Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ มีนาคม 21, 2022, 13:04:08
-
(https://www.img.in.th/images/e52edabc1c737f231a9c51f4dd7de4b7.jpg)
ปรับใหม่ ! ราคาอย่างเป็นทางการ ORA Good Cat : 828,500 1,038,500 บาท
ปรับลดราคา 160,500 บาท ทุกรุ่นย่อย ตามมาตรการสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้า 100%
ของหน่วยงานรัฐบาล มีผลตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป
อ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2022-03-21-official-price-ora-good-cat-thailand/ (https://www.headlightmag.com/2022-03-21-official-price-ora-good-cat-thailand/)
-
แพงครับเมื่อเทียบกับคุณภาพที่ให้มา แถมปัญหายังมาให้เห็นอยู่
-
ยอดปังแน่ๆนอนๆ เลยครับผม โอ้ยยยย
-
ถ้าบวกกับส่วนลดต่างๆอีก ตัวท๊อปราคาอาจต่ำกว่า 1 ล้านบาท
-
ดีแล้วครับ ใช้กันเยอะๆ มลพิษจะได้น้อยลง ส่วนผมรออีก 10 ปีจะถอย BEV มาใช้สักคัน
-
อันนี้คือราคาที่ผมมองว่าน่าจะเปิดตัวแบบนี้แต่แรก ปรับราคาแบบนี้คุ้มแล้วครับ ไม่แพงแล้วถ้าจะเปลี่ยนจากน้ำมันไปไฟฟ้า ขายดียิ่งกว่าเดิมแน่นอน ปัญหาไม่ได้เยอะอะไรมากมายด้วย
-
ราคาหน้าซื้อครับ ไม่ถึง 5 ปี น่าจะเต็มเมือง ซื้อครับ ไม่แพงเมื่อเทียบกับราคา
-
ราคาน่าสนใจเลย ขอให้ขายได้เยอะๆนะครับ
-
ราคาพอรับได้ จะมีลดอีกรอบหรือเปล่านะ
แล้วก็รอดูคนใช้ยาวๆจะมีปัญหาอะไรอีกมั้ยนะ
-
คนซื้อก่อนหน้านี้
จะได้รับการเยียวยาหรือเปล่า
-
คนซื้อก่อนหน้านี้
จะได้รับการเยียวยาหรือเปล่า
(https://i3.fpic.cc/file/img-b1/2022/03/21/9A962F58-E859-46B8-BC3D-A229C889D411.jpg)
-
ถ้าคิดว่านี่คือราคาที่ได้ subsidize แล้วเมื่อหมดโปรสองปีนี้..ต้องผลิตในประเทศขายให้มากกว่านี้จำนวน 1.5 เท่า โอกาสที่จะกลับมาแพง(ไม่ได้ subsidize) แต่ก็ต้องขายให้ได้ตามจำนวนก็น่าคิดว่าควรจะซื้อเลยหรือรอรุ่นผลิตในไทย ถ้าว่ากันตามหลักธุรกิจแล้วผลิตในประเทศเมื่อมีระบบนิเวศน์ต้นกลางปลายน้ำแล้วก็น่าคิดว่าต้องถูกและดีขึ้นนะครับ
-
ราคาดีมาก ใครใช้รถเยอะๆนี่น่าจัดมากครับ
-
คนซื้อก่อนหลังหักแบบโคม่า แต่อย่างว่าซื้อก่อนขับก่อน ส่วนล่าสุดจองวันนี้อาจได้รถกลางปีเลยทีเดียว
-
เหมือนว่าจะมีลดอีก 5 หมื่นตามมา...
