Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ มีนาคม 22, 2022, 15:48:39
-
(https://www.img.in.th/images/da13768fe94ae0d2cc038c73a9520ecb.jpg)
ราคาอย่างเป็นทางการ MG EP และ EP PLUS : 761,000 771,000 บาท
ถูกลง 227,000 บาท ! ตามมาตรการสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้า 100% ของหน่วยงานรัฐบาล
มีผลตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป
อ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2022-03-21-official-price-mg-ep/ (https://www.headlightmag.com/2022-03-21-official-price-mg-ep/)
-
ราคาดีงาม รถไฟฟ้าราคา 7 แสน มาแล้วนี่ไง กำลังทรัพย์ไม่เยอะ ก็หาซื้อกันไดัแล้ว
-
ราคาดีมากครับ แต่ส่วนตัวยังรอตูตัวใหม่ EP ปลายปีนี้ ตัวปัจจุบันนี้ระบบความปลอดภัยค่อนข้างน้อย กับพับเบาะได้ไม่ราบเรียบ
ถ้ารุ่นใหม่มา หวังว่าจะปรับปรุงสองจุดนี้ (แต่คงต้องแพงขึ้นพอสมควร)
-
เป็นโมเดลที่ไม่สวยสุดละ ลุคมันดูล้าหลังยังไงๆอยู่
แต่ราคาอันเย้ายวนนี่สิ
-
ลดเยอะมาก ราคานี้ซื้อมาขับเล่นได้เลยแหะ
-
MG Home Charge นี่ ไฟเฟสาเดียวหรือ 3 phase ครับ
-
เป็นโมเดลที่ไม่สวยสุดละ ลุคมันดูล้าหลังยังไงๆอยู่
แต่ราคาอันเย้ายวนนี่สิ
ส่วนตัวผมมองว่า ทรงมันดูหรูๆ ถ้าคนไม่รู้นี่ ดูคล้ายๆเบนซ์เลยครับ ทั้งทรงไฟหน้าหลัง กันชน
-
ราคาโคตรดีงาม ทำไมรถยุ่นไม่ทำราคาแบบนี้บ้างน๊าาาาา
-
น่าใช้มาก ไปรับส่งลูกไปโรงเรียน ไปส่งแฟนทำธุระ
ซื้อที่บังแดดกระจกข้างทุกบาน กะที่นอนปิ๊กนิคไว้หลังรถ
ระหว่างจอดรถ พับเบาะหลัง ปูเบาะ เปิดแอร์นอน ดูหนังรอ หรือหลับจริงๆ แบบว่าเจ๋งสุดๆ
-
ลดราคาส่งท้ายรอรุ่นปรับโฉม เมื่อลดราคาแล้ว ก็หวังว่ารุ่นปรับโฉมคงปรับบออปชั่นเพิ่มขึ้น
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/22/8WPWv2.jpg)
รุ่นใหม่ก็พับเบาะไม่ราบ แต่ดูแล้วยังดีกว่าตัวปัจจุบัน
รุ่นปัจจุบันนี้ถ้ามี airbag รอบคัน กับพับเบาะให้ราบได้ นี่จะซื้อแบบไม่ต้องคิดมากเลย
-
ไม่สวยสู้เพื่อนๆร่วมแบรนด์เลย แต่ราคาดีมาก
-
เป็นโมเดลที่ไม่สวยสุดละ ลุคมันดูล้าหลังยังไงๆอยู่
