Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: boost ที่ มีนาคม 24, 2022, 12:47:02

หัวข้อ: รถไฟฟ้าจีนแต่แรงแบบTESLA PLAID
เริ่มหัวข้อโดย: boost ที่ มีนาคม 24, 2022, 12:47:02
มองรอบๆมีรถไฟฟ้าจีนราคาน่าคบหาสำหรับคนงบน้อยหรือคิดจะลองใช้รถไฟฟ้า  ส่วนคนชอบรถเร็วแรงแต่งบน้อยก็น่าจะมีมากเหมือนกัน ผมคนหนึ่ง  ไม่ทราบว่ามี SUPER EV จากจีนที่เร็วแรงแบบTESLA PLAID แต่ราคาอยู่ในระดับพอๆกับรถ ice d/e secment   มีรุ่นไหนบ้างครับ  ที่จะเข้ามาปีนี้ปีหน้ายิ่งดีเลยครับอยากลอง SUPER EV ที่ไม่ใช่ราคา super car ครับผม
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าจีนแต่แรงแบบTESLA PLAID
เริ่มหัวข้อโดย: Spada_Valess ที่ มีนาคม 24, 2022, 15:14:50
1000hp+ 0-100 1.8 วิ ยังไม่น่ามีเร็วๆนี้่ 3 มอเตอร์ ราคาเท่า d segment ยิ่งไม่น่ามี
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าจีนแต่แรงแบบTESLA PLAID
เริ่มหัวข้อโดย: PKS8 ที่ มีนาคม 24, 2022, 16:40:30
เร็วแรง จีน อย่าลืมคำนึงถึงความปลอดภัยด้วยนะครับ เอารถอยู่มั้ยเวลาคับขันขึ้นมา รถแรงสมัยนี้ทำไม่ยาก แต่แรงแล้วขับดีคุมง่าย ทำไม่ง่ายนะครับ
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าจีนแต่แรงแบบTESLA PLAID
เริ่มหัวข้อโดย: U9WS ที่ มีนาคม 24, 2022, 16:41:26
powertrain ของรถไฟฟ้าต้องยกให้เค้าจริงๆครับ เยอรมัน หรือจีนยังแซงเค้าไม่ใด้ในเร็วๆนี้

แต่องค์รวม พวกพรีเมียมจีนที่ไม่มีแววว่าจะมาไทย น่าใช้มากครับ
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าจีนแต่แรงแบบTESLA PLAID
เริ่มหัวข้อโดย: InBkk ที่ มีนาคม 24, 2022, 21:32:01
ฝั่งจีน เท่าที่เห็นคือ แรงพอๆ กับ Model 3 Long Range และไม่มีท่าทีว่าจะเข้าไทยในเร็วๆ นี้ เพราะเป็นบริษัท Start up ต้องจับตลาดหลักๆ เช่น ในบ้านตัวเอง อเมริกา ยุโรป ก่อน ต่างจาก SAIC และ GWM ที่เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ ไปมาหมดแล้ว แทบจะเหลือแค่ไทย
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าจีนแต่แรงแบบTESLA PLAID
เริ่มหัวข้อโดย: koko86 ที่ มีนาคม 25, 2022, 07:12:32
0-100 รุ่น dual motor
byd han 3.7 sec
xpeng p7 3.8 sec
ราคาที่จีน แปลงเป็นเงินไทย ประมาณ 1.5 ล้าน

https://youtu.be/83fDVH--w98
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าจีนแต่แรงแบบTESLA PLAID
เริ่มหัวข้อโดย: Oatbcc158 ที่ มีนาคม 25, 2022, 08:15:34
อย่าว่าแต่รถจีนเลย

รถไฟฟ้าเยอรมัน porsche audi benz bmw  ไม่มีใครทำได้เท่า tesla
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าจีนแต่แรงแบบTESLA PLAID
เริ่มหัวข้อโดย: boost ที่ มีนาคม 25, 2022, 09:47:29
0-100 รุ่น dual motor
byd han 3.7 sec
xpeng p7 3.8 sec
ราคาที่จีน แปลงเป็นเงินไทย ประมาณ 1.5 ล้าน

