Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bornplanet ที่ มีนาคม 26, 2022, 15:40:30
-
ทุกท่านชอบรถ EV จีนรุ่นไหนมากที่สุดในชั่วโมงนี้ บอกเหตุผลด้วยนะครับ
-
ยังไม่มีคันที่โดนใจเลยครับ
-
ที่โดน ก็คือ ep แต่คงไม่ซื้อ รอดูของพี่โต กับeqก่อน ราคาไปไกลแค่ไหน
-
ชอบ ora good cat ตรงรูปทรงน่ารักของมัน
ถ้าซื้อตอนนี้ คงเอาคันนี้
แต่จริงๆจะรออีก 3 ปีขึ้นไป ให้รถที่มีอยู่เก่าจนต้องเปลี่ยนคันซะก่อน
-
ตอนนี้สนใจ BEV เล็งๆไว้ mg กับ GWM แต่น้ำหนักเทไป new zs ev ตัว D ที่เลือก MG เพราะทำตลาดมาพักใหญ่แล้ว ศูนย์บริการครอบคลุม ดูแล้วอุ่นใจ ชอบรถทรง SUV ครับ
-
ยังไม่มีคันที่โดนใจเลยครับ
Toyota bZ4X น่าโดนใจสุดๆ แต่ราคาน่าจะทะลุ 2 ล้านบาทแน่นอนครับ
-
ที่โดน ก็คือ ep แต่คงไม่ซื้อ รอดูของพี่โต กับeqก่อน ราคาไปไกลแค่ไหน
Mercedes-Benz EQS น่าจะส่งมอบในช่วงเดียวกับ Toyota bZ4X
..ปลายปีนี้ครับ
-
ชอบ ora good cat ตรงรูปทรงน่ารักของมัน
ถ้าซื้อตอนนี้ คงเอาคันนี้
แต่จริงๆจะรออีก 3 ปีขึ้นไป ให้รถที่มีอยู่เก่าจนต้องเปลี่ยนคันซะก่อน
ยอดขาย ORA Good Cat ในตอนนี้ 1,100 กว่าคันแล้วครับ ภายใน 4 เดือนตั้งแต่เปิดตัว
-
ตอนนี้สนใจ BEV เล็งๆไว้ mg กับ GWM แต่น้ำหนักเทไป new zs ev ตัว D ที่เลือก MG เพราะทำตลาดมาพักใหญ่แล้ว ศูนย์บริการครอบคลุม ดูแล้วอุ่นใจ ชอบรถทรง SUV ครับ
MG ZS EV น่าสนใจนะครับ ใช้งานในระยะยาวก็สบายๆ ไร้ปัญหาจุกจิก ไร้ปัญหาระบบ EV ขัดข้อง
-
โดยส่วนตัวไม่คิดจะใช้เลยครับ โดยส่วนตัวแล้วไม่ปลื่ม ไม่คุ้มค่า (สำหรับผมนะ)
ดังนั้นรถ EV สำหรับผมคือ ไม่มีอะไรให้น่าสนใจเลย
-
เอาจริงๆ ไม่ชอบรถจีนเลยครับ ไม่ชอบซักคันเลย แต่ที่มันบีบๆหน่อยคือ ญี่ปุ่นไม่มาซักที ยุโรปก็ราคาแรง และน้ำมันก็แสนแพง สรุป อยู่เฉยๆไปก่อนดีกว่า ผมเห็นพัฒนาการรถ EV แล้ว เหมือนซื้อก่อนเจ็บก่อนยังไงไม่รู้เลย ทั้งๆที่มันควรจะซื้อก่อนประหยัดก่อน
-
แพลนจะออกc40แฟนชอบมากแต่ติดตรงหลังคาปิดไม่ได้นี่ล่ะครับ xc40pure electricแฟนก้ไม่ชอบเอ่อ ไอ้เราก็งงมันต่างกันนิดเดียว
เลยดูเป็นIX3ศูนย์ห่างออกไปแค่ร้อยกว่ากิโล น่าจะสะดวกดเวย
แต่ติดตรงแฟนไม่ค่อยชอบอีก ถ้าใีxc60pure ecltricนี่จบไปแล้วครับ
ปัญหาอีกอย่างตอนนี้คือ แต่ละคันนี่คิวรอรถนานมาก ปกติไม่เคยรอ อยากออกก็ไปออกเลยไม่เคยต้องจองนานแบบนี้
ส่วนของแบรนด์จีนจริงๆติดตรงไม่มั่นใจQCเท่านั้นเอง แบบแมวดีก็ชอบทรงนะครับ แต่ไม่มั่นใจจริงๆ ข้ามไปยุโรปไปเลยจบครับ
ว่วนbz4x ถ้าราคาเปิดมาแถวสองล้าน ขยับเพิ่มอีกนิดได้ยุโรปแล้วครับ กับสีดำๆเกนือซุ้มล้อหน้าหลังนี่ขัดใจมาก ถ้าทำออกมาทางharrierหรือnxนี่จะโอมาก
ยิ่งไม่ได้ปลื้มอะไรกับพี่โตนี่ตัดทิ้งก่อนเลยครับ
-
EP ราคาใหม่ น่าสนใจขึ้นมากครับ
รถไฟฟ้าสำหรับผมเน้นขับระยะใกล้ไม่เกินระยะทาง 150km ต่อวัน และชาร์จไฟบ้านทุกวันครับ
ไม่เน้นขับไกลและต้องหาที่ชาร์จนอกบ้านครับ ไม่ชอบลุ้น