แต่ราคาอันเย้ายวนนี่สิ
ส่วนตัวผมมองว่า ทรงมันดูหรูๆ ถ้าคนไม่รู้นี่ ดูคล้ายๆเบนซ์เลยครับ ทั้งทรงไฟหน้าหลัง กันชน
ทรง vw ครับ
-
MG Home Charge นี่ ไฟเฟสาเดียวหรือ 3 phase ครับ
ใช้ได้ทั้งคู่ครับ
-
ในบรรดา MG ผมชอบรุ่นนี้สุดละ เรียบๆ ดูไม่ wanna be ไม่copy แถมเป็นไฟฟ้าที่ราคาดี อัตราเร่งดี เหลือแค่ reliability ครับ
-
คุ้มค่ามากกกราคานี้
-
ตัวจริงสวยใช้ได้อยู่ครับ เรียบหรู
แต่วัยรุ่นคงชอบ good cat มากกว่า
-
ราคาตี B-seg ได้เลย
แต่กลัวจะ mc ไวๆ นี้จัง
-
ใครซื้อก่อนนี้ มีเซ็ง
-
น่าคบ
-
ราคานี้ ถ้าผลิตทันเดี๋ยวน่าจะเยอะนะครับ
-
ราคาโคตรน่าสน ซื้อเอาไว้ไปนู่นนี่จุกจิกในเมือง แถมไว้นอนแค้มทีทำงานได้อีก ส่วนตัวสนรุ่นนี้กว่าgoodcat
-
ราคาลงขนาดนี้แล้ว ที่เหลือ ก็ผู้บริโภคล้วนๆครับ
ถ้ายังขายไม่ดีอีก จะไปโทษใครดี
-
น่าซื้อมาขับไประยะทางไปกลับไม่เกิน250kmมากๆครับ. ส่วนหน้าตาออกไปทาง vwดีนะครับ. แต่ไม่ชอบอย่างนึงคือsingle speed ถ้าได้cvt สำหรับรถไฟฟ้าจากbosch หรือเกียร์อัติโนมัติหลายสปีดมาจะดีมากเลยครัขบ
-
เป็นโมเดลที่ไม่สวยสุดละ ลุคมันดูล้าหลังยังไงๆอยู่
แต่ราคาอันเย้ายวนนี่สิ
ส่วนตัวผมมองว่า ทรงมันดูหรูๆ ถ้าคนไม่รู้นี่ ดูคล้ายๆเบนซ์เลยครับ ทั้งทรงไฟหน้าหลัง กันชน
ทรง vw ครับ
Passart ตัวเก่า
-
เป็นโมเดลที่ไม่สวยสุดละ ลุคมันดูล้าหลังยังไงๆอยู่
แต่ราคาอันเย้ายวนนี่สิ
ส่วนตัวผมมองว่า ทรงมันดูหรูๆ ถ้าคนไม่รู้นี่ ดูคล้ายๆเบนซ์เลยครับ ทั้งทรงไฟหน้าหลัง กันชน
ทรง vw ครับ
Passart ตัวเก่า
ผมก็ว่ามันเหมือนpassat กับ jetta ครับ
(https://scontent.fkkc1-1.fna.fbcdn.net/v/t1.6435-9/117770393_160644362301843_2892794008892864317_n.jpg?stp=cp0_dst-jpg_e15_fr_q65&_nc_cat=104&ccb=1-5&_nc_sid=110474&efg=eyJpIjoidCJ9&_nc_eui2=AeGmpJrejZ3ZFw4a30Rou4q8B6_qVuWdo28Hr-pW5Z2jb3DifB97pcVCXEl6d8KN3IBzSmKTDkZdo59CSFHCDdel&_nc_ohc=zfCAZwhkNpIAX_-6tk5&_nc_ht=scontent.fkkc1-1.fna&oh=00_AT8nkKacMMxfkvgmYlkKOsL_TuW2UjMqco3CEVWSsQmNGQ&oe=625F21B8)
