Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Muvee ที่ มีนาคม 23, 2022, 15:35:02
-
รถ F32 420D ถึงเวลาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้ว และ ช่วงนี้แอร์มีกลิ่นอับๆ + รถเกือบจะแสนโลแล้ว กะว่าจะเอาไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+ล้างแอร์+ฟลัชชิ่งน้ำมันเกียร์ด้วย ท่านใดมีประสบการณ์ใช้บริการร้านนี้บ้างครับ ราคาโอเคมั๊ยครับเห็นว่าเป็นเครือมิลเลนเนียม
การล้างแอร์จะต้องล้างอะไรบ้างครับ คราวล่าสุดที่ยังใช้บริการของศูนย์ BMW ทางศูนย์แจ้งราคาล้างแอร์จะมีการล้างตู้แอร์+แผงคอนเดนเซอร์+อินเตอร์ด้วย รวมๆแค่ล้างแอร์3อย่างนี้ที่ศูนย์นี่ก็จะเป็นหมื่นแล้ว แต่ดูโปรโมชั่นบนเว็บของMMSราคาล้างแอร์ประมาณ2400บาทเท่านั้นเลยไม่แน่ใจว่าจะได้ล้างอะไรบ้าง
และการฟลัชชิ่งน้ำมันเกียร์ทำกับMMSน่าจะโอเคมั๊ยครับหรือไปร้านเฉพาะทางเลยดีครับ
และน้ำมันเครื่องใช้ยี่ห้ออะไรดีครับ ปกติไปศูนย์ไม่แน่ใจว่าศูนย์ใช้น้ำมันเครื่องตัวไหน แต่ถ้าไป MMS คงจะมีให้เลือกยี่ห้อน้ำมันเครื่องด้วยแต่ไม่มีความรู้เลยครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
-
เรื่องการ service ของเหลว MMS ทำได้ครับ อยากให้ไปที่สาขาใหญ่ที่เกษตร-นวมิน ที่นี้ทำยุโรปบ่อยครับ สาขาอื่นๆจะไม่ถนัดเท่าไหร่ครับ. นมค+กรอง มีให้เลือกได้ครับ ดูตามpromotionที่ร้านมีได้เลย 5w-30 ที่รองรับ BMW LL-04. ส่วนน้ำมันเกียร์ ที่MMSเปลี่ยนได้ครับแต่ไม่ทำ flushing ถ้าจะทำไปร้านเฉพาะทางดีกว่าครับ.
-
ผมว่าช่างน่าจะทำได้นะครับ คงได้ผ่าน BMW มาแล้วแน่ๆ รวมทั้ง Honda ด้วย เพราะอยู่ในเครือเดียวกันหมด คงมีการส่งไปฝึกฝีมือด้วย
-
เมื่อครู่มีโทรเข้าทาง MMS สอบถามข้อมูลแล้ว เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไม่ได้ติดอะไร
เรื่องล้างแอร์ได้ข้อมูลว่าจะล้างแบบสอดท่อทางช่องกรองแอร์ โดยถอดกรองแอร์บริเวณด้านใต้คอนโซลฝั่งผู้โดยสารแล้วสอดท่อล้างจากช่องด้านล่างนั้นครับ
ส่วนฟลัชชั่งเกียร์ ได้ราคาประมาณคร่าวๆ เปลี่ยนอ่าง เปลี่ยนกรอง ถ่ายน้ำมัน(8ลิตร) 18000กว่าบาท!!! โอ้พระเจ้า คงต้องเช็คราคาร้านอื่นเทียบละครับสำหรับการฟลัชชิ่งเกียร์
-
เกียร์รุ่นนี้ ถ่ายน้ำมันเกียร์ธรรมดา ก็ทนทานมาก วิ่งกันสองสามแสนโลกันเยอะแยะ
ผมไม่กล้าเสี่ยง flushing อีกต่อไป เพราะเคยไปทำกับรถยี่ห้ออื่น(ไม่ใช่ BMW)
แล้วเกียร์พัง ที่ดีมาตรฐานก็คงมีครับ แต่ผมไม่ขอเสี่ยง
