Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nnss ที่ เมษายน 06, 2022, 19:17:47
-
สอบถามตัว MC 2021 ที่ผ่านมา sensor รอบคันไม่ใช่แบบฝังกันชนแล้วหรอครับแบบพวกรถยุโรป
วันนี้ลองคุยกับเซลล์ก็อึกอักๆ แต่พยายามหารูปเหมือนจะกลับไปใช้ Sensor แบบแปะกันชนแบบรุ่นเก่าๆแล้ว
ขออนุญาติยืมรูป
ก่อน MC
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2019/01/camry_25G_exterior_003.jpg)
ตัว MC
(https://f.ptcdn.info/341/075/000/r1zb41chd5a4N1C5Eon-o.jpg)
-
ด้านหลัง
ก่อน MC
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2019/01/camry_25G_exterior_002.jpg)
ตัว MC
(https://img.icarcdn.com/autospinn/body/000000347136_a802a2b8_acbf_4f0f_81c4_b07465240632.jpg)
-
เค้าอาจจะเปลี่ยนเพราะพาร์ทเปลี่ยนก็ได้ครับ ..
แต่มันแย่ลงจริงๆ แบบเดิมดูสวยกว่าเยอะเลย
-
ลดต้นทุนล้วนๆ แบบฝังแพงกว่าเยอะ
-
มันเป็น Intelligent Clearance Sonar Sensor พ่วงกับระบบเบรกอัตโนมัติขณะถอยหลัง (RCTAB) และระบบป้องกันชนกำแพง กับ คนเดินถนน หน้า-หลัง ครับ มันใหญ่ขึ้น และเป็นทั่วโลกครับ ทำใจ ถ้าเป็นตัว Sport ที่เป็น Sensor กะระยะ 6 จุด ธรรมดา มันจะฝังเนียนเหมือนรุ่นเดิม
ถ้าจำไม่ผิด PJS ที่มีระบบ UMS (Ultrasonic Misacceleration Mitigation System) ก็เป็นครับ มันก็นูนออกมา
-
โห ช่างสังเกตจริงๆ ผมใช้มาตั้งแต่ธันวา ยังไม่สังเกตเลยว่ามันไม่สวย ก็ดูปกติดี
-
มันเป็น Intelligent Clearance Sonar Sensor พ่วงกับระบบเบรกอัตโนมัติขณะถอยหลัง (RCTAB) และระบบป้องกันชนกำแพง กับ คนเดินถนน หน้า-หลัง ครับ มันใหญ่ขึ้น และเป็นทั่วโลกครับ ทำใจ ถ้าเป็นตัว Sport ที่เป็น Sensor กะระยะ 6 จุด ธรรมดา มันจะฝังเนียนเหมือนรุ่นเดิม
ถ้าจำไม่ผิด PJS ที่มีระบบ UMS (Ultrasonic Misacceleration Mitigation System) ก็เป็นครับ มันก็นูนออกมา
ถ้าอย่างงั้นรถยุโรปที่มีระบบพวกนี้แต่ยังสามารถใช้เซนเซอร์แบบฝังได้ คือต้นทุนจะสูงขึ้นไปอีกสินะครับ
-
มันเป็น Intelligent Clearance Sonar Sensor พ่วงกับระบบเบรกอัตโนมัติขณะถอยหลัง (RCTAB) และระบบป้องกันชนกำแพง กับ คนเดินถนน หน้า-หลัง ครับ มันใหญ่ขึ้น และเป็นทั่วโลกครับ ทำใจ ถ้าเป็นตัว Sport ที่เป็น Sensor กะระยะ 6 จุด ธรรมดา มันจะฝังเนียนเหมือนรุ่นเดิม