(https://scontent.fkkc1-1.fna.fbcdn.net/v/t1.6435-9/117092284_160644438968502_78886304543096087_n.jpg?stp=cp0_dst-jpg_e15_fr_q65&_nc_cat=105&ccb=1-5&_nc_sid=110474&efg=eyJpIjoidCJ9&_nc_eui2=AeFEmNgia9-RrbFLyAWzJu4AlbrrrcemEE-Vuuutx6YQT_lzi2J_dfraK3ogA_Nup_oBul4_RDCT7uL1fYfEeMw2&_nc_ohc=tnyoFLF6WmgAX9b4q4G&_nc_ht=scontent.fkkc1-1.fna&oh=00_AT8cGCtpBU6Axzu8JbK-xxXbBIXFU32l6mwgIBYToUXnPQ&oe=625E84D2)
(https://scontent.fkkc1-1.fna.fbcdn.net/v/t1.6435-9/117402542_160644395635173_5786822312879664693_n.jpg?stp=cp0_dst-jpg_e15_fr_q65&_nc_cat=108&ccb=1-5&_nc_sid=110474&efg=eyJpIjoidCJ9&_nc_eui2=AeHWUc3Hq7zcPEzx_3lY_IXGMn1W9z6hi3EyfVb3PqGLcdOOwfnS8gSXA--qeLmWauBEcYYGe48YBraFCd5kq8gB&_nc_ohc=_saqwRmVafMAX8RsJ3W&_nc_ht=scontent.fkkc1-1.fna&oh=00_AT8JGAmcS1qjpX6sfIQKcu_eZRLDkjuvIDI2XjW5nul2cw&oe=625F9015)
-
ราคาเย้ายวนมากแถมเหนียวสุดในรุ่น แต่เรื่องรออะไหล่นี่ไม่โอเคอย่างแรงเลย ถึงรถไม่พังแต่มอไซค์สอยกระจกไปมันก็ปัญหาอยู่ดี
-
มีความจูงใจสูงขึ้นเยอะ
ผมว่ารถจีนจริงๆควรขายราคานี้หมด แต่นี่ลงเพราะภาษี
-
มีความจูงใจสูงขึ้นเยอะ
ผมว่ารถจีนจริงๆควรขายราคานี้หมด แต่นี่ลงเพราะภาษี
ใช่ครับ ที่จริงควรถูกกว่านี้ด้วยซ้ำครับ
-
มีความจูงใจสูงขึ้นเยอะ
ผมว่ารถจีนจริงๆควรขายราคานี้หมด แต่นี่ลงเพราะภาษี
ใช่ครับ ที่จริงควรถูกกว่านี้ด้วยซ้ำครับ
พี๊
ราคานี้ซื้อ ICE C seg เครื่อง 1.6L ยังไม่ได้เล้ยยย
-
มีความจูงใจสูงขึ้นเยอะ
ผมว่ารถจีนจริงๆควรขายราคานี้หมด แต่นี่ลงเพราะภาษี
ใช่ครับ ที่จริงควรถูกกว่านี้ด้วยซ้ำครับ
พี๊
ราคานี้ซื้อ ICE C seg เครื่อง 1.6L ยังไม่ได้เล้ยยย
เอาจริงๆพวกนั้นก็ราคาแพงไร้สาระมากเลยนะครับ สำหรับราคารถยุ่นนี้ เทคโนโลยีเก่าเกียร์หนังกะติ๊กครับ แต่ที่จริงmg epก็มีแค่เกียร์เดียวลดความซับซ้อนลดต้นทุนไปได้นะครับ. ถ้ามีเกียร์มาให้พร้อมมีแบตวิ่งไดลกว่านี้จะเหมาะสมราคามากขุึ้นครับ แต่ที่เค้าลดราคาขนาดนี้เพราะจะมีตัวใหม่มาด้วยจะได้ล้างสต็อกไปในตัวครับ
