Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: automotive ที่ มีนาคม 21, 2022, 16:24:00
-
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/21/rMYuVW.jpg)
-
Raptorนี่ไม่มีเครื่องดีเซลแล้วใช่ไหมครับ
-
เครื่องของ Everest ยังคงเป็นเครื่องตัวเดิมกับ Gen เก่าหรือปล่าวครับ หรือใหม่หมดครับ ราคาพอๆกับ Raptor แต่ Raptor เครื่อง V6
-
Raptor เบนซินเทอร์โบ V6 3.0 ไม่ถึง 1.9ล้าน โอ้แม่เจ้่า... ราคาดีต้องรอรถกันข้ามปีใช่ไหม
-
เครื่องของ Everest ยังคงเป็นเครื่องตัวเดิมกับ Gen เก่าหรือปล่าวครับ หรือใหม่หมดครับ ราคาพอๆกับ Raptor แต่ Raptor เครื่อง V6
เครื่องตัวเดิมแต่ปรับจูนจาก 213hp >> 210hp แล้วก็แก้ไขระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ full time เป็นปรับ ขับ 2 ล้อ ได้ครับ
แต่ก็ยังคงงงต่อไปว่าทำไม เครื่อง 3.0 v6 ราคามันพอๆกับ everest 2.0 bi-turbo เลย ไม่แน่ใจว่าเรื่องภาสงภาษี ppv / กระบะ ต่างกันยังไงซะด้วยสิ
-
Raptor เครื่อง v6 3.0 มีทดสอบอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงยังครับ อยากรู้จะซดเยอะแค่ไหน
-
รอดูรายละเอียด แต่แรปเตอร์น่าจะยอดปัง
-
ราคากระบะแพงกว่า PPV แล้วเหรอ
-
Raptor V6 ราคานี้ สงสัยต่อคิวจองกันยาวๆ ครับ
-
Everest ใหม่ ผมว่า option กับราคาดูดีนะ อยากรู้ว่าเครื่อง 2.0 turbo เดี่ยว + เกียร์ 6AT จะเป็นยังไง
-
เห็นข่าวแล้วว้าวกับราคา Raptor ใหม่จริงๆ
-
ว้าวเลยครับ ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะเห็นราคานี้
-
ผมไม่ได้ชอบรถกระบะแต่เห็นราคาแบบนี้กับเครื่อง V6 แล้วยังอยากได้เลยครับ
-
ผมไม่ได้ชอบรถกระบะแต่เห็นราคาแบบนี้กับเครื่อง V6 แล้วยังอยากได้เลยครับ
ลองซื้อมาใช้ครับ แล้วจะไม่อยากกลับไปขับรถเก๋งเลย จริงๆนะครับ :-*
-
Everest กั๊กตัว Platinum เอาไว้ แสดงว่าอนาคต Plug-in Hybrid จะมากับตัวนี้แน่ๆ
-
ผมไม่ได้ชอบรถกระบะแต่เห็นราคาแบบนี้กับเครื่อง V6 แล้วยังอยากได้เลยครับ
ควรต้องมีสักคัน เวลานํ้าระบายช้านะครับ
-
ท่าทางฟอร์ดพร้อมชกกับทุกยี่ห้อ คอยดูจ้าวตลาดจะทำยังไง หรือขายแค่ยี่ห้อ ที่น่าสงสารคือแล้วนิสสันจะมีที่ยืนในตลาดไม๊นี่ แถมฟอร์ดมีกั๊กบอกไม่หมดทุกรุ่นอีกต่างหาก กะเก็บไว้แก้เกมในอนาคต ตอนนี้มีทั้งเครื่องดีเซลเล็ก เด๋วดีเซล v6 ตามมา เครื่องเบนซิน performance อีกต่างหาก กระบะ PPV Performance รวมๆแล้วมีหลายรุ่นหลาย config เกิน น่าเป็นห่วงถ้ายอดขายไม่ดีนี่ ต้นทุนจัดการการผลิตน่าจะเยอะอยู่
