Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Akrachai ที่ เมษายน 11, 2022, 14:46:52
-
ตามหัวข้อกระทู้เลยครับ :)
- ส่วนตัวมองว่าภายนอกและภายในดูลงตัวมากๆเลยครับ
- ส่วนระยะทาง ตามรูป (โดยรวมมาตรฐานยังดีที่ได้ WLTP) ** ไม่เห็นด้วยกับรุ่น Performance ที่ให้แบตเท่ากันกับอีก 2 รุ่นที่ได้ 90Khw **
ส่วนราคาอ้างอิงตาม website nissan jp / nissan us
ตัวเริ่มต้นญี่ปุ่น ราคา 5.37m yen / 1.44m bath (ไม่รวมภาษีในไทยและค่าอื่นๆ)
ตัวท็อปญีปุ่่น ราคา 7.9m yen / 2.115m bath (ไม่รวมภาษีในไทยและค่าอื่นๆ)
ตัวเริ่มต้นเมกา ราคา 38450usd / 1.29m bath (ไม่รวมภาษีในไทยและค่าอื่นๆ)
ตัวท็อปเมกา ราคา 51450usd / 1.73m bath (ไม่รวมภาษีในไทยและค่าอื่นๆ)
(https://www.i-pic.info/i/Qy3E142612.PNG) (https://www.i-pic.info/i/Qy3E142612)
-
หน้าตาเค้าสวยดีนะ ...
-
ถ้ามาเป็น mass เลย ผมว่าดับ
แต่ได้ยินแว่วๆ ว่า NMT กะเอามาเป็น niche แบบ GT-R / 370Z นะ
ไม่รู้ว่าตอนนี้หลังได้ข่าว bz4x ไทยไปไม่รู้จะปรับแผนมาแบบไหน
-
ถ้ามาเป็น mass เลย ผมว่าดับ
แต่ได้ยินแว่วๆ ว่า NMT กะเอามาเป็น niche แบบ GT-R / 370Z นะ
ไม่รู้ว่าตอนนี้หลังได้ข่าว bz4x ไทยไปไม่รู้จะปรับแผนมาแบบไหน
ถ้ามาเป็น niche แปลว่าแพงแน่ๆ ถ้าราคาชน model 3 ก็น่าจะเกมแล้วครับ
-
เรื่องชาตไฟความแรงที่รับได้ 130 kW ผมไม่แน่ใจว่าจะน้อยไปหรือเปล่า ในอนาคต
-
เหมือนเดิมละครับดูทรง leaf ได้เลย ไม่น่าต่าง ไม่เคยทำให้แฟนๆผิดหวังอยู่แล้ว
-
จะเกิดหรือดับ ต้องราคาล้วนๆ แล้ว
-
ราคากับแผนการตลาดคือคำตอบ ถ้าราคาแบบleafยังไงก็จบข่าว
-
เหมือนเดิมละครับดูทรง leaf ได้เลย ไม่น่าต่าง ไม่เคยทำให้แฟนๆผิดหวังอยู่แล้ว
ผมก็คิดงั้นละดูทรงละแพงแน่ๆ
ตัวเริ่มต้นญี่ปุ่น ราคา 7.9m yen / 1.44m bath (ไม่รวมภาษีในไทยและค่าอื่นๆ)
ตัวท็อปญีปุ่่น ราคา 5.39m yen / 2.115m bath (ไม่รวมภาษีในไทยและค่าอื่นๆ)
ตัวเริ่มต้นเมกา ราคา 38450usd / 1.29m bath (ไม่รวมภาษีในไทยและค่าอื่นๆ)
ตัวท็อปเมกา ราคา 51450usd / 1.73m bath (ไม่รวมภาษีในไทยและค่าอื่นๆ)
มาไทยเกิน 3 ล้านไม่ก็ยื้อไว้ 2.99 ตัดออฟชั่นไม่เอาตัวท็อปสุดมา แบบนี้ Tesla เอาไปกิน ;D ;D
-
ถ้าเป็นnissan Thailand เดาได้เลยว่าดับ
เน้นโชว์ ไม่เน้นขาย 😅
-
ผมหละกลัว ariya มันจะแพง จนคนอยากได้ไม่กล้าซื้อ
