Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: OXYGEN2 ที่ เมษายน 19, 2022, 12:45:09
-
(https://i.imgur.com/2t70CiU.jpg)
(https://i.imgur.com/jN8uS8f.jpg)
-
ขายดีจริงๆ คิวยาวมากตอนนี้
-
ค่ายนี้อยู่เกิน 10 ปีแน่นอน
ค่ายญี่ปุ่นว่าไงครับ
ยังคิดว่าตลาดไม่พร้อมมั้ย
-
ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เลยทีเดียว
-
ถามวันก่อนสีเขียว 8 เดือน สีครีม 12 เดือน :-X
-
ท่าจะช็อตจริง ยอดนี้ถ้าฝั่งญี่ปุ่นยังรับสบายๆ
แต่ถ้าใครรีบใช้ บางที่ 400 Pro สีขาวล้วนกับดำล้วนยังพอหาได้อยู่นะ
-
จังหวะนี้ยี่ห้ออื่นของจีนต้องรีบมาแล้ว มาถล่มญี่ปุ่นหน่อย กั๊กเหลือเกิน นิดหน่อยมันเอาหมด
-
รีบขายก่อน BYD Dolphin จะมา
ใครจะจองแล้วได้รถสิ้นปี รอเปรียบเทียบ BYD ก่อนดีกว่า
ฺ
-
volume แค่ 3500 คัน ก็ไม่พอส่งซะแล้ว
GWM ประเมินยอดขาย รถไฟฟ้าในไทยต่ำกว่าที่คิดไว้ เลยไม่สามารถนำเข้ามาขายได้พอเพียงความต้องการ
-
จากข้าวหลายๆที่ กลายเป็นรถไฟฟ้าจากจีนน่าจะอะไหล่เยอะกว่าญี่ปุ่นซะแล้ว
แต่ความทนทาน คงต้องรอดูต่อไป
-
ขนาดรถยังผลิตไม่ทัน ใครที่ขับๆอยู่ก็อย่าไปชน ห้ามพังเด็ดขาด ได้จอดรออะไหล่ยาวๆ
-
หืม.... จะมีธุรกิจขายใบจองไหมเนี้ย ?
-
ข่าวว่ามีปัญหาด้านการขาดแคลนชิพและแบตฯ ครับ
-
แจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวแล้ว สำหรับรถไฟฟ้าจากจีน ที่เหลือก็เป็นเรื่องหลังการขายแล้ว ขอให้ตั้งใจทำเรื่องบริการให้รวดเร็ว ฉับไว ใส่ใจ เน้นงานคุณภาพ ทำได้แบบนี้ ก็ครองตลาดได้แน่นอน
-
จังหวะนี้ยี่ห้ออื่นของจีนต้องรีบมาแล้ว มาถล่มญี่ปุ่นหน่อย กั๊กเหลือเกิน นิดหน่อยมันเอาหมด
จริงครับพี่ กั๊กทุกอย่าง. โครงสร้างเหล็กก็บางมาก ขายแพง. บางยี่ห้อรถราคาเก้าแสนถึงล้านบาทยังไม่ให้เบรคมือไฟฟ้าครับ
-
อยากให้พัฒนาเรื่องของอะไหล่สำรอง และ ศูนย์บริการครอบคลุมด้วยครับ
ส่วนตัวเชื่อว่า ตราบใดที่ชิ้นส่วนต่างๆยังไม่ได้ Local manufacture ในประเทศ
หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ยังไงก็รออะไหล้ไม่น้อยกว่า 3-4 สัปดาห์แน่ๆ
หากผลิตในประเทศ ก็เป็นการสร้างงาน สร้างชาติ สร้างโอกาสให้คนไทยด้วยครับ
-