แต่ ถูกใจคนบ้าพลังจริงๆ Raptor กดไปสี่ร้อยแรงม้า อืมม มองข้ามไปตลาดรถเก๋งกับ PPV นี่มันหาแทบไม่เจอ ไม่นับว่าราคาแค่นี้ ผมว่าฟอร์ดบ้าไปแล้วแน่นอน แต่โคตรชอบใจถึงจริงๆ
-
ท่าทางฟอร์ดพร้อมชกกับทุกยี่ห้อ คอยดูจ้าวตลาดจะทำยังไง หรือขายแค่ยี่ห้อ ที่น่าสงสารคือแล้วนิสสันจะมีที่ยืนในตลาดไม๊นี่ แถมฟอร์ดมีกั๊กบอกไม่หมดทุกรุ่นอีกต่างหาก กะเก็บไว้แก้เกมในอนาคต ตอนนี้มีทั้งเครื่องดีเซลเล็ก เด๋วดีเซล v6 ตามมา เครื่องเบนซิน performance อีกต่างหาก กระบะ PPV Performance รวมๆแล้วมีหลายรุ่นหลาย config เกิน น่าเป็นห่วงถ้ายอดขายไม่ดีนี่ ต้นทุนจัดการการผลิตน่าจะเยอะอยู่
แต่ ถูกใจคนบ้าพลังจริงๆ Raptor กดไปสี่ร้อยแรงม้า อืมม มองข้ามไปตลาดรถเก๋งกับ PPV นี่มันหาแทบไม่เจอ ไม่นับว่าราคาแค่นี้ ผมว่าฟอร์ดบ้าไปแล้วแน่นอน แต่โคตรชอบใจถึงจริงๆ
กั๊ก Everest แบบมากเลยครับ เก็บตัว Top แบบหรูไว้อีกตัว มั่นใจเลยว่าจะมาตอน Plug-in เพราะราคามันไปไกลแน่ต้องมีตัวเหนือกว่าเก็บไว้
-
ฝั่งeverestยังกั๊กอยู่บ้าง แต่ฝั่งrangerผมติดใจสเป็ครุ่นพื้นฐานSportครับ พี่แกจัดสเป็คและออปชั่นเอาไว้กดหัวเจ้ารองอย่างนิสสัน มิตซูให้จม
-
ฝั่งeverestยังกั๊กอยู่บ้าง แต่ฝั่งrangerผมติดใจสเป็ครุ่นพื้นฐานSportครับ พี่แกจัดสเป็คและออปชั่นเอาไว้กดหัวเจ้ารองอย่างนิสสัน มิตซูให้จม
Ranger นี้กั๊กพอพอกันครับ หัวเกียร์เดิม แล้ว V6 ดีเซลไม่มาอีก
-
Everest ตั้งราคาได้ "เจ้าตลาด" มากกกกกก
ตีตัวเองเป็นพรีเมี่ยม PPV แล้วสิน่ะ
Terra , MU X , FOR 2.4 4X4 ดูคุ้มขึ้นมาเลย
เพื่อหลังคาพาโน จ่ายเพิ่มสามแสน 💪
-
ความน่าสนใจเพิ่มขึ้นมาทันที รอวัดกับเจ้าตลาด น่าจะจังหวะต้องหารถอีกคันพอดีปีสองปี 8)
-
กลัว Ford จะบอกว่า Raptor ราคานี้ เฉพาะช่วงนี้เท่านั้น หรือมีจำนวนจำกัด อะไรแบบนี้นะครับ
-
ก่อนนี้เดาราคา ผมก็เดาไม่เกิน 1.9 ล้าน เพราะถ้าเกิน 2 ล้าน มันจะไม่น่าสนใจเลย และ กลุ่มคนเข้าถึงน้อยมาก
หลายยยยยย....คนในนี้ ยังบอกว่า เกิน 2 ล้านแน่ๆ และ เอามาขายคนรวยอยู่เลย ตั้งราคาเกิน 2 ล้านอะตั้งได้ แต่ขายได้ กับ ยอดขาย มันใช่สิ่งที่เขาต้องการไหม ผมว่าเขาไม่ได้ต้องการจุดนั้นหรอก
