Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: captain ที่ มีนาคม 30, 2022, 00:11:04
-
ตอนนี้ใช้ shell helix hx8 5w30 อยู่ อยากลองหาตัวที่ดีกว่านี้ดูครับ งบไม่เกิน2500/6ลิตร
-
เน้นมาตรฐาน CI-4 , CJ-4 หรือ CK-4 ครับ
เบอร์ 40 ยี่ห้ออะไรก็ได้ครับ
-
Mobil1 ดีเซล ก็ใช้ได้นะ แต่ไม่แน่ใจราคาว่า เกินไหม
-
Shell ultra0w-40
ครับ สำหรับรถเดิมๆใช้ดีครับ
-
Mobil1 ดีเซล ก็ใช้ได้นะ แต่ไม่แน่ใจราคาว่า เกินไหม
มีตัว turbo diesel 5w40 เช็กดูไม่เกินครับ แต่มันจะหนืดๆหน่อยไหมครับ พอดีคนที่บ้านเคยเปลี่ยนใส่เบอร์40มาให้รอบนึง แต่พอดีรอบนั้นเติมเกินมาค่อนข้างเยอะเลยไม่รู้ว่าอืดจากเติมเกินหรือเบอร์น้ำมันครับ
-
Mobil1 ดีเซล ก็ใช้ได้นะ แต่ไม่แน่ใจราคาว่า เกินไหม
มีตัว turbo diesel 5w40 เช็กดูไม่เกินครับ แต่มันจะหนืดๆหน่อยไหมครับ พอดีคนที่บ้านเคยเปลี่ยนใส่เบอร์40มาให้รอบนึง แต่พอดีรอบนั้นเติมเกินมาค่อนข้างเยอะเลยไม่รู้ว่าอืดจากเติมเกินหรือเบอร์น้ำมันครับ
ผมก็ใช้ตัวนี้ประจำครับ จะหนืดตอนเครื่องเย็นหน่อย แต่พอร้อนคงที่ วิ่งไกล วิ่งยาวๆ ขับมันครับรุ่นนี้
-
เชฟที่บ้านใช้ shell helix ultra เบอร์40 ก้ดีนะครับ 2200 บาท 7 ลิตร
-
ถ้าเครื่องดีเซล ผมชอบ CASTROL นะ ... กับ BT50 PRO ลากเปลี่ยน 2หมื่นโลตลอด
-
งบ 3 พัน สังเคราะห์แท้ 6-8 ลิตร ได้แทบทุกตัวในตลาดแล้วครับ
เลือกตามชอบเลยครับ ทุกตัวใช้งานเหมือนกัน
เพราะผมยังไม่เคยเติมแล้วพังเลย
เปลี่ยนตามระยะที่เหมาะสม ก็พอแล้ว
-
ขยับเป็น สเต็ปแบบนี้ก็ได้ครับ
จะได้รู้ว่า ชอบเบอร์ไหน
Shell Ultra 5W-40 แล้วต่อด้วย Shell Ultra 0W-40 ตามด้วย Shell V-Power 0W-40
-
รถผมก็ใกล้ครบกำหนดถ่ายน้ำมันเครื่องแล้ว
เล็งรุ่นนี้ไว้ ไม่รู้ว่าดีหรือเปล่าครับ
(https://scontent.fbkk22-6.fna.fbcdn.net/v/t45.5328-4/242016132_4318617631526791_8198783820444357112_n.jpg?stp=dst-jpg_p960x960&_nc_cat=102&ccb=1-5&_nc_sid=c48759&_nc_eui2=AeELlqhkFn811J3ElcGYkfbr0_e4rLuC0VDT97isu4LRUHxkexIsV6p3WhGgx7LhpxfRG3bErJGTMSDbHF5249ou&_nc_ohc=ogu07RWAFTkAX8aPj7j&tn=k5J2-Ppk2gqXEuJ9&_nc_ht=scontent.fbkk22-6.fna&oh=00_AT88zUAq8DKtf3hLabAFr1YXO7o43UGQlUC6Pn2Q36Anbg&oe=62485A60)
(https://scontent.fbkk22-1.fna.fbcdn.net/v/t45.5328-4/136456269_3771264866246017_2632832988918246701_n.jpg?stp=dst-jpg_s960x960&_nc_cat=100&ccb=1-5&_nc_sid=c48759&_nc_eui2=AeHarCbflWDP7uP5O7III8ek8ev1GvEvrz3x6_Ua8S-vPXh_KJfp_x6w9hGTpCsgnnCcsbw0cW-fQdCuIvfsLZzM&_nc_ohc=c_S2vShFenUAX_HyRP_&_nc_ht=scontent.fbkk22-1.fna&oh=00_AT_Rf8PaFoIDSVVs4peClSbtBJx12rikOZw5t22SO4JThg&oe=62483829)
-