https://youtu.be/83fDVH--w98
เจอภาษีจากจีนไม่เยอ ะ+สรรถสามิตรรถไฟฟ้าน้อยๆ  มาไทยสัก2ล้านต้น น่าโดนใจสายซิ่งนะครับ 8)
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าจีนแต่แรงแบบTESLA PLAID
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ มีนาคม 25, 2022, 12:29:28
เร็วแรง จีน อย่าลืมคำนึงถึงความปลอดภัยด้วยนะครับ เอารถอยู่มั้ยเวลาคับขันขึ้นมา รถแรงสมัยนี้ทำไม่ยาก แต่แรงแล้วขับดีคุมง่าย ทำไม่ง่ายนะครับ
เห็นด้วยครับ เร็วแรงแต่คุมไม่อยู่  หรือระบบไม่เสถียร์ก็ไม่น่าซื้อครับ
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าจีนแต่แรงแบบTESLA PLAID
เริ่มหัวข้อโดย: boost ที่ มีนาคม 25, 2022, 12:44:37
ฝั่งจีน เท่าที่เห็นคือ แรงพอๆ กับ Model 3 Long Range และไม่มีท่าทีว่าจะเข้าไทยในเร็วๆ นี้ เพราะเป็นบริษัท Start up ต้องจับตลาดหลักๆ เช่น ในบ้านตัวเอง อเมริกา ยุโรป ก่อน ต่างจาก SAIC และ GWM ที่เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ ไปมาหมดแล้ว แทบจะเหลือแค่ไทย
model 3 LR performance ราคาจีนแล้วเข้าไทยตามภาษีไทย-จีน ก็น่าสนแล้วนะครับ รอรอ
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าจีนแต่แรงแบบTESLA PLAID
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มีนาคม 25, 2022, 13:11:33
ผมว่าจะต้องมีแน่ๆครับ คนจีนไม่ยอมแพ้ชาติไหนแน่ๆ  ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าจีนแต่แรงแบบTESLA PLAID
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ มีนาคม 25, 2022, 16:10:56
เคยได้ยินมอเตอร์ ดำ-แดง ไหมครับ

มอเตอร์ธรรมดา ใส่ถ่าย 1500ma วิ่งได้เป็น 10 นาที แต่พอเปลี่ยนเป็น ดำ-แดง เหลือ 5 นาที

เปลี่ยน scale รถ TAMIYA มาเป็นรถ BEV อย่างไร ก็อย่างนั้น

การทำมอตเอร์ให้แรง ไม่ใช่เรื่องยาก สำหรับอุตสาหกรรมขนาดนี้

แต่มันก็ต้องแลกมาด้วยการสูบแบตเตอรี่อย่างโหดร้าย เช่นกัน

ซึ่งแบอเตอรี่คือ cost หลัก ที่อยู่ใน BEV พอแบตเตอรี่ใหญ่ราคาก็ใหญ่ตาม

ถ้าคิดว่า จะเอาแรงเข้าว่า แต่วิ่งจริงระยะน้อยลง มันก็ไม่ใช่สิ่งที่กลุ่มคนหรือรถประเภททั่วๆ ไปต้องการ

ถ้าบอกว่า ต่อให้แรง คุณก็ไม่ต้องเหยียบหมดปลอกซิ ขับธรรมดาๆ ก็ได้ แล้วทำไมเขาจะต้องทำ cost ให้มันแพง แต่ใช้งานได้ไม่ถึงครึ่งละ มันไม่ใช่รถเฉพาะกลุ่มนะครับ ทำให้รถกลุ่มทั่วๆ ไป เขาก็ต้องมองเรื่องพวกนี้เหมือนกัน

ผมไปอยู่จีนมาหลายปี เทคโนโลยี EV เขามีมาตั้งสมัยบางยี่ห้อ บางค่าย ยังไม่เกิดด้วยซ้ำ ตั้งแต่จักรยาน์ไฟฟ้า มอเตอร์ไซต์ไฟฟ้า ยันรถยนต์ไฟฟ้า แค่ตอนนั้นยังไม่แพร่หลายในโลกอื่น แต่ในจีนเขาทำมากันมากแล้ว know how พวกนี้เขาแน่นมาก อยู่ที่ว่าเขาจะให้สิ่งที่มีคุณภาพและสมรรถณะขนาดไหนกับเงินที่คุณจะจ่ายไหวครับ

ผมเข้าใจ concept เขานะ ว่าทำสินค้าแนวๆ ecosystems ราคาถูก แต่ใช้งานได้ เพียงพอต่อการใช้งาน คุณภาพอาจจะไม่ได้เป๊ะ หรือ ดีมาก แต่ก็ตามราคาที่ต้องจ่าย
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าจีนแต่แรงแบบTESLA PLAID
เริ่มหัวข้อโดย: MacH1 ที่ มีนาคม 25, 2022, 18:12:16
ถ้าราคาประมาณ d-segment อัตราเร่งความแรงยังสู้ไม่ได้  แต่ก็ 3.5-4 วิ แรงแบบ d-segment ยุ่นเป็นฟอลซิลโบราณ และนำเข้ามาขายไทยก่อน byd han, xpeng p7 แน่นอนคือ Ora Lightning Cat ตัวสองมอเตอร์

Xpeng P7 เหมือนมีคนเคยไปถาม Gray ราคาถ้าเอาตัวท็อปสุดเข้ามาจากจีนตอนนี้เลย พวงซ้ายนั่นละ Gray บอกประมาณ 1.9 ล้านคับ

