Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bornplanet ที่ มีนาคม 31, 2022, 16:38:38
-
ทุกท่านจะเลือกรุ่นไหนดี ในชั่วโมงนี้
-
ผมโหวด BM เพราะชอบการขับขี่ แต่ถ้าต้องซื้อจริงอาจจะไม่ใช่นะครับ
-
5 & e รุ่นปัจจุบันเป็นรถที่ไม่สวยสำหรับผม และดูท้าทางตัวต่อไปจะสวยขึ้นทั้งคู่ครับ ใน choice ผมขอไป
A6 ก่อนละกันครับ
-
E300 AMG ผมว่าสวยนะ ...
-
ขอเลือกนอกกรอบนะครับ ผมชอบอยู่ 2 ตัวคือ Audi A7 55TFSI กับ MB CLS53
-
ในตัวเลือก สนใจระบบขับเคลื่อนของ Volvo S90 T8 นะครับ
แต่ผมเลือก 520d m sport
-
ผมโหวด BM เพราะชอบการขับขี่ แต่ถ้าต้องซื้อจริงอาจจะไม่ใช่นะครับ
Lexus ES300h F-Sport หรูหราในการตกแต่งแบบ Sport
-
5 & e รุ่นปัจจุบันเป็นรถที่ไม่สวยสำหรับผม และดูท้าทางตัวต่อไปจะสวยขึ้นทั้งคู่ครับ ใน choice ผมขอไป
A6 ก่อนละกันครับ
Audi A6 ออกแบบสวยลงตัว และเรียบง่าย Volvo S90 ก็เช่นกัน
-
E300 AMG ผมว่าสวยนะ ...
ผมชอบพวงมาลัยแบบนี้
..มากที่สุด
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSuf872I1fL3A3Dn-sZWxHXLBoNK80a_ImY_A&usqp=CAU)
-
ชอบ E300e AMG ครับ เป็น Facelift ที่เปลี่ยนเยอะมากถึงรุ่นใหม่ออกมาก็ไม่น่าจะแตกต่างมากนักครับผม
-
หลังๆผมว่า lexus ก็ทำได้สวยขึ้นนะครับ
ES300 ก็สวย แต่เซ็งตรงมันไม่มีความแรงเอาซะเลย lexus เนี่ย
ขายได้แต่ความนุ่มสบายอย่างเดียวเลย
-
ถ้า ES300h จูนเครื่องได้นะ โดนผมแน่นอน
แต่ถ้าซื้อจริงๆเอา 530e Msport สีน้ำเงินครับ
เรื่องแบตกับระบบไฮบริดไม่กลัว ขอเทคโนโลยีไว้ก่อน
-
ส่วนตัวอันดับ 1 ผมเทใจให้ BMW 530e Msport ครับ และต้องเป็น สีเทานม Bernina Grey Amber Effect หรือ สีน้ำเงิน Phytonic Blue เท่านั้น
อันดับ 2 ผมเลือก Lexus ES300h Premium ครับ ขอแบบมีคนขับให้ จะได้นั่งข้างหลังสบาย
-
เท่าที่เทสขับมาทั้ง 5 ES S90
ขับมันส์สุดให้ S90 ดึงกระชากสะใจดีครับ ภายในก็สวยดี พวงมาลัย ใครบอกไม่คม ไปลองดีๆ ผมว่าฟี้ดแบคดี คมกว่า g30 อีกในโหมด sport (หรือเพราะขับสี่)
