Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: solo ที่ เมษายน 21, 2022, 09:33:40
-
https://www.fm91bkk.com/fm124636?fbclid=IwAR070PyCuFUB1bJS80XRX1kQejjpZCZSwE9pb7s09bMSVVlf8I6Fn146q10
-
มันจะพอใช้ได้ ได้ยังไงครับ ...
ถ้าคนขับเสียชีวิต แต่รถยังสภาพดีก็ไม่มีประโยชน์อะ
สู้พังยับทั้งคันไม่เหลือชิ้นดี แต่คนขับรอดนี่สิเรียกว่าดี ...
-
เป็นเพราะอัตราเร่ง
การไม่คุ้นรถด้วยหรือเปล่า?
-
ถ้าประเทศไทยออกกฏหมายบังคับให้รถใหญ่ติดตั้งราวเหล็กกันชนที่ได้มาตรฐาน ผมว่าจะลดความสูญเสียต่อชีวิตได้เยอะเลย
RIP
-
อย่าหลงประเด็นครับ รถชนกับรถโม้ปูน โดยชนท้ายเข้าไปที่ตำแห่ง chasis รถโม้ที่อยู่สูงกว่าตัวเหน่งโซนรับแรงของ Kick มาก. ทำให้รถมันมุดเข้าไป แล้วจุดที่โดนมันไปโดนตั้งแต่ส่วนด้านบนของฝากระโปรง ไปจนถึงเสาA ซึ่งการชนแบบนี้ ไม่ว่ารถอะไรก็ไม่รอดครับ.
สิ่งที่ตปท.เริ่มบังคับใช้คือ ให้รถบรรทุก/รถพ่วง ติดเหล็กกันรถที่จะมาชนมุดเข้าไป ทั้งด้านข้างและด้านหลัง!! และขอย้ำว่า เหล็กพวกนี้เอง ก็ต้องแข็งแรงพอด้วย โดยจะต้องไม่หักหากมีรถมาชน เพราะเหล็กกันชนนี้จะทำหน้าที่เป็นแท่งที่ชนเข้ากับจุด Crumble Zone ของรถที่เตี้ยกว่า ที่เข้ามาชนครับ เพื่อให้เกินการปกป้องตามแบบที่รถถูกออกแบบมา.
-
ใหญ่ปะทะเล็ก ยังไงก็เสียเปรียบ
รถยับขนาดนี้ ไม่คุ้มที่จะซ่อม ขายซากรถอย่างเดียว
-
เวลายามวิกาล ขับเร็วมากไม่ได้ครับ ยิ่งดึกเกินเที่ยงคืนยิ่งอันตราย
-
ถ้าประเทศไทยออกกฏหมายบังคับให้รถใหญ่ติดตั้งราวเหล็กกันชนที่ได้มาตรฐาน ผมว่าจะลดความสูญเสียต่อชีวิตได้เยอะเลย
RIP
เห็นด้วยครับ แต่คงรออีกนานเพราะถ้ากระทบกับนายทุน จะไม่ำ
-
รถปกป้องได้แค่ การชนในระดับเบาและกลางนะครับ
ผลทดสอบน่าจะไม่เกิน 60-70 Km ที่ลดความเร้วมาแล้วก่อนปะทะ
กรณี ที่ ชนเต็มๆ ขนาด 100km+ นี่ก็ แล้วแต่ พระเจ้าเลยครับ ไม่มีอะไร ยืนยันได้ว่าจะรอด
ในขณะที่ ต่ายรถกำหนดมาตราฐานออกแบบให้รถ มีการซับแรงกระแทกมากมาย
ฝั่ง User กลับมีการดัดแปลงใส่ กันชนแข็งๆ ให้ชนแรงๆ อีก
อย่าลืม สมอง ร่างกาย เราทนแรง G ได้แค่ระดับนึง ต่อให้รถแข็งแค่ไหน ถ้าชนถึงแรง G ที่สมองและ ร่างกายทนไม่ได้ก้ตายอยู่ดี
-
อย่าหลงประเด็นครับ รถชนกับรถโม้ปูน โดยชนท้ายเข้าไปที่ตำแห่ง chasis รถโม้ที่อยู่สูงกว่าตัวเหน่งโซนรับแรงของ Kick มาก. ทำให้รถมันมุดเข้าไป แล้วจุดที่โดนมันไปโดนตั้งแต่ส่วนด้านบนของฝากระโปรง ไปจนถึงเสาA ซึ่งการชนแบบนี้ ไม่ว่ารถอะไรก็ไม่รอดครับ.
