Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AboveGod ที่ มีนาคม 29, 2022, 23:03:46
-
คุ้มค่าไหมที่จะลงทุนสำหรับรถ NA ครับ
ถ้าอากาศเย็นขึ้น รถจะประหยัดน้ำมันขึ้นไหม หรือได้แรงขึ้นแต่ไม่ประหยัด
-
มันเหมือนกับการยิงไนตรัสอะครับ ...
โดยทั่วไป ถ้ารถเครื่องร้อนๆ ...แล้วเราเอาสารอะไรสักอย่างที่เย็นตัวใส่เข้าไปในลูกสูบ อากาศจะหนาแน่นขึ้นตามหลักฟิสิกส์ เพราะอากาศเย็นมีความหนาแน่นกว่าอากาศร้อน (นั่นคือว่าทำไมเครื่องเทอร์โบถึงต้องมี intercooler) เมื่อส่งของเหลวที่มีส่วนประกอบของน้ำผสมกับแอลกอฮอล เครื่องยนต์จะเย็นตัวลงอย่างรวดเร็ว แรงม้าก็มา แต่ ...
เราต้องเติม Methanol ซึ่งเห็นขายกันลิตรละ 120 บาท (แพงกว่าน้ำมัน) ซึ่งก็มีหลายเกรดอีก มีหลายราคาตั้งแต่ร้อยต้นไปถึงลิตรละพัน ..
งบ 2 หมื่นกว่าบาท เครื่อง NA ไปเซ็ทโบดีกว่าถ้าอยากแรง ...
-
จะเหมาะกับรถที่เขา โมดิฟาย กันมาเยอะๆมากกว่านะครับ
-
ถ้ามีออกซิเจนเพิ่ม ก็ต้องใส่เชื้อเพลิงเพิ่มครับ :D
-
เอางบนั้นเพิ่มหอย ดีกว่าครับ เห็นผลกว่ากันเยอะเลย
-
มันถูกคิดค้นมาให้ แรง ครับ ความประหยัดไม่มีคิดไว้เลย
สิบกว่าปีก่อนไม่ได้ผิดกฎหมายของเมกา แต่ทุกวันนี้ใช้ได้เฉพาะแข่ง ถ้าติดตั้งในรถบ้านแล้วโดนจับอาจติดคุก และโดนปรับวันละ 150,000 บาท/วัน
ถ้าเป็นรถ NA แทบไม่มีผล ดูแลยาก ไม่คุ้มครับ
ถ้าเป็นรถ forced induction จะช่วยได้เยอะเพราะสามารถเพิ่ม boost ได้อีกหลาย psi
เจาะไว้ที่ท่อ intake ก่อนเข้า manifolds
-
BWM เลยคิดว่าฉีดน้ำปล่าวง่ายกว่า
แต่เมืองไทยง่ายกว่านั้นจูน e85 เลยครับ เย็นๆ
(มีไม่กี่ประเทศในโลกที่เข้าถึง e85 ได้ง่ายแบบบ้านเรา)