Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: F e r m a r c o ที่ มีนาคม 31, 2022, 09:53:41
-
จะมีหวังประกอบรุ่นอื่นด้วย
และเอาเข้ามาขายในไทยไหมครับ
ที่มา
https://www.headlightmag.com/news-porsche-cayenne-started-production-in-malaysia/
-
ผมก็เคยถามไว้เมื่อปีก่อน คิดว่าก็คงเหมือนเดิม
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=80648.0
-
เอาเข้ามาขายแน่นอนใช้สิทธิ AFTA เสียดายที่ไม่มาลงในบ้านเรา ทั้งที่สถาบัน และความสัมพันธ์ของไทยและเยอรมันมีมายาวนาน แต่ช่างเถ่อะ การทำตลาดช่วงต้นยุคไฟฟ้า VW Group คงมองขาด ปานเอา POLO Lacoaste ลงมาจับต้องได้ง่ายอย่างไงอย่างงั้น แล้วคงดัน Brand ในเครือยกขึ้นไปอีก
ต้นยุค EV ในไม่กี่ปีข้างหน้าเพิ่มเงินอีกหน่อย ได้ Positioning ในการใช้ชีวิตในสังคมที่รู้สีกดีขึ้น อนาคต ช่องจอด Supercar อาจคงเหลือไว้ให้ 911 เท่านั้นก็เป็นได้
Porsche จะขายได้ระเบิดเถิดเทิงเลยทีเดียว
-
เอาเข้ามาขายแน่นอนใช้สิทธิ AFTA เสียดายที่ไม่มาลงในบ้านเรา ทั้งที่สถาบัน และความสัมพันธ์ของไทยและเยอรมันมีมายาวนาน แต่ช่างเถ่อะ การทำตลาดช่วงต้นยุคไฟฟ้า VW Group คงมองขาด ปานเอา POLO Lacoaste ลงมาจับต้องได้ง่ายอย่างไงอย่างงั้น แล้วคงดัน Brand ในเครือยกขึ้นไปอีก
ต้นยุค EV ในไม่กี่ปีข้างหน้าเพิ่มเงินอีกหน่อย ได้ Positioning ในการใช้ชีวิตในสังคมที่รู้สีกดีขึ้น อนาคต ช่องจอด Supercar อาจคงเหลือไว้ให้ 911 เท่านั้นก็เป็นได้
Porsche จะขายได้ระเบิดเถิดเทิงเลยทีเดียว
จะใช้สิทธิ์เรื่องภาษีต้องใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตในมาเลย์อย่างน้อย 40% แต่อันนี้คือเอาชิ้นส่วนจากนอกมาประกอบเฉยๆ เลยไม่ได้สิทธิ์เรื่องภาษี เอาเข้าไทยมาก็แพงเหมือนเดิม
-
ตามข่าวว่าอีกนานนะครับ
ผมว่ากว่าจะมาบ้านเราได้จริงๆ อาจจะ model หน้าเลยหรือเปล่าครับ
-
ประเทศไทย ไม่ไช่ตัวเลือกเดียวในการประกอบรถยนต์อีกแล้ว
Porsche ลงมาเลย์
ฮุนได ไปอินโด
เกีย เวียดนาม
สู้ต่อไป thailand.