สิ่งที่ตปท.เริ่มบังคับใช้คือ ให้รถบรรทุก/รถพ่วง ติดเหล็กกันรถที่จะมาชนมุดเข้าไป ทั้งด้านข้างและด้านหลัง!! และขอย้ำว่า เหล็กพวกนี้เอง ก็ต้องแข็งแรงพอด้วย โดยจะต้องไม่หักหากมีรถมาชน เพราะเหล็กกันชนนี้จะทำหน้าที่เป็นแท่งที่ชนเข้ากับจุด Crumble Zone ของรถที่เตี้ยกว่า ที่เข้ามาชนครับ เพื่อให้เกินการปกป้องตามแบบที่รถถูกออกแบบมา.
เคสนี้ ถ้ากันชน ของ รถปูนต่ำมาในระดับ รถเก๋ง น่าจะรอดครับ
เคสนี้ หน่วยงาน ต้องออกมากำหนด มาตราฐานละ
ยิงเคส มอเตอรไซด์ล้ม ตกลงไป ใต้ ล้อรถบรรทุก อีก ทั้งที่เฉี่ยวชนเบาๆแต่กลายเป็นถึงชีวิต
-
เขาปิดระบบเบรคอัตโนมัติรึป่าวครับ กำลังสนใจเลย
-
รถปกป้องได้แค่ การชนในระดับเบาและกลางนะครับ
ผลทดสอบน่าจะไม่เกิน 60-70 Km ที่ลดความเร้วมาแล้วก่อนปะทะ
กรณี ที่ ชนเต็มๆ ขนาด 100km+ นี่ก็ แล้วแต่ พระเจ้าเลยครับ ไม่มีอะไร ยืนยันได้ว่าจะรอด
ในขณะที่ ต่ายรถกำหนดมาตราฐานออกแบบให้รถ มีการซับแรงกระแทกมากมาย
ฝั่ง User กลับมีการดัดแปลงใส่ กันชนแข็งๆ ให้ชนแรงๆ อีก
อย่าลืม สมอง ร่างกาย เราทนแรง G ได้แค่ระดับนึง ต่อให้รถแข็งแค่ไหน ถ้าชนถึงแรง G ที่สมองและ ร่างกายทนไม่ได้ก้ตายอยู่ดี
อันนี้แล้วแต่จะเชื่อนะครับ แต่ผมเคยลองแล้วผลก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นกับกันชนแข็งๆที่คุณว่า
-
รถที่เตี้ยแล้วเกิดอุบัติเหตุชนท้ายรถที่สูงกว่า โอกาสที่จะบาดเจ็บหรือเสียชีวิตมากกว่ารถที่สูงระนาบเดียวกัน(ชนแบบไม่ได้มุด)
นี่เป็นสาเหตุนึงที่ผมเลือก SUV มาใช้ เพราะมองว่ารถสูงกว่า น่าจะปกป้องตอนเกิดอุบัติเหตุได้ดีกว่ารถเตี้ยๆครับ
แต่เคสนี้ต่อให้เป็น SUV ก็ไม่แน่ว่าจะรอด เพราะท้ายรถบรรทุกค่อนข้างสูงครับ มีโอกาสมุดได้ทั้งเก๋งและ SUV
RIP เจ้าของรถมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
-
อย่าหลงประเด็นครับ รถชนกับรถโม้ปูน โดยชนท้ายเข้าไปที่ตำแห่ง chasis รถโม้ที่อยู่สูงกว่าตัวเหน่งโซนรับแรงของ Kick มาก. ทำให้รถมันมุดเข้าไป แล้วจุดที่โดนมันไปโดนตั้งแต่ส่วนด้านบนของฝากระโปรง ไปจนถึงเสาA ซึ่งการชนแบบนี้ ไม่ว่ารถอะไรก็ไม่รอดครับ.
