Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pond 1991 ที่ เมษายน 13, 2022, 23:00:15

หัวข้อ: Santa Fe กับ Palisade อาจประกอบอินโด มีโอกาสขายในไทย ส่วน Tucson หมดสิทธิ์
เริ่มหัวข้อโดย: pond 1991 ที่ เมษายน 13, 2022, 23:00:15
https://otodriver.com/berita/2022/hyundai-santa-fe-dan-palisade-akan-berlabel-made-in-indonesia-hyucgjhhsia

จากข่าวหนึ่งเว็บไซด์ของ อินโด อาจผลิต Santa Fe กับ Palisade ที่อินโด อาจมีโอกาสขายในไทย

ส่วน Tucson ส่วนตัวคิดว่า คงจะหมดสิทธิ์
หัวข้อ: Re: Santa Fe กับ Palisade อาจประกอบอินโด มีโอกาสขายในไทย ส่วน Tucson หมดสิทธิ์
เริ่มหัวข้อโดย: ไทบ้าน ที่ เมษายน 14, 2022, 07:33:43
ฮุนไดถ้าจะมาแบบกระปริดกระปรอยแบบนี้อย่ามาเลยครับเสียบรรยากาศการขายเปล่าๆ ถ้าจะมาก็อยากให้มาแบบอลังการจัดเต็มครบทุกเซ็กเมนต์เหมือนสมัย Accent/Excel/Elantra/Sonata/Scoop มาพิสูจน์คุณภาพให้สมราคาของรถที่ขายดีในอันดับต้นๆ ของโลกหน่อย
หัวข้อ: Re: Santa Fe กับ Palisade อาจประกอบอินโด มีโอกาสขายในไทย ส่วน Tucson หมดสิทธิ์
เริ่มหัวข้อโดย: เนื้อน่องไม่หนัง ที่ เมษายน 14, 2022, 08:18:16
Santa Fe น่าจะพอไปได้ ถ้า CX-8 ยังมีคนซื้อ ผมว่า Santa Fe มันไปได้ อยู่ที่ว่า ตั้งราคาเท่าไร่ เอาเครื่องอะไรลง
แต่ Palisade คิดโดนภาษีเข้าไป ราคามันสูงจนไม่น่าซื้อแล้ว
หัวข้อ: Re: Santa Fe กับ Palisade อาจประกอบอินโด มีโอกาสขายในไทย ส่วน Tucson หมดสิทธิ์
เริ่มหัวข้อโดย: Staples ที่ เมษายน 14, 2022, 08:22:33
เปิดศูนย์เท่าหอยมดแบบนี้ ขายแค่อินโดเถอะครับ
หัวข้อ: Re: Santa Fe กับ Palisade อาจประกอบอินโด มีโอกาสขายในไทย ส่วน Tucson หมดสิทธิ์
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ เมษายน 14, 2022, 09:35:34
Tucson โครงการน่าจะโดนพับไปพร้อมกับการจากไปของ ผบห คนเก่าแล้วล่ะครับ

แต่ตอนนี้ผมว่าอยากให้ Hyundai Thailand ทำการบ้านเรื่องรถประกอบอินโดกันมากกว่านี้ก่อน
Creta ทำให้เห็นแล้วว่า เค้ายังทำการบ้านไม่มากพอจริงๆ
หัวข้อ: Re: Santa Fe กับ Palisade อาจประกอบอินโด มีโอกาสขายในไทย ส่วน Tucson หมดสิทธิ์
เริ่มหัวข้อโดย: lunacy ที่ เมษายน 14, 2022, 09:43:42
ตัวที่ดูดีมีภาษีแบบ Tuscon / palisade / santa fe แทนที่จะเอามาขาย

