Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ มีนาคม 24, 2022, 10:04:00
-
(https://www.img.in.th/images/5cf6576d4fdb9d355b75f448335df344.jpg)
ราคาประมาณการ Honda Civic e:HEV (2.0 Hybrid i-MMD)
ต่ำกว่า 1,150,000 - 1,270,000 บาท มี 2 รุ่นย่อย EL+ และ RS
เพิ่มช่องแอร์ด้านหลัง เบาะหลังพับได้ 60:40 ล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว ฯลฯ
อ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2022-03-24-unofficial-price-honda-civic-ehev/ (https://www.headlightmag.com/2022-03-24-unofficial-price-honda-civic-ehev/)
-
ขายดีเหมือนเดิม
-
ว่าแล้วเชียววว แอร์หลังกับเบาะหลังพับได้
-
ราคาถือว่ากลางๆไม่ถูกไม่แพง แต่อีกสองปีรถไฟฟ้าราคาหนึ่งล้านจะมีตัวเลือกหลายตัว คนคงหนีไปทาง EV มากกกว่า
-
ปี 2022 ก็ยังทําตลาดรถไฮบริดเป็นรุ่นแฟนซีราคาแพงในขณะที่ EV กําลังทยอยเข้าตลาด จะมาอ้างต้นทุนไอบริดแพงก็ฟังไม่ขึ้นแล้วล่ะ ถ้าเป็น10ปีก่อนยังพอฟังขึ้น รัฐบาลลดภาษีให้ก็คงเนียนกินไปนิ่มๆ อ้างอัดออฟชั่นมาให้แล้วเพิ่มราคาแพงกว่ารถนํ้ามันล้วน ทั้งที่ของพวกนั้นไม่ได้แพงอะไรเลย
-
ล้อสวย มาแล้วขายดีแหละ ไม่ต้องห่วง
-
ดูจากขนาดล้อยาง ... 200 ม้ามาแน่ๆ
แอคคอร์ทตัวเริ่มจะขายไงล่ะทีนี้ ...
รถไฮบริจ ได้ลดภาษี แต่อัด option ขายแพงกว่าน้ำมัน ..
-
(https://www.img.in.th/images/c11ffeac1658a25859b9c194201bc83d.jpg)
ภาพคันจริง ภายนอก ภายในห้องโดยสาร Honda Civic e:HEV RS (2.0 Hybrid i-MMD)
ชมรถคันจริงได้ที่งาน Motor Show 2022 ณ Impact Challenger เมืองทองธานี
ตั้งแต่วันนี้ - 3 เมษายน 2565
https://www.headlightmag.com/2022-03-24-photo-interior-exterior-honda-civic-ehev-rs/ (https://www.headlightmag.com/2022-03-24-photo-interior-exterior-honda-civic-ehev-rs/)
-
มาแล้ว ช่วยซื้อกันด้วยนะครับ
อัด Option ขายแพง ให้เป็นรุ่น TOP ของคลาส ไป
ก่อนจะด่า ลองเทียบราคา ขาย ตปท ด้วยนะครับ ผมว่าราคาไม่ได้หนีกัน
เพราะตัวนี้ เป็น 2.0 Hybrid i-MMD เป็น Hi-performance ชัดเจน ไม่ใช่ Down grade แบบ 1.5 e:HEV นะครับ
-
เดี๋ยวนะ แล้วที่วิศวกรบอกว่าที่ไม่มีแอร์หลังเพราะแอร์ด้านหน้าเย็นมากพอจนถึงด้านหลังล่ะ แล้วจู่ ๆ เพิ่มแอร์หลังมาคืออะไรรรคร้าบ
