Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: hybridge ที่ เมษายน 05, 2022, 09:47:51
-
สอบถามครับ ท่านใดขับหรือเคยขับ Yaris Hatchback โฉมปัจจุบัน
1. ช่วงล่าง การเกาะถนน/การเข้าโค้ง/การเปลี่ยนเลนกระทันหัน/ความมั่นใจในการขับขี่ - เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับรถเดิม ๆ ไม่แต่ง จริง ๆ กรณีนี้หลัก ๆ ถามเผื่อเหตุฉุกเฉินครับ เช่น เจอโค้งแคบ ๆ กระทันหันผิวถนนไม่เรียบแต่มาด้วยความเร็วระดับนึง หรือหักหลบกิ่งไม้บนถนนแบบกระชั้นชิด
2. มีปัญหาครูดถนนตอนขึ้นลงทางลาด หรือตอนวิ่งผ่านลูกระนาดบ่อยมากไหมครับ โดยเฉพาะถ้ามีผู้โดยสารเต็มหรือบรรทุกหนัก
ส่วนตัวเคยขับ Swift Eco 2012 ครับ พอรับได้กับช่วงล่างและความมั่นใจในการขับ เผื่อท่านใดเคยขับทั้งคู่ครับ
ปล.1 ทดลองขับไม่อยากใช้ความเร็วครับ เลยขอใช้พื้นที่ถามความเห็นเพื่อน ๆ สมาชิกครับ
ปล.2 ถ้าแนะนำว่าจำเป็นต้องแต่งเพิ่มจริง ๆ จึงจะขับดี รบกวนแนะนำครับว่า เปลี่ยนอะไรบ้างครับ ยี่ห้อ รุ่น งบไม่เกิน 10k-15k
ขอบคุณครับ
-
Yaris ช่วงล่างไม่น่าจะสู้ Swift ได้นะครับ แต่ของพวกนี้ มันปรับแต่งกันได้ เปลี่ยนโช้คสักชุด ยางดีๆ มันก็ดีขึ้น ผิดหู ผิดตา แล้วครับ
เรื่องครูด ผมว่า รถพวกนี้มันสูงระดับหนึ่งนะ ถ้าไม่ไปซนใส่สเกิร์ต มันไม่ติดหรอก ผมใช้ city turbo ก็ไม่ติดนะ
-
เคยใช้ตัวก่อนไมเนอร์ครับ
1.ไม่แน่ใจว่าความเร็วระดับนึงของ จขกท. เร็วเท่าไหร่ครับ ถ้าสัก 80ก็เคยนะ รอด พอได้อยู่
2.มีนิดๆ ตอนบรรทุกของเต็มคัน รถเดิมรุ่นล้อกระทะ
...........
ถ้าจะแก้มี 2อย่างที่นึกออก
อย่างแรก เอารุ่นล่างล้อกระทะ ไปแต่งเองเปลื่ยนแม็กกับยางดีๆ
ข้อ2 ข้ามไปซื้อรุ่น urban สูงขึ้นนิด เหมือนปรับโชคใหม่ เห็นคุณแพนรีวิวใน DDD สักพักแล้วครับ ลองไปดูละกัน
-
โช็ค tein endurapro
กับ ยางดีๆซักชุด เกินงบหน่อย แต่ดีกว่าเดิมมาก
-
ใช้อยู่ทั้ง2รุ่นที่ว่ามาพอดี รถเดิมทั้งคู่
- สวิฟ(2021)พวงมาลัยคมขับสนุกกว่าเยอะ ช่วงล่างดีกว่า เกาะกว่าแต่ก็แข็งกว่า แต่ช่วงล่างข้างหลังเด้งมากถ้าบรรทุกคนหรือของ ต้นจัด กลางเริ่มอืด กระทืบยังไงก็ประหยัด