ถ้าจำไม่ผิด PJS ที่มีระบบ UMS (Ultrasonic Misacceleration Mitigation System) ก็เป็นครับ มันก็นูนออกมา
ของ Mazda ใหม่ๆอย่าง 3 กับ Cx30 ultrasonic parking sensors ก็ฝังครับ จะรุ่นธรรมดา หรือรุ่นมี i activsense ที่เบรคอัตโนมัติหน้าหลังก็เรียบเหมือนกันหมด ถ้าเคยมีแล้วปรับลดสเปคก็ลดต้นทุนแหละ
-
ปรับแบบเนียนๆมากเลยนะครับ ถ้าไม่มีรูปเปรียบเทียบนี่ไม่รู้เลย :-X
-
มันเป็น Intelligent Clearance Sonar Sensor พ่วงกับระบบเบรกอัตโนมัติขณะถอยหลัง (RCTAB) และระบบป้องกันชนกำแพง กับ คนเดินถนน หน้า-หลัง ครับ มันใหญ่ขึ้น และเป็นทั่วโลกครับ ทำใจ ถ้าเป็นตัว Sport ที่เป็น Sensor กะระยะ 6 จุด ธรรมดา มันจะฝังเนียนเหมือนรุ่นเดิม
ถ้าจำไม่ผิด PJS ที่มีระบบ UMS (Ultrasonic Misacceleration Mitigation System) ก็เป็นครับ มันก็นูนออกมา
เท่ากับว่า Camry Minorchange รุ่นเริ่มต้น ยังใช้ Sensor แบบฝังในตัวรถอยู่??
-
มันเป็น Intelligent Clearance Sonar Sensor พ่วงกับระบบเบรกอัตโนมัติขณะถอยหลัง (RCTAB) และระบบป้องกันชนกำแพง กับ คนเดินถนน หน้า-หลัง ครับ มันใหญ่ขึ้น และเป็นทั่วโลกครับ ทำใจ ถ้าเป็นตัว Sport ที่เป็น Sensor กะระยะ 6 จุด ธรรมดา มันจะฝังเนียนเหมือนรุ่นเดิม
ถ้าจำไม่ผิด PJS ที่มีระบบ UMS (Ultrasonic Misacceleration Mitigation System) ก็เป็นครับ มันก็นูนออกมา
ของ Mazda ใหม่ๆอย่าง 3 กับ Cx30 ultrasonic parking sensors ก็ฝังครับ จะรุ่นธรรมดา หรือรุ่นมี i activsense ที่เบรคอัตโนมัติหน้าหลังก็เรียบเหมือนกันหมด ถ้าเคยมีแล้วปรับลดสเปคก็ลดต้นทุนแหละ
1. ก็ได้บอกไปแล้วอะครับว่ามันเป็นกันทั้งโลก ตัวที่มีระบบ ICS มันนูนหมดครับในค่ายนี้อะ รวมถึงรุ่นที่มีระบบถอยจอดอัตโนมัติ (Teammate Advanced Park) มันก็เป็น ลองดู Corolla Cross สเปคยุโรปก็ได้นะครับ หรือ VOXY ออกมาใหม่สุดละ มันก็นูน แต่กับค่าย Lexus มันก็ไม่นูน ถ้าลดต้นทุนก็คงลดต้นทุนทั้งโลกแหละครับ คงไม่ผิดที่ TMT
2. ทำเป็นฝังเนียนมาให้ แต่ตัดออกไป 2 จุด? นี่ลดต้นทุนด้วยเปล่า? เพราะแต่เดิมมันมีครบ หน้า 4 หลัง 6 มันก็นูนออกเช่นกัน
มันเป็น Intelligent Clearance Sonar Sensor พ่วงกับระบบเบรกอัตโนมัติขณะถอยหลัง (RCTAB) และระบบป้องกันชนกำแพง กับ คนเดินถนน หน้า-หลัง ครับ มันใหญ่ขึ้น และเป็นทั่วโลกครับ ทำใจ ถ้าเป็นตัว Sport ที่เป็น Sensor กะระยะ 6 จุด ธรรมดา มันจะฝังเนียนเหมือนรุ่นเดิม