-
ยางโหดมาก 235/40 r18 ท้าทายช่วงล่าง ท้าทายการเก็บเสียง กับถนนเมืองไทยสุดๆ รอดูว่าจะเป็นไง
ส่วนตัวเลือก eHEV EL+ พอ ไม่ชอบล้อ 18 ขับแล้วเกร็ง ระแวงหลุม
-
เครื่องคนละตัวกับ Accord e:hev ป่ะครับ
-
เครื่องคนละตัวกับ Accord e:hev ป่ะครับ
แรงกว่า เฉย งงเลย Accord น่าจะปรับตามแน่ๆครับ MC
เหมือนตอน 1.5T มา ในขณะที่ Accord 2.4NA
-
ออพชั่นถ้าเทียบกับตัวเมืองนอกนับว่ายังหายไปอีกหลายรายการมาก ซันรูฟ,ลำโพงโบส,เตือนจุดบอดข้างและหลัง,กล้องรอบคัน,เซ็นเซอร์รอบคัน,Plastma Cluster อย่างว่าแหละยังไงก็ขายได้
-
แค่เปลี่ยนล้อก็ดูดีกว่า Turbo RS เป็นกอง
แต่ราคาแพงจัง ยิ่ง EL+ เพิ่มตั้งเกือบแสนห้า ทั้งที่ไฮบริดก็ได้ภาษีถูก น่าจะต่างแค่ไม่กี่หมื่นนะ
-
ขอเครื่อง turbo รุ่น el++++ หน่อยได้มั๊ยเนี่ย
อยากได้ option ไม่อยากได้ชุดแต่ง
ส่วนราคา ehev el+ ผมว่าสูงไปเยอะเลยนะ
-
แสดงว่ายังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการใช่ไหมครับเนี่ย
งั้นผมรอราคาทางการก่อนดีกว่า แต่ไม่อยากให้ Hybrid บวกราคามากเกินไปนะครับ เกินแสนสอง ผมว่าคนบ่นกันแน่นอน
-
RS 1.5T ถูกถอดออกจากระบบรับจองรถแล้วครับ
-
ถ้าต้องการไฮบริท ก็น่าสนใจนะ เพราะ โตโยต้า altis ประหยัดแต่ไม่แรง
Civic คาดว่าจะได้ทั้งแรงทั้งประหยัด
ราคาขนาดนี้พอรับได้
-
ดูจากเรทราคา เข้าใจล่ะว่าทำไมจะตัด Turbo RS ออก
แต่ eHEV EL+ บวกเพิ่มจาก Turbo EL+ ขนาดนี้ ขอของเพิ่มมาด้วยล่ะกัน
ใดๆ คือ ล้อ 18" แอร์หลัง เบาะพับได้ ผมไม่ตื่นเต้น
แต่ผมตกใจที่ยังใช้ไฟสูง Reflector และ LaneWatch มากกว่า!! HATC ดูถูกผู้บริโภคไทยมาก 2 อย่างนี้
-
ราคานี้ก็มาตัด Accord เองด้วยสิครับ
เครื่องเดียวกัน platform เดียวกัน
หน้าตาคล้ายกัน ตัวแทบจะเท่าๆ กันเลย
-
เครื่องคนละตัวกับ Accord e:hev ป่ะครับ
แรงกว่า เฉย งงเลย Accord น่าจะปรับตามแน่ๆครับ MC
เหมือนตอน 1.5T มา ในขณะที่ Accord 2.4NA
จริงครับ ถ้า Accord ไม่ปรับใหม่ คนซื้อไปก่อนมีเคืองอ่ะ ;D
ต้องรอดูตัว MC ครับ แต่ไม่รู้จะมาเมื่อไร
-
ขาดแต่กล้อง 360 แบบชัดๆ กับ blind spot เหมือนเดิม ไม่งั้นจะ perfect เลย
-
รุ่น 1.5T RS - ไม่มีแอร์หลัง Honda TH บอกว่า "แอร์โฟร์ว" ไม่จำเป็น !!
พอมารุ่น eHev มีแอร์ตอนหลังกับเบาะหลังพับได้ แสดงว่า "แอร์ไม่โฟร์ว ?"