ขับสบายสุดให้ ES เงียบกริบรูดสบายทุกหลุม ไม่สะเทือนขึ้นก้นเลย ขับแล้วรู้สึกรถมันแพงกว่า BMW มาก มันนุ่ม Luxury เงียบ ผู้ดี คนละโลกกับ Camry จริงๆ แอบรู้สึกว่านุ่มพอดีกว่า LS หรือไม่ต้องซื้อ LS500h ก็ได้ ไม่ได้ต่างขนาดนั้น (แค่ LS แรงกว่า และภายในอลังการกว่ามากๆ)
ส่วน 5 ขับแล้วเฉยๆ ไม่ได้รู้สึกอยากได้เป็นพิเศษ ขับโอเค แต่ไม่ได้พิเศษเหมือนสองคันด้านบน ขาดคาแร๊คเตอร์แบบที่รีวิวเมืองนอกเขาบ่นๆกันนั่นละครับ
ส่วนตัวคงไป ES เพราะหน้าตา ภายใน ความเงียบ นิ่ม ประหยัดครับ มองยังไงก็ไม่ชินกับบั้นท้าย S90 จริงๆ ออกแบบ Sedan ท้ายไม่เคยจะสวย
อยากให้ Lexus ทำ ES ให้มันเป็น EV ไปเลยจริงๆ หรือมีรหัส 450h+ ก็ได้ ถ้าวิ่งไฟฟ้าล้วนตลอดเวลา จะเป็นรถที่น่าใช้มากๆ นุ่มๆ เงียบๆ เนียนๆ พุ่งๆ ;D
-
ถ้าเลือกได้ไป es ครับ 530e สวยดีแต่ยังรู้สึกไม่สบายเท่า ถ้าต้องขับรถคันใหญ่เน้นสบายมากกว่า
e, a6 ตัดทิ้งเลยเพราะ option ด๋อย
s90 ม้าในกระดาษเยอะ แต่ขับจริง รู้สึก 530e กินขาดๆๆๆๆเลย
ส่วนเลือก es เพราะสะเทือนน้อยสุด แต่แรงก็ไม่มีเหมือนกัน fsport คือฟิลสปอตขึ้น แต่ก็ไม่ได้สปอตอ่ะ เรื่อง interior/infotainment ไม่ค่อบประทับใจ ภายในก็สวยแบบแปลกๆ แต่ระบบดิจิตอลไม่สวยเลย เมาส์ใช้ยาก เป็นเหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจไม่เปลี่ยนเลย ทั้งที่ใช้ lexus มาตลอด
ส่วนตัวยังใช้ gs300h อยู่เลยประทับใจขับขี่
-
เท่าที่เทสขับมาทั้ง 5 ES S90
ขับมันส์สุดให้ S90 ดึงกระชากสะใจดีครับ ภายในก็สวยดี พวงมาลัย ใครบอกไม่คม ไปลองดีๆ ผมว่าฟี้ดแบคดี คมกว่า g30 อีกในโหมด sport (หรือเพราะขับสี่)
ขับสบายสุดให้ ES เงียบกริบรูดสบายทุกหลุม ไม่สะเทือนขึ้นก้นเลย ขับแล้วรู้สึกรถมันแพงกว่า BMW มาก มันนุ่ม Luxury เงียบ ผู้ดี คนละโลกกับ Camry จริงๆ แอบรู้สึกว่านุ่มพอดีกว่า LS หรือไม่ต้องซื้อ LS500h ก็ได้ ไม่ได้ต่างขนาดนั้น (แค่ LS แรงกว่า และภายในอลังการกว่ามากๆ)
ส่วน 5 ขับแล้วเฉยๆ ไม่ได้รู้สึกอยากได้เป็นพิเศษ ขับโอเค แต่ไม่ได้พิเศษเหมือนสองคันด้านบน ขาดคาแร๊คเตอร์แบบที่รีวิวเมืองนอกเขาบ่นๆกันนั่นละครับ
ส่วนตัวคงไป ES เพราะหน้าตา ภายใน ความเงียบ นิ่ม ประหยัดครับ มองยังไงก็ไม่ชินกับบั้นท้าย S90 จริงๆ ออกแบบ Sedan ท้ายไม่เคยจะสวย
