Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Vipvipvip ที่ มีนาคม 27, 2022, 16:56:12
-
มีงบ1ล้านนิดๆ
กำลังช่างใจระหว่างแมว กับ330e f30มือสอง ครับ
การใช้งานคือ ขับไปทำงานไปกลับวันละ40-50km รถไม่ค่อยติด
เน้นประหยัดเสียบปลักได้ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน เน้นขับในกทมเป็นหลัก
กะจะใช้สัก4ปีขายทั้งคู่
330e sport ราคาน่าจะ1.1ล้าน ได้รถปี18
แมวก็ประมาณ1ล้าน
ปล. ที่บ้านมีAltis1.8ปี2016อยู่แล้วคันนึง ว่างอยู่พร้อมใช้งาน แต่อยากได้รถเสียบปลั๊กเพื่อช่วยประหยัดน้ำมันครับ
ไปตัวไหนดีครับ
(แมวจะผ่อนครับดอกไม่แพง
ส่วน330e สดครับ)
-
แมวดี
รถถูกขายแพงเวอร์ ห้าแสนขายล้าน
อะไหล่คุณภาพรถห้าแสน
ถ่านไม่อึด รอบอัดไฟต่ำ1,500รอบ ตอนนี้สามพันรอบ ถ่านไส้แข็งหมื่นรอบขึ้น ทำได้แล้วแต่ไม่ขายบอกต้นทุนแพงไม่คุ้ม
มอเตอร์เดี้ยงง่าย
ระบบทำงานช้า
ดีแค่หน้าลอกกบมา
ขายไฮโซ รังถ่านคงแพงไฮโซแน่
ใบพัด
หมดประกันอะไหล่ไฮบริดแพงมาก
ถ่านใช้catl ดีกว่าแมวsvolt รุ่นล่างสุดแบบฟ้ากับเหว อึดทึกกว่า ใส่น้อยเปลี่ยนถ่านตามร้านได้
ขับดีเทียบไม่ติด ตามราคารถ
ถ้าเน้นวิ่งด้วยถ่าน
mg ep โฉมสองที่จะออกกลางปี
หรือ ez ev โฉมสองดีกว่า ถ้าทำใจที่อัดไฟac7kwได้ ทั้งที่มีรุ่นถ่านอึด11kw แต่ไม่เอามาขาย
รถใหม่ป้ายแดงยังไงก็แน่นอนกว่าไฮบริดมือสอง
แต่รถถ่านในไทยมาขายน้อยกว่าลาว ตลาดรถถ่านล้าหลังกว่ามาก รถถ่านจีนแดงแพงๆก็ไม่มีขาย
จองรถถ่านจีนแดงวันนี้รอครึ่งปี ยังมีคลุกคลักอีก
ซื้อรถถ่าน ขอติดมิเตอร์ที่บ้านเพิ่มกับให้ตู้อัดไฟราคาถูกเงียบไปแล้ว เหม่งขี้โม้ตามเคย
ตอนนี้มีแต่แมงโม้ขายฝันบินว่อน
แค่พายุเข้า ฝนตกหนักทั้งวัน ขับรถต่อเนื่องไปกลับบางกอกสีคิ้ว 4-500โล ใครจะกล้าอัดไฟเข้ารถถ่าน
ตู้อัดdcมีน้อย อยู่เส้นหลัก ขับเข้าเส้นในทางดิน หิน เป็นร้อยโล กลับเข้าถนนดำต้องมาหาตู้อัดไฟอีก รถถ่านจึงไม่สะดวกใช้กับการเดินทางไกล ไปพื้นที่กันดารไม่แน่นอน และต้องการตีรถกลับทันที
มืดฝนตกหนักถ่านหมด กลางทุ่งกลางเขา คงจะมัวหากาแฟ นั่งทอดหุ่ยไม่ลง ทำงานไม่ใช่ไปเที่ยว
แต่ก่อนไปต่างถิ่นเจอลงพื้นที่คนเยอะหน่อย มีรถลูกน้องเจ้าพ่อเจ้าแม่ตามก็มี ใครจะกล้าจอดกลางทาง ต้องตีรถข้ามจังหวัด แวะไปเยี่ยมศาลาหน่อย แถวนี้มันเถื่อนไม่แน่จริงอยู่ยาก
ส่วนรถถ่านยุ่น วันร้ายคืนร้ายมาถึง ถ้าไม่ประกอบในนี้ อาจไม่ได้ต้องมาขายอีก ยึกยักหาอะไหล่คนอื่นมาใส่ก็แย่อยู่แล้ว
ดันให้คิชิดะไปด่าหมีขาว ออกลีลาแอ็คอาต เจอจรวดมาเยี่ยม กองเรือซ้อมรบ เดี๋ยวก็ปิดช่องแคบกับทะเลจีนใต้ ถึงตอนนั้นคงดูไม่จืด เอาเด็กมาบริหาร ไม่รู้ว่าเลยว่าหมีขาวกับยุ่นยังรบกันอยู่ต่อเนื่องจากสงครามโลกครั้งที่สอง สงสัยผีบ้านพักบังตา คนอื่นถึงไม่กล้าพัก นอนบ้านตัวเองดีกว่าเหมือนแถวนี้