-
MINI ที่บ้านเข้าที่ Bosch อยู่ค่ะ บริการดี แต่ไม่เคยฟลัชชิ่งนะ เปลี่ยนนมค/นมก. ปกติ ราคาแพงกว่าอู่ทั่วไปนิดหน่อย แต่ถูกกว่า 0
ส่วนล้างแอร์ ที่บ้านเรานิยมไปร้านเฉพาะทางที่ทำแอร์มากกว่าอ่าค่ะ พวกร้านคูหา แถวบ้านมีที่ใช้ประจำอยู่
-
เรื่องflushing ผมเคยถามอู่เกียร์ที่ค่อนข้างดัง เขาบอกว่าร้านเขาไม่มีflushing ผมก็ถามว่าทำไม เขาบอกว่า flushing รถBMมันทำแล้วเกียร์เสียกันเยอะอะครับ
บอกเป็นข้อมูลเฉยๆนะ เพราะผมก็ไม่รู้ว่าจริงไม่จริง แต่เป็นข้อมูลจากอู่ที่ผมไว้ใจซ่อมครับ
-
ขอบคุณทุกๆท่านมากๆนะครับที่ให้คำแนะนำ เกี่ยวกับน้ำมันเกียร์นะครับ คงต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจทำมากกว่านี้แล้วครับ :-* :-*
-
ผมก็ไปถ่ายน้ำมันเกียร์ที่นี่ครับ bm 118i ราคา 16,000 ครับ
-
BMW สเปคน้ำมันเกียร์ ZF6 ZF8
มีตัวเทียบ ทดแทน PTT ATF LV1 ลิตรละ250บาท ฟรีค่าแรงที่ Fit Auto
แต่ไม่ทราบว่าช่างFit Auto สามารถservice และมีอะไหล่ชิ้นส่วนควบกรองน้ำมันเกียร์รองรับหรือไม่
https://pttlubricants.pttor.com/pds/126
-
Service ก็เลือกอู่มาตรฐาน
ล้างแอร์ สอดท่อครับ เดี๋ยวนี้นิยม แต่ ลองเปลี่ยนกรองแอร์ ก่อนไหมครับ อายุรถยังไม่เยอะมาก
ส่วน Flushing ผมไม่เชื่อเรื่องนี้ครับ เปลี่ยน นมก บ่อยหน่อย น่าจะดีกว่า
คิดง่ายๆ ว่า ถ้ามันดี บ.รถยนต์ น่าจะ Recomended ให้ทำ
เว้นแต่ว่า เกียร์มีปัญหา เปลี่ยน นมก ไม่หาย ก่อน Overhaul ก็จะไปลองทำดู เผื่อหาย !!!!!!!
-
ล้างแอร์ ถ้าจะล้างแบบสอดท่อ ไม่ควรไปทำเสียเวลาเปล่า เปลี่ยนกรองแอร์ก็พอ เพราะถ้าล้างเอาจริงๆ ต้องถอดคอนโซลออกมาล้าง แบบนั้น ถึงจะหมดจดจริงๆ
การเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ bmw ต้องเปลี่ยน น้ำมันเกียร์ ยางอ่าง และ ตัวอ่างด้วย ซึ่งมาพร้อมกรองเกียร์ ราคาเลยแพง อ่างเกียร์มีทั้งของเทียบ ราคา สามพันกวว่าบาท และ ของแท้ ห้าพันกว่าๆ
น้ำมันเกียร์ zf8 ลิตรละ 600 ใช้ 8 ลิตร ก็ 5400 บาท นั่นคือ ราคาทุนมาก็เหยียบหมื่นแล้ว รวมค่าแรง 1000 เปลี่ยนข้างนอกเต็มที่ ไม่น่าเกิน 1.2 หมื่นบาทครับ
-
ตอนนี้ตัดสินใจจะเปลี่ยนกรองแอร์เท่านั้นครับไม่ล้างแล้ว ลองดูคลิปวิธีเปลี่ยนแล้วอาจจะซื้อกรองมาทำเองดูไม่น่ายาก
แล้วก็เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์เอาครับ
ต้องขอบคุณสำหรับคำแนะนำที่มีประโยชน์จากทุกๆท่านมากๆเลยนะครับ