-
ราคาดีเลยครับ น่าจะเห็นวิ่งกันเยอะแน่ๆ
-
อันนี้คือราคาที่ผมมองว่าน่าจะเปิดตัวแบบนี้แต่แรก ปรับราคาแบบนี้คุ้มแล้วครับ ไม่แพงแล้วถ้าจะเปลี่ยนจากน้ำมันไปไฟฟ้า ขายดียิ่งกว่าเดิมแน่นอน ปัญหาไม่ได้เยอะอะไรมากมายด้วย
ปัญหาหนักเลยครับ ขับไปพังไปแบบนี้ไม่ไหวครับ
-
ราคา พอได้ครับ เห้นว่าจะลดลงอีกใช่ไหม
-
รถ BEV มีปัญหาใหญ่ครับ
ปัญหาผลิตและส่งมอบไม่ทันความต้องการ
-
ราคาดีมาก น่าเอาเป็นรถสำรองในบ้าน เจ้าแมวดี ราคาดี
-
ดีครับ ผมสนับสนุนให้ขายดีนะ
ค่ายญี่ปุ่นจะได้รีบขยับตัวกันซะบ้าง
-
ราคา พอได้ครับ เห้นว่าจะลดลงอีกใช่ไหม
คุณนิธิ Autolifethailand ลงในYoutubeว่า GWMรอประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้วจะลดลงอีก5หมื่นบาท ส่วนMGไม่รอประกาศโดยตัดสินใจลด2แสนบาทไปเลยครับ
-
รถคนรู้จัก เพิ่งได้มาเลย เพิ่งติดฟิล์มเสร็จไปหยกๆเลย ::) ::) ::) ::) ::)
-
คนซื้อก่อนหลังหักมั้ยแบบนี้ ::)
-
อยากเห็นยอดจองเลย น่าสนุกครับ
-
ว้าว :-*
คันจริงก็น่ารักดีนะ
-
ราคาเหมาะสมมากแล้ว
-
ราคาดีงามครับ
เชียร์ครับแบบนี้
ใครที่ไม่ซื้อตอนเปิดตัวเพราะราคาแพงนี่น่าจะหันกละบมามองนะครับ
รถน่ารัก ราคาน่ารักตามครับ
ขอศูนย์บริการ กับคุณภาพดีๆ ความมั่นใจของผู้ใช้จะตามมาเองครับ
-
ทำเป็นเล่นไป ตอนนี้เริ่มเห็นแมวเหมียวเยอะขึ้นแล้วครับ อนาคตเพิ่มขึ้นอีกแน่
-
https://youtu.be/WuEcO1-mNlQ (https://youtu.be/WuEcO1-mNlQ)
ลงนามกับสรรพสามิตแล้วสองยี่ห้อ
ยังมีอีก7-8ยี่ห้อ มียุ่นด้วยคงเป็นสามห่วง ฮอน
คงเปิดราคาช่วงมอเตอร์โชว์ ยิ่งช้ายิ่งเสียส่วนแบ่ง น้ำมันแก็สขึ้นเอาๆ
แมวดำ หกแสน วิ่ง400กม.
https://youtu.be/Vtux8FtlrD4 (https://youtu.be/Vtux8FtlrD4)
แมวโต ล้านต้น ถ่านรุ่นล่าสุดไม่ใส่โคบอลท์
สองรุ่นคงมีคนลองขับเยอะแน่นอน
แมวเต่าถ้ามาโชว์ คนสนใจแน่แต่ถ่านตัวเดียวกับแมวดีไม่น่าเล่นรถแพงกว่าด้วย
แมวสายฟ้า เกือบสองล้าน รอลุ้นมาร์เวลอาร์ลดราคาดีกว่า
-
คนซื้อก่อนหน้านี้
จะได้รับการเยียวยาหรือเปล่า
(https://i3.fpic.cc/file/img-b1/2022/03/21/9A962F58-E859-46B8-BC3D-A229C889D411.jpg)
จริงๆ ไม่จำเป็นต้องเยียวยาเลยนะ อันนี้ลดเพราะเข้าโครงการรัฐบาล gwm ไม่ได้ใจดีลดให้ฟรี ๆ คนซื้อก่อนต้องทำใจ คิดซะว่าซื้อก่อนใช้ก่อน (ถึงจะแค่แป๊บเดียวก็เถอะ ) และมันไม่ใช่ความผิดของใคร
-
ขับเจอบ่อยกว่าjolionอีก
-
เมื่อก่อน MG ZS EV ยอดขาย 1 ปี ตั้งแต่เปิดตัว
