Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: คุณ นมๆ ที่ เมษายน 06, 2022, 11:55:36
-
คือผมอยากลองใช้ shell แต่ว่ามันไม่มีเบอร์30 มี20แล้วก็40เลย เห็นกระทู้เก่าๆบอกว่าถ้า40มันจะหนื่ดรอบกวาดช้า แต่เบอร์20ผมว่ามันก็ลื่นไปสำหรับรถวิ่งมาขนาดนี้ ขอคำแนะนำหน่อยครับ โจทย์ผมคือเน้นให้มันประหยัดน้ำมัน เสียงเครื่องไม่ซีเรียส วิ่งวันละ30โลวิ่ง วิ่งไฮเวย์100 120ตลอดทาง
-
รถเซลล์บริษัทผมให้ใช้ 40หรือ 50 ตลอดครับ เครื่องไม่เคยหลวมนะ
Camry2.5คันใหม่ก็ให้ใช้เบอร์40ตลอดศูนย์ไม่เคยเข้า ตอนนี้ 3แสนโลสามปี
Vigo ไมล์5แสนก็เบอร์ 40 ตั้งแต่แรกครับ เพิ่งจะมีMAFเสียไม่เกี่ยวกับน้ำมันเครี่องนะ
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=5656164341064668&id=100000134740218
อย่างอื่นพังไปก่อน เครื่องยังสมบูรณ์ไม่กินน้ำมันกำลังอัดดี
C200 Kom ไปแตะล้านโลแล้ว ใช้40 50เท่าที่หาได้
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=77242.0
-
ซีวิคผม10ปี2แสนโล+ ทุกวันนี้ก็ยังเบอร์เดิม 0W-20 เครื่องยังปกติไม่เคยซ่อม น้ำมันเครื่องไม่ขาด
-
เบอร์เดิมเลยครับ
ผมขับรถมา 4 คัน ไมล์ 200000 + ใช้ นมก นมค เดิม ศูนย์ตลอดไม่เคยมีปัญหา
ไอ้พวกที่ บอกน้ำมันหนืด เบอรสูงดี คือมั่ว มาก
แพงโดยใช่เหตุ เราขับรถบ้าน ไม่ใช่รถแข่ง
เก่งกว่าศูนย์ และ ผู้ผลิตรถ
ก็ช่างเปลี่ยนถ่าย น้ำมันเครื่องไทยนี่ละครับ
ยกเว้นรถคุณเก่าเครื่องหลวมจริงๅ พอเครื่องหลวมมันก็ร้อนจัด ต้นเหตุคือเครื่องไม่ใช่ น้ำมันเครื่องอยู่ดีละ
-
40 ยังได้ ไม่น่ามีปัญหาครับ
-
รถน้ำมัน 20 รถแก๊ส 40 ครับ ปกติดี ใช้เลย 1 แสน กิโลเมตรกันหมดแล้วครับ เพิ่งจะมาใช้น้อยๆ ก็ช่วงโควิดนี่หล่ะ
-
รถผมเดิมโรงงานก็เบอร์ 30 นะครับ
แต่เท่าที่ฟังจากผู้รู้หลายๆท่านมา ส่วนมากรถบ้านเรา ถ้าเดิมใช้ 30 จะแนะนำให้มาใช้ 40 กันหมดครับ เห็นว่าช่วยในเรื่องปกป้องได้ดีกว่า ไม่ได้เกี่ยวกับกิโลนะครับ
-
ในคู่มือรถ มักมีตารางแสดงเบอร์น้ำมันเครื่อง
สัมพันธ์กับอุณหภูมิแวดล้อม
ดูจากตาราง แล้วเลือกให้ตรงครับ
-
ความเห็นของผมคือ ถ้าน้ำมันเครื่องยังไม่หาย(เพราะเครื่องเริ่มหลวม) ก็ใช้เบอร์ที่ใสที่สุดเท่าที่จะใช้ได้ครับ
อย่างของ จขกท. ถ้าใช้เบอร์ 20 แล้ว น้ำมันเครื่องยังไม่หายตอนเปลี่ยนถ่ายรอบถัดไป ก็ใช้เบอร์เดิมต่อไปครับ
-
ถ้าไม่อ้างอิงแต่เฉพาะคู่มือรถ ก็แล้วแต่สไตล์การขับรถ
สายเดิม ออกตัวรถไหลลื่น พอใจกับเบอร์เดิม ก็ใช้ต่อไป
สายซิ่ง เค้ารู้ว่าต้องการการปกป้องสูง เบอร์w40,50 ,60
ผมก็สายเดิม แต่ใช้เบอร์w40 เพราะมั่นใจในการปกป้อง อัตราสิ้นเปลืองไม่ต่างจากเบอร์w30
เบอร์w40นี้ส่วนใหญ่ตามร้านทั่วไป ไม่แพง ทั้งB quik , FIT Auto ศูนย์บริการรถอื่นๆ
-
รถคันเก่าผม เปลี่ยนมาใช้เบอร์ 40 หลังจากวิ่งได้ราวๆ 120,000 แล้วก็ใช้เบอร์นี้ยาวยันขาย (3.7 แสนก.ม.)
ส่วนคันปัจจุบันกำลังจะ 130,000 ยังใช้เบอร์ 30 อยู่ครับ
-
ส่วนตัวมองว่าอยู่ที่การใช้งาน(หนักเบา) แต่บ้านเราอากาศร้อน ฝุ่นเยอะ ไหนจะรถติดอีก รถทั่วไปส่วนมากวิ่งในเมือง ออกตจวบ้าง ใช้เบอร์ 40
น่าจะโอเคสุดแล้วครับ แต่ถ้าวิ่งตจวรถไม่ค่อยติดวิ่งยาวๆ จะเบอร์ 20 30 ก็ได้หมดครับ ที่สำคัญสุดก็คือสังเคราะห์แท้แล้วก็ต้องแท้ด้วยครับ
-
ถ้าเบอร์ที่ใช้อยู่ไม่ลดก่อนเช็คระยะ ผมก็ใช้เบอร์เดิมครับ