อยากให้พัฒนาเรื่องของอะไหล่สำรอง และ ศูนย์บริการครอบคลุมด้วยครับ
ส่วนตัวเชื่อว่า ตราบใดที่ชิ้นส่วนต่างๆยังไม่ได้ Local manufacture ในประเทศ
หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ยังไงก็รออะไหล้ไม่น้อยกว่า 3-4 สัปดาห์แน่ๆ
หากผลิตในประเทศ ก็เป็นการสร้างงาน สร้างชาติ สร้างโอกาสให้คนไทยด้วยครับ
ผมว่าน่าจะลำบากนะกับยี่ห้อนี้ครับ. รู้สึกมั่นหน้าว่าตัวเองเป็นพรีเมี่ยมมาก. ตามตจวหลายๆจังหวัดยังไม่เห็นศูนย์โผล่มาเลยครับ
-
ก็สมควรหยุดรับจริงๆแหละครับ5555
รถบ้านอะไรรอรถข้ามปีกันแบบนี้ รอเหมือนสั่ง rolls royce
แต่!!!ในกลุ่มถามว่ามีเซลล์คนไหนมีรถหลุดจองขอรับรถเลยไม่ได้นะ ผู้ถือหุ้นจะทัวร์ลงเลยว่าไม่ได้ไม่มี ต้องตามคิวต้องตามแอพเท่านั้นไม่มีได้ก่อน บลาๆ ตัดภาพไปที่คนจองUltra deal รอบแรกบางคนยังไม่ได้ได้รถกันเลยบางคนเข้าโชว์รูมไปต้นปีตตอนนี้ได้ขับกันแล้ว
-
ชิ้นส่วน ทั้งชิป และแบตเตอรี่ ต้องแบ่งไปประกอบรุ่นอื่นที่กำลังวางจำหน่ายที่จีนด้วยครับ
ยังมีรถ EV และ PHEV อีกหลายรุ่นกำลังจะจำหน่ายที่ประเทศจีน ยังไงก็ต้องทำใจ
-
ตอนนี้รถ bev ถือเป็นกี่ % ของยอดขายไทยหรือครับ ใครรู้บ้าง
ราคาน้ำมันพุ่งพรวดแบบนี้ ผมก็แยากได้ครับ
แต่รถจีนความทนทานจะแบบไหน การบริการหลังการขายจะเป็นอย่างไร อะไหล่ทนทานไหม รออะไหล่นานหรือเปล่า ได้คิดกันไหมครับ
ผมก็แค่พ่อค้าขายของนำเข้าจากจีนและญี่ปุ่น
ถามหน่อยถ้าของอย่างเดียวกัน ออพชั่นและราคาเท่ากัน เราจะซื้อของจากจีนหรือญี่ปุ่นครับ
-
จังหวะนี้ยี่ห้ออื่นของจีนต้องรีบมาแล้ว มาถล่มญี่ปุ่นหน่อย กั๊กเหลือเกิน นิดหน่อยมันเอาหมด
ช่วงกลางปีหรือปลายปี BYD ก็จะมาไทยเป็นแบรนด์จีนแบรนด์ที่ 3 ต่อจาก MG และ GWM
-
เห็นภาพคนต่อแถวชานจ์ไฟตามสถานี แบบรถต่อแถวเติม NGV เมื่อ 5-6 ปีที่แล้วลอยมาเลยอะ
-
Good Cat GT จะเปิดตัวแล้ว ยอดคงจะไปเททางนั้น ชดเชย 400 กับ 500 ที่ขาด stock มั้ง
-
ตอนนี้ หากเป็นผูเบริหารค่ายญี่ปุ่น จะมีกลยุทธ์อะไรมาสู้นะ :'(
-
จีนโดนโอไมครอนถล่มยับ ไม่ได้เดือดร้อนแค่ BEV
ของออนไลน์มีรอเป็นเดือนกับแค่สั่งไม้จิ้มฟัน ยันเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ยังต้องเลื่อนปล่อยลงน้ำ
-