.. 1,000 คัน
แต่ ORA Good Cat แมวดีของเรา ยอดขาย 4 เดือน ตั้งแต่เปิดตัว
.. 1,000 คันแล้วนะครับ
พยายามต่อไปนะครับ GWM เราจะเป็นกำลังใจให้
-
อยากรับแมวมาเลี้ยงสักคันเลยครับ 8)
-
ราคานี้มันน่าซื้อแมวมาก
-
นี่แหละ ราคาที่ควรจะเป็น
คนออกช่วงแรกๆ ไม่เสียดายหรอก ได้ดอก 0% ไปแล้ว
รอบนี้ก็คงไม่ต้องอัดโปรหนักๆ ก็เท่านั้น
-
ถามการใช้งานจริงนิดนึงครับ
รุ่น400วิ่งจริงได้กี่โล
รุ่น500วิ่งจริงได้กี่โล
แล้วถ้าเราไปตจว.ไปบ้านเพื่อนบ้านญาติแล้วเราสามารถเสียบปลักชาจได้ไหม สมมุติต่อปลักพ่วงที่มีระบบsafety หรืออย่าหาทำ ไปหาชาจstationตามปั้มดีกว่า? (เคยเห็นตอนดาราวิ่งการกุศลมีการใช้leaf gen1นำ แล้วเห็นเค้าเสียบกับปลั้กไฟบ้านชาจตามรายทางเลย เลยสงสัยครับ)
-
อันนี้คือราคาที่ผมมองว่าน่าจะเปิดตัวแบบนี้แต่แรก ปรับราคาแบบนี้คุ้มแล้วครับ ไม่แพงแล้วถ้าจะเปลี่ยนจากน้ำมันไปไฟฟ้า ขายดียิ่งกว่าเดิมแน่นอน ปัญหาไม่ได้เยอะอะไรมากมายด้วย
ปัญหาหนักเลยครับ ขับไปพังไปแบบนี้ไม่ไหวครับ
รบกวนรีวิวปัญหาที่พบหน่อยครับ กำลังหาข้อมูลจากผู้ใช้งานจริง สนใจอยู่ครับ
-
ถามการใช้งานจริงนิดนึงครับ
รุ่น400วิ่งจริงได้กี่โล
รุ่น500วิ่งจริงได้กี่โล
แล้วถ้าเราไปตจว.ไปบ้านเพื่อนบ้านญาติแล้วเราสามารถเสียบปลักชาจได้ไหม สมมุติต่อปลักพ่วงที่มีระบบsafety หรืออย่าหาทำ ไปหาชาจstationตามปั้มดีกว่า? (เคยเห็นตอนดาราวิ่งการกุศลมีการใช้leaf gen1นำ แล้วเห็นเค้าเสียบกับปลั้กไฟบ้านชาจตามรายทางเลย เลยสงสัยครับ)
ถ้าไฟบ้านเขามี ground แล้วมิตเตอร์อย่างน้อย 15(45)A ก็ใช้ normal charge ได้ครับ หาปลั๊กพ่วงทำเองที่มีคุณภาพหน่อย ใช้ 4 sq.mm ขึ้นไป
แต่ตามคู่มือไม่แนะนำให้ใช้ปลั๊กพ่วงใดๆ ทั้งสิ้น
-
อันนี้คือราคาที่ผมมองว่าน่าจะเปิดตัวแบบนี้แต่แรก ปรับราคาแบบนี้คุ้มแล้วครับ ไม่แพงแล้วถ้าจะเปลี่ยนจากน้ำมันไปไฟฟ้า ขายดียิ่งกว่าเดิมแน่นอน ปัญหาไม่ได้เยอะอะไรมากมายด้วย
ปัญหาหนักเลยครับ ขับไปพังไปแบบนี้ไม่ไหวครับ
รบกวนรีวิวปัญหาที่พบหน่อยครับ กำลังหาข้อมูลจากผู้ใช้งานจริง สนใจอยู่ครับ
เขาไม่ได้ใช้ครับ
-
ถามการใช้งานจริงนิดนึงครับ
รุ่น400วิ่งจริงได้กี่โล
รุ่น500วิ่งจริงได้กี่โล
แล้วถ้าเราไปตจว.ไปบ้านเพื่อนบ้านญาติแล้วเราสามารถเสียบปลักชาจได้ไหม สมมุติต่อปลักพ่วงที่มีระบบsafety หรืออย่าหาทำ ไปหาชาจstationตามปั้มดีกว่า? (เคยเห็นตอนดาราวิ่งการกุศลมีการใช้leaf gen1นำ แล้วเห็นเค้าเสียบกับปลั้กไฟบ้านชาจตามรายทางเลย เลยสงสัยครับ)
