Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: C.V ที่ เมษายน 03, 2022, 20:45:05
-
กำลังดูยางใหม่ forester sk อยู่ครับ อยากทราบว่ายางซีรีย์ที่ทำมาสำหรับ suv เช่น primacy suv ต่างกับซีรีย์ปกติยังไงครับ
-
อยากทราบด้วยครับ กำลังจะเปลี่ยนยาง CX-5 เห็นมี Bridgestone T005 (ไม่มี A ยางผลิตยุโรป) ถูกกว่า PS4 SUV เส้นละพันกว่าเลย
-
กำลังดูยางใหม่ forester sk อยู่ครับ อยากทราบว่ายางซีรีย์ที่ทำมาสำหรับ suv เช่น primacy suv ต่างกับซีรีย์ปกติยังไงครับ
เท่าที่ทราบ primacy suv เป็นยางนุ่มเงียบครับ และมีมิชลินอยู่แบรนด์เดียวที่ทำ
ถ้าขอบ 18 ราคาที่ดีที่สุดที่ผมได้คือ 6,400 ครับ (ยางปีนี้)
ส่วนตัวตอนนี้ใช้ Dunlop อยู่ แข็ง+ดัง สมชื่อครับ
-
ยาง SUV จะต่างกับ series ปกติตรงที่จะ แข็งแรงกว่า รองรับน้ำหนักรถที่มากกว่า และ การใช้งานที่สมบุกสมบัน กว่าครับ
-
อยากทราบด้วยครับ กำลังจะเปลี่ยนยาง CX-5 เห็นมี Bridgestone T005 (ไม่มี A ยางผลิตยุโรป) ถูกกว่า PS4 SUV เส้นละพันกว่าเลย
T005 ไม่มี a ร้านใหญ่ๆบางร้านเอาเข้ามาเองครับ ไม่ได้ผ่าน bs thailand ไม่ต้องเสีย margin ให้บริษัท เลยทำราคาบางขนาดได้ไม่แพง น่าใช้ครับ ยางดีโอเคเลย
ผมว่าน่าใช้กว่า ps4 suv นะครับหลังๆ michelin ราคาเริ่มแพงพอสมควร
-
ประสพการณ์ที่เคยใช้ crv g2 ใช้ยาง toyo c1s นุ่มเงียบดีมาก แต่ตอนเปลี่ยนเลนเร็วๆ รู้สึกรถเลื้อย เหมือนแก้มยางพับได้
หลังจากนั้นเปลี่ยนมาใช้ g4 ก็ไม่เคยใช้ยางเก๋งอีกเลย
รถเก๋งแตกต่างจาก suv ตรงความสูงและน้ำหนักรถที่มากกว่า แก้มยางต้องรับแรงมากกว่า แก้มรถเก๋งอาจจะแข็งแรงไม่พอ
H1 ที่ใช้อยู่ก็ใช้ primacy suv
-
เข้าใจว่า จำนวนชั้นผ้าใบของ SUV จะมากกว่า ทำให้แก้มแข็งแรงกว่า รับน้ำหนักรถที่มากกว่าเก๋งได้ดีกว่า และ ย้วยน้อยกว่าครับ
-
อยากทราบเหมือนกันครับ ที่ยางเบอร์เดียวกัน พวกที่มีชื่อ suv ในรุ่นยางมันต่างยังไง
-
เข้าใจว่า จำนวนชั้นผ้าใบของ SUV จะมากกว่า ทำให้แก้มแข็งแรงกว่า รับน้ำหนักรถที่มากกว่าเก๋งได้ดีกว่า และ ย้วยน้อยกว่าครับ
+1 ผมก็เข้าใจแบบนั้นนะครับ
-
เข้ามาฟังจากผุ้รู้ครับ
ส่วนตัว คาดว่ายางสำหรับ SUV ออกแบบมาเพื่อรับน้ำหนักมากกว่า ดังนั้นความแข็งแรงของแก้มยาง รวมถึงเนื้อยาง น่าจะทนทานกว่ารถเก๋งครับ
-