ผมไม่เคยคิดว่า Ranger Raptor จะเป็นของเล่น หรือ รถสำหรับคนรวยเลย เพราะตอนผมซื้อกระบะอีกคน ผมก็ยังมองเลย อยู่ในตัวเลือก
เพราะกระบะตัวท๊อปๆ ก็ 1.2 ล้านแล้ว ผมก็ไม่ได้ขับเดิมๆ มีแต่งล้อ ยาง แต่งโช้ค โน่น นี่ นั้น พอจบเอาจริงๆ ก็ปาเข้าไป 1.4 ล้านแล้ว ส่วนต่างมันต่างจาก Ranger Raptor นิดเดียวเอง มันเป็นเหตุผลที่เลือกไม่ยาก สำหรับคนชอบแต่ง ที่จะจับ Ranger Raptor เลย
แต่ถ้าขับเดิมๆ ก็จบที่พวกกระบะตัวท๊อป 1.2 ล้าน ไม่ต้องเพิ่มเงินอีก 4 แสน ไป Ranger Raptor
Everest กั๊กตัว Platinum เอาไว้ แสดงว่าอนาคต Plug-in Hybrid จะมากับตัวนี้แน่ๆ
ตัว Platinum เป็น V6 ครับ เดี๋ยวเขายเปิดตัวทีหลัง ช่วง Q4 ปีนี้
-
กลัว Ford จะบอกว่า Raptor ราคานี้ เฉพาะช่วงนี้เท่านั้น หรือมีจำนวนจำกัด อะไรแบบนี้นะครับ
ข่าววงในว่าแค่ 2,000 คัน เท่านั้นครับ จากนั้นก็เปิดจองรุ่นมาตรฐาน 2.0 ดีเซล
-
หักปากกาเซียนเป็นแถบๆ
และผมก็หนึ่งในนั้น คำนวณยังไง๊ก็ออกมา 2 นำหน้า
ก็ถือว่าขอบคุณฟอร์ดที่ทำราคามาให้คนใช้เผื่อเติมน้ำมันที่แพงกว่าดีเซลไว้บ้างช่วงนี้
-
Everest ตั้งราคาได้ "เจ้าตลาด" มากกกกกก
ตีตัวเองเป็นพรีเมี่ยม PPV แล้วสิน่ะ
Terra , MU X , FOR 2.4 4X4 ดูคุ้มขึ้นมาเลย
เพื่อหลังคาพาโน จ่ายเพิ่มสามแสน 💪
แต่พวกนั้นวิ่งได้แค่พาร์ทไทม์ แต่เอเวอเรสต์วิ่งแบบฟูลไทม์ได้นะครับ
-
Everest ตั้งราคาได้ "เจ้าตลาด" มากกกกกก
ตีตัวเองเป็นพรีเมี่ยม PPV แล้วสิน่ะ
Terra , MU X , FOR 2.4 4X4 ดูคุ้มขึ้นมาเลย
เพื่อหลังคาพาโน จ่ายเพิ่มสามแสน 💪
ผมว่า Fortuner GR มากกว่าที่ตั้งราคาเว่อร์เกิน ไม่มีเทคโนโลยีอะไรเลย ขายแบรนด์ล้วน ๆ แถมแพงกว่าตั้งห้าหมื่น
ถ้าฟอร์ดไม่มีปัญหาจุกจิก ยังไงเงินเกือบ ๆ ล้านเก้าก็ดูคุ้มค่าในแง่เทคโนโลยีที่มากกว่าฟอร์จูนเนอร์แน่นอน
-
รอ ดู ศึกกะบะ ตบกะบะได้เลยครับ
ปลายปี มีเฮ
ใครรอได้รอครับ
-
รอ ดู ศึกกะบะ ตบกะบะได้เลยครับ
ปลายปี มีเฮ
ใครรอได้รอครับ
โตต้า กับมิตซุ ใช่ไหมครับ โตต้ากลัวจะกั๊กอีกตามเคย :)
-
ผมไม่ได้ชอบรถกระบะแต่เห็นราคาแบบนี้กับเครื่อง V6 แล้วยังอยากได้เลยครับ
ลองซื้อมาใช้ครับ แล้วจะไม่อยากกลับไปขับรถเก๋งเลย จริงๆนะครับ :-*
ผมก็อยากได้เพราะเครื่องนี่แหละครับ แต่ไม่รู้จำเอากะบะมาทำไม ใหญ่ ขับในเมืองยาก เบาะหลังก็นั่งไม่สบาย
ชอบครับ แต่ไม่เหมาะกับการใช้งานส่วนตัว
-
แรพเตอร์ ราคาดีมากกกกกกกก ครับ ทำให้รุ่นเก่าดูแพงไปเลย