สิ่งที่ตปท.เริ่มบังคับใช้คือ ให้รถบรรทุก/รถพ่วง ติดเหล็กกันรถที่จะมาชนมุดเข้าไป ทั้งด้านข้างและด้านหลัง!! และขอย้ำว่า เหล็กพวกนี้เอง ก็ต้องแข็งแรงพอด้วย โดยจะต้องไม่หักหากมีรถมาชน เพราะเหล็กกันชนนี้จะทำหน้าที่เป็นแท่งที่ชนเข้ากับจุด Crumble Zone ของรถที่เตี้ยกว่า ที่เข้ามาชนครับ เพื่อให้เกินการปกป้องตามแบบที่รถถูกออกแบบมา.
+1 เห็นด้วยครับ ควรจะมีเหล็กกั้น เป็นรั้วไม่ให้รถเล็กมุดเข้าไปได้
-
สงสัยว่าทำไมระบบเตือนก่อนชนไม่ทำงาน หรือเป็นรุ่น S ที่ไม่มีระบบนี้
-
อะไรคือพอใช้ได้ครับ?
หมายถึงรถยังพอใช้ได้ หรือการป้องกันคือพอใช้ได้
ถ้าอย่างแรกก็ไม่ได้แล้วครับ
อย่างหลังก็ตัดสินไม่ได้ เพราะไม่ทราบเหตุปัจจัย
เท่าที่ดู บอกได้แค่ว่า ซื้อมาล็อตแรกๆ แน่ เพราะยังไม่มีชุดแต่ง Stylish Package เลย
สงสัยว่าทำไมระบบเตือนก่อนชนไม่ทำงาน หรือเป็นรุ่น S ที่ไม่มีระบบนี้
FCW กับ IEB มันไม่ได้ทำงานเตือนและช่วยเบรกได้หยุด 100% ขนาดนั้นครับ
ต่อให้ระบบทำงาน แต่มาเร็วหรือคนขับไม่เหยียบเบรก สุดท้ายก็ชนอยู่ดี คู่มือระบุขอบเขตการทำงานชัดเจนครับ
-
ผู้มีอำนาจไม่สนใจอะไรทั้งที่มีการเรียกร้องอยู่ตลอดให้ติด "Underride Guard" บนรถบรรทุกทุกชนิดเป็นมาตรฐานและเป็นข้อกฏหมายเลย สงสัยคงไปขัดคอพวกรายใหญ่เพราะต้องใช้ทุนเยอะ
(https://i.ytimg.com/vi/-VucNLZIsIU/maxresdefault.jpg)
-
ผู้มีอำนาจไม่สนใจอะไรทั้งที่มีการเรียกร้องอยู่ตลอดให้ติด "Underride Guard" บนรถบรรทุกทุกชนิดเป็นมาตรฐานและเป็นข้อกฏหมายเลย สงสัยคงไปขัดคอพวกรายใหญ่เพราะต้องใช้ทุนเยอะ
(https://i.ytimg.com/vi/-VucNLZIsIU/maxresdefault.jpg)
รถ kia jumbo k2700 ของที่ office ผมก็ติดตั้งโครงเหล็กกันมอเตอร์ไซค์มุดใต้ท้องทุกคันนะครับ
ผมไม่ต้องรอกม.บังคับ ผมก็ทำครับ ผมว่ามันอยู่ที่จิตสำนึกล้วนๆเลย
ลูกน้องผมบอกว่า เหล็กที่ทำมา เคยช่วยชีวิตคนขี่มอเตอร์ไซค์ไปแล้วครั้งหนึ่ง ผมก็ดีใจ ที่มีส่วนช่วยสังคม
ก็ได้แต่หวังว่า คนไทยจะมีจิตสำนึกต่อสังคมเพิ่มขึ้น
-
อย่าหลงประเด็นครับ รถชนกับรถโม้ปูน โดยชนท้ายเข้าไปที่ตำแห่ง chasis รถโม้ที่อยู่สูงกว่าตัวเหน่งโซนรับแรงของ Kick มาก. ทำให้รถมันมุดเข้าไป แล้วจุดที่โดนมันไปโดนตั้งแต่ส่วนด้านบนของฝากระโปรง ไปจนถึงเสาA ซึ่งการชนแบบนี้ ไม่ว่ารถอะไรก็ไม่รอดครับ.