ยาง suv ออกแบบให้รับน้ำหนักได้ดีกว่าครับ...เพราะรถ suv จะหนักกว่ารถเก๋งซีดาน
-
ที่ต่างกัน ประมาณ
- Load Index และ Maximum Load รับน้ำหนักได้เยอะกว่า
- Speed Index ความเร็วสูงสุดจะต่ำกว่า (จะมียาง SUV กลุ่ม High Performance ที่ Speed Index จะสูงไม่ต่างจากยางเก๋งเลย)
- Sidewall จะสูง หรือ Series ยางจะเยอะ จะมีเบอร์ 55 หรือ 60
- ผ้าใบเยอะชั้นกว่า ก็มีส่วน (ถ้าเป็นกลุ่ม AT จะชัดกว่า HT)
รวมๆ ประมาณนี้ครับ
-
เนื้อยางต้องแข็งทนต่อการทิ่มแทงจากผิวถนนที่ไม่เรียบ และควรต้องมีคุณสมบัติสลัดโคลนได้ดี (รูปแบบร่องยาง) ตามการใช้งาน
-
อยากทราบด้วยครับ กำลังจะเปลี่ยนยาง CX-5 เห็นมี Bridgestone T005 (ไม่มี A ยางผลิตยุโรป) ถูกกว่า PS4 SUV เส้นละพันกว่าเลย
T005 ไม่มี a ร้านใหญ่ๆบางร้านเอาเข้ามาเองครับ ไม่ได้ผ่าน bs thailand ไม่ต้องเสีย margin ให้บริษัท เลยทำราคาบางขนาดได้ไม่แพง น่าใช้ครับ ยางดีโอเคเลย
ผมว่าน่าใช้กว่า ps4 suv นะครับหลังๆ michelin ราคาเริ่มแพงพอสมควร
ขอบคุณครับ ว่าจะลองเช่นกัน PS4 ราคาขึ้นเอาๆ ไซส์ผมขึ้นจากตอนเปิดตัวมาเกือบพันนึงแล้ว :-X
-
อยากทราบด้วยครับ กำลังจะเปลี่ยนยาง CX-5 เห็นมี Bridgestone T005 (ไม่มี A ยางผลิตยุโรป) ถูกกว่า PS4 SUV เส้นละพันกว่าเลย
T005 ไม่มี a ร้านใหญ่ๆบางร้านเอาเข้ามาเองครับ ไม่ได้ผ่าน bs thailand ไม่ต้องเสีย margin ให้บริษัท เลยทำราคาบางขนาดได้ไม่แพง น่าใช้ครับ ยางดีโอเคเลย
ผมว่าน่าใช้กว่า ps4 suv นะครับหลังๆ michelin ราคาเริ่มแพงพอสมควร
ขอบคุณครับ ว่าจะลองเช่นกัน PS4 ราคาขึ้นเอาๆ ไซส์ผมขึ้นจากตอนเปิดตัวมาเกือบพันนึงแล้ว :-X
ตัว T005 ใช้ดี แนะนำครับ
-
ผมไม่เคยสนใจว่าเป็นยาง SUV หรือเปล่า ผมดูจุดสำคัญคือค่า Index พวกนี้ว่าตรงกับหรือดีกว่ายางสเปคโรงงานที่มากับรถ คือต่อให้เป็นยาง SUV แล้วค่า Index สำคัญแย่กว่าสเปคโรงงานผมก็ไม่ซื้อใช้งาน
ที่ต่างกัน ประมาณ
- Load Index และ Maximum Load รับน้ำหนักได้เยอะกว่า
- Speed Index ความเร็วสูงสุดจะต่ำกว่า (จะมียาง SUV กลุ่ม High Performance ที่ Speed Index จะสูงไม่ต่างจากยางเก๋งเลย)
- Sidewall จะสูง หรือ Series ยางจะเยอะ จะมีเบอร์ 55 หรือ 60
- ผ้าใบเยอะชั้นกว่า ก็มีส่วน (ถ้าเป็นกลุ่ม AT จะชัดกว่า HT)
รวมๆ ประมาณนี้ครับ