ถ้าจำไม่ผิด PJS ที่มีระบบ UMS (Ultrasonic Misacceleration Mitigation System) ก็เป็นครับ มันก็นูนออกมา
ถ้าอย่างงั้นรถยุโรปที่มีระบบพวกนี้แต่ยังสามารถใช้เซนเซอร์แบบฝังได้ คือต้นทุนจะสูงขึ้นไปอีกสินะครับ
ก็อาจจะใช่ครับ เพราะ Lexus มันก็เรียบเนียนปกติ ไม่นูน
มันเป็น Intelligent Clearance Sonar Sensor พ่วงกับระบบเบรกอัตโนมัติขณะถอยหลัง (RCTAB) และระบบป้องกันชนกำแพง กับ คนเดินถนน หน้า-หลัง ครับ มันใหญ่ขึ้น และเป็นทั่วโลกครับ ทำใจ ถ้าเป็นตัว Sport ที่เป็น Sensor กะระยะ 6 จุด ธรรมดา มันจะฝังเนียนเหมือนรุ่นเดิม
ถ้าจำไม่ผิด PJS ที่มีระบบ UMS (Ultrasonic Misacceleration Mitigation System) ก็เป็นครับ มันก็นูนออกมา
เท่ากับว่า Camry Minorchange รุ่นเริ่มต้น ยังใช้ Sensor แบบฝังในตัวรถอยู่?????
ครับ เป็นแค่กะระยะร้องเตือนธรรมดา ไม่มีระบบเบรกอัตโนมัติให้ ไม่มีระบบป้องกันพุ่งชนกำแพง กับ พุ่งชนคนเดินถนน ขณะจอดรถให้ และไม่มี RCTAB ให้
-
ช่างสังเกตุจริงๆ ผมไม่เคยดูขนาดนั้นเลย
-
มันเป็น Intelligent Clearance Sonar Sensor พ่วงกับระบบเบรกอัตโนมัติขณะถอยหลัง (RCTAB) และระบบป้องกันชนกำแพง กับ คนเดินถนน หน้า-หลัง ครับ มันใหญ่ขึ้น และเป็นทั่วโลกครับ ทำใจ ถ้าเป็นตัว Sport ที่เป็น Sensor กะระยะ 6 จุด ธรรมดา มันจะฝังเนียนเหมือนรุ่นเดิม
ถ้าจำไม่ผิด PJS ที่มีระบบ UMS (Ultrasonic Misacceleration Mitigation System) ก็เป็นครับ มันก็นูนออกมา
ของ Mazda ใหม่ๆอย่าง 3 กับ Cx30 ultrasonic parking sensors ก็ฝังครับ จะรุ่นธรรมดา หรือรุ่นมี i activsense ที่เบรคอัตโนมัติหน้าหลังก็เรียบเหมือนกันหมด ถ้าเคยมีแล้วปรับลดสเปคก็ลดต้นทุนแหละ
1. ก็ได้บอกไปแล้วอะครับว่ามันเป็นกันทั้งโลก ตัวที่มีระบบ ICS มันนูนหมดครับในค่ายนี้อะ รวมถึงรุ่นที่มีระบบถอยจอดอัตโนมัติ (Teammate Advanced Park) มันก็เป็น ลองดู Corolla Cross สเปคยุโรปก็ได้นะครับ หรือ VOXY ออกมาใหม่สุดละ มันก็นูน แต่กับค่าย Lexus มันก็ไม่นูน ถ้าลดต้นทุนก็คงลดต้นทุนทั้งโลกแหละครับ คงไม่ผิดที่ TMT
2. ทำเป็นฝังเนียนมาให้ แต่ตัดออกไป 2 จุด? นี่ลดต้นทุนด้วยเปล่า? เพราะแต่เดิมมันมีครบ หน้า 4 หลัง 6 มันก็นูนออกเช่นกัน