อ้อ และผมไม่ได้หวังเรื่องราคาขายต่อสำหรับรถไฟฟ้าเลยครับ ไม่ว่าจะยี้ห้ออะไร จะมีคนกล้าซื้อมือสองหรือเปล่ายังไม่รู้เลยครับ
-
ชอบ MG EP ครับ แต่รอรุ่นใหม่ ที่หวังว่าจะมีระบบความปลอดภัยมากขึ้นกว่าปัจจุบัน และพับเบาะหลังให้ราบเรียบได้จะดีมาก (หรืออย่างน้อยก็ราบเรียบกว่ารุ่นปัจจุบัน) ถ้าปรับปรุงแล้วราคาไม่โดดไปเกิน 1.2 ล้าน จะซื้อแน่ๆ ครับ
-
ผมว่ารถ EV เหมาะสำหรับคนที่คิดจะใช้รถไม่เกิน 10 ปีครับ เพราะเมื่อรถอายุ 10 ปี แบตเตอรี่จะหมดอายุ ราคาค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่เกินครึ่งของราคารถใหม่ไปเยอะมาก ถึงตอนนั้นจะขายรถก็ไม่มีใครซื้อ จะเปลี่ยนแบตใหม่ก็เสียดายเงิน
-
ชอบดีไซน์ภายนอกของแมวดีนะ
แต่พวกergonomicในการควบคุมต่างๆของรถดูไม่เป็นมิตรกับคนใช้งานเลย ยังอ่อนประสบการณ์ด้านนี้
บริษัทของจีนทำรถอะทำได้ แต่ตอนนี้ยังทำรถที่ดีไม่ได้
คงต้องใช้เวลาเรียนรู้อีกสักพักใหญ่ๆ และหวังว่าสักวันจะดีพอเทียบเกาหลี ญี่ปุ่นได้ เมื่อนั้นคงอาจได้อุดหนุนสักคัน
-
ดูจากความจริงจังและจริงใจ mg gwm ได้ไปเต็มๆสำหรับการตั้งใจขยายธุรกิจ bev
ส่วนของญี่ปุ่น เหมือนโดนบังคับให้อนาคตขาย bev
เพราะงั้น ค่ายที่เต็มใจทำ bevให้มีมาตรฐาน ผมมองว่าค่ายจีน นะครับ
ดูจากการขยานจุดชาร์ทก็ได้ค่ายจีนขยายเต็มที่
ส่วนค่ายยุ่นเช่น nissan เองหายรถไฟฟ้าม2ปีละ เคยได้ยิน การทำจุดชาร์จบ้างมั้ย
คหสต
-
MG EP น่าสนใจ แต่option ในตัวโล้นไปหน่อยสำหรับปี 2022 ถุงลมแค่ 2 ใบ / เบาะปรับมือ/ กล้อง 360 ไม่มีมาให้ / Heater ไม่มี ไม่รู้ตัดออกลดต้นทุนรึเป่า เพราะขายในจีนน่าจะมี Heater
-
ไม่โดนสักตัวเลย ผมมองหาไฟฟ้ามาแทนCAMRY cv50 ของผมอยุ่ครับ แต่มาตราฐานคือต้องแรงแถวๆ MODEL 3 LR ขึ้นไปครับผม จะรอดูอีกสักสองปี ;D
-
ภาพรวมผมมองว่า mg ep คุ้มสุด
แต่ถ้าเอา tech ต่างๆ ora good cat
ตอนแรกมองว่า zsev น่าสนมาก แต่ความเนี๊ยบหลายๆอย่างยังเป็น zs ชาร์จช้า ฝาท้ายไฟฟ้าก็ยังไม่มีมาให้ เทียบกับราคาแล้วไป ora good cat ดีกว่า
-
รอญี่ปุ่นลงมาเล่นแบบเต็มๆค่อยมาดูอีกทีครับ ตอนนี้ยังไม่เดือดร้อนกับค่าน้ำมันกับเจ้า 2 ดีเซลเท่าไหร่
-
สนใจ Nio, BYD, Xpeng แต่มันไม่มา
-
ก่อนหน้านี้ยังไม่สนใจครับ แต่พอ Goodcat GT เปิดตัว ทำให้เหลียวมองได้หน่อยนึงครับ ฮ่า ๆ
-
ตอนนี้ คันที่เอื้อมถึง ยังไม่มีถูกใจสักคันเลย รอสักปีสองปี เชื่อว่าตัวเลือกจะเยอะกว่านี้ ค่อยรอดูอีกที รอรถญี่ปุ่น ราคาไม่เกินล้าน +- นิดหน่อย
-
ถ้าจากโจทย์ถามว่ารถ EV จีนน่าสนใจหรือไม่
ก็คงต้องตอบว่าไม่น่าสนใจเลยครับ
-
ถ้าถามว่าคันไหนน่าสนใจ ผมเลือก Neta ครับ อยากรู้ว่า ปตท. จะทำตลาดยังไง นอกจากให้เช่า EV ใช้ไปก่อน
-
ถ้าราคาดี มีศูนย์เยอะ อะไหล่หาง่าย ผมว่าก็พอซื้อได้นะ
EV ราครขายมือ2 ผมไม่สนใจ ถูกก็ไม่ซีเรียสครับ
คันที่ใช้อยู่ตอนเลิกใช้ ขายมือ2 ส่วนต่างก็ได้ EVจีนตัวท๊อป 1 คันแล้ว
ถึงพี่โตจะทำมาขาย แต่ราคาไปไกลแน่นอน
ซื้อตอนนี้ใช้ก่อน ค่าไฟยังไม่แพงคุ้มกว่า คืนทุนไว
อนาคต EV วิ่งกันเกลื่อนเมือง รบ. ต้องขึ้นค่าไฟแน่นอนครับ