ตอนนี้ยังไง แม้จะเป็นคนละระดับ แต่คนก็มีราคาขายรถไฟฟ้าจีนราคาต่ำกว่า
เป็นก้างขวางคอ อยู่ดี
-
น่าจะตามconcept Nassan Thailandแหละครับ
สวยเหรอ อยากได้เหรอ ไม่ขายหรอก :-X
-
ถ้ามาไทย ก็ ทะลุ 2 ล้านบาทแน่ๆ
Standard Range ประมาณ 2.29 ล้านบาท
Standard Range AWD ประมาณ 2.44 ล้านบาท
Long Range AWD ประมาณ 2.73 ล้านบาท
Long Range AWD Performance ประมาณ 3.11 ล้านบาท
-
ผมมองว่า Nissan ไม่จำเป็นต้องดัน BEV ในเวลานี้ BEV ทำตลาดในระดับไฮเอนด์จะดีกว่า ทำตลาดสร้างภาพลักษณ์ที่ดี นำ Ariya กับ new Z มาทำตลาดพร้อมๆกัน น่าจะสร้างกระแสได้มากกว่า
ส่วนตลาดในประเทศก็ดัน e-POWER เจเนอเรชั่นใหม่ 1.5 turbo แบบในยุโรป ตลาดล่างๆก็ดัน 1.0 turbo ก็เพียงพอแล้วครับ BEV ต้นทุนยังสูงอยู่ยังไม่เหมาะกับคนส่วนใหญ่ ยอดขายก็ยังเปนส่วนน้อย ไม่ได้ขายได้หลัก 3000-5000 คันต่อเดือน
-
ผมมองว่า Nissan ไม่จำเป็นต้องดัน BEV ในเวลานี้ BEV ทำตลาดในระดับไฮเอนด์จะดีกว่า ทำตลาดสร้างภาพลักษณ์ที่ดี นำ Ariya กับ new Z มาทำตลาดพร้อมๆกัน น่าจะสร้างกระแสได้มากกว่า
ส่วนตลาดในประเทศก็ดัน e-POWER เจเนอเรชั่นใหม่ 1.5 turbo แบบในยุโรป ตลาดล่างๆก็ดัน 1.0 turbo ก็เพียงพอแล้วครับ BEV ต้นทุนยังสูงอยู่ยังไม่เหมาะกับคนส่วนใหญ่ ยอดขายก็ยังเปนส่วนน้อย ไม่ได้ขายได้หลัก 3000-5000 คันต่อเดือน
จริงครับ
ตอนนี้ ผู้บริหารบอกว่า จะเน้นแต่ ev
ถามลูกค้าหรือยังว่า nissan ev และ mg ev ลูกค้าจะเลือกใคร???
ตอนนี้ ทำให้คนอยากซื้อนิสสันก่อน ง่ายกว่าหรือเปล่า
สันดาบต่อสันดาบยังสู้เขาไม่ได้เลย
ตอนนี้ความคิดของเจ้าของนิสสันออกทะเลไปแล้ว
-
ผมมองว่า Nissan ไม่จำเป็นต้องดัน BEV ในเวลานี้ BEV ทำตลาดในระดับไฮเอนด์จะดีกว่า ทำตลาดสร้างภาพลักษณ์ที่ดี นำ Ariya กับ new Z มาทำตลาดพร้อมๆกัน น่าจะสร้างกระแสได้มากกว่า
ส่วนตลาดในประเทศก็ดัน e-POWER เจเนอเรชั่นใหม่ 1.5 turbo แบบในยุโรป ตลาดล่างๆก็ดัน 1.0 turbo ก็เพียงพอแล้วครับ BEV ต้นทุนยังสูงอยู่ยังไม่เหมาะกับคนส่วนใหญ่ ยอดขายก็ยังเปนส่วนน้อย ไม่ได้ขายได้หลัก 3000-5000 คันต่อเดือน
เห็นด้วยครับ
ถึงปีนี้ ev จะคึกคัก แต่ภาพรวมไทยยังไม่พร้อมสำหรับ ev มากๆครับ เอา mass มาก็ลงทุนเปล่า รออีก 5-10ปีครับ สันดาปเริ่มเหลือ 20% รถใหม่ค่อยเล่นเต็มตัว
วลีสวยหรอไม่ขาย เก่าแล้วอะ ตอนนี้ต้องเป็น สวยแล้วขายหรอ ไม่ซื้อ!