หัวข้อ: Re: Santa Fe กับ Palisade อาจประกอบอินโด มีโอกาสขายในไทย ส่วน Tucson หมดสิทธิ์
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ เมษายน 14, 2022, 11:00:05
เค้าคงรู้ตัวแหละว่า เอามาขายก็แค่ได้ใจชาวเน็ท แต่คนซื้อจริงไม่มี ...
หัวข้อ: Re: Santa Fe กับ Palisade อาจประกอบอินโด มีโอกาสขายในไทย ส่วน Tucson หมดสิทธิ์
เริ่มหัวข้อโดย: GOBBS ที่ เมษายน 14, 2022, 11:27:48
ฮุนไดถ้าจะมาแบบกระปริดกระปรอยแบบนี้อย่ามาเลยครับเสียบรรยากาศการขายเปล่าๆ ถ้าจะมาก็อยากให้มาแบบอลังการจัดเต็มครบทุกเซ็กเมนต์เหมือนสมัย Accent/Excel/Elantra/Sonata/Scoop มาพิสูจน์คุณภาพให้สมราคาของรถที่ขายดีในอันดับต้นๆ ของโลกหน่อย
...แล้วมันก็เจ๊งเหมือนสมัยนั้นรึเปล่าครับ
มาน้อยรุ่น แต่มาจริงจังดีกว่า เปิดศูนย์ครบๆ อะไหล่พอไม่รอนาน ไม่แพง ดีกว่าเยอะรุ่นแล้วสุดท้ายมานั่งสต็อกอะไหล่แล้วต้องขายแพงนะ
หัวข้อ: Re: Santa Fe กับ Palisade อาจประกอบอินโด มีโอกาสขายในไทย ส่วน Tucson หมดสิทธิ์
เริ่มหัวข้อโดย: U9WS ที่ เมษายน 14, 2022, 12:56:03
รถ BEV ดีมากแต่ประกอบอินโดก็หมดสิทธิ์​เข้าร่วมส่วนลดภาษีจากรัฐ (เพราะประกอบ AEC แล้วคงไม่มาประกอบไทยอีก)​
หัวข้อ: Re: Santa Fe กับ Palisade อาจประกอบอินโด มีโอกาสขายในไทย ส่วน Tucson หมดสิทธิ์
เริ่มหัวข้อโดย: The_Wizard ที่ เมษายน 14, 2022, 13:28:00
Tucson โครงการน่าจะโดนพับไปพร้อมกับการจากไปของ ผบห คนเก่าแล้วล่ะครับ

แต่ตอนนี้ผมว่าอยากให้ Hyundai Thailand ทำการบ้านเรื่องรถประกอบอินโดกันมากกว่านี้ก่อน
Creta ทำให้เห็นแล้วว่า เค้ายังทำการบ้านไม่มากพอจริงๆ

อยากทราบว่าเพราะเหตุใดครับ รถคุณภาพยังไม่ดีหรือเปล่า เพราะดูจากหลายสื่อที่รีวิว คุณภาพรถก็เหมือนจะดีระดับนึง แค่ว่าเครื่องยนต์ยังล้าสมัย
หัวข้อ: Re: Santa Fe กับ Palisade อาจประกอบอินโด มีโอกาสขายในไทย ส่วน Tucson หมดสิทธิ์
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ เมษายน 14, 2022, 20:37:58
Tucson โครงการน่าจะโดนพับไปพร้อมกับการจากไปของ ผบห คนเก่าแล้วล่ะครับ

แต่ตอนนี้ผมว่าอยากให้ Hyundai Thailand ทำการบ้านเรื่องรถประกอบอินโดกันมากกว่านี้ก่อน
Creta ทำให้เห็นแล้วว่า เค้ายังทำการบ้านไม่มากพอจริงๆ

อยากทราบว่าเพราะเหตุใดครับ รถคุณภาพยังไม่ดีหรือเปล่า เพราะดูจากหลายสื่อที่รีวิว คุณภาพรถก็เหมือนจะดีระดับนึง แค่ว่าเครื่องยนต์ยังล้าสมัย

คุณสมบัติของรถทึ่ได้กับราคาที่จ่ายไปยังถือว่าขาดความสมเหตุสมผลอยู่ครับ

จากที่ไปลองมา เรื่องเครื่อง 1.5 NA กับบอดี้รถขนาดนี้ ไม่มีข้อกังขาใดๆ ครับ
แต่พอคิดไปถึงสิ่งที่รับกลับมาที้งเรื่องคุณสมบัติเครื่องที่ได้ คุณสมบัติรถ Packaging รวมๆ มันควรจะขายแค่ 8 แสนต้นถึงปลายจริงๆ ครับ
แล้วยิ่งมาเจอเรื่องรถประกอบอินโดแล้วไม่ได้จูนให้รองรับ E20 อีก น้ำมันราคาไม่ต่างกันตอนนี้อาจจะไม่เห็นผล รอผ่านวิกฤตช่วงนี้ไปครับ จะเห็นผลมากกว่านี้ที่เติมไม่ได้ เลยต้องการให้ทำการบ้านเพิ่มก่อนดีกว่าจะพิจารณารุ่นอื่นต่อมา
หัวข้อ: Re: Santa Fe กับ Palisade อาจประกอบอินโด มีโอกาสขายในไทย ส่วน Tucson หมดสิทธิ์
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ เมษายน 18, 2022, 10:58:00
คงต้องขยายศูนย์ก่อนครับ แต่ก่อนมีมากกว่านี้ แต่ก็อยู่ไม่ได้