ก็เพราะยุ่นเคยมีคนมองโลกในแง่ดีแบบนี้ ถึงเสียทหารไปสามล้านคน พลเรือนครึ่งล้านในคืนเดียวทั้งสองเมือง และเป็นมะเร็งต่อเนื่องสามรุ่นอีกเป็นล้าน
แล้วยังเจอกระทืบจนหมดสภาพเยนแข็งเท่าตัวก่อนโซเวียตแตกในข้อตกลงพลาซ่า ยุ่นจึงยอมย้ายโรงงานมาตั้งที่ไทยจนจะกลายเป็นนิก แล้วก็ลงไปนอนหยอดน้ำข้าวต้ม
ดาวเสาร์แผลงฤทธิ์เป็นกรรมเก่า
แล้วเสาร์ก็วนกลับมาเป็นกรรมเก่าเอาให้ร่วงอีกแต่ต่างกรรมต่างวาระ
เหมือนที่ต้องสั่งก๊าซ น้ำมันใส่เรือมาไกลลิบจ่ายแพงกว่าเยอะ คงไม่รอดเกินหนาวปลายปีนี้แน่
-
มาคนละแนวเลย คันนึงแรงอีกคันเน้นประหยัด สรุปไม่ได้ช่วยอะไร จขกท เลย ::)
-
1.) ถ้า 40-50km รถไม่ค่อยติด ถ้าถึงขนาดจะซื้อรถใหม่เพื่อประหยัด ผมว่าน่าจะไม่คุ้มนะครับ ยกเว้นว่า'คัน'อยู่แล้ว
2.) 2 คันนี้น่าจะคนละจุดประสงค์เลยครับ
- good cat ข้อดีคือ ได้รถใหม่ 40-50 km ถึงแน่ๆ บำรุงรักษาแค่เปลี่ยนยาง น้ำมันเบรก แบตก้อนเล็ก
- 330e ผมว่าระบบ hybrid น่าจะเชื่อถือได้ เพราะได้เทคโนโลยีจากโตโยต้า แต่ว่าด้วยความ Plugin ถ้าเอาจากประสบการณ์ c350e 4 ปี ตอนนี้ชาร์ตเต็ม วิ่งได้ 25 โล ก็เก่งละครับ 330e อาจได้มากกว่านั้น บำรุงรักษาต้องมากกว่ารถทั่วไป ทั้งเช็คเครื่องยนต์ เกียร์ สายพาน etc ยังเหมือนปกติ plus เช็คอินเวอร์เตอร์ แบตใหญ่ แบตเล็ก ข้อดีคือเป็นรถคันเดียว วันไหนอยากขับไปกินข้าวไกลๆ ก็ไม่ลำบาก
คิดว่าถอยกลับมาตั้งหลักก่อนดีกว่า ว่าอยากได้อะไร
-
1.) ถ้า 40-50km รถไม่ค่อยติด ถ้าถึงขนาดจะซื้อรถใหม่เพื่อประหยัด ผมว่าน่าจะไม่คุ้มนะครับ ยกเว้นว่า'คัน'อยู่แล้ว
2.) 2 คันนี้น่าจะคนละจุดประสงค์เลยครับ
- good cat ข้อดีคือ ได้รถใหม่ 40-50 km ถึงแน่ๆ บำรุงรักษาแค่เปลี่ยนยาง น้ำมันเบรก แบตก้อนเล็ก
- 330e ผมว่าระบบ hybrid น่าจะเชื่อถือได้ เพราะได้เทคโนโลยีจากโตโยต้า แต่ว่าด้วยความ Plugin ถ้าเอาจากประสบการณ์ c350e 4 ปี ตอนนี้ชาร์ตเต็ม วิ่งได้ 25 โล ก็เก่งละครับ 330e อาจได้มากกว่านั้น บำรุงรักษาต้องมากกว่ารถทั่วไป ทั้งเช็คเครื่องยนต์ เกียร์ สายพาน etc ยังเหมือนปกติ plus เช็คอินเวอร์เตอร์ แบตใหญ่ แบตเล็ก ข้อดีคือเป็นรถคันเดียว วันไหนอยากขับไปกินข้าวไกลๆ ก็ไม่ลำบาก
คิดว่าถอยกลับมาตั้งหลักก่อนดีกว่า ว่าอยากได้อะไร
จริงๆคันครับ
อยากได้รถสักคันงบล้านนิดๆ
มือ1/2 ตอนนี้ไปรุ่นไหนดีครับ เน้นไม่กินน้ำมัน
-
สมมติว่าAltis1.8 คันที่ว่างนั้น ติดLPG ค่าติดตั้ง30,000บาท
ได้อัตราสิ้นเปลืองLPGกทม ราคาลิตรละ11.46บาท/8กม./ลิตร=1.43บาท/กม.