เท่าที่ผมถามๆคนที่ใช้จริงนะครับ
ตัว 400
ความเร็ว 80-100 ไม่เกิน 100 ได้เกือบๆ 380 โลเลยครับ
ความเร็ว 110-120 ไม่เกิน 120 ได้เต็มที่ 280-300 โลครับ
ส่วนรุ่น 500 ก็บวกเพิ่มไป 80-90 โลครับ
แต่ที่ต้องระวังคือ
ตัว 400 เป็นแบต LPF ชาร์จเต็ม 100 ทิ้งไว้ได้เลย ได้บ่อยๆ
แต่เจ้าตัว 500 เป็น NMC ถ้าจะชาร์จเต็มร้อยต้องใช้เลย และไม่ควรชาร์จเต็มบ่อยๆ ให้ตั้งตัดไฟไว้ที่ 80-90% เพื่อถนอมแบต
อันนี้คือที่ผมหาข้อมูลมานะครับ
อันนี้คือราคาที่ผมมองว่าน่าจะเปิดตัวแบบนี้แต่แรก ปรับราคาแบบนี้คุ้มแล้วครับ ไม่แพงแล้วถ้าจะเปลี่ยนจากน้ำมันไปไฟฟ้า ขายดียิ่งกว่าเดิมแน่นอน ปัญหาไม่ได้เยอะอะไรมากมายด้วย
ปัญหาหนักเลยครับ ขับไปพังไปแบบนี้ไม่ไหวครับ
รบกวนรีวิวปัญหาที่พบหน่อยครับ กำลังหาข้อมูลจากผู้ใช้งานจริง สนใจอยู่ครับ
ลองไปส่องในเฟสดีกว่าครับ ว่ามีอะไรบ้าง ในนั้นคนใช้จริงครับ คอมเม้นแบบนี้อย่าให้ค่าเลยครับ
-
น่าใช้มากครับ แต่ผมก็ว่ายังไม่เหมาะสำหรับเป็นคนเดียวในบ้านอยู่ดี
อย่างในบ้านมีฟอร์จูนหรือ กระบะ เป็นคันหลักอยู่แล้ว แต่คันใหญ่ไม่สะดวกเวลาไปทำงาน
ก็ซื้อ Goodcat เป็นคันหลักแทน ใช้แค่ไปทำงาน เที่ยวห้างใกล้ๆบ้าน เวลาอยากออกต่างจังหวัดก็ใช้ฟอร์จูนหรือกระบะคันเดิม
-
จากที่สอบถามจากคนรอบตัวถึงนโยบายรัฐช่วยลดราคารถEVทุกคนตอบไปแนวทางเดียวเหมือนกันหมดว่า
"คนจะซื้อEVอยู่แล้วคือได้ประโยชน์ แต่นโยบายลดราคาแค่นี้ ไม่ได้จูงใจให้คนทั่วไปเปลี่ยนมาใช้EVซักกะนิดเลย"
ปล.พวกไฮป์ในโซเชี่ยวว่าลดเยอะส่วนใหญ่ก็ซื้อเป็นรถคันที่สองที่สามและฐานะการเงินดีมากอยู่แล้ว
เอาไว้Oraตัวท๊อป ให้รัฐลดภาษี ทำราคาให้เหลือซัก5-6แสน ถึงจะน่าสนใจสำหรับคนทั่วไป อันเนี้ยส่งเสริมของจริง
-
ถามการใช้งานจริงนิดนึงครับ
รุ่น400วิ่งจริงได้กี่โล
รุ่น500วิ่งจริงได้กี่โล
แล้วถ้าเราไปตจว.ไปบ้านเพื่อนบ้านญาติแล้วเราสามารถเสียบปลักชาจได้ไหม สมมุติต่อปลักพ่วงที่มีระบบsafety หรืออย่าหาทำ ไปหาชาจstationตามปั้มดีกว่า? (เคยเห็นตอนดาราวิ่งการกุศลมีการใช้leaf gen1นำ แล้วเห็นเค้าเสียบกับปลั้กไฟบ้านชาจตามรายทางเลย เลยสงสัยครับ)
เท่าที่ผมถามๆคนที่ใช้จริงนะครับ
ตัว 400
ความเร็ว 80-100 ไม่เกิน 100 ได้เกือบๆ 380 โลเลยครับ
ความเร็ว 110-120 ไม่เกิน 120 ได้เต็มที่ 280-300 โลครับ
ส่วนรุ่น 500 ก็บวกเพิ่มไป 80-90 โลครับ
แต่ที่ต้องระวังคือ