ผมใช้ ACDelco 5W-30 Dexos2 ขนาด 6+1 ลิตร ราคา 1,950 (พึ่งไปถ่ายมาเมื่อต้นปี) ตัวนี้ระยะเปลี่ยนถ่าย 20,000 กม. ครับ ใช้มาตั้งแต่ออกรถจนถึงตอนนี้เลขไมล์ 1.8 แสนกว่าแล้ว ปีนึงวิ่งครบ 2 หมื่นโล ก็เปลี่ยนครั้งนึง สะดวกดี ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยแบบตัวอื่นที่ส่วนใหญ่ได้ระยะแค่ 1 หมื่นโลครับ
กับรถอีกคันใช้คาสตรอลของศูนย์ รายนั้นก็เปลี่ยนถ่ายที่ระยะ 2 หมื่นโลเหมือนกัน แต่หลังหมื่นโลแล้ว อัตราเร่งดรอปลงชัดเจนกว่า ACDelco ครับ
-
ถ้าเป็น 5W-30 ราคาไม่เกิน 2,500 บาท
Delo Sports Fully Synthetic SAE5W-30
ENEOS Super Fully Syn Commonrail 5W-30
Valvoline SYNTHETIC COMMONRAIL SAE 5W-30
ACDelco DIESEL Dexos2 Fully-Synthetic SAE 5W-30
-
ราคาไม่เบาเหมือนกันน๊ะครับ คุณ bravo
1,750 บาท / 5 ลิตร
API License หรือ MB228.31 ไม่มืยี่ห้อนี้ครับ และ หรือ รุ่นนี้ครับ
สนใจ ก็ทดลองใช้ ได้ครับ
ราคาควรถูกลงกว่านี้ ครับ เพราะไม่ได้มีค่า API CERTIFIED
รถผมก็ใกล้ครบกำหนดถ่ายน้ำมันเครื่องแล้ว
เล็งรุ่นนี้ไว้ ไม่รู้ว่าดีหรือเปล่าครับ
(https://scontent.fbkk22-6.fna.fbcdn.net/v/t45.5328-4/242016132_4318617631526791_8198783820444357112_n.jpg?stp=dst-jpg_p960x960&_nc_cat=102&ccb=1-5&_nc_sid=c48759&_nc_eui2=AeELlqhkFn811J3ElcGYkfbr0_e4rLuC0VDT97isu4LRUHxkexIsV6p3WhGgx7LhpxfRG3bErJGTMSDbHF5249ou&_nc_ohc=ogu07RWAFTkAX8aPj7j&tn=k5J2-Ppk2gqXEuJ9&_nc_ht=scontent.fbkk22-6.fna&oh=00_AT88zUAq8DKtf3hLabAFr1YXO7o43UGQlUC6Pn2Q36Anbg&oe=62485A60)
(https://scontent.fbkk22-1.fna.fbcdn.net/v/t45.5328-4/136456269_3771264866246017_2632832988918246701_n.jpg?stp=dst-jpg_s960x960&_nc_cat=100&ccb=1-5&_nc_sid=c48759&_nc_eui2=AeHarCbflWDP7uP5O7III8ek8ev1GvEvrz3x6_Ua8S-vPXh_KJfp_x6w9hGTpCsgnnCcsbw0cW-fQdCuIvfsLZzM&_nc_ohc=c_S2vShFenUAX_HyRP_&_nc_ht=scontent.fbkk22-1.fna&oh=00_AT_Rf8PaFoIDSVVs4peClSbtBJx12rikOZw5t22SO4JThg&oe=62483829)
-
ขยับเป็น สเต็ปแบบนี้ก็ได้ครับ
จะได้รู้ว่า ชอบเบอร์ไหน
Shell Ultra 5W-40 แล้วต่อด้วย Shell Ultra 0W-40 ตามด้วย Shell V-Power 0W-40
ทำไมถึงแนะนำเป็นเบอร์40หรอครับ พอดีเท่าที่เคยอ่านเจอว่าควรขยับเบอร์น้ำมันในกรณีที่น้ำมันเครื่องหาย แต่รถผมน้ำมันเครื่องไม่ได้หาย เลยสงสัยว่า มีเหตุผลอื่นๆประกอบด้วยไหมครับที่ควรขยับเป็นเบอร์40
-
ไม่เกี่ยวกับ น้ำมันเครื่องหาย แลัวค่อยใช้ เบอร์หลัง SAE Table no. 40 ครับ เบอร์ 40 ฟิล์มน้ำมันหนากว่า เบอร์ 30 ที่อุณหภูมิทำงาน ปกป้องการสึกหรอได้ดีกว่า เราใช้รถในประเทศไทยถือว่าอุณหภูมิภายนอกสูงพอสมควร และ สภาพการจราจร การใช้งาน น้ำมันมันจะบางลง อีกครับ แต่ถ้าชอบ ความลื่น เวลาเหยียบคันเร่ง แบบ ผู้ใช้ส่วนใหญ่ที่ชอบกัน ก็ใช้เบอร์ 30 ได้ครับ
-
ราคาไม่เบาเหมือนกันน๊ะครับ คุณ bravo
1,750 บาท / 5 ลิตร