-
ลดราคาจาก 9 แสน ไป 7 แสน
..MG รถยนต์ไฟฟ้าที่คนไทยมั่นใจใช้มากที่สุดเป็น ZS EV ยอดขายในปีเดียวตั้งแต่เปิดตัว 1,000 คันเลยนะครับ (ตั้งแต่ปี 2019)
เป็นโมเดลที่ไม่สวยสุดละ ลุคมันดูล้าหลังยังไงๆอยู่
แต่ราคาอันเย้ายวนนี่สิ
แต่ ORA Good Cat วิ่งได้ไกลกว่า (400km) ในราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท แถม Option เยอะกว่าในรุ่นเริ่มต้น (ราคาเริ่มต้น Good Cat แพงกว่า MG EP)
-
MG Home Charge นี่ ไฟเฟสาเดียวหรือ 3 phase ครับ
ใช้ได้ทั้งคู่ครับ
แล้ว 3 เฟส กับ single กับตัวขาร์จแบบนี้ใช้เวลาเท่ากันใช่ไหมครับ
-
ใจเต้นเลยครับ
-
ราคาน่าสนจริงแต่ถ้าจะซื้อเป็นคันแรกหรือคันเดียวก็ยังไม่ไหวอยู่ดี
แต่ถ้าเป็นคันที่สองเป็นต้นไปก็น่าสนใจมากเลยทีเดียว
-
MG Home Charge นี่ ไฟเฟสาเดียวหรือ 3 phase ครับ
ใช้ได้ทั้งคู่ครับ
แล้ว 3 เฟส กับ single กับตัวขาร์จแบบนี้ใช้เวลาเท่ากันใช่ไหมครับ
เท่ากันครับ ตามความเข้าใจอันน้อยนิดของผิด
แต่ถ้าเปลี่ยนมิเตอร์เข้าบ้านเป็น 3 เฟส จะเพื่อรองรับโหลดในอนาคตได้มากกว่าครับ สมมติแบบ 30/100 จะรับโหลดได้ถึง 100 Amp
ในขณะที่ ถ้าเฟสเดียว สมมติ 15/45 จะรับโหลดได้ 45 Amp ครับ
-
10000 ที่ต่างกันนี่มีอะไรเพิ่มเหรอครับ
-
อัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 8.8 วินาที
วิ่งได้ระยะทางสูงสุด 380 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง (มาตรฐาน NEDC)
ชาร์จไฟ 7kW AC ผ่าน MG Home Charger 0-100% ใช้เวลา ภายใน 7 ชั่วโมง 15 นาที
ชาร์จไฟ 50kW DC 0-80% ใช้เวลา ภายใน 40 นาที
ราคาดีงาม น่าใช้ครับ
-
ปกติไม่ชอบยี่ห้อนี้ซักรุ่นเลย
แต่อาทิตย์ที่แล้ว เจอคันนึงเอาไปโหลด ผมต้องขับตามดูว่ารุ่นอะไร ตัวจริงสวยเลย
กลับบ้านมาหาราคา ประมาณ9แสนกว่า search หาของแต่ง ไม่มีเลย 555 ล้มเลิก
มองด้านด้านหลัง คันที่ผมเห็น เอาไปโหลดหน่อย สวยงามลงตัวมากครับ
-
10000 ที่ต่างกันนี่มีอะไรเพิ่มเหรอครับ
ตัว Plus ตามที่เข้าใจ
เพิ่ม ชุดราวหลังคา Roof Rail รองรับน้ำหนัก 75 kg.