ตัว 400 เป็นแบต LPF ชาร์จเต็ม 100 ทิ้งไว้ได้เลย ได้บ่อยๆ
แต่เจ้าตัว 500 เป็น NMC ถ้าจะชาร์จเต็มร้อยต้องใช้เลย และไม่ควรชาร์จเต็มบ่อยๆ ให้ตั้งตัดไฟไว้ที่ 80-90% เพื่อถนอมแบต
อันนี้คือที่ผมหาข้อมูลมานะครับ
อันนี้คือราคาที่ผมมองว่าน่าจะเปิดตัวแบบนี้แต่แรก ปรับราคาแบบนี้คุ้มแล้วครับ ไม่แพงแล้วถ้าจะเปลี่ยนจากน้ำมันไปไฟฟ้า ขายดียิ่งกว่าเดิมแน่นอน ปัญหาไม่ได้เยอะอะไรมากมายด้วย
ปัญหาหนักเลยครับ ขับไปพังไปแบบนี้ไม่ไหวครับ
รบกวนรีวิวปัญหาที่พบหน่อยครับ กำลังหาข้อมูลจากผู้ใช้งานจริง สนใจอยู่ครับ
ลองไปส่องในเฟสดีกว่าครับ ว่ามีอะไรบ้าง ในนั้นคนใช้จริงครับ คอมเม้นแบบนี้อย่าให้ค่าเลยครับ
ผมว่าคุณนั่นแหละปากไม่มีค่ามากกว่า เพราะผมไปส่องในเฟสมาเหมือนกันก็เห็นปัญหาทั้วหนักทั้งเบาในแมวดี ตั้งแต่จอทัชสกรีนแย่จนมาถึงมอเตอร์ขัดข้องที่ไม่ใช่มีแค่คันเดียวนะ ถามหน่อยสินค้าราคานี้มาหากมาพังกลางสี่แยกไฟแดงทั้งที่ซื้อมาไม่กี่สัปดาห์หรือกี่เดือนแบบในที่คนในคลับเค้าโพสต์เล่าให้ฟังมามันไม่โอเคสำหรับคนใช้หรอกนะ อีกอย่างบริการหลังการขายที่ยังทำไม่ดี คุณจะดิ้นพล่านทำไมมิทราบ
https://www.facebook.com/groups/orathailand/permalink/499414208418194/
https://www.facebook.com/groups/orathailand/permalink/466794908346791/
-
ถามการใช้งานจริงนิดนึงครับ
รุ่น400วิ่งจริงได้กี่โล
รุ่น500วิ่งจริงได้กี่โล
แล้วถ้าเราไปตจว.ไปบ้านเพื่อนบ้านญาติแล้วเราสามารถเสียบปลักชาจได้ไหม สมมุติต่อปลักพ่วงที่มีระบบsafety หรืออย่าหาทำ ไปหาชาจstationตามปั้มดีกว่า? (เคยเห็นตอนดาราวิ่งการกุศลมีการใช้leaf gen1นำ แล้วเห็นเค้าเสียบกับปลั้กไฟบ้านชาจตามรายทางเลย เลยสงสัยครับ)
เท่าที่ผมถามๆคนที่ใช้จริงนะครับ
ตัว 400
ความเร็ว 80-100 ไม่เกิน 100 ได้เกือบๆ 380 โลเลยครับ
ความเร็ว 110-120 ไม่เกิน 120 ได้เต็มที่ 280-300 โลครับ
ส่วนรุ่น 500 ก็บวกเพิ่มไป 80-90 โลครับ
แต่ที่ต้องระวังคือ
ตัว 400 เป็นแบต LPF ชาร์จเต็ม 100 ทิ้งไว้ได้เลย ได้บ่อยๆ
แต่เจ้าตัว 500 เป็น NMC ถ้าจะชาร์จเต็มร้อยต้องใช้เลย และไม่ควรชาร์จเต็มบ่อยๆ ให้ตั้งตัดไฟไว้ที่ 80-90% เพื่อถนอมแบต
อันนี้คือที่ผมหาข้อมูลมานะครับ
อันนี้คือราคาที่ผมมองว่าน่าจะเปิดตัวแบบนี้แต่แรก ปรับราคาแบบนี้คุ้มแล้วครับ ไม่แพงแล้วถ้าจะเปลี่ยนจากน้ำมันไปไฟฟ้า ขายดียิ่งกว่าเดิมแน่นอน ปัญหาไม่ได้เยอะอะไรมากมายด้วย