การตลาดขี้เหร่จังว่ะ Honda TH >:(
-
ส่วนตัวยังมองว่า ตัวก่อนหน้าสวยกว่าอยู่ดี โดยเฉพาะไฟท้ายที่มหาจะไม่สวยเลยตัวนี้
-
โชคดีที่ตัดสินใจขายล้อชุดนี้ออกไปก่อนขายรถนะคะนี้ (ก่อนหน้านี้ เราซื้อมาใส่ HRV)
ถ้าเก็บไว้ ราคาร่วงแน่ๆเลย ^^"
-
ใส่ยาง 40 ซีรี่ย์ คงกระด้าง กระแทกหนักมาก เพราะรถที่บ้าน accord เดิมๆ ยางขอบ 18 ซีรี่ย์ 45 ยังโคตรกระเทือนเลย ไม่อยากขับเลยครับ
และเมื่อไรจะตัด honda lane watch ทิ้งซะทีนะ ขอเป็น blind spot มาดีกว่าครับ
-
ตอนแรกคิดว่า จะได้ e:HEV ตัวเดียวกับ HR-V ใหม่
แต่ได้ e:HEV ยกมาจาก Accord นี่ถือว่าแรงเลย
ขนาด Accord e:HEV ว่าแรงแล้ว มาอยู่ใน Civic ที่เบากว่า นี่คงแรงมาก แถมประหยัดด้วย
ถ้าเป็น Plug-In Hybrid จะรับพิจารณาเลย แต่นี่ถือว่ามาดีมากแล้วละ ของที่ให้มาครบแล้ว
เสียดาย Blind Spot Monitoring อย่างเดียว เป็นออฟชั่นที่ใช้งานได้ทุกวัน และ ใช้งานดีมาก
-
เครื่องคนละตัวกับ Accord e:hev ป่ะครับ
แรงกว่า เฉย งงเลย Accord น่าจะปรับตามแน่ๆครับ MC
เหมือนตอน 1.5T มา ในขณะที่ Accord 2.4NA
ถ้าดูจากตัว Hatchback เครื่องไม่น่าแรงกว่านะครับ แต่คงประหยัดกว่าแน่ๆ อัตราแรงอาจจะพอๆกันเพราะรถเบากว่า
https://www.headlightmag.com/2022-03-24-new-cars-worldwide-honda-civic-ehev-hatchback-eu/
"ขุมพลังจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Atkinson Cycle ขนาด 2.0 ลิตร 1,993 ซีซี. ฉีดจ่ายน้ำมันแบบ Direct-Injection โดยยังไม่มีการเผยถึงตัวเลขสมรรถนะจากเครื่องยนต์ แต่เคลมว่ามี thermal efficiency สูงถึง 41% เลยทีเดียว เครื่องยนต์ตัวนี้ทำงานคู่กับ มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า จะได้พละกำลังรวม 184 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 315 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ fixed gear transmission และใช้แบตเตอรี่ Lithium-ion จำนวน 72 เซลล์"
แต่ Honda นี้เขาจะกักพวก sensor ถอย ไปตลอดเลยใช่ไหมครับ มีอยู่รุ่นเดียวที่ขายในไทยคือ Accord ตัว Top
ได้ภาษีช่วยจากรถ HB แต่ก็ยังกักพวกเครื่องเสียง Bose อีก น่าจะมาครบๆ กดหัว Mazda3 กับ altis ให้จมไปเลย
แต่อย่างว่า option ขาดๆเกินๆ ก็ยังขายดี กำไรบาน คงไม่มีวันเพิ่มให้อยู่แล้ว
หวังว่าพี่โต จะเอา 2.0 HB มาสู้สักทีนะครับ เครื่องที่ขายอยู่ของ Altis,Cross ห่วยกว่า Honda หมดทุกตัวเลย
-
ยังคงมั่นหน้ากับ Lane Watch ต่อไป ::)
-
ในกลุ่มผู้ใช้รถรุ่นนี้ใน facebook กำลังหัวเสียตั้งโพสต์ขึ้นมาระบายถกเถียงกันมีให้เห็นละครับ
โกรธ เซ็ง หัวร้อน หงุดหงิด ทำใจไม่ได้ ที่พึ่งได้รถมาหรือกำลังจะได้รถ ว่าตัวนี้มันคือที่เค้าอยากได้ตั้งแต่แรก