xระยะทาง50กม.=71บาท/วัน
เงินที่จะซื้อรถคันใหม่ เปลี่ยนไปลงทุนอื่นๆแทนครับ
-
รถถ่าน อายุการใช้งานถ่านเสื่อมลงตามกาลเวลาครับ เลือกได้เอารถใหม่กว่าไว้ก่อนดีกว่า 330e 3-4ปีแล้วไม่รู้ถ่านจะใช้ได้ถึงเมื่อไหร่
ถ้าต้องเลือก2ตัวเลือกนี้ผมเลือกgoodcatนะ แต่ถ้าตามความคิดผมจริงๆผมจะรอดูอีก2-3ปี เอาให้ชัวร์ก่อนว่าGWMมีความรับผิดชอบ เสียมาซ่อมได้มีอะไหล่ให้เปลี่ยน
เดี่ยวจะกลายเป็นเหมือนกับจีนอีกเจ้าที่ชนทีรออะไหล่3เดือน ทั้งๆที่มีอะไหล่ประกอบรถใหม่ออกจากโรงงานทุกวันแต่ไม่มีอะไหล่ซ่อมรถที่ขายไปแล้ว
-
good cat ดีกว่า อย่างน้อยก็รถใหม่ มีอะไรก็โวยวายได้เต็มที่ 4ปี bm มือสองจะไปเอากับใคร จะไปเจออะไรอีกก็คาดเดายาก
ถึงจะจีนแต่ใช้แค่ในเมือง กลับบ้านชาร์จไฟ รถสำรองก็มีแล้วจะกลัวอะไร
-
เป็นผมเลือกF30ครับ
เอาไว้ขับบ้าๆบอๆแบบไม่มีแบบแผนแทนที่altisไปเลยก็ได้ครับ
ส่วนตัวมีรถหลายคัน สุดท้ายขับได้ทีละคัน
รักคันนั้น หวงคันโน้น ไม่ำด้ปล่อย ต้องหาเวลามาขับเอาครับ
น้องแมวดีถามว่าน่าสนมั้ยน่าสนครับ
แต่ผมยังเชื่อในPHEVมากกว่าBEV
ใครบอกดูแลสองรับบยาก เอ่อเค้ามีwarrantyกับเช็คระยะฟรีกันครับ ไม่ได้ต้องจ่างเองอะไรขนาดนั้น อีกสี่ถึงห้าปีรถBEVออกใหม่เสถียรๆกว่านี้ไม่ต้องรอรับรถนานบ้าบอแบบตอนนี้ค่อยไปBEVก็ไม่สายครับ
นี่ก็คันอยากออกIX3เหมือนกันครับ แต่รอนาน นานแบบนี้กว่าจัได้รถ ไม่รู้ตลาดในประเทศมีอะไรเปลี่ยนไปแล้วบ้าง เลยขับที่มีไปก่อนครับ
รถICEยังไงก็ยังเชื่อถือได้ครับ
ไอ้วลีขับก่อนประหยัดก่อน ต้องเติมคำว่าเปลี่ยนก่อนตกรุ่นก่อนราคาตกก่อนไปด้วยครับ
บางพื้นที่ก็ไม่เหมาะจะใช้จริงๆ แต่ละคนมีรูปแบบการใช้ไม่เหมือนกัน เลือกตามไลฟ์สไตล์ของเราดีกว่าครับ
-
320d หรือ X1 diesel มือสอง ดีกว่า ประหยัด บำรุงรักษาไม่มีอะไรหนักใจ
-
งบล้านกว่าไม่ลองดู suv หรอครับ เห็นว่ามี altis แล้ว
XV ก็น่าสนนะครับ
-
ใช้ไปอีก 5-7ปี ขายทิ้งทั้งคู่ แบบไม่ต้องเอาไปดาวน์คันใหม่แบบสบายๆได้เลย
ระหว่างทาง
BMW ซ่อมแบบจุกๆแน่
Good Cat อันนี้ไม่รู้จริงๆ แต่ป้ายแดงน่าจะชิลๆไปอย่างน้อย 3 ปี
ส่วนตัวนะ ผมไม่บ้ารถแบรนด์ยุโรปครับ