อยากให้ Lexus ทำ ES ให้มันเป็น EV ไปเลยจริงๆ หรือมีรหัส 450h+ ก็ได้ ถ้าวิ่งไฟฟ้าล้วนตลอดเวลา จะเป็นรถที่น่าใช้มากๆ นุ่มๆ เงียบๆ เนียนๆ พุ่งๆ ;D
เห็นด้วยครับ
ถ้าขับs90แล้วบอกพวงมาลัยไม่คมแสดงว่าไม่ได้ปรับโหมดครับ
ถ้าไม่ชอบช่วงล่างสปอร์ตปรับเฉพาะพวงมาลัยในindividualได้ครับ
ถ้าเอานั่งสบายเชียร์ESที่สุดครับ
E300ขาดแค่เรื่องcruise control
ส่วนseries5ไม่ชอบภายใน
ส่วนA6อันนี้ไม่เคยลองจริงๆครับ
-
ชอบ Interior E แต่ชอบ Exterior 5 ครับ
-
สามเดือนก่อนผมมีตัวเลือกที่ BENZ e220D กับ LEXUS es
คิดอยู่เดือนนึง ใจนึงก็ชอบน้ำมันล้วน อีกใจก็ชอบความสบายของห้องโดยสารภายใน
สรุปว่าเลือก BENZ เพราะยังใช้น้ำมันล้วนๆ คิดเอาเองว่าอนาคตน่าจะดูแลได้ง่ายกว่า
เสียดาย LEXUS เหมือนกันครับ
-
เลือก ES300h แต่ไม่เอาตัว F-Sport เพราะเลือกรถที่มีจุดเด่นตรงนั่งนิ่มสบายทั้งที ไม่รู้จะไปเอาช่วงล่างสปอร์ตมาทำไม
จิ้ม ES300h ไม่ตัวล่างก็ตัวกลาง
-
A6 ครับ
-
5 Series ตัวนี้ ที่ไม่ชอบเลย คือ ไฟท้าย ทั้งไม่สวย และ ดูเหมือน Civic FB เวอร์ชั่น USA กับ Camry ACV40 ตอนไฟท้ายขาด มากก
MB ไม่ชอบหน้าปัด Tablet มาก มันดูไม่บรรจง หรือ ไม่ตั้งใจออกแบบเลย เอา Tablet สี่เหลี่ยมมาแปะ จบเลย ไม่ชอบเป็นอย่างมาก
ที่เหลือไม่ได้ชอบอะไร ถ้าให้เลือก คง A6 ครับ
-
5 Series ตัวนี้ ที่ไม่ชอบเลย คือ ไฟท้าย ทั้งไม่สวย และ ดูเหมือน Civic FB เวอร์ชั่น USA กับ Camry ACV40 ตอนไฟท้ายขาด มากก
555 ผมก็ว่ามันไม่ค่อยสวยจริงๆครับ เป็นก้อนๆ แปลกๆ ตัว Pre-LCI สวยกว่าอีก
แต่การขับขี่ต้องยอมครับ
ช่วงล่าง Adaptive-M ใน LCI ดีกว่าช่วงล่าง M-Sport ใน Pre-LCI ชัดเจน (แต่ก็แข็งกว่าขนาดปรับอ่อนสุด)
บวกกับ xtraboost กับเลี้ยว 4ล้อ ทำให้ขับดีขึ้นยังกะคนละรุ่นกับ Pre-LCI เลยครับ
-
BMW 520 d
-
ผมซื้อ 530e Elite มาก็โอเคนะครับ ไม่ได้น่าเกลียดอะไร ออฟชั่นไม่มีก็ไม่ใช้ :-X
ตอนแรกไปดู A6 ตัว 40TFSI รถหมด ไม่ถูกใจเลยสักรุ่น เลยเลือกราคาถูกไว้ก่อน
-
s90 ชอบแบบไม่มีเหตุผล
-
ผมขอตอบ ในสิง่ที่เคยใช้มาครับ
เคยใช้ S90 มาก่อน เป็นรกที่เน้นนุ่ม ขับสบาย แต่ถ้าขับเร็วไม่ว่าจะโหมดไหนก็ตามมันไม่มีความสนุกเลยครับ ช่วงล่างมันแปลกๆ เลย ถุงลม + โช๊ค มันไม่สมดุลกันครับ วามแรงเวลาผมกดก้เฉยๆ ครับ
