Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TCP ที่ เมษายน 15, 2022, 15:55:31
-
ตามคำถามหัวข้อกระทู้เลยครับ :: Technology ระบบ Hybrid ของ รถยนต์ยี่ห้อ Mercedes Benz
เค้าพัฒนามาด้วยตัวเองเต็มร้อยเลยหรือเปล่า ??
หรือว่า เค้าไปซื้อเทคโนโลยี่จากค่ายรถยนต์ค่ายอื่นๆ มา (ผมเคยเห็นผ่านๆ ตามาว่า ซื้อสิทธิบัตรมาจาก Toyota
แต่ไม่แน่ใจว่า ถูกต้องมั้ย เพราะหาข้อมูลที่มาที่ไป ก็หาไม่เจอ เลยไม่แน่ใจ กำลังสงสัยว่า จะเข้าใจผิด)
รบกวนใครตอบคำถามผมได้ ช่วยชี้แจงรายละเอียดด้วยครับ ขอบคุณครับ
-
เรื่อง Hybrid ผมไม่ทราบ
แต่ BEV ของพี่โตอย่าง bZ4X มีการเปิดเผยออกมาเลยว่ามีความร่วมมือจาก BYD จีนซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้นำ BEV ของโลก ณ เวลานี้ครับ
-
ที่ใช้สิทธิบัตรของ Toyota น่าจะเป็น BMW ครับ
ของ Benz คุ้นๆว่าพัฒนาขึ้นเอง
-
2528 หลังจากเย ยุ่น ถูกสั่งให้คว้านท้องตัวเอง โทษฐานที่ฟื้นเร็วเกิน กลัวจะวัดรอยเท้าและสกัดดาวรุ่ง
หลังจากหัวแผนที่โง่เชื่อพระเอกโคบาลจนออกแผน เปิดกว้างให้โดนเจาะได้ กับ ปฏิรูปแบบเอาวันนี้พรุ่งเปลี่ยน ทำโซเวียตส่อแววแตกแน่ เพราะเพิ่มคนไปคุมไว้แล้ว
เพื่อให้มั่นใจว่าหลังหมีขาวเดี้ยง เย ยุ่นจะไม่ผงาด เพราะทำของดีคุ้มราคาจนคนทั้งโลกติดใจ เศส อัง อินทรี เลยสั่ง เย ยุ่น เพิ่มค่าเงินตัวเองเท่าตัว ลงนามที่โรงแรม พลาซ่านิวยอร์ก เรียก ข้อตกลงพลาซ่า
https://youtu.be/qF8Qz4ZhD7c (https://youtu.be/qF8Qz4ZhD7c)
เย ยุ่น สองเกลอจากรวยเป็นกระอักเลือดหนี้ท่วมที่กู้เมืองนอกมาเพิ่มเป็นเท่าตัว จนค่าเงินลอยตัวแบบปี40 ซึ่งเป็นหนังภาคต่อ
สื่อยุคนั้นมีข้างเดียว ไม่มีใครได้ยิน
บ.รถเย ยุ่น ทยอยเจ๊ง ต้องขายหุ้นถูกๆให้พี่เบิ้มเป็นเจ้าของแบบง่ายๆ หลังจากพิมพ์แบงค์กงเต็กได้แล้ว จึงยอมเฉือนเนื้อตัวเองเพื่อรักษาชีวิต
เยโชคดีในโชคร้ายได้แผ่นดินฝั่งตะวันออกคืนหลังโซเวียตแตก ต้องใช้เงินมหาศาลฟื้นฟูส่วนที่ได้มา
เย ยุ่น จึงเริ่มร่วมมือแลกเปลี่ยนเทคโนกันตามประสาอักษะเก่า หัวอกเดียวกัน
แต่เยค่าแรงแพง ทำของเกรดดีสุดเท่าสวิส ลดต้นทุนไม่เป็น
จึงขอร้องให้ยุ่นมาสอน โดยแลกกับสุดยอดวิชาประมาณคัมภีร์เก้าอิมจินเก็ง ตกทอดมาจากเปอร์เซีย ส่วนยุ่นมีคัมภีร์เปลี่ยนเส้นเอ็นจากเส้าหลิน
ยุ่นทำรถระดับเอสคลาส m1เป็น
เยทำโรงงาน เก็บอะไหล่แบบสามห่วง รถเล็กขับหน้าเป็น
ไฮบริดสามห่วงยกให้ใบพัดก็ส่งต่อให้สามแฉก มวลชน
เย ยุ่น มีไซบัตสึ กงสีคล้ายกัน
ส่วนเศสเหมือนจะดี แต่รถเจ๊งทุกตลาดเว้นบ้านตัวเอง ซีตรองอาการตรีทูต ต้องไปปักกิ่งขอตั้งโรงงานpsaถึงรอดมาได้จากแท็กซี่ปักกิ่ง สุดยอดรถขับหน้าที่เจ๊กอุ้มไว้
อัง รถห่วยเองจนเจ๊ง แขกรับซื้อจนเป็นเจ้าของ เคยแบ่งขายโรเวอร์ให้ฮอนก็บีบให้ขายแขก แล้วดึงเฉพาะออฟโรดไว้ทำยานเกราะ ขายหมดไม่มีรถลุยไว้ใช้ จะขี่กะบะยุ่นก็เสียหน้า รถดีแต่ห้ามลุย ซ่อมเทียบกับชาวบ้านแพ้ตลอด
อินทรีหลังจากโค่นหมีขาวได้ก็ย่ามใจ ลดคุณภาพรถตัวเอง จนคนบ้านเดียวกันรับไม่ได้ สหภาพก็เล่นตัว พอหนี้ท่วมมากเข้าปิดโรงงานดื้อๆ ดีทรอยเลยเหลือแต่เรื่องเล่า
ตอนนี้จะปลุกผีด้วยรถถ่าน แต่ค่าแรงเงินเฟ้อสูงขึ้นมาก ไม่ให้ประกอบที่แม็ก จีนแดง ไทย ส่งอีก เลยลูกผีลูกคน ถึงบังคับยุ่นต้องใช้ชิ้นส่วนของอินทรีไม่งั้นโดนอีหรอบเดิม
รถถ่านจีนแดงจึงเป็นพันธุ์ทางต่างสายพันธุ์ ที่โตวันโตคืน ใครไม่รู้ช่วยทำ มีเอี่ยว
-
ถ้าจำไม่ผิดน่ะครับ เบนซ์และบีเอ็มที่ใช้ไฮบริดรุ่นแรกๆหยิบยืมระบบมาจากจีเอ็มที่พัฒนาร่วมกันของทั้งสามเจ้า (ลองสอบถามเจ้าของมือแรก น่าจะมีประสบการณ์ให้เล่ามากมาย) สำหรับรุ่นมายด์ไฮบริดปัจจุบัน เบนซ์และบีเอ็มคงจะร่วมมือกันพัฒนากันเองแล้วครับ (ถ้าผิดก็ขออภัยด้วยน่ะครับ)
-
Supra ในร่าง z4 น่าจะเป็นการแลกเปลี่ยนระบบ hybrid ระหว่าง Toyota กับ Bmw
ส่วนการแลกเปลี่ยนกันระหว่าง MB กับ Toyota ผมคุ้นแค่เป็นเครื่องดีเซล common rail อะไรนี่แหละ แต่จำรายละเอียดไม่ได้ครับ