ถ้าวันนี้ฟลุคมีเงินให้ออกรถงบล้านต้นๆ แบบขายต่อไม่เดือดร้อน ผมจะออก Goodcat ครับ ถ้านอกโจทย์ ผมจะออก MG EP
แต่ถ้ามีงบ แต่พวงเรื่องขายต่อเพื่อไปดาวน์คันใหม่ ผมขอออกเป็น ppv ครับ
-
เห็นบอกว่าขับไปทำงานรถไม่ค่อยติด40-50km
ora good cat ลองใช้ autopilot แล้วจะติดใจ ไม่รู้ bmw 320 มีรึป่าว
ค่าบำรุงรักษา เข้าศูนย์รถไฟฟ้ายังไงก็ถูกรถน้ำมันเยอะ ยิ่งเป็น bmw เชคระยะทีนึง หมื่นบาท++
ค่าน้ำมัน เห็นมีบางคนคำนวณ รถไฟฟ้าล้วนตก 0.5-0.8 บาทต่อกิโล รถน้ำมันนี้แพงกว่าอย่างน้อยๆ2เท่าตัว ยิ่งช่วงนี้น้ำมันแพง x3++ ได้เลย
มีเหตุผลเดียวที่จะเลือก bmw มือสองอายุสี่-ห้าปีคือยี่ห้อเท่านั้นแหละ อิอิกำ
-
F30 มือสองครับ หาที่ BSI เหลือ จริงๆถ้าหมดก็ซื้อเพิ่มได้ ใช้ไปสัก 4-5 ปี ค่อยขายทิ้ง น่าจะขาดทุนประมาณ 300-400k ซึ่งผมว่าก็ขาดทุนพอๆกับ good cat หรืออาจจะน้อยกว่าเพราะ 330E มือแรกเค้าเจ็บมาให้เยอะแล้ว ส่วน รถ ev ให้มองแบบเทคโนโลยีก้าวกระโดด อีก 4-5 ปี ระยะวิ่ง 300-400 ผมว่าตกรุ่นไม่ได้ราคาครับ
-
f30 330e ผมใช้อยู่ วิ่งรถติดๆ ไฟฟ้าได้ 12-15 km วิ่งโล่งๆ (ไม่เกิน 100) ได้ประมาณ 20-25km เปิด แอร์ 24-25 พัดลมเบอร์ 3 ถ้าเป็นคนขี้ร้อน น่าจะวิ่งได้น้อยกว่านี้ครับ
ถ้ามีที่ชาร์จทั้งที่บ้านและที่ทำงาน ผมเชียร์ 330e ลักษณะนี้น่าจะ 2 เดือน เติมน้ำมันที
แต่ถ้าไม่มีที่ชาร์จที่ทำงาน good cat ประหยัดกว่า
-
ถ้าไม่เคยเล่นรถมือสองมาก่อน ก็เลือก แมวดี
ถ้าเคยเล่นรถมือสองมาแล้ว จะรู้ว่าต้องเตรียมเงินซ่อมอีกมากอยู่ สุดท้ายเชื่อว่าคุณก็จะเลือก แมวดี
จะเล่นรถมือสองให้เผื่อตังค์ซ่อมเอาไว้เยอะๆครับ
-
330e มือหนึ่ง ผมเชียร์เลย แต่พอเป็นมือสอง มันสองจิตสองใจเลย เพราะรถเครื่องยนต์ยังพอได้ แต่พอเป็น PHEV ไม่รู้ว่าวิ่งไปกี่โล อายุกี่ปี และ ตอนรับมาต้องดูแลอะไรต่ออีก (ขนาดรถน้ำมัน รับมือสองมา ยังต้องทำโน่น นี่ หมดไปหลายตังเลย)
ส่วน GoodCat ผมไม่ได้ชอบ และไม่คิดว่าจะซื้อเองนะ แต่พอมันเป็นป้ายแดง มี Warranty มาให้ มันก็สบายใจกว่า
คู่นี้มันเลยทำให้จำใจต้องเลือก GoodCAt มากกว่า
-
รถหลัก ใช้งานประจำวัน ถ้าคันนี้เสีย จะเสียงาน >>> ผมเอารถใหม่
ถ้ารถสำรอง เสียช่างมัน ตังมีซ่อม มีเวลาพาไปอู่ >>> ผมเอารถที่ชอบ