มันเป็น Intelligent Clearance Sonar Sensor พ่วงกับระบบเบรกอัตโนมัติขณะถอยหลัง (RCTAB) และระบบป้องกันชนกำแพง กับ คนเดินถนน หน้า-หลัง ครับ มันใหญ่ขึ้น และเป็นทั่วโลกครับ ทำใจ ถ้าเป็นตัว Sport ที่เป็น Sensor กะระยะ 6 จุด ธรรมดา มันจะฝังเนียนเหมือนรุ่นเดิม
ถ้าจำไม่ผิด PJS ที่มีระบบ UMS (Ultrasonic Misacceleration Mitigation System) ก็เป็นครับ มันก็นูนออกมา
ถ้าอย่างงั้นรถยุโรปที่มีระบบพวกนี้แต่ยังสามารถใช้เซนเซอร์แบบฝังได้ คือต้นทุนจะสูงขึ้นไปอีกสินะครับ
ก็อาจจะใช่ครับ เพราะ Lexus มันก็เรียบเนียนปกติ ไม่นูน
มันเป็น Intelligent Clearance Sonar Sensor พ่วงกับระบบเบรกอัตโนมัติขณะถอยหลัง (RCTAB) และระบบป้องกันชนกำแพง กับ คนเดินถนน หน้า-หลัง ครับ มันใหญ่ขึ้น และเป็นทั่วโลกครับ ทำใจ ถ้าเป็นตัว Sport ที่เป็น Sensor กะระยะ 6 จุด ธรรมดา มันจะฝังเนียนเหมือนรุ่นเดิม
ถ้าจำไม่ผิด PJS ที่มีระบบ UMS (Ultrasonic Misacceleration Mitigation System) ก็เป็นครับ มันก็นูนออกมา
เท่ากับว่า Camry Minorchange รุ่นเริ่มต้น ยังใช้ Sensor แบบฝังในตัวรถอยู่?????
ครับ เป็นแค่กะระยะร้องเตือนธรรมดา ไม่มีระบบเบรกอัตโนมัติให้ ไม่มีระบบป้องกันพุ่งชนกำแพง กับ พุ่งชนคนเดินถนน ขณะจอดรถให้ และไม่มี RCTAB ให้
ก็คงลดทั้งโลกแหละครับอาจจะปรับไปว่ารถระดับนี้ใช้แบบนี้ เพราะผมมองว่ามันก็เป็นแค่ Parking Sensor ของ Mz ตัดออกก็ลดต้นทุนนั่นแหละ จะเพราะว่าปัญหาชิปขาดแคลนหรืออะไรก็ไม่ทราบทำให้โตโยต้าทั่วโลกต้องเอาเซนเซอร์แบบเก่ามาใช้ ส่วนระบบเบรคอัตโนมัติกันชนคน ชนกำแพงหน้าหลังผมว่ามันเป็นแพคเกจของระบบเซฟตี้ไม่เกี่ยวกับว่าเบรคเองได้จะต้องใช้เซนเซอร์แบบแปะและใหญ่ขึ้น อย่าง HRV RS ตัวเก่าระบบ CTBA ก็มีแค่กล้องบนกระจกหน้าไม่มี Parking sensor เลย
https://youtu.be/GbIl75aHS54 (https://youtu.be/GbIl75aHS54)
-
มันเป็น Intelligent Clearance Sonar Sensor พ่วงกับระบบเบรกอัตโนมัติขณะถอยหลัง (RCTAB) และระบบป้องกันชนกำแพง กับ คนเดินถนน หน้า-หลัง ครับ มันใหญ่ขึ้น และเป็นทั่วโลกครับ ทำใจ ถ้าเป็นตัว Sport ที่เป็น Sensor กะระยะ 6 จุด ธรรมดา มันจะฝังเนียนเหมือนรุ่นเดิม
ถ้าจำไม่ผิด PJS ที่มีระบบ UMS (Ultrasonic Misacceleration Mitigation System) ก็เป็นครับ มันก็นูนออกมา
ของ Mazda ใหม่ๆอย่าง 3 กับ Cx30 ultrasonic parking sensors ก็ฝังครับ จะรุ่นธรรมดา หรือรุ่นมี i activsense ที่เบรคอัตโนมัติหน้าหลังก็เรียบเหมือนกันหมด ถ้าเคยมีแล้วปรับลดสเปคก็ลดต้นทุนแหละ