ปัญหาหนักเลยครับ ขับไปพังไปแบบนี้ไม่ไหวครับ
รบกวนรีวิวปัญหาที่พบหน่อยครับ กำลังหาข้อมูลจากผู้ใช้งานจริง สนใจอยู่ครับ
ลองไปส่องในเฟสดีกว่าครับ ว่ามีอะไรบ้าง ในนั้นคนใช้จริงครับ คอมเม้นแบบนี้อย่าให้ค่าเลยครับ
ผมว่าคุณนั่นแหละปากไม่มีค่ามากกว่า เพราะผมไปส่องในเฟสมาเหมือนกันก็เห็นปัญหาทั้วหนักทั้งเบาในแมวดี ตั้งแต่จอทัชสกรีนแย่จนมาถึงมอเตอร์ขัดข้องที่ไม่ใช่มีแค่คันเดียวนะ ถามหน่อยสินค้าราคานี้มาหากมาพังกลางสี่แยกไฟแดงทั้งที่ซื้อมาไม่กี่สัปดาห์หรือกี่เดือนแบบในที่คนในคลับเค้าโพสต์เล่าให้ฟังมามันไม่โอเคสำหรับคนใช้หรอกนะ อีกอย่างบริการหลังการขายที่ยังทำไม่ดี คุณจะดิ้นพล่านทำไมมิทราบ
https://www.facebook.com/groups/orathailand/permalink/499414208418194/
ก่อนอื่นเลยขอบคุณมากครับ ที่แชร์ลิ้งมาให้ ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ควรจะทำตั้งแต่แรกมากกว่า พิมสั้นๆว่า ปัญหาหนักเลยครับ ขับไปพังไปแบบนี้ไม่ไหว มันเหมือนแบบจะดิสเครดิตแบบลอยอ่ะครับ คนที่เค้าไม่รู้ เค้าจะได้รู้ และเห็นของจริงมากกว่าพิมสั้นๆแบบนั้น เอาตรงๆผมเองก็ส่องบ่อย แต่ผมไม่เจอโพสนี้ ถ้าเจอรับรองผมบายแน่นอน และผมก็เชื่อว่าหลายคนยังไม่รู้
ส่วนตัวผมก็ไม่ได้อวยหรือเชียร์อะไร แต่ที่อยากลองเพราะ เบื่อกับราคาน้ำมัน และค่าเดินทางที่มันเพิ่มมาเยอะจัดๆ และการบริหารการขึ้นราคาขายปลีกที่แปลกๆ
ลิ้งค์ที่ท่านให้มาผมขอส่งต่อให้คนรู้จักผมรับรู้ก่อนจะไปจองเพราะมีหลายคนที่ผมคุยๆกันกำเงินจะไปจองวันนี้แล้ว
ถ้าผมทำให้ไม่สบายใจขอโทษครับ และขอบคุณครับ
-
ถามการใช้งานจริงนิดนึงครับ
รุ่น400วิ่งจริงได้กี่โล
รุ่น500วิ่งจริงได้กี่โล
แล้วถ้าเราไปตจว.ไปบ้านเพื่อนบ้านญาติแล้วเราสามารถเสียบปลักชาจได้ไหม สมมุติต่อปลักพ่วงที่มีระบบsafety หรืออย่าหาทำ ไปหาชาจstationตามปั้มดีกว่า? (เคยเห็นตอนดาราวิ่งการกุศลมีการใช้leaf gen1นำ แล้วเห็นเค้าเสียบกับปลั้กไฟบ้านชาจตามรายทางเลย เลยสงสัยครับ)
เท่าที่ผมถามๆคนที่ใช้จริงนะครับ
ตัว 400
ความเร็ว 80-100 ไม่เกิน 100 ได้เกือบๆ 380 โลเลยครับ
ความเร็ว 110-120 ไม่เกิน 120 ได้เต็มที่ 280-300 โลครับ
ส่วนรุ่น 500 ก็บวกเพิ่มไป 80-90 โลครับ
แต่ที่ต้องระวังคือ
ตัว 400 เป็นแบต LPF ชาร์จเต็ม 100 ทิ้งไว้ได้เลย ได้บ่อยๆ
แต่เจ้าตัว 500 เป็น NMC ถ้าจะชาร์จเต็มร้อยต้องใช้เลย และไม่ควรชาร์จเต็มบ่อยๆ ให้ตั้งตัดไฟไว้ที่ 80-90% เพื่อถนอมแบต