-
เอาเข้ามาขายแน่นอนใช้สิทธิ AFTA เสียดายที่ไม่มาลงในบ้านเรา ทั้งที่สถาบัน และความสัมพันธ์ของไทยและเยอรมันมีมายาวนาน แต่ช่างเถ่อะ การทำตลาดช่วงต้นยุคไฟฟ้า VW Group คงมองขาด ปานเอา POLO Lacoaste ลงมาจับต้องได้ง่ายอย่างไงอย่างงั้น แล้วคงดัน Brand ในเครือยกขึ้นไปอีก
ต้นยุค EV ในไม่กี่ปีข้างหน้าเพิ่มเงินอีกหน่อย ได้ Positioning ในการใช้ชีวิตในสังคมที่รู้สีกดีขึ้น อนาคต ช่องจอด Supercar อาจคงเหลือไว้ให้ 911 เท่านั้นก็เป็นได้
Porsche จะขายได้ระเบิดเถิดเทิงเลยทีเดียว
ไป emquartier ทีไรก็เจอแต่ cayenne กับ macan จอด วันหยุดนี้ใครมากับรถหลัก20ล้านตอนบ่ายๆรปภก็ช่วยไม่ได้นะครับ ผมเคยเห็นแล้วที่จอด supercar เต็มจน Huracan ต้องไปจอดช่องปกติ เพราะ cayenne กับ macan กินหมด
-
เอาเข้ามาขายแน่นอนใช้สิทธิ AFTA เสียดายที่ไม่มาลงในบ้านเรา ทั้งที่สถาบัน และความสัมพันธ์ของไทยและเยอรมันมีมายาวนาน แต่ช่างเถ่อะ การทำตลาดช่วงต้นยุคไฟฟ้า VW Group คงมองขาด ปานเอา POLO Lacoaste ลงมาจับต้องได้ง่ายอย่างไงอย่างงั้น แล้วคงดัน Brand ในเครือยกขึ้นไปอีก
ต้นยุค EV ในไม่กี่ปีข้างหน้าเพิ่มเงินอีกหน่อย ได้ Positioning ในการใช้ชีวิตในสังคมที่รู้สีกดีขึ้น อนาคต ช่องจอด Supercar อาจคงเหลือไว้ให้ 911 เท่านั้นก็เป็นได้
Porsche จะขายได้ระเบิดเถิดเทิงเลยทีเดียว
ไป emquartier ทีไรก็เจอแต่ cayenne กับ macan จอด วันหยุดนี้ใครมากับรถหลัก20ล้านตอนบ่ายๆรปภก็ช่วยไม่ได้นะครับ ผมเคยเห็นแล้วที่จอด supercar เต็มจน Huracan ต้องไปจอดช่องปกติ เพราะ cayenne กับ macan กินหมด
เสาร์อาทิตย์พวก suv ยกสูงเค้าให้ไปจอดชั้น2หมดนะครับเป็นโซน vip จะมีก็พวก urus ที่จอดชั้นแรกได้ แต่ถึงกระนั้นก็ cayman, carrera จองอยู่ดี
-
ณ ตอนนี้ยังไม่ต้องลุ้นอะไรมากครับ เบื้องต้นมีแต่รุ่น Base 6 สูบ ที่ได้ประกอบและตามที่ผมว่าไม่มี Option อะไรให้ Config มากนัก ใครอยากได้ Option หนักๆต้องจัดรถ Base Zuferhousen เช่นเดิมครับ แถมนโยบาย Porsche Asia Pacific ตอนนี้คือขายใน Malaysia ทุกคันยังไม่มีส่งออกไปที่ไหนครับ ยกเว้นซะว่ายอดใน Malay ไม่เป็นไปตามเป้าต้องให้บ้านใกล้เรือนช่วยรับ Stock ไว้ครับ
-
ประกอบมาเลย์ Config Option ไม่ได้แน่นอน
ถึงนำเข้ามาไทยคิดว่าราคาคงพอๆกับรุ่น E-Hybrid ที่ 6.3 ล้าน
-
เดา ณ วันนี้เค้าอาจจะเอา marketable car มาก็ได้ในอนาคต
ดูจากมอเตอร์โชว์ หลังๆเริ่มจัดบูธเละเทะมาก สมัยตอนจองคเยนตอนเพิ่งเปลี่ยนโมเดลได้ฟิล exclusive
รอบล่าสุด จะไปดูไทคาน คือมีแต่คนมาเซลฟี่กับรถ นั่งแช่หน้าพวงมาลัย เปิดประตูพ้อยเท้าทำคอนเท้นลง ig
ส่วนเซลไปกองกันอยู่ตามมุม ซึ่งก็เข้าใจเค้าแหละว่ามีแววเหนื่อยเปล่า
ภาพรวมตอนนี้คือ เบนซ์คนมารุมยังดูจะมีคนสนใจซื้อจริงๆมากกว่า
จะทำราคามาสู้ในไทยคงไม่เกินฝัน แต่ไม่น่าใช่ใน 3-4ปีนี้หรอกมั้ง
-
XC40 p8 ก็เพิ่งเปิดตัวเวอร์ชั่น ckd มาเลย์เช่นกัน
แต่โคตรเงียบ ไม่มีใครสนใจลงข่าวเลย
paul tan บอกว่า ผู้บริหารวอลโว่มาเลย์ตั้งเป้าว่าจะส่งออกด้วย ถ้าจริงน่าจะมีแนวโน้มมาก่อนคาเยน