ผมมีงบคล้ายๆกัน F30 เข้ามาในตัวเลือก แต่สุดท้ายแล้วผมไป HRV
เพราะ ไม่รู้ว่ารถไฟฟ้าจีน ระยะยาวจะเป็นอย่างไร(เรื่องอะไหล่ต่างๆ ความคงทน) และ F30 ค่าประกัน ค่าซ่อมบำรุง น่าจะเป็นภาระไม่น้อย
สุดท้ายออกป้ายแดง ในแบรนที่ยังพอมั่นใจได้บ้าง
แต่โจทย์ จขกท. ผมตัดสินใจยาก ถ้ามีเงินมีเวลา ผมเอา F30 แล้วกัน แต่ถ้างบตึงๆที่ล้านนึงคงจำใจเลือก Goodcat
-
ขอเสนอเชียร์ hybrid ดีๆสักคัน พวกแคมรี แอคคอร์ด 🤣
-
เอา MG ตัวใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวครับ
อย่างน้อยก็ศูนย์เยอะ เพื่อนเยอะครับ ไม่เหงา ;D
-
ผมคิดว่า แมวดีกับกำแพงเมืองจีน การผลิตรถทั้งหลายยังตามหลังค่ายญี่ปุ่นห่างไกลมากครับ แมวดีไปพังกลางทางหลายคันอยู่นะครับ แถมบริการหลังการขายยังไม่ดีเลย ส่วนรถไฟฟ้าผมมองว่า mg ทำได้ดีกว่าเสียอีกทั้งที่ก่อนหน้าปัญหารถน้ำมันทั้งหลายเยอะมากครับ แต่รถไฟฟ้าดันทนทานไม่จุกจิก
https://www.facebook.com/groups/orathailand/permalink/499414208418194/
https://www.facebook.com/groups/orathailand/permalink/466794908346791/
-
MG EP Plus ไหมคะ
ในเมื่อมีรถเก๋งอยู่แล้ว จะได้มีรถเอนกประสงค์มาช่วยขนของด้วย ^^
-
330e ไม่ประหยัดนะครับ บอกไว้ก่อน เพราะรถมันแรงพอตัวครับ ขับๆไปก็อยากซิ่ง อยู่ 8-9 โลลิตรนั้นแหละครับ ยกเว้นวิ่งไฟเพียวๆ
วิ่งไกลๆก็ไม่ประหยัดครับ ได้ 13-14 ถ้าเอาประหยัด 320d ประหยัดกว่า
-
ส่ง Camry 2.5 HEV โฉมปัจจุบันมือสองเข้าประกวดครับ (ในงบล้านนิดๆ)
รองลงมาน้องแมวดี
ส่วนถ้าเป็นผมไป 320d ครับ
-
อยากได้รถเสียบปลั๊กเพื่อช่วยประหยัดน้ำมันครับ
คำตอบมันชัด 100% แมวดีครับ
-
ไปแมวครับ รถไฟฟ้ากำลังมาแรง น้ำมันอาจราคาพุ่งขึ้นไปอัก
-
อย่าว่ากระนั้น กระนี้เลยนะครับ
ผมจำได้ว่า ผมเห็น Login จขพ มาโพสเรื่องเลือกรถหลายกระทู้แล้ว
ตอนนี้ งงๆว่าตกลงที่โพสถามนั่น ได้ซื้อบ้างสักคันหรือยังครับ
ส่วนเรื่อง 2 คันนั้น ถ้าผมจำไม่ผิด เหมือนคุณจะเคยใช้ BM อยู่แล้ว ดังนั้นน่าจะคุ้นเคยกับการดูแล BM มากกว่า
-
F30 ครับ รถไฟฟ้ายังมีเวลาให้เล่นอีกเยอะ ตลาดพึ่งตั้งไข่ครับ สำหรับผมรถไฟฟ้าเหมาะเป็นคันที่สองสามสี่ของบ้าน