แต่ฮอนด้าไม่ใส่มาให้ เช่น แอร์หลัง พับเบาะ ระบบไฮบริด
แต่เป็นเราก็คงเซ็งแหละ ไม่น่าจะไปเรียกร้องอะไรได้ มันไม่ใช่ครั้งแรกนี่นา
-
ปังๆ กระชากยอดขาย C-segment ได้แน่ๆ
-
เครื่องคนละตัวกับ Accord e:hev ป่ะครับ
แรงกว่า เฉย งงเลย Accord น่าจะปรับตามแน่ๆครับ MC
เหมือนตอน 1.5T มา ในขณะที่ Accord 2.4NA
ถ้าดูจากตัว Hatchback เครื่องไม่น่าแรงกว่านะครับ แต่คงประหยัดกว่าแน่ๆ อัตราแรงอาจจะพอๆกันเพราะรถเบากว่า
https://www.headlightmag.com/2022-03-24-new-cars-worldwide-honda-civic-ehev-hatchback-eu/
"ขุมพลังจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Atkinson Cycle ขนาด 2.0 ลิตร 1,993 ซีซี. ฉีดจ่ายน้ำมันแบบ Direct-Injection โดยยังไม่มีการเผยถึงตัวเลขสมรรถนะจากเครื่องยนต์ แต่เคลมว่ามี thermal efficiency สูงถึง 41% เลยทีเดียว เครื่องยนต์ตัวนี้ทำงานคู่กับ มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า จะได้พละกำลังรวม 184 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 315 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ fixed gear transmission และใช้แบตเตอรี่ Lithium-ion จำนวน 72 เซลล์"
แต่ Honda นี้เขาจะกักพวก sensor ถอย ไปตลอดเลยใช่ไหมครับ มีอยู่รุ่นเดียวที่ขายในไทยคือ Accord ตัว Top
ได้ภาษีช่วยจากรถ HB แต่ก็ยังกักพวกเครื่องเสียง Bose อีก น่าจะมาครบๆ กดหัว Mazda3 กับ altis ให้จมไปเลย
แต่อย่างว่า option ขาดๆเกินๆ ก็ยังขายดี กำไรบาน คงไม่มีวันเพิ่มให้อยู่แล้ว
หวังว่าพี่โต จะเอา 2.0 HB มาสู้สักทีนะครับ เครื่องที่ขายอยู่ของ Altis,Cross ห่วยกว่า Honda หมดทุกตัวเลย
โอ้แม่เจ้า Atkinson Cycle + Direct-Injection นี่มันทำมาเพื่อ Hybrid แถมประหยัดด้วย
ผมว่า 2.0 นี่เอามาไว้ ช่วงรอบปลายมากกว่า ยังไง รอบปลายมันก็แรง กว่า 1.5 HEV ที่ปลายอืดครับ
ผมมองว่า ด้วยตัวรถที่เตี้ย เล็ก น่าจะแรงกว่า กว่า คันใหญ่นนะครับ
-
ส่วนตัวกะว่าจะแพงกว่ารุ่น เทอร์โบ ราวๆแสนถึแสนห้า
ดูจากราคาของ city eHEV ก็พอจะเดาราคาได้ สิ่งที่ได้ก็คุ้มนะ เครื่องก็ไม่ได้เป็น 1.5 ได้ตัวแรงมาเลย งานนี้ได้ทั้งแรงและประหยัด
-
รอดูว่าตัว EL+ จะได้อะไรบ้าง เพิ่มจาก Turbo EL+ มาแสนสี่เลย หวังว่ามีแอร์หลัง ฮีตเตอร์ และพับเบาะ
ป.ล. จบกันอัลติส ไม่เหลือฐานที่มั่นแล้ว
-
Civic e:HEV มาแบบชนิดที่ว่า กะทันหัน!!!!! กลาง Motor Show และ Civic Turbo RS จะไม่ทำตลาดแล้วหรือครับ
.
เครื่องคนละตัวกับ Accord e:hev ป่ะครับ
น่าจะเครื่องยนต์เดียวกับ Accord e:HEV
-
Civic e:HEV มาแบบชนิดที่ว่า กะทันหัน!!!!! กลาง Motor Show และ Civic Turbo RS จะไม่ทำตลาดแล้วหรือครับ
.
