Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Akrachai ที่ เมษายน 10, 2022, 18:33:26
-
ขอข้อมูลหน่อยครับ ช่วงนี้เห็นคนไปติดแก๊สเยอะขึ้นจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ขอบคุณครับ :)
-
มันอยู่ที่ว่า จะไปติดกับรถรุ่นไหนมากกว่า
อุปกรณ์แก๊ส มันก็ดีขึ้น ทันสมัยขึ้น ฉลาดขึ้น แต่ประเด็นหลักคือ เครื่องยนต์ กับ ฝีมือคนติดตั้งแหละ
รถบางรุ่น บ่าวาล์วอ่อน ใช้ไม่กี่หมื่นก็ทรุด
รถบางรุ่น หัวฉีดตรง ติดแก๊สแล้วจบยาก
-
เห็นด้วยตามท่านบนแนะนำครับ
เคยใช้Fiesta1.5 วิ่งLPG300,000km. ปรับตั้งวาล์ว ทุก50,000km.(เจียรถ้วยวาล์ว เพราะวาล์วยัน)
สุดท้ายที่เลขไมล์ 300,000km.+++ ต้องซ่อมเปลี่ยนฝาสูบ จึงเลิกใช้รถ
Hondaรุ่นก่อนๆ N/a ไม่เทอรโบ วาล์วเป็นแบบปรับตั้งได้ เห็นCrv gen3 ใช้LPGทะลุ500,000km.+++ บ่าวาล์วยังOK
Taxi Pajero Sport 2.4เบนซิน NGVเจ้าของรถบอกว่า8ปี700,000km.ยังไม่มีปัญหา
คุณJaeบอกว่า Triton2.4 เบนซิน NGV ทะลุล้านกม.สบาย
-
อยู่ที่ฝีมือช่างอย่างเดียวครับ
-
1. อยู่ที่รถรุ่นไหนครับ ถ้าโตต้า รถ ice เทคโนโลยีง่ายๆไม่ซับซ้อน ก็สบายมาก ถ้ารถรุ่นอื่นก็ต้องดูเป็นรุ่นๆไป
2. อุปกรณ์แก๊สเทคโนโลนีสูงขึ้น แต่สวนทางกับของปลอมที่มีมากขึ้น ควรติดระบบแก๊สที่ไม่ถูกจนเกินไปครับ ยิ่งรุ่นถูกมากยิ่งเสี่ยง
-
เห็นด้วยตามท่านบนแนะนำครับ
เคยใช้Fiesta1.5 วิ่งLPG300,000km. ปรับตั้งวาล์ว ทุก50,000km.(เจียรถ้วยวาล์ว เพราะวาล์วยัน)
สุดท้ายที่เลขไมล์ 300,000km.+++ ต้องซ่อมเปลี่ยนฝาสูบ จึงเลิกใช้รถ
Hondaรุ่นก่อนๆ N/a ไม่เทอรโบ วาล์วเป็นแบบปรับตั้งได้ เห็นCrv gen3 ใช้LPGทะลุ500,000km.+++ บ่าวาล์วยังOK
Taxi Pajero Sport 2.4เบนซิน NGVเจ้าของรถบอกว่า8ปี700,000km.ยังไม่มีปัญหา
คุณJaeบอกว่า Triton2.4 เบนซิน NGV ทะลุล้านกม.สบาย
Triton 2.4 รถช่างใช้ ที่บริษัท ไปได้ 4 แสนกม. แต่สำหรับผม ถือว่า เยอะมากละ เพราะพวกกระทืบอย่างเดียวเลย ถ้าดูแล แบบเจ้าของรถเอง ก็ไปหลักล้านแหละ
-
ผมเพิ่งเอา Civic FB ไปติดมาเอง ขับมาพันกว่ากิโล ไม่เจอปัญหาไรเลย ตัดสินใจง่ายเพราะเครื่อง R18 ทนแก้สมาก รุ่นพี่ขับแก้สเกินสองแสนกิโลแล้ว มีเอารถไปแข่งอีก ขับอย่างโหด เครื่องยังดีอยู่เลย
ตอนติดเลือกร้านดีๆน่าเชื่อถือ เปิดมายาวนานครับ ติดแล้วเราต้องพึ่งร้านเค้าเรื่องดูแลรักษาอีก ปกติร้านไม่รับแก้งานร้านอื่นนะครับ ระวัง
-
ก่อนปีใหม่เพิ่งเอา KIA วางเครื่อง JZ ไปทำระบบแก๊สมาใหม่ หลังจากอายุอุปกรณ์ครบ 10 ปี ตอนนี้ใช้มา 3 เดือนกว่าไม่มีปัญหาเลยครับ เหยียบลื่น ประหยัดกว่าเดิม ขอให้มีอู่ที่ทำจบ และเลือกอุปกรณ์ที่ไม่ถูก ผมใช้ของ E... R...
-
TRITON 2.4 ผม ติด LPG เจ้าดังแถวสามพราน
อยากจะบอกว่า อยู่ที่ช่าง ที่อู่ เลยจริงๆ ครับ ผมติดตอน 11 ปีที่แล้ว คิวยาว ช่างงานเยอะ ก็น่าจะเน้นปริมาณไว้ก่อน ระบบแก๊สรวนมาก
กว่าจะแก้ได้ก็ 2 ปี ต้องไปแก้ที่อู่อื่น พอแก้จบก็ใช้ยาวไม่ต้องยุ่งกับเครื่องเลยครับ ตอนนี้จะ 4 แสน กม. แล้ว นิ่งๆ
เลยอยากจะบอกว่ามันอยู่ที่ช่างเลยครับ เจอช่างเก่งก็ดีไป เจอช่างห่วย ปวดหัวมาก
-
ใช้พี่โต อยู่คันนึง LPG มา 150,000 โล
ตรวจเช็คระยะตามที่ศูนย์ติดตั้งแก๊สสม่ำเสมอ เปลี่ยนหม้อต้ม เปลี่ยนท่อยาง ดูแลตามปกติ
ยังไม่เจอปัญหาอะไรหนักๆเลยครับ