เลยขายไป มาออก 530e
530e M Sport คือทุกอย่างดีมากครับ ผมเน้นการขับขี่ ช่วงล่างนุ่มสบาย แต่มั่นใจมาก แม้ในโหมดปรกติเลย ของ BMW จะสนุกเมื่อคุณขับ 120 ขึ้น ยิ่งไว ยิ่งสนุกครับ ความแรงเหลือๆ ครับ ทำไมรู้สึกเวลากดมันมาไวกว่า วอลโว่ S90 ไม่รุ้
E300e AMG ไปลองแล้วก่อนซื้อ 530e ไม่ชอบช่วงล่างครับ ขับเร็ว ย้วย นุ่มแปลกๆ ขับเร็วไม่สนุก ไม่รุ้นเน้นอะไรดี ขับช้าก็ไม่ต่างกับเจ้าอื่น และ ที่ไม่ค่อยชอบคือพวงมาลัยแข็งมาก ครับ และ ฝาท้ายปิดดังโต้มเวลาเปิด ปิด
จริงๆ ผมว่าแต่ล่ะค่ายมันเหมาะกับกลุ่มคนอยุ่แล้ว กลุ่มลูกค้าแตกต่างกันจริงๆ ครับ
-
เท่าที่เทสขับมาทั้ง 5 ES S90
ขับมันส์สุดให้ S90 ดึงกระชากสะใจดีครับ ภายในก็สวยดี พวงมาลัย ใครบอกไม่คม ไปลองดีๆ ผมว่าฟี้ดแบคดี คมกว่า g30 อีกในโหมด sport (หรือเพราะขับสี่)
ขับสบายสุดให้ ES เงียบกริบรูดสบายทุกหลุม ไม่สะเทือนขึ้นก้นเลย ขับแล้วรู้สึกรถมันแพงกว่า BMW มาก มันนุ่ม Luxury เงียบ ผู้ดี คนละโลกกับ Camry จริงๆ แอบรู้สึกว่านุ่มพอดีกว่า LS หรือไม่ต้องซื้อ LS500h ก็ได้ ไม่ได้ต่างขนาดนั้น (แค่ LS แรงกว่า และภายในอลังการกว่ามากๆ)
ส่วน 5 ขับแล้วเฉยๆ ไม่ได้รู้สึกอยากได้เป็นพิเศษ ขับโอเค แต่ไม่ได้พิเศษเหมือนสองคันด้านบน ขาดคาแร๊คเตอร์แบบที่รีวิวเมืองนอกเขาบ่นๆกันนั่นละครับ
ส่วนตัวคงไป ES เพราะหน้าตา ภายใน ความเงียบ นิ่ม ประหยัดครับ มองยังไงก็ไม่ชินกับบั้นท้าย S90 จริงๆ ออกแบบ Sedan ท้ายไม่เคยจะสวย
อยากให้ Lexus ทำ ES ให้มันเป็น EV ไปเลยจริงๆ หรือมีรหัส 450h+ ก็ได้ ถ้าวิ่งไฟฟ้าล้วนตลอดเวลา จะเป็นรถที่น่าใช้มากๆ นุ่มๆ เงียบๆ เนียนๆ พุ่งๆ ;D
คนใช้ESอยู่รับประกันเรื่องช่วงล่างครับ นิ่มผ่านถนนอุกกาบาตในเมืองไทยได้ครับ เบาะนั่งสบาย ถ้าคุณไม่ใช่พวกที่เหยียบละหลังต้องติดเบาะทุกครั้ง หรือต้องทำเวลาตลอด ก็สามารถเลือกได้เลยชิลๆครับ ใช้แล้วไม่ผิดหวัง ส่วนศูนย์บริการค่อยว่ากันว่าจะได้ศูนย์หรือเซลแบบไหน บางที่ก็มองแรงลูกค้าก็มี ใบ้ว่ามีเป็นศูนย์ที่มีเยอะละกัน แต่ถ้าคุณไม่ชอบความนุ่มนิ่ม ชอบที่จะสนุกไม่ยืดสบายๆ ก็ไปคันอื่นฮะ