เครื่องคนละตัวกับ Accord e:hev ป่ะครับ
น่าจะเครื่องยนต์เดียวกับ Accord e:HEV
LFB1 เปลี่ยนเป็นรหัส LFC2 พื้นฐานคงใช่ครับ
-
ล้านกว่า ยังไม่มีซันรูฟ Mazda 3 เขายังใ่มาให้นะเออ
ไฟ LED ยังไม่เข้า
civic รุ่นเริ่มต้นยังได้ไฟส่องกบ เหลือง ๆ
จากใจ FB 1.8 ได้โคมโปร ก็ต้องเอาไปใส่ไฟ HID ถึงสว่างสวย
-
ล้านกว่า ยังไม่มีซันรูฟ Mazda 3 เขายังใ่มาให้นะเออ
ไฟ LED ยังไม่เข้า
civic รุ่นเริ่มต้นยังได้ไฟส่องกบ เหลือง ๆ
จากใจ FB 1.8 ได้โคมโปร ก็ต้องเอาไปใส่ไฟ HID ถึงสว่างสวย
eL+ehevได้ leDแล้วครับ
-
เดี๋ยวนะ แล้วที่วิศวกรบอกว่าที่ไม่มีแอร์หลังเพราะแอร์ด้านหน้าเย็นมากพอจนถึงด้านหลังล่ะ แล้วจู่ ๆ เพิ่มแอร์หลังมาคืออะไรรรคร้าบ
สงสัยคนเดียวกับที่บอกว่าปัดน้ำฝนหลังบริโอ้ไม่จำเป็นนั่นแหละครับ
-
คนปวดเข่าเท่านั้นที่ซื้ออัลติส
-
ล้านกว่า ยังไม่มีซันรูฟ Mazda 3 เขายังใ่มาให้นะเออ
ไฟ LED ยังไม่เข้า
civic รุ่นเริ่มต้นยังได้ไฟส่องกบ เหลือง ๆ
จากใจ FB 1.8 ได้โคมโปร ก็ต้องเอาไปใส่ไฟ HID ถึงสว่างสวย
eL+ehevได้ leDแล้วครับ
ไฟท้ายอ่ะครับ ดูจากรูปผ่าน ๆ เหมือนจะไม่มี
-
คนปวดเข่าเท่านั้นที่ซื้ออัลติส
้เห็นภาพเลยครับ เป็นอย่างนั้นจริงๆ 555
-
ล้านกว่า ยังไม่มีซันรูฟ Mazda 3 เขายังใ่มาให้นะเออ
ไฟ LED ยังไม่เข้า
civic รุ่นเริ่มต้นยังได้ไฟส่องกบ เหลือง ๆ
จากใจ FB 1.8 ได้โคมโปร ก็ต้องเอาไปใส่ไฟ HID ถึงสว่างสวย
eL+ehevได้ leDแล้วครับ
ไฟท้ายอ่ะครับ ดูจากรูปผ่าน ๆ เหมือนจะไม่มี
ไฟท้ายน่าจะผสมหลอดไส้เช่นเดิมแน่นอนครับ Accord ยังผสมหลอดไส้เลย มี CR-V ที่ใช้หลอดไส้แค่ไฟถอย
-
ล้านกว่า ยังไม่มีซันรูฟ Mazda 3 เขายังใ่มาให้นะเออ
ไฟ LED ยังไม่เข้า
civic รุ่นเริ่มต้นยังได้ไฟส่องกบ เหลือง ๆ
จากใจ FB 1.8 ได้โคมโปร ก็ต้องเอาไปใส่ไฟ HID ถึงสว่างสวย
eL+ehevได้ leDแล้วครับ
ถ้าพูดถึงไฟท้ายก็เรื่องปกติครับ ไม่ต้องแปลกใจอะไรเลยครับ HRVใหม่ก็ยังไม่ full ทั้งหมดเลยครับ
ไฟท้ายอ่ะครับ ดูจากรูปผ่าน ๆ เหมือนจะไม่มี
ไฟท้ายน่าจะผสมหลอดไส้เช่นเดิมแน่นอนครับ Accord ยังผสมหลอดไส้เลย มี CR-V ที่ใช้หลอดไส้แค่ไฟถอย
-
ล้านกว่า ยังไม่มีซันรูฟ Mazda 3 เขายังใ่มาให้นะเออ
ไฟ LED ยังไม่เข้า
civic รุ่นเริ่มต้นยังได้ไฟส่องกบ เหลือง ๆ
จากใจ FB 1.8 ได้โคมโปร ก็ต้องเอาไปใส่ไฟ HID ถึงสว่างสวย
ล้านกว่า Mazda ยัง NA อยู่เลย ไม่มี electrification ด้วย
แค่ซันรูฟ แค่ไฟ LED มันเป็นแค่ cosmetic เท่านั้นเอง