เพิ่ม ระบบกรองอากาศ PM 2.5
เพิ่ม แผ่นปิดใต้ท้องรถด้านหน้า
-
ตัวปรับโฉมนี่ หน้าใหม่ ผมไม่ชอบเลย :'( :( :( :( :(
-
MG Home Charge นี่ ไฟเฟสาเดียวหรือ 3 phase ครับ
ใช้ได้ทั้งคู่ครับ
แล้ว 3 เฟส กับ single กับตัวขาร์จแบบนี้ใช้เวลาเท่ากันใช่ไหมครับ
เท่ากันครับ ตามความเข้าใจอันน้อยนิดของผิด
แต่ถ้าเปลี่ยนมิเตอร์เข้าบ้านเป็น 3 เฟส จะเพื่อรองรับโหลดในอนาคตได้มากกว่าครับ สมมติแบบ 30/100 จะรับโหลดได้ถึง 100 Amp
ในขณะที่ ถ้าเฟสเดียว สมมติ 15/45 จะรับโหลดได้ 45 Amp ครับ
กระแสมาเยอะขนาดไหนสำหรับรถ EV ที่ชาร์ต AC จะถูกควบคุมโดย onboard charger ที่ max ไว้ที่ 7 kw/hr สำหรับ MG EP ดังนั้นความเร็วระหว่าง 1 เฟสกับ 3 เฟสไม่น่าต่างกัน แต่ถ้า DC ก็คือการชาร์จไปที่แบตโดยตรงไม่ผ่าน OBC เลยเร็วกว่าครับ
-
เสียตรงที่ Air Bag แค่คู่หน้า (นีรถปี 2022 นะ)
แต่ราคานี้ คุ้มแหละครับ คุ้มมากที่สุดในตลาดแล้ว
-
ทรงนี้ผมอย่างชอบเลย
-
MG Home Charge นี่ ไฟเฟสาเดียวหรือ 3 phase ครับ
น่าจะเป็น 1 เฟส 32Amp นะครับ เพราะจ่ายไฟได้แค่ 7.2kWh ดูจากหัวชาร์จฝั่งที่เสียบกับรถมีขั้วจ่ายไฟ 3 ขั้ว (ไม่นับขั้วที่ไว้ส่งสัญญาณกับรถที่เป็นขั้วเล็กอีก 2 ขั้ว ถ้าเป็นหัวชาร์จ 3 เฟสจะมีขั้วจ่ายไฟ 5 ขั้วครับ) และสายชาร์จใช้สายไฟขนาด 6 มิลที่รองรับกระแสได้ 32 Amp ครับ (ถ้าไฟ 3 เฟสใช้สายขนาดนี้จะชาร์จได้ถึง 22 kWh ซึ่งรถราคานี้เค้าไม่ทำมาขนาดนี้อยู่แล้วครับ มันแพง)
สรุปเครื่องชาร์จ 1 เฟส 32Amp มิเตอร์ที่บ้านต้องเป็นขนาด 30/100 Amp ครับ ต้องติดเบรคเกอร์เพิ่มและลากสายใหม่มาจากตู้คอนซูเมอร์ สายต้องมีขนาด 6-8 ตารางมิลครับถึงจะพอ
แต่ถ้าที่บ้านคุณติดเครื่องชาร์จ 3 เฟส ก็ต้องดูด้วยครับว่าเป็น 11kWh หรือ 22kWh ซึ่งส่วนมากก็จะเป็น 11kWh เท่านั้น พวกนี้จะกินไฟเฟสละ 16Amp ถ้าเอามาชาร์จรถที่รับไฟได้เฟสเดียวจะรับได้แค่ 3.7kWh เท่านั้นนะครับ (ต้องเอาไปชาร์จกับเครื่องชาร์จ 22kWh จึงจะได้ไฟที่ 7.3 kWh ครับ) ก็จะใช้เวลาในการชาร์จนานขึ้นเป็น 2 เท่าครับ
-
ถ้ามีถุงลมรอบคัน กล้อง 360 และฮีตเตอร์จะน่าซื้อกว่านี้
-
ปกติไม่ชอบยี่ห้อนี้ซักรุ่นเลย
แต่อาทิตย์ที่แล้ว เจอคันนึงเอาไปโหลด ผมต้องขับตามดูว่ารุ่นอะไร ตัวจริงสวยเลย
กลับบ้านมาหาราคา ประมาณ9แสนกว่า search หาของแต่ง ไม่มีเลย 555 ล้มเลิก
มองด้านด้านหลัง คันที่ผมเห็น เอาไปโหลดหน่อย สวยงามลงตัวมากครับ
เหมือนผมเลยครับ ผมเจอคันสีดำตอนกลางคืน คือไฟท้ายสวยมาก ล้อไม่น่าจะเดิม และน่าจะโหลดด้วย สวยลงตัวอยากได้เลย
-
ถ้าให้เป็นรถไฟฟ้า คันแรก ที่ต้องซื้อ อันนี้เหมาะที่สุด สำหรับการใช้ชีวิต
งานวิ่งประมาณนี้ + ความกว้างขวาง + ลักษณะรถแวน ชอบส่วนตัวอยู่แล้ว