API License หรือ MB228.31 ไม่มืยี่ห้อนี้ครับ และ หรือ รุ่นนี้ครับ
สนใจ ก็ทดลองใช้ ได้ครับ
ราคาควรถูกลงกว่านี้ ครับ เพราะไม่ได้มีค่า API CERTIFIED
รถผมก็ใกล้ครบกำหนดถ่ายน้ำมันเครื่องแล้ว
เล็งรุ่นนี้ไว้ ไม่รู้ว่าดีหรือเปล่าครับ
(https://scontent.fbkk22-6.fna.fbcdn.net/v/t45.5328-4/242016132_4318617631526791_8198783820444357112_n.jpg?stp=dst-jpg_p960x960&_nc_cat=102&ccb=1-5&_nc_sid=c48759&_nc_eui2=AeELlqhkFn811J3ElcGYkfbr0_e4rLuC0VDT97isu4LRUHxkexIsV6p3WhGgx7LhpxfRG3bErJGTMSDbHF5249ou&_nc_ohc=ogu07RWAFTkAX8aPj7j&tn=k5J2-Ppk2gqXEuJ9&_nc_ht=scontent.fbkk22-6.fna&oh=00_AT88zUAq8DKtf3hLabAFr1YXO7o43UGQlUC6Pn2Q36Anbg&oe=62485A60)
(https://scontent.fbkk22-1.fna.fbcdn.net/v/t45.5328-4/136456269_3771264866246017_2632832988918246701_n.jpg?stp=dst-jpg_s960x960&_nc_cat=100&ccb=1-5&_nc_sid=c48759&_nc_eui2=AeHarCbflWDP7uP5O7III8ek8ev1GvEvrz3x6_Ua8S-vPXh_KJfp_x6w9hGTpCsgnnCcsbw0cW-fQdCuIvfsLZzM&_nc_ohc=c_S2vShFenUAX_HyRP_&_nc_ht=scontent.fbkk22-1.fna&oh=00_AT_Rf8PaFoIDSVVs4peClSbtBJx12rikOZw5t22SO4JThg&oe=62483829)
ขอบคุณมากครับ
งั้น ผมขอข้ามไปดีกว่าครับ
-
ขยับเป็น สเต็ปแบบนี้ก็ได้ครับ
จะได้รู้ว่า ชอบเบอร์ไหน
Shell Ultra 5W-40 แล้วต่อด้วย Shell Ultra 0W-40 ตามด้วย Shell V-Power 0W-40
ขอคำแนะนำเพิ่มอีกรอบครับ mobil1 turbo diesel 5w-40 vs shell helix ultra 0w-40 ไปตัวไหนดีครับ ราคาเท่ากันเป๊ะๆเลยครับ
-
ผมตอบ แบบนี้ดีกว่า ครับ :)
ผมงดออกความเห็นเรื่อง ความลื่น ,ความคงทน ,ประหยัดน้ำมัน 9ล9 วัดกันยากเมื่อใช้ต่างกรรมต่างวาระ
เอาแบบนี้ ครับ
จิ้มไปที่ Mobil1 Turbo Diesel 5W-40
ถัดไป เทียบกับ Shell Ultra Diesel 5W-40 (เบอร์ตรง หน้า-หลัง)ต่อจากนั้นเปลี่ยนเป็น Shell Ultra Diesel 0W-40
เสต็ปนี้ คุณจะได้เทียบ Shell ด้วยกันเองว่า Ultra เลขหน้า 5W กับ 0W ท่านสามารถแยกความแตกต่างได้บ้างไหม
เอาเป็นแนวทางแบบนี้ดีกว่าครับ
-
ส่วนเบอร์ 5W-30 มวยถูกคู่และพิกัดเดียวกัน ตามที่ท่านสมาชิกได้ตอบแนะนำไว้ข้างบนครับ ใช้อย่างละครั้งเทียบกัน สุดท้ายคุณ captain จะสามรถเลือกใช้เป็นประจำได้เลยครับ
-
ผมตอบ แบบนี้ดีกว่า ครับ :)
ผมงดออกความเห็นเรื่อง ความลื่น ,ความคงทน ,ประหยัดน้ำมัน 9ล9 วัดกันยากเมื่อใช้ต่างกรรมต่างวาระ
เอาแบบนี้ ครับ
จิ้มไปที่ Mobil1 Turbo Diesel 5W-40
ถัดไป เทียบกับ Shell Ultra Diesel 5W-40 (เบอร์ตรง หน้า-หลัง)ต่อจากนั้นเปลี่ยนเป็น Shell Ultra Diesel 0W-40
เสต็ปนี้ คุณจะได้เทียบ Shell ด้วยกันเองว่า Ultra เลขหน้า 5W กับ 0W ท่านสามารถแยกความแตกต่างได้บ้างไหม
เอาเป็นแนวทางแบบนี้ดีกว่าครับ
ชัดเจนเลยครับ ขอบคุณมากๆนะครับ ผมก็ถามเยอะเหลือเกิน55555