Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Push in Boost ที่ เมษายน 11, 2022, 08:07:17
-
ขอคำแนะนำ การดูแลรถ ที่นอกเหนือตาราง เช็คระยะที่ศูนย์ ครับ
-
ไม่น่ามีอะไรนะครับ กระบะทนอยู่แล้ว ยิ่งพี่ต้าด้วย ขอแค่ดูแลตามคู่มือ เหลือๆครับ
-
ราคาอะไหล่แท้ เทียบ ทดแทน ของเหลว ต่างๆ
ร้านอะไหล่ร้านใหญ่ย่านสายไหม
https://www.rlaid.com/products_detail/view/7204451
มีอู่บริการ ค่าแรงถูก ตอนอยู่รังสิต ผมไปที่นี่ ไว้ใจได้ครับ
-
ขอคำแนะนำ การดูแลรถ ที่นอกเหนือตาราง เช็คระยะที่ศูนย์ ครับ
ไม่ต้องไปกังวลมันมากครับ TOYOTA แค่ทำตาม Book Service ก็เพียงพอแล้วครับ. ไม่ใช้อะไรครับ เพราะใน book service toyota ที่เป็นกระบะ/เก๋ง ยังคงมีให้เปลี่ยน นมก./นม.เฟืองท้าย ที่ยังถี่อยู่. รถรุ่นอื่นๆที่เจ้าของไปทำนอก book ส่วนใหญ่ในbook มันให้ลากใช้เกินความสบายใจครับ ยกตัวอย่างเช่น BMW ที่ไม่มีการเปลี่ยน นม.เกียร์+นม.เฟืองท้าย.
ปล. รถดีเซลที่มี EGR ถ้าจะทำนอก book จริงๆที่ผมเห็นว่าทุกยี่ห้อควรทำคือการล้างท่อร่วม id ครับ.
-
รถมีอาการปิดปกติอะไรไหมครับ
-
รถมีอาการปิดปกติอะไรไหมครับ
ไม่มีอะไรผิดปรกติครับ
ตอนนี้ 84,000 กม แล้ว
เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+กรอง ทุก 10000 โล
รอบ 40000 โล ของเหลวชุดใหญ่
ผมทราบเท่านี้ครับ
ไม่รู้ 100,000 โล , 150,000 โล ต้องทำอะไรเพิ่มไหม เผื่อผมจะได้วางแผนเรื่องงบประมาณไว้ล่วงหน้า
-
รถมีอาการปิดปกติอะไรไหมครับ
ไม่มีอะไรผิดปรกติครับ
ตอนนี้ 84,000 กม แล้ว
เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+กรอง ทุก 10000 โล
รอบ 40000 โล ของเหลวชุดใหญ่
ผมทราบเท่านี้ครับ
ไม่รู้ 100,000 โล , 150,000 โล ต้องทำอะไรเพิ่มไหม เผื่อผมจะได้วางแผนเรื่องงบประมาณไว้ล่วงหน้า
ไม่มีอะไรครับ รอบ 100,000 น่าจะมีสายพาน T-Belt แค่นั้น. นอกเหนือจากนี้ที่ระยะเกิน 100,000 ส่วนใหญ่จะเป็นพวกช่วงล่าง ซึ่งตรงนี้แต่ละคันจะเสียไม่เท่ากัน ถ้าจะเพื่อเงินก็เตรียมของชุดช่วงล่างครับ.
-
ปกติซ่อมบำรุงทางศูนย์เขามีตารางและกำหนดอยู่แล้วนะครับ
อยากรู้ว่าระยะไหน มีอะไรบ้างก็ถามศูนย์เลยดีไหมครับ ชัวร์สุดๆ
ถ้าเข้าอู่นอกก็อีกเรื่อง คงเน้นเปลี่ยนตามอาการแหล่ะ
-
รถมีอาการปิดปกติอะไรไหมครับ
ไม่มีอะไรผิดปรกติครับ
ตอนนี้ 84,000 กม แล้ว
เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+กรอง ทุก 10000 โล
รอบ 40000 โล ของเหลวชุดใหญ่
ผมทราบเท่านี้ครับ
ไม่รู้ 100,000 โล , 150,000 โล ต้องทำอะไรเพิ่มไหม เผื่อผมจะได้วางแผนเรื่องงบประมาณไว้ล่วงหน้า
ไม่มีอะไรครับ รอบ 100,000 น่าจะมีสายพาน T-Belt แค่นั้น. นอกเหนือจากนี้ที่ระยะเกิน 100,000 ส่วนใหญ่จะเป็นพวกช่วงล่าง ซึ่งตรงนี้แต่ละคันจะเสียไม่เท่ากัน ถ้าจะเพื่อเงินก็เตรียมของชุดช่วงล่างครับ.
Revo เข้าใจว่าใช้โซ่แล้วนะครับ
ของผมตอนนี้ 105000 km ก็ยังไม่มีอะไร เช็ครอบ 10000km 40000km นอกนั้นก็ซ่อมตามที่เสีย เช่น ปัดน้ำฝน ช่วงล่าง ตู้แอร์/กรองแอร์/น้ำยาแอร์ เตรียมงบเผื่อๆไว้สัก 20000 บาท ก็น่าจะพอครับ ซึ่งอีกนานกว่าจะได้จ่ายสำหรัยรถใหม่
-
เปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะ
ระยะ 100,000 กิโล
- เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง
ระยะ 200,000 กิโล
- ล้างท่อร่วมไอดี
- เปลี่ยนแหวนรองหัวฉีด ทั้ง 4 สูบ
- เช็คปั้มมอนเรล+เปลี่ยนปลายหัวฉีด
Revo กับ Fortuner 1GD / 2GD ใช้โซ่ไทม์มิ่ง
แต่ใช้ 2 เส้น
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/04/11/8DkLSq.jpg)
-
รถมีอาการปิดปกติอะไรไหมครับ
ไม่มีอะไรผิดปรกติครับ
ตอนนี้ 84,000 กม แล้ว
เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+กรอง ทุก 10000 โล
รอบ 40000 โล ของเหลวชุดใหญ่
ผมทราบเท่านี้ครับ
ไม่รู้ 100,000 โล , 150,000 โล ต้องทำอะไรเพิ่มไหม เผื่อผมจะได้วางแผนเรื่องงบประมาณไว้ล่วงหน้า
รถผม 240000 โลแล้วครับ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องข้างนอกตลอด
50000 โล ผมเปลี่ยนกรองน้ำมันเชื้อเพลิงครับ ประมาณ700 บาท
ล้าง EGR ตอน 150000
นอกนั้น ปกติ ครับ ทนอยู่แล้ว