คนไทยโชคดีที่มี FTA 0%
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าจีนแต่แรงแบบTESLA PLAID
เริ่มหัวข้อโดย: koko86 ที่ มีนาคม 25, 2022, 20:26:14
เร็วแรง จีน อย่าลืมคำนึงถึงความปลอดภัยด้วยนะครับ เอารถอยู่มั้ยเวลาคับขันขึ้นมา รถแรงสมัยนี้ทำไม่ยาก แต่แรงแล้วขับดีคุมง่าย ทำไม่ง่ายนะครับ
เห็นด้วยครับ เร็วแรงแต่คุมไม่อยู่  หรือระบบไม่เสถียร์ก็ไม่น่าซื้อครับ


xpeng p7 พัฒนา โครงสร้างและการขับขี่ร่วมกับพอร์ช ตั้งแต่ตอนออกแบบ
เวลาเอามาขับจริง สื่อต่างๆ อย่างเช่นauto car ก็บอกว่าแฮนด์ลิ่งดีมาก ให้คะแนนถึงสี่ดาว พอๆกับteslaเลย
เกาะถนน สั่งได้ ขับสนุก และที่บอกว่าคุมไม่อยู่ นั่น เบรคที่ให้ติดรถมาก็bremboนะครับ
มองตามเนื้อผ้าครับ อย่าbias

https://www.autocar.co.uk/car-review/xpeng/p7
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าจีนแต่แรงแบบTESLA PLAID
เริ่มหัวข้อโดย: O_o" ที่ มีนาคม 26, 2022, 09:05:19
EV จากจีนก็เห็นออกมาเรื่อยๆทุกเดือน นะครับ ไม่ได้แรงระดับ 1,000 hp แต่ก็มี 500 hp ออกมาเยอะแล้ว อนาคตก็ 600 - 800 hp คงมีออกมาเช่นกัน

500 hp ในรถ EV เอาแบบคนทั่วไปใช้งานได้ ขับแล้วไม่เหนื่อยมากนัก ถ้าระดับ 1,000 hp ขับรถที่มีกำลังแรงขนาดนั้น มีทักษะการขับขี่ในระดับหนึ่งเลย

Zhiji L7 Performance Edition ก็แรงพอตัวเลย การขับขี่ สื่อจีนทดสอบออกมา ก็ทำได้ดีพอๆ Porsche Taycan Turbo

โดยขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ทำงานร่วมกันได้กำลังที่ 570 hp แรงบิด 725 Nm สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 ใน 3.8 วินาที

battery ขนาด 93 kWh สามารถขับได้ระยะทาง 615 km. มาตรฐาน CLTC พร้อมระบบ high-power wireless charg 11 kW

ที่มา https://www.autohome.com.cn/drive/202202/1239207.html?pvareaid=3311700

(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/844Ii9.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/844MCJ.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NWIb.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84N0wf.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84N7oa.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NSJq.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84Nzhz.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84N458.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NNVR.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NfY0.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84Nhiu.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NkuZ.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84N3II.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NTwP.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NtDt.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NwJe.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NKhl.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NZEk.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NcVv.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NiYE.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NRRN.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NxuV.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NQMQ.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84Nq1S.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84N5Dn.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NELg.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NbkW.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NjE2.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NlX1.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NDYy.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NARD.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NP69.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NsMJ.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NC1b.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NuAf.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84N6La.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84Nrkq.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84N8Oz.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NHX8.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NXzR.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84Nax0.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NGWZ.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NJ1I.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NLAP.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84Neet.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84Nyke.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NFOl.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84NIak.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84BWzv.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84BdxE.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84B0nN.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84BSWV.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84BYKQ.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84BzPS.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84B4en.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84BB3g.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/03/26/84BfbW.jpg)
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าจีนแต่แรงแบบTESLA PLAID
เริ่มหัวข้อโดย: boost ที่ มีนาคม 26, 2022, 09:06:35
ถ้าราคาประมาณ d-segment อัตราเร่งความแรงยังสู้ไม่ได้  แต่ก็ 3.5-4 วิ แรงแบบ d-segment ยุ่นเป็นฟอลซิลโบราณ และนำเข้ามาขายไทยก่อน byd han, xpeng p7 แน่นอนคือ Ora Lightning Cat ตัวสองมอเตอร์

Xpeng P7 เหมือนมีคนเคยไปถาม Gray ราคาถ้าเอาตัวท็อปสุดเข้ามาจากจีนตอนนี้เลย พวงซ้ายนั่นละ Gray บอกประมาณ 1.9 ล้านคับ

คนไทยโชคดีที่มี FTA 0%
WOW!  มีความหวัง  พื้นฐานดี2มอเตอร์  แล้วค่อยเอาไปโมต่อครับ ::)