Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: T.Buzz ที่ มีนาคม 30, 2022, 22:47:46
-
ผมใช้รถ Mazda Astina เครื่อง BP Turbo อยู่ครับ
เสปคคร่าวๆเดินท่อ 2.5 ทั้งเส้นไม่มีแคท + พักกลาง ใส่แค่หม้อพักไส้ตรงใบใหญ่ของ FGK มีกำลังประมาณ 260ม้า เสียงหึ่มพอสมควรเวลาเดินเบา และจะอื้อหนักมากเวลาเดินทางไกล ใช้รอบ 2500 รอบ / 120KPH
ต้องการความสุภาพ และสุขภาพหูที่ดีขึ้น จะลดเสียงด้วยการใส่พักกลางใส้ตรงสักใบจะช่วยบรรเทาอาการได้บ้างไหมครับ
และจะมีผลให้แรงหายหรือท่ออั้นสะสมความร้อนเพิ่มขึ้นไหม
ขอบคุณที่ช่วยแนะนำล่วงหน้าครับ 😊
-
พักกลางมันอยู่ไกล้หูครับ ถ้าใส่ใบอ้วนๆยาวๆมันจะลดเสียงได้ประมาณ 10-15% แต่เสียงตรงปลายท่อจะลดลงน้อย ต้องใช้ทักษะในการฟังสังเกตุดูก่อนว่า เสียงดังนั้นมาจากตรงกลางรถหรือที่ปลายท่อครับ หากมาจากปลายท่อต้องเปลี่ยนพักปลายอย่างเดียวครับ แต่ก็สามารถใช้พักปลายที่มีขนาดหม้อพักที่ใหญ่มากๆ (ใหญ่กว่าไส้ย้อน) เพื่อให้มีพื้นที่ยัดใยแก้วได้มากๆ ต่อให้เป็นท่อไส้ตรงก็สามารถทำให้เงียบกว่า FGK ไส้ย้อนได้ครับ ผมลองมาแล้ว วิ่งดีกว่า FGK และเงียบกว่า FGK ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ครับ
อันนี้ใบเก่าเป็นไส้เยื้อง ใบใหม่เป็นไส้ตรงที่สั่งทำให้ขนาดหม้อพักใหญ่ยักษ์ครับ แค่ไส้เยื้องใบเดิมก็เงียบกว่า FGK ไส้ย้อนแล้ว พอเป็นไส้ตรงหม้อพักใหญ๋มาก ก็เงียบกว่าไส้เยื้องและยังโล่งกว่าหน่อยๆด้วย
https://www.youtube.com/watch?v=AhGRFoT63z4 (https://www.youtube.com/watch?v=AhGRFoT63z4)
ส่วนอันนี้เปลี่ยนพักกลางความอ้วนแบบสแตนดาร์ดเป็นใบหนามากๆครับ
https://www.youtube.com/watch?v=FKnN4wC06Hc (https://www.youtube.com/watch?v=FKnN4wC06Hc)
-
พักกลางช่วยได้ครับ เพราะรถเทอร์โบโรงงานเข้าก็ใส่กันปกติ
อยู่ที่ว่าจะสูตรไหน เข้ากับรถไหม อีกเรื่อง เพราะยังไงซ่ะก็ต้องหา Custom มาใส่ คงไม่ได้ใส่ตรงรุ่น
ดังนั้น หาร้านที่เขารู้ว่า รถเราทำไรมา แล้ว เขาดูออกว่า ควรจัดพักกลางแบบไหนให้ จะจบสุดครับ
ส่วนใส่แล้วม้าจะหายไหม อาจจะหายในรอบปลายครับ แต่อย่างไรซะ รอบปลายคือรอบที่เราใช้งานน้อยมาก ผมซีเรียสรอบต้น รอบกลาง มากกว่าปลาย ครับ
-
ใส่พักกลางเพิ่มไปใบก็ใช้ได้แล้วครับ ทำใบใหญ่ๆหน่อยก็ดีครับ