ปัญหาเรื่องชิปนี่แหละครับ ทำให้ต้องหยุดรับจองกันก่อน ว่าแต่เรื่องขายดีแถวบ้านผมเห็นมี 1 คันสีขาวแล้วครับ เด่นกว่าใครเพื่อนเลย 55+
แต่มันก็บอกใบ้กลาย ๆ ว่าในจีนโควิดกลับมาระบาดหนักขึ้นอีกแล้วสินะ
-
ยินดีด้วยที่ขายดี แต่ผมรออีก 10 ปี ถึงค่อยมามองรถจีน
-
ขายไม่ดีดูถูกว่ารถห่วย ขายดีก็สบประมาทว่าทำได้แค่นี้เองเหรอสู้รถญี่ปุ่นไม่ได้xyzwsx!!! ทั้งๆที่ตลาดรถไฟฟ้าญี่ปุ่นยังไม่ทันเริ่มจริงจังเลยรถจีนเค้านำหน้าไปแล้วได้รับการตอบรับอย่างดีไปแล้ว แฟนรถขายดีบางทีก็แปลกนะไม่ได้ซื้อใช้แต่ก็ไม่วายต้องดูแคลนยี่ห้อที่ตัวเองไม่ได้ใช้เสริมอีโก้ผิดๆตัวเอง ทั้งๆที่มีรถหลายยี่ห้อมาแข่งกันในตลาดมันก็ดีกับคนซื้ออยู่แล้วแต่กลับชอบแช่งให้รถจีนเจ๊งเร็วๆให้ตัวเลือกตัวเองมีน้อยๆโดนเอาเปรียบเนี่ยชอบกันจัง :-\
-
เห็นภาพคนต่อแถวชานจ์ไฟตามสถานี แบบรถต่อแถวเติม NGV เมื่อ 5-6 ปีที่แล้วลอยมาเลยอะ
ยากที่จะได้เห็น เพราะ รถคันนึง ชาจไม่ต่ำกว่า 30 นาที และ ปั้มชาจมันทำง่ายไม่ได้ยากเย็นอะไร ดังนั้น หัวชาจ ใน กทม. มีเหลือเฟือแน่นอน
เอาง่ายๆ ถ้า คุณมี พท.จอดรถในบ้าน คุณก็ทำ ปั้มชาจได้แล้ว ทาง บริษัทเขามาลงทุนให้คุณเอง คุณแค่ เดินไฟสามเฟส ห้าหกหมื่นบาท ที่เหลือเขาลงทุนให้ กำไร หารสอง
ดังนั้น ถ้า คุณมี พื้นที่ในเมือง ก็สามารถทำสถานีชาจได้สบายๆ ไม่ต้องขออนุญาตใดๆ แบบ ปั้ม ngv ปั้ม น้ำมันด้วย
-
ถึงว่า วันก่อนเข้าไปดู เซลส์ไม่ค่อยสนใจเลย จะเชียร์ให้ไปดูรุ่นอื่นตลอดเลย
-
พี่ที่รู้จักออกมาคันนึง ตั้งแต่ต้นเดือน ธค 64 เปิดตัวใหม่ๆเลย ก็ยังไม่เจอปัญหาอะไรนะครับ
ตอนแรกผมก็มองมุมลบ กับรถไฟฟ้า Good cat เหมือนกันในภาพรวม
พอได้ขับ กับวัสดุ+ราคา มันก็ไม่ได้แย่นะ ก็ขอให้รถจีนทั้ง MG ORA HAVAL มีความทนทาน
ไม่จุกจิก ก็น่าจะสร้างความน่าเชื่อขึ้นได้เรื่อยๆ ผู้ซื้อจะได้มีทางเลือกมากขึ้นครับ
-
เห็นภาพคนต่อแถวชานจ์ไฟตามสถานี แบบรถต่อแถวเติม NGV เมื่อ 5-6 ปีที่แล้วลอยมาเลยอะ
ยากที่จะได้เห็น เพราะ รถคันนึง ชาจไม่ต่ำกว่า 30 นาที และ ปั้มชาจมันทำง่ายไม่ได้ยากเย็นอะไร ดังนั้น หัวชาจ ใน กทม. มีเหลือเฟือแน่นอน
เอาง่ายๆ ถ้า คุณมี พท.จอดรถในบ้าน คุณก็ทำ ปั้มชาจได้แล้ว ทาง บริษัทเขามาลงทุนให้คุณเอง คุณแค่ เดินไฟสามเฟส ห้าหกหมื่นบาท ที่เหลือเขาลงทุนให้ กำไร หารสอง
