Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ToRToNGPaT ที่ เมษายน 04, 2022, 00:43:28
-
กำลังจะเอารถ Honda HR-V เข้าเช็คระยะ 5 ปี /100,000KM (ไมล์จริง 90,xxx) ครับ ซึ่งเมื่อตอนที่เช็ค 90,000KM นั้น ผมแจ้งไปว่าช่วงล่างรถมีเสียงดัง โดยศูนย์ได้ทำเคลมเปลี่ยนแร็คพวงมาลัยกับปีกนกคู่หน้าให้ และ แจ้งว่า "ยางลูกหมากกันโคลง เริ่มคลอน แต่ยังไม่ขาด" โดยแนะนำว่า ยังพอใช้ต่อได้ ไม่อันตราย แต่อาจจะมีเสียงดังและก็ไม่ควรปล่อยไว้นาน ณ ตอนนั้น ผมก็เลยยังไม่ได้เปลี่ยน แต่ช่วงนี้เสียงมันเริ่มดัง + รอบนี้ให้ศูนย์เช็คใหญ่ก่อนหมด Waranty เลยคิดว่าจะทำไปเลย
สำหรับราคาของ ชุดลูกหมากกันโคลง (มันต้องเปลี่ยนทั้งอัน) ที่ศูนย์แจ้งมา รวมค่าแรงแล้วอยู่ประมาณ 3,400 บาท
ทีนี้ผมเลยไปถามเพื่อนๆกลุ่มที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน เขาแนะนำของ Aftermarket ยี่ห้อ 333 กับ 555 ราคาถูกกว่า เป็นเท่าตัว (ประมาณ 1,200 บาท ยังไม่รวมติดตั้ง) ส่วนตัวยังไม่เคยมีประสบการณืกับอะไหล่ 2 ยี่ห้อนี้เลย ลองหาข้อมูลใน Google ก็มีทั้ง ดีและไม่ดี ปนกันไป
เลยอยากขอ Review หรือ ประสบการณ์กับอะไหล่ช่วงล่าง Aftermarket 2 ยี่ห้อนี้หน่อยครับ หรือว่า ผมควรยอมจ่ายไปเลือกอะไหล่แท้ของศูนย์ไปเลยครับ
ขอบคุณครับ
-
เคยใช้ลูกหมากทั้งชุด 555 กับ FD ครับทุกวันนี้ก็ยังดีอยู่ เปลี่ยนมาตอนไมล์ 120k ตอนนี้ไมล์ 340k ตอนนี้ก็ยังรู้สึกว่าดีกว่าช่วง 120k ที่รถสามารถเลื้อยไปตามร่องถนนได้
สำหรับผมผมถ้าจะยกช่วงล่างใหม่อีกรอบผมคงเลือก Aftermarket เหมือนเดิม
แต่เห็นของ HRV มีพวก AISIN, CERA, RBI ด้วย
-
ลูกหมากกันโคลงผมเปลี่ยนอู่นอก ของแท้เบิกศูนย์อยู่ 1,600 เอง HRV ทำไมราคาเดือดจัง ราคานี้ได้พวกของแต่ง after market อย่างยี่ห้อ hard Race เลยครับ
-
ดีที่สุด เป๊ะที่สุด อายุนานที่สุดก็ต้องแท้ศูนย์ครับ แต่ถ้าเน้นประหยัดสำหรับผม 555 เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดรองจาก 0 ครับ บางทีราคาถูกกว่าครึ่งนึง ใช้ได้นานครึ่งนึง หรือบางชิ้นนานเกือบเท่าของ 0 ก็มี แต่ความแน่น เสียงตอนสะเทือน จะไม่ได้แน่นเฟิร์ม ไม่ได้เป็นเสียงเดียวกับของ 0 เป๊ะๆครับ
-
คันเก่าผมก็ใช้ 555 กับ rbi ครับประมาณปีกว่าๆ ระยะยาวผมไม่ทราบ แต่ช่วงที่ใช้ไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ
แต่ถ้าเอาชัวร์ก็ต้องแท้ศูนย์ครับ
-
ผมใช้FREEDเปลี่ยนที่ศูนย์ครับทั้งลูกหมากกันโคลง ลูกหมากปีกนก ลูกหมากคันชัก
ส่วนตัวชอบเพราะมีการรับประกันหลังติดตั้งครับ
-
กระบะส่งของผมใช้Ceraครับ 4ปีแล้วก็ปกตินะ Ranger T6
ส่วนรถเก๋ง (Mazda2 DE) ใช้ทั้งTRW, 555ครับ สายรูดดดดเปลี่ยนบ่อย ชอบงานของ555ครับ แต่ต้องของแท้นะ ซื้อกับร้านที่ไว้ใจ
/ติดรถmazda 2 de เป็นลูกหมากTRW made in eu(จำประเทศไม้ได้) แต่Aftermarketนี่ถ้าจำไม่ผิด Chinaนะ
-
ลูกหมากกันโคลง 3,400 บาทนี้ ราคาเท่าๆกับแบบปรับระดับได้ของ Hardrace เลยนะคะ
ตอนนั้นเราเคยเปลี่ยนใส่ HRV ตอนจับใส่สปริงโหลดอยู่เหมือนกัน
ถ้าจะเปลี่ยนของแท้กับศูนย์ เราว่าลองดูเป็นของ Hardrace เลยก็ดีนะคะ ^^
-
ลูกหมากันโคลงมันไม่น่าแพงนะ ของแท้ศูนย์ ส่วนตัวลองทั้ง rbi 555แท้ ความทนแพ้ของศูนยืหมด rbi ขาดก่อนเลยหลักหมื่นโล 555แท้นี่3-4หมื่นมันเริ่มหลวมๆ 555มีของปลอมด้วย
สุดท้ายของแท้อยู่ถึงแสนโลพอดี
-
CRV G3
หน้า ข้างละ 1,8XX บาท
หลัง ข้างละ 1,6XX บาท
โดนยกชุดมาแล้ววว ตอนแสนกว่ากม.
-
แน่นอนสุดก็เบิกห้าง ถ้าเอาเทียบก็ของ 555 ครับ
-
สำหรับผมระหว่าง 333 VS 555 ผมเลือก 333 ใช้กับ CRV G4 มาแล้วครับ
เหตุผลเพราะ 555 ของปลอมเยอะ เอาจริงๆคือผมแยกไม่ออกด้วย
เลยเลือก 333 ของ CJ แล้วเปลี่ยนที่ที่ศูนย์เค้าไปเลยครับ เท่าที่ทราบตอนนี้ยังไม่มีของปลอม