Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Akrachai ที่ เมษายน 16, 2022, 12:20:44
-
:) :)
-
- Nissan GTR
- Honda Fit รุ่นใหม่ตัว hybrid
-
EVO X อีกรุ่นครับ
-
Honda crv diesel
-
Honda crv diesel
eco car มีไหมครับ C D segment ด้วยครับ ?
-
New NSX Hybrid + DCT ครับ
ตัว Acura บางรุ่น TLX ใช้อยู่แปปนึง แต่ตัว Type S ขยับไป 10 speed AT + SH awd ละ
-
Honda crv diesel
ใช่หรา 😂
-
Honda crv diesel
ออโต้ 9 จังหวะไม่ใช่หรือครับ
-
ตอนนี้หลักๆ ก็ Honda ครับ
Hybrid บ้านเราจะคุ้นกับการใช้ระบบ i-MMD ที่มอเตอร์เป็นหลักและต่อเครื่องลงล้อได้อันใดอันหนึ่ง
แต่ที่ญี่ปุ่นมี i-DCD 7 Speed ที่ใช้คลัชท์คู่ตัดต่อกำลังลงล้อได้พร้อมกันทั้งเครื่องและมอเตอร์ แถมชาร์จกลับได้อีก โดยการใช้มอเตอร์เป็นเกียร์ 1 เลยครับ ลองดูรายละเอียดในเว็บอื่นอีกทีผมจำได้ประมาณนี้
และสมัย Civic FC ก็เคยมีรถ concept เอา 1.5 Turbo มาจับกับเกียร์คลัชท์คู่ให้สื่อได้ลองเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนารุ่นถัดไป (ไม่รู้รุ่นไหน FE ก็ยังใช้ CVT อยู่)
-
ขอถามพ่วงนิดนึงครับ
MG HS ของคนรู้จักวิ่งเข้าทางลูกรังแบบคลานๆ ขึ้นเขานิดๆ ระยะทางสั้นๆ พอถึงที่หมาย กลิ่นคลัทช์หอมฟุ้งเลยแบบนี้ถือว่าปกติมั้ยครับ
-
Honda crv diesel
ออโต้ 9 จังหวะไม่ใช่หรือครับ
ขออภัยด้วยครับ พอดีจำผิดครับ crv เป็น9speed torque converter ครับ
-
Honda crv diesel
eco car มีไหมครับ C D segment ด้วยครับ ?
อีโคคาร์ไม่มีครับ ส่วนใหญ่เป็นcvt. มีแค่ยี่ห้อเดียวที่เป็นเกียร์เฟองหกสปีด แค่ค่ายมาสด้าครับ
-
ตอนนี้หลักๆ ก็ Honda ครับ
Hybrid บ้านเราจะคุ้นกับการใช้ระบบ i-MMD ที่มอเตอร์เป็นหลักและต่อเครื่องลงล้อได้อันใดอันหนึ่ง
แต่ที่ญี่ปุ่นมี i-DCD 7 Speed ที่ใช้คลัชท์คู่ตัดต่อกำลังลงล้อได้พร้อมกันทั้งเครื่องและมอเตอร์ แถมชาร์จกลับได้อีก โดยการใช้มอเตอร์เป็นเกียร์ 1 เลยครับ ลองดูรายละเอียดในเว็บอื่นอีกทีผมจำได้ประมาณนี้
และสมัย Civic FC ก็เคยมีรถ concept เอา 1.5 Turbo มาจับกับเกียร์คลัชท์คู่ให้สื่อได้ลองเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนารุ่นถัดไป (ไม่รู้รุ่นไหน FE ก็ยังใช้ CVT อยู่)
Civic DCT ยังจำตอนพี่จิมมี่ไปขับได้อยู่เลย
-
ฟอด เกียร์ power shift (หาย) นี่ใช่ไหมนะ
-
DCT รุ่นแรกๆ ถ้าจำไม่ผิดจะเป็น LS
กับ Crown อ่านผ่านๆที่ใช้เพราะต้องหารความนิ่มนวลในการเปลี่ยนเกียร์
-
ACURA นับไหมครับ
INFINITY นับไหมครับ
LEXUS นับไหมครับ
เพราะสุดท้าย ราคา ต้นทุน กับ วัตถุประสงค์ มันบ่งบอกมาแล้วว่าควรใส่มาหรือป่าว รวมไปถึงการดูแลรักษาด้วย
ปล. HONDA X-ADV กับ Africa Twin ยังมีตัว DCT้ เลยครับ ;D
-
ACURA นับไหมครับ
INFINITY นับไหมครับ
LEXUS นับไหมครับ
เพราะสุดท้าย ราคา ต้นทุน กับ วัตถุประสงค์ มันบ่งบอกมาแล้วว่าควรใส่มาหรือป่าว รวมไปถึงการดูแลรักษาด้วย
ปล. HONDA X-ADV กับ Africa Twin ยังมีตัว DCT้ เลยครับ ;D
55555 อันนั้นมันมอเตอร์ไซ สิ
ผมก็คิดว่าคงได้ใช้สายพานยาวๆ 55555 เพราะต้นทุนแพง ยิ่งเกียร์เยอะก็ยิ่งแพงตามไปอีก
-
ACURA นับไหมครับ
INFINITY นับไหมครับ
LEXUS นับไหมครับ
เพราะสุดท้าย ราคา ต้นทุน กับ วัตถุประสงค์ มันบ่งบอกมาแล้วว่าควรใส่มาหรือป่าว รวมไปถึงการดูแลรักษาด้วย
ปล. HONDA X-ADV กับ Africa Twin ยังมีตัว DCT้ เลยครับ ;D
55555 อันนั้นมันมอเตอร์ไซ สิ
ผมก็คิดว่าคงได้ใช้สายพานยาวๆ 55555 เพราะต้นทุนแพง ยิ่งเกียร์เยอะก็ยิ่งแพงตามไปอีก
ใช่ครับ ขนาดมอเตอร์ไซต์ เขายังทำได้ รถยนต์ทำไมเขาจะทำไม่ได้
ผมถึงยกตัวอย่างหลายยี่ห้อด้วยข้างบน เช่น ACURA เขาใช้ DCT เกือบทุก Lineup เลย เป็นต้น
การทำได้ มันต่างกันกับ ทำไมเขาไม่ใช้กับรถยนต์ หรือ ใช้กับรถเฉพาะกลุ่ม หรือ ทำไมถึงไม่ใช้โดยทั่วไป ครับ
เทคโนโลยี มันไม่ได้ขึ้นกับประเทศ มันอยู่ที่เหตุผล ที่ผมอยากจะสื่อ