แต่ถ้าดูรายละเอียดจุกจิก หยุ่มหยิม ผมว่าผมคิดหนักที่จะซื้อนะ ส่วนเรื่อง สมรรถณะผ่านมากๆ ครับ
-
Everest ตั้งราคาได้ "เจ้าตลาด" มากกกกกก
ตีตัวเองเป็นพรีเมี่ยม PPV แล้วสิน่ะ
Terra , MU X , FOR 2.4 4X4 ดูคุ้มขึ้นมาเลย
เพื่อหลังคาพาโน จ่ายเพิ่มสามแสน 💪
ผมว่า Fortuner GR มากกว่าที่ตั้งราคาเว่อร์เกิน ไม่มีเทคโนโลยีอะไรเลย ขายแบรนด์ล้วน ๆ แถมแพงกว่าตั้งห้าหมื่น
ถ้าฟอร์ดไม่มีปัญหาจุกจิก ยังไงเงินเกือบ ๆ ล้านเก้าก็ดูคุ้มค่าในแง่เทคโนโลยีที่มากกว่าฟอร์จูนเนอร์แน่นอน
ประเด็นคือยังเป็นแบรนด์รอง แต่จะตั้งราคาชนเจ้าตลาด รายนั้นแบรนด์ดิ้งมันแข็งมาก จนคนมองข้ามความคุ้มไปแล้ว (พี่โตมันขายแพง ก็ไม่เห็นต้องไปแพงตามก็ได้)
ถ้าอยากให้ฟอร์ดกลับมาเกิด ผมว่ายอมดรอปราคาตัวท้อปลงมาสักหน่อยดีกว่า ไม่งั้นจะขายได้แต่แฟนๆอีก ตัวที่แล้ว ก็เห็นขายมานาน ยอดก็ยังค่อนข้างเงียบน่ะ ทั้งที่ไมเนอร์พร้อมๆฟอจูนเนอร์
ตัวท้อปนี่ ถ้าจะขายผม ควรจะแถม Fox ด้วยซ้ำ
ตัวท้อป เพราะ GR Fortuner ได้ Monotube แล้ว เพื่อให้ดูคุ้ม ช่วงล่างตัวเก่าที่ว่าเทพนักหนา ผมขับจริงๆ ไม่ว่ามันไม่ได้ดีกว่าฟอจูนเนอร์เลยน่ะ เอาจริงๆ มันเด้งๆ ไม่ต่างกันนั้นแหละ ร้านโช๊คถึงขายดี เอาจริงๆ ก็ควรใส่เกรดโหดๆจากโรงงานมาเลย ถ้าอยากขายแพง แล้วหวังว่าจะแก้อาการพวงมาลัยไฟฟ้าเบาหวิวทีความเร็วสูงด้วย ขับเร็วๆ มันหวิวๆ ไม่หนักแน่น ในเมืองเบาดี แต่นอกเมืองดันไม่หนักตามเท่าที่ควร แล้วไวจนเกินไปด้วย
มองในมุมผมที่ไม่ใช่แฟนฟอร์ด เพื่อนผมเกือบทุกคนก็บอกว่ามันแพง
MU X Terra ผมว่าราคา ออปชัน ค่อนข้างดี ถ้าเทียบกับของที่ได้
ผมว่าฟอร์ดพลาด น่าจะทำตัว 4x4 ตัวกลางไว้ชนตลาด For 2.4 4x4 , Mu X , Terra ไว้ด้วยน่าจะดีกว่า หรืออาจจะกั้กไว้รอเปิดขายตอนไมเนอร์เชน
ตัวล่างฟอร์ด ผมไม่โอเคกับเกียร์ 6 speed ตัวเก่ายังได้ 10 เกียร์ทุกรุ่นย่อย แล้วเครื่องฟอร์ดมันเล็ก ตอนขับผมว่าทอร์คต้นมันน้อย มันไปได้ดีเพราะเกียร์ เพราะงั้นไม่น่าตัดออกเลย เกียร์ 10 speed เนี่ย :-\
-
ผมไม่ได้ชอบรถกระบะแต่เห็นราคาแบบนี้กับเครื่อง V6 แล้วยังอยากได้เลยครับ
ลองซื้อมาใช้ครับ แล้วจะไม่อยากกลับไปขับรถเก๋งเลย จริงๆนะครับ :-*
ผมน่าจะอีกสายครับ ทยอยขาย SUV ทีละคันมาเล่นสปอร์ตซีดานกับสองประตู แต่ยอมรับว่า Raptor พอได้เครื่องแบบนี้ก็ดูกลายเป็นรถ weekend car ได้อีกแบบนึงเลยครับ