อันนี้คือที่ผมหาข้อมูลมานะครับ
อันนี้คือราคาที่ผมมองว่าน่าจะเปิดตัวแบบนี้แต่แรก ปรับราคาแบบนี้คุ้มแล้วครับ ไม่แพงแล้วถ้าจะเปลี่ยนจากน้ำมันไปไฟฟ้า ขายดียิ่งกว่าเดิมแน่นอน ปัญหาไม่ได้เยอะอะไรมากมายด้วย
ปัญหาหนักเลยครับ ขับไปพังไปแบบนี้ไม่ไหวครับ
รบกวนรีวิวปัญหาที่พบหน่อยครับ กำลังหาข้อมูลจากผู้ใช้งานจริง สนใจอยู่ครับ
ลองไปส่องในเฟสดีกว่าครับ ว่ามีอะไรบ้าง ในนั้นคนใช้จริงครับ คอมเม้นแบบนี้อย่าให้ค่าเลยครับ
ผมว่าคุณนั่นแหละปากไม่มีค่ามากกว่า เพราะผมไปส่องในเฟสมาเหมือนกันก็เห็นปัญหาทั้วหนักทั้งเบาในแมวดี ตั้งแต่จอทัชสกรีนแย่จนมาถึงมอเตอร์ขัดข้องที่ไม่ใช่มีแค่คันเดียวนะ ถามหน่อยสินค้าราคานี้มาหากมาพังกลางสี่แยกไฟแดงทั้งที่ซื้อมาไม่กี่สัปดาห์หรือกี่เดือนแบบในที่คนในคลับเค้าโพสต์เล่าให้ฟังมามันไม่โอเคสำหรับคนใช้หรอกนะ อีกอย่างบริการหลังการขายที่ยังทำไม่ดี คุณจะดิ้นพล่านทำไมมิทราบ
https://www.facebook.com/groups/orathailand/permalink/499414208418194/
https://www.facebook.com/groups/orathailand/permalink/466794908346791/
พูดจาดีๆ ก็ได้ครับ ที่บ้านไม่ได้สอนเรื่องมารยาทการอยู่กับคนอื่นในที่สาธารณะหรอครับ บอกดีๆ เตือนกันดีๆ คุณไม่ใช่เจ้าของเวป
-
จริงๆ ถ้าเปิดตัวมาราคานี้ผมคงไม่ได้ถอนจองนะเนี่ย
ตอนนี้ราคาได้ แต่คิวยาวววววเลย
-
ถามการใช้งานจริงนิดนึงครับ
รุ่น400วิ่งจริงได้กี่โล
รุ่น500วิ่งจริงได้กี่โล
แล้วถ้าเราไปตจว.ไปบ้านเพื่อนบ้านญาติแล้วเราสามารถเสียบปลักชาจได้ไหม สมมุติต่อปลักพ่วงที่มีระบบsafety หรืออย่าหาทำ ไปหาชาจstationตามปั้มดีกว่า? (เคยเห็นตอนดาราวิ่งการกุศลมีการใช้leaf gen1นำ แล้วเห็นเค้าเสียบกับปลั้กไฟบ้านชาจตามรายทางเลย เลยสงสัยครับ)
เท่าที่ผมถามๆคนที่ใช้จริงนะครับ
ตัว 400
ความเร็ว 80-100 ไม่เกิน 100 ได้เกือบๆ 380 โลเลยครับ
ความเร็ว 110-120 ไม่เกิน 120 ได้เต็มที่ 280-300 โลครับ
ส่วนรุ่น 500 ก็บวกเพิ่มไป 80-90 โลครับ
แต่ที่ต้องระวังคือ
ตัว 400 เป็นแบต LPF ชาร์จเต็ม 100 ทิ้งไว้ได้เลย ได้บ่อยๆ
แต่เจ้าตัว 500 เป็น NMC ถ้าจะชาร์จเต็มร้อยต้องใช้เลย และไม่ควรชาร์จเต็มบ่อยๆ ให้ตั้งตัดไฟไว้ที่ 80-90% เพื่อถนอมแบต
อันนี้คือที่ผมหาข้อมูลมานะครับ
อันนี้คือราคาที่ผมมองว่าน่าจะเปิดตัวแบบนี้แต่แรก ปรับราคาแบบนี้คุ้มแล้วครับ ไม่แพงแล้วถ้าจะเปลี่ยนจากน้ำมันไปไฟฟ้า ขายดียิ่งกว่าเดิมแน่นอน ปัญหาไม่ได้เยอะอะไรมากมายด้วย