-
ต่างประเทศเค้าวิจารณ์ว่าเป็นรถที่ต้นทุนแพง แข่งขันในตลาดปริมาณมากๆไม่ได้
ขนาดต่างประเทศยังไม่รุ่ง อย่าได้มีความหวังกะนิสสันไทยอีกเลย ไปลุ้นตระกูลที่อดีตเป็นคนปั้นนิสสันไทยจนเป็นหัวแถว ตอนนี้กำลังจะปั้นรถจีนดูเชียร์สนุกกว่าครับ
-
ทำไม EV เช่น Ariya ต้องทำปุ่มแอร์ try hard ใช้งานยาก ปังหรือดับไม่รู้ รู้แค่ไม่ชอบตรงนี้แหละ
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQGBfi4OJgOxZYEGrodW6RH5xBSVFW00g-eIg&usqp=CAU)
-
เข้าใจว่า ไม่มาให้เห็นบนถนนเมืองไทย 100 %
มีเคสในอดีตอย่างเจ้า Murano ก็ไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่
นำเข้า 400z แบบ limited น่าจะจูงใจมากกว่า
-
ส่วนตัวเฉยๆ รถมันดูอ้วนๆ ไม่ค่อยสวย แต่ภายในไม่เลว มาแล้ว 2 ล้านในงบเท่านี้ มีตัวเลือกหลายอย่างน่าสนใจกว่า
(https://s359.kapook.com/pagebuilder/14f7fc2c-55c2-4be1-8866-9967e5b59e77.jpg)
(https://s359.kapook.com/pagebuilder/b0e8bc5b-81fc-46c3-9549-a356c8d5d2b4.jpg)
(https://s359.kapook.com/pagebuilder/8f8f927a-78a3-46e3-b127-6dd78eeacd55.jpg)
(https://s359.kapook.com/pagebuilder/dc1706c5-2325-4b3d-b1ba-e6f4810bd68a.jpg)
-
สวยไหมมันก็สวยแหละ แต่ไม่สุด
มันเหมือนเอา RX270 มาปรับให้ดูสดใหม่อะ 555
ถ้าเอาเข้ามาแล้วราคาไม่แรงมันก็คงพอขายได้ แต่ไม่ได้ขายดีหรอก
ตลาดระดับราคาเกือบ2ล้าน คนมันไปกินคุกกี้กันหมด ขับออฟโรดบนเกาะกลางถนนก็ได้สบายๆ
ผมว่าถ้ามาก็แค่ Limited ไม่คุ้มที่จะขายจริงจัง รอทำตัวต่ำล้าน-ล้านต้นๆได้ค่อยมาขายจริงจัง (all new leaf?)
-
ต่างประเทศเค้าวิจารณ์ว่าเป็นรถที่ต้นทุนแพง แข่งขันในตลาดปริมาณมากๆไม่ได้
ขนาดต่างประเทศยังไม่รุ่ง อย่าได้มีความหวังกะนิสสันไทยอีกเลย ไปลุ้นตระกูลที่อดีตเป็นคนปั้นนิสสันไทยจนเป็นหัวแถว ตอนนี้กำลังจะปั้นรถจีนดูเชียร์สนุกกว่าครับ
เห็นด้วยครับ รอลุ้น BYD+กลุ่มสยามกลการ ดีกว่าครับ
-
จีนดีกว่านะ.. ยี่ปุ่งมีภาระเก่ารถนำ้มันเยอะ.. คงอีกนาน
-
ฟันธง ดับ ครับ
-
ถ้าราคา 1.8 - 1.9 M นี่คือ nissan ต้อง วางจุดชาร์จทั่วประเทศให้ได้แบบ ค่าย เช่น MG GWM นะ แสดงความจริงใจกับจังจังกับตลอดให้ผู้บริโภคเห็นชัดเจนให้ได้ควบคู่ไปด้วยนะ
-
ดับครับ
-
ถ้าการตลาด nissan ทำงานแบบเดิมๆ ฟันธงว่าดับครับ
-
เทียนา นะวะรา ทิดา อัมมะรา เธอลา
และน้องเล็ก อารียา
-
คำเดียวเลย " ดับ "
-
เพิ่งเคยเห็นรถที่ onboard ชาร์จได้ 22 kw ปกติเห็นแต่ 11 kw
-
อยู่ที่ราคาครับ
ถ้าราคาลงมาใกล้เคียงกะรถจากจีน ไม่ดับ
ถ้า ล้านปลาย ดับ