o เลือก
Accord--> Teana-->CAMry
เครื่อง 2.4
Teana-->Accord-->Camry
ถ้าเป็น Comfortable -->Performance ก็เปลี่ยนทิศทางหัวลูกศรครับ
EX กะ Focus เลือกยากจริงๆ ประมาณว่าเลือกพี่เสียดายน้อง
ถ้ามีคนซื้อให้ ผมเลือก EX (รูปทรงสวยได้ใจ )
ถ้าซื้อเอง ผมเลือก Focus (เอาความทนทาน+ประหยัด)
ขอบอกเฉพาะข้อเสนอแนะนะครับ ข้อดีมีคนพูดแยะแล้ว
Focus : มีนิสัยชอบถนน HW มากๆ เกาะหนึบเลยล่ะ ไม่ชอบถนนที่มีหลุมบ่อ ลูกระนาด ขรุขระ
เพราะช่าวล่่างแข็งกว่า EX นิดๆ ,ทีเปิดฝากระโปรงน่าจะอยู่ในตัวรถ และฝาเปิดกระโปรงหน้าเสี่ยงต่อการชำรุดไวกว่าปกติด
EX : มุมมองนั่งขับเป็นรองตัวข้างบน รวมทั้ง Spoiler หลัง ตัวรถหนักเอาาเรื่อง ,บริโภคน้ำมันมากกว่า Focus