ปัญหาหนักเลยครับ ขับไปพังไปแบบนี้ไม่ไหวครับ
รบกวนรีวิวปัญหาที่พบหน่อยครับ กำลังหาข้อมูลจากผู้ใช้งานจริง สนใจอยู่ครับ
ลองไปส่องในเฟสดีกว่าครับ ว่ามีอะไรบ้าง ในนั้นคนใช้จริงครับ คอมเม้นแบบนี้อย่าให้ค่าเลยครับ
ผมว่าคุณนั่นแหละปากไม่มีค่ามากกว่า เพราะผมไปส่องในเฟสมาเหมือนกันก็เห็นปัญหาทั้วหนักทั้งเบาในแมวดี ตั้งแต่จอทัชสกรีนแย่จนมาถึงมอเตอร์ขัดข้องที่ไม่ใช่มีแค่คันเดียวนะ ถามหน่อยสินค้าราคานี้มาหากมาพังกลางสี่แยกไฟแดงทั้งที่ซื้อมาไม่กี่สัปดาห์หรือกี่เดือนแบบในที่คนในคลับเค้าโพสต์เล่าให้ฟังมามันไม่โอเคสำหรับคนใช้หรอกนะ อีกอย่างบริการหลังการขายที่ยังทำไม่ดี คุณจะดิ้นพล่านทำไมมิทราบ
https://www.facebook.com/groups/orathailand/permalink/499414208418194/
ก่อนอื่นเลยขอบคุณมากครับ ที่แชร์ลิ้งมาให้ ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ควรจะทำตั้งแต่แรกมากกว่า พิมสั้นๆว่า ปัญหาหนักเลยครับ ขับไปพังไปแบบนี้ไม่ไหว มันเหมือนแบบจะดิสเครดิตแบบลอยอ่ะครับ คนที่เค้าไม่รู้ เค้าจะได้รู้ และเห็นของจริงมากกว่าพิมสั้นๆแบบนั้น เอาตรงๆผมเองก็ส่องบ่อย แต่ผมไม่เจอโพสนี้ ถ้าเจอรับรองผมบายแน่นอน และผมก็เชื่อว่าหลายคนยังไม่รู้
ส่วนตัวผมก็ไม่ได้อวยหรือเชียร์อะไร แต่ที่อยากลองเพราะ เบื่อกับราคาน้ำมัน และค่าเดินทางที่มันเพิ่มมาเยอะจัดๆ และการบริหารการขึ้นราคาขายปลีกที่แปลกๆ
ลิ้งค์ที่ท่านให้มาผมขอส่งต่อให้คนรู้จักผมรับรู้ก่อนจะไปจองเพราะมีหลายคนที่ผมคุยๆกันกำเงินจะไปจองวันนี้แล้ว
ถ้าผมทำให้ไม่สบายใจขอโทษครับ และขอบคุณครับ
ไม่เป็นไรครับ ผมเข้าใจว่าค่าน้ำมันมันแพงมากแถมผู้ที่เกี่ยวข้องก็ไม่ได้ช่วยเหลืออะไร มีแต่อุ้มดีเซลเท่านั้นครับ ของผมเห็นราคาที่ลดลงของ mg ep ที่คันใหญ่กว่าแมวดี ก็แอบสนใจอยู่แต่การที่จะซื้อรถเพิ่มหนี้สำหรับผมในช่วงข้าวยากหมากแพงเศรษฐกิจแย่แบบนี้มันไม่ควรนักครับ ถึงประหยัดเชื้อเพลิงแต่ผมต้องมาเพิ่มค่าใช้จ่ายผ่อน จ่ายภาษี พรบ ประกันรถที่น่าจะแพงกว่ารถสันดาป ค่าบำรุงรักษา เพิ่มมาอีกคันอีก แถมที่จอดรถก็ไม่เอื้ออำนวยติดวอลล์ชาร์จด้วย คงต้องพยายามใช้รถเท่าที่จำเป็นครับ
ส่วนปัญหาของค่ายกำแพงเมืองจีนนี้ รู้สึกว่าบริการหลังการขายจะตีมึนมากกว่า เพื่อนร่วมชาติอีกนะครับ แม้รถสวยน่ารักแต่ปัญหาเยอะ บริการหลังการขายไม่ดีผมคิดว่ามันไม่น่าซื้อเท่าไหร่ ส่วนให้ฟรีก็อีกเรื่องนึงงครับ