ดังนั้น ถ้า คุณมี พื้นที่ในเมือง ก็สามารถทำสถานีชาจได้สบายๆ ไม่ต้องขออนุญาตใดๆ แบบ ปั้ม ngv ปั้ม น้ำมันด้วย
ถ้ามีที่ดินเป็นของตัวเองอยู่ในเขตเมืองก็น่าทำนะครับ
คิดถึงตอนคนเข้าเยอะๆ มีห้องน้ำมีร้านขายของ ก็จะเป็นธุรกิจแบบปั๊มน้ำมันได้เลย
-
ค่ายนี้อยู่เกิน 10 ปีแน่นอน
ค่ายญี่ปุ่นว่าไงครับ
ยังคิดว่าตลาดไม่พร้อมมั้ย
ญี่ปุ่นยังขายรถน้ำมัน และ Hybrid ต่อเดือนได้ 10000+ โดยไม่มีปัญหาการผลิตนะ
นี่ ยอดจองสะสมแค่ 3500 คัน ยังไม่มีปัญญา ผลิตได้เลย ไม่ทันไรก็ ขาดความเชื่อมั่นละผม
นี่ละปัญหา รถนำเข้่า อีกอย่าง รออะไหล่ไปเหอะ
-
ค่ายนี้อยู่เกิน 10 ปีแน่นอน
ค่ายญี่ปุ่นว่าไงครับ
ยังคิดว่าตลาดไม่พร้อมมั้ย
ญี่ปุ่นยังขายรถน้ำมัน และ Hybrid ต่อเดือนได้ 10000+ โดยไม่มีปัญหาการผลิตนะ
นี่ ยอดจองสะสมแค่ 3500 คัน ยังไม่มีปัญญา ผลิตได้เลย ไม่ทันไรก็ ขาดความเชื่อมั่นละผม
นี่ละปัญหา รถนำเข้่า อีกอย่าง รออะไหล่ไปเหอะ
ทำให้ต้องย้อนกลับมาดูว่า จริงๆแล้ว แบตเตอรี่มันพร้อมสำหรับตลาดแมสแล้วหรือยัง
-
จังหวะนี้ยี่ห้ออื่นของจีนต้องรีบมาแล้ว มาถล่มญี่ปุ่นหน่อย กั๊กเหลือเกิน นิดหน่อยมันเอาหมด
ช่วงกลางปีหรือปลายปี BYD ก็จะมาไทยเป็นแบรนด์จีนแบรนด์ที่ 3 ต่อจาก MG และ GWM
ในอดีตมี Cherry ขายในไทยครับและ Foton ก็ยังมีรถขายอยู่ไม่นับ Geely ที่มา show และไม่ขายและ DFSK ที่ไม่ได้เน้นรถที่เป็นกลุ่มใหญ่ของประเทศที่ใช้ BYD ไม่ใช่ Brand จีน Brand ที่ 3 ในไทยครับ
-
รีเซลใบจองต้องมาแล้ว 555
-
จะอยู่ได้ยาวๆจริงๆมั้ย ดูที่บริการหลังการขาย
-
ค่ายนี้อยู่เกิน 10 ปีแน่นอน
ค่ายญี่ปุ่นว่าไงครับ
ยังคิดว่าตลาดไม่พร้อมมั้ย
ญี่ปุ่นยังขายรถน้ำมัน และ Hybrid ต่อเดือนได้ 10000+ โดยไม่มีปัญหาการผลิตนะ
นี่ ยอดจองสะสมแค่ 3500 คัน ยังไม่มีปัญญา ผลิตได้เลย ไม่ทันไรก็ ขาดความเชื่อมั่นละผม
นี่ละปัญหา รถนำเข้่า อีกอย่าง รออะไหล่ไปเหอะ
ทำให้ต้องย้อนกลับมาดูว่า จริงๆแล้ว แบตเตอรี่มันพร้อมสำหรับตลาดแมสแล้วหรือยัง
ผมเป็นห่วงเรื่องบริการหลังการขายของค่ายกำแพงเมืองนี้จริงๆ รู้สึกว่า mg ยังจะสนใจลูกค้ามากกว่าครับ