1. ก็ได้บอกไปแล้วอะครับว่ามันเป็นกันทั้งโลก ตัวที่มีระบบ ICS มันนูนหมดครับในค่ายนี้อะ รวมถึงรุ่นที่มีระบบถอยจอดอัตโนมัติ (Teammate Advanced Park) มันก็เป็น ลองดู Corolla Cross สเปคยุโรปก็ได้นะครับ หรือ VOXY ออกมาใหม่สุดละ มันก็นูน แต่กับค่าย Lexus มันก็ไม่นูน ถ้าลดต้นทุนก็คงลดต้นทุนทั้งโลกแหละครับ คงไม่ผิดที่ TMT
2. ทำเป็นฝังเนียนมาให้ แต่ตัดออกไป 2 จุด? นี่ลดต้นทุนด้วยเปล่า? เพราะแต่เดิมมันมีครบ หน้า 4 หลัง 6 มันก็นูนออกเช่นกัน
ก็คงลดทั้งโลกแหละครับอาจจะปรับไปว่ารถระดับนี้ใช้แบบนี้ เพราะผมมองว่ามันก็เป็นแค่ Parking Sensor ของ Mz ตัดออกก็ลดต้นทุนนั่นแหละ จะเพราะว่าปัญหาชิปขาดแคลนหรืออะไรก็ไม่ทราบทำให้โตโยต้าทั่วโลกต้องเอาเซนเซอร์แบบเก่ามาใช้ ส่วนระบบเบรคอัตโนมัติกันชนคน ชนกำแพงหน้าหลังผมว่ามันเป็นแพคเกจของระบบเซฟตี้ไม่เกี่ยวกับว่าเบรคเองได้จะต้องใช้เซนเซอร์แบบแปะและใหญ่ขึ้น อย่าง HRV RS ตัวเก่าระบบ CTBA ก็มีแค่กล้องบนกระจกหน้าไม่มี Parking sensor เลย
https://youtu.be/GbIl75aHS54 (https://youtu.be/GbIl75aHS54)
ที่ผมพิมพ์ไปก็ถูกแล้วหนิครับ ไม่ได้เกี่ยวกับระบบ PreCrash Safety System ใน TOYOTA Safety Sense Package เลยครับ มันคือ เซนเซอร์เดิมที่พัฒนาใหม่เป็นโซนาร์อัจฉริยะ ช่วยเบรกอัตโนมัติขณะจอดรถ ป้องกันทั้งชนกำแพง สิ่งกีดขวาง และ คน หรือเอาคำโฆษณาที่ Mitsubishi ใช้คำว่า ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุยแรงและรวดเร็ว ULTRASONIC MISACCLERARION MITIGATION SYSTEM มันคือระบบนี้ แล้วค่าย TOYOTA มันก็พ่วงกับระบบ Rear Cross Traffic Auto Brake ด้วยครับ เพราะฉะนั้นมันคนละระบบกัน และเว็บต่างประเทศ TOYOTA ก็ไม่เคยรวมเข้าไปใน Safety Sense Package
และก็ไม่ใช่เรื่องขาดแคลนชิปอะไรหรอก ต้นทุนทำมันแพงมากกว่า ถ้าอย่างนั้น เพราะ CAMRY มันเปิดที่ สหรัฐฯ ตั้งแต่ปี 2018 ได้ระบบที่กล่าวมาก่อนใคร มันนูนตั้งแต่ตอนนั้นแล้วครับ แต่ Lexus มันกลับเรียบได้หมด
Intelligent Clearance Sonar
https://youtu.be/NsHedeiOTt0
Rear Cross Traffic Auto Brake
https://youtu.be/FP6EkEvtoCU
Ultrasonic Misacceleration Mitigation System
https://youtu.be/4C-ah8qaggY