- ยาริส(2020)นิ่มๆ ยวบๆ ไปเนิบๆ แต่ก็เอาอยู่ ต้นอืดจัด กลางลื่นๆ ประหยัดน้อยกว่าสวิฟ10-15%
ทั้ง2คันโค้งตรงวงแหวนอุตสาหกรรมทางลงสุขสวัสดิ์ที่ความเร็ว90ผ่านได้ทั้ง2คันไม่เกร็งมาก แต่ยาริสจะรู้สึกหน้าตื้อๆหน่อย
- ถ้าไม่ใส่ชุดแต่งเพิ่มหรืออัด5คนเต็ม แล้วทางไม่ชันมาก ไม่มีปัญหา
-
เคยเช่าตัวไมเน่อขับที่ภูเกตขับข้ามจังหวัดเที่ยวอยุ่สัปดาห์นึง
ตัวนี้จำได้ว่าปรับช่วงล่างเยอะอยุ่จากตัวyaris 1.2 ตัวแรก
ช่วงล่างดีประเสริฐ สบาย นิ่ง นุ่มหนึบ ขับทางไกลสบายมาก
อันน
การเก็บเสียงดีเกินราคา
ถ้าเป็นสายหวานเย็นขับเรื่อยๆ เพราะเครื่องกำลังไม่มาก แต่ใช้cvt มาทดรอบให้แทน
-
ผมขับบ่อยของที่ทำงาน ถือว่าเป็นรถที่เสถียรดี ช่วงล่างสู้สวิฟไม่ได้ แต่ที่ขัดใจสุดคงเป็นฟีลลิ่งของพวงมาลัย มันยังไงบอกไม่ถูกหมุนไปแล้วไม่ค่อยจะคืนตัว
-
- การขับขี่ดีในระดับรถของมัน โคลงเล็กน้อย ถ้าคนนั่งเยอะโคลงลดลง ช่วงล่าง swift ดีกว่า มั่นใจกว่าในความเร็วสูง แต่รถระดับนี้ไม่ควรวิ่งความเร็วสูงๆ 140-160 อยู่แล้ว เสียวจะปลิว การเก็บเสียงดีกว่าที่คิดสำหรับยาริสนะ ส่วนการครูด ไม่ครูดแน่นอนครับ ถ้าไม่เอาไปโหลด ถ้าสนใจ ซื้อได้เลยนะ ผมว่าเป็ฯรถที่ดีคันนึงเลย วิ่งกันเต็มถนน
-
ส่วนตัวผมไม่เคยขับตัว Hatchabck แต่เคยเช่าขับตัว Ativ (4 ประตู) ตอนไปเชียงราย
สำหรับผมๆว่าช่วงล่างเค้าโอเคระดับนึงเลยนะ เป็นรถเล็กที่ช่วงล่างค่อนข้างสุขุม ซับแรงสะเทือนและเก็บเสียงช่วงล่างดีตามสไตล์โตโยต้า ใช้ความเร็วช่วง 120-140 กม./ชั่วโมง ก็ยังไว้ใจได้ครับ เมื่อเทียบกับ City 2013 ที่ผมเป็นเจ้าของอยู่ ที่มันทั้งตึงตังและเสียงจากถนนก็มาทุกเม็ด (แต่ขับสนุกนะ) กลายเป็นว่า ช่วงล่างรถผมดูก๊องแก๊งไปเลย ฮาาาาาา
ผมว่าข้อเสียของ Yaris อยู่ที่พวงมาลัยครับ เซ็ตมาค่อนข้างเนือย เวลาขับด้วยความเร็วต่ำในเมืองหรือกำลังเข้าจอด รู้สึกว่าต้องหมุนพวงมาลัยเยอะ ถึงแม้จะเซ็ตมาค่อนข้างเบาสบายก็เถอะ แต่มันก็ค่อนข้างรู้สึกว่าไม่คล่องตัวเท่าไหร่
-
ช่วงล่างดี นิ่ง แน่น เสียงรบกวนน้อยมากเทียบกับรถระดับเดียวกัน ขับทางไกลทางตรงยาวๆสบาย แต่! การเปลี่ยนเลน การเลี้ยวโค้งอยากให้ลองขับดูครับรับได้ไหมพวงมาลัยเซ็ตมาแปลกๆไม่คม