สิ่งที่ตปท.เริ่มบังคับใช้คือ ให้รถบรรทุก/รถพ่วง ติดเหล็กกันรถที่จะมาชนมุดเข้าไป ทั้งด้านข้างและด้านหลัง!! และขอย้ำว่า เหล็กพวกนี้เอง ก็ต้องแข็งแรงพอด้วย โดยจะต้องไม่หักหากมีรถมาชน เพราะเหล็กกันชนนี้จะทำหน้าที่เป็นแท่งที่ชนเข้ากับจุด Crumble Zone ของรถที่เตี้ยกว่า ที่เข้ามาชนครับ เพื่อให้เกินการปกป้องตามแบบที่รถถูกออกแบบมา.
นั่นแหละครับที่ผมคิดไว้เลย ตำแหน่งการชนที่ทำมห้คนเสียชีวิตมันอยู่ตรงนี้ รถใหญ่แบบนี้ควรจะมีแผงเหล็กกั้นด้านหลังได้แล้ว สามารถเปิดปิดได้ตามการใช้งานรถแต่ละประเภท
-
เอามาซ่อมใช้กันแดดกันฝนได้ แต่หาความปลอดภัยไม่มี เพราะเสา A มันเสียหายไปแล้ว ถ้าคราวหน้าชนอีกก็ยิ่งเละ
-
ไม่เกี่ยวว่าเป็นรถอะไรหรอกครับ ความเร็วสูงเกิน 100 รถอะไรก้ตายได้ทั้งนั้น ผมยอมรับมันอาจจะมีรถบางรุ่น
ที่แน่นหนาอาจจะเอาอยุ่แต่ราคา7ล้าน+ทั้งนั้น ส่วนเรื่องunderride guard ผมเข้าใจว่าทุกๆคนอยากได้
ไม่แปลกครับ ใครก้อยากให้มีแต่จิตใต้สำนึกของคนในบางประเทศเรื่องความปลอดภัยมันต่ำมาก เอาง่ายๆ
คาดbelt กับใส่หมวกกันน้อคให้ได้ทุกคนก่อนครับ ก่อนถามหาความปลอดภัย ไอ้ร้านที่ขายที่เสียบbelt เนี่ย
ควรโดนก่อนเลย
-
อย่าหลงประเด็นครับ รถชนกับรถโม้ปูน โดยชนท้ายเข้าไปที่ตำแห่ง chasis รถโม้ที่อยู่สูงกว่าตัวเหน่งโซนรับแรงของ Kick มาก. ทำให้รถมันมุดเข้าไป แล้วจุดที่โดนมันไปโดนตั้งแต่ส่วนด้านบนของฝากระโปรง ไปจนถึงเสาA ซึ่งการชนแบบนี้ ไม่ว่ารถอะไรก็ไม่รอดครับ.
สิ่งที่ตปท.เริ่มบังคับใช้คือ ให้รถบรรทุก/รถพ่วง ติดเหล็กกันรถที่จะมาชนมุดเข้าไป ทั้งด้านข้างและด้านหลัง!! และขอย้ำว่า เหล็กพวกนี้เอง ก็ต้องแข็งแรงพอด้วย โดยจะต้องไม่หักหากมีรถมาชน เพราะเหล็กกันชนนี้จะทำหน้าที่เป็นแท่งที่ชนเข้ากับจุด Crumble Zone ของรถที่เตี้ยกว่า ที่เข้ามาชนครับ เพื่อให้เกินการปกป้องตามแบบที่รถถูกออกแบบมา.
ขอบคุณความเห็นพร้อมความรู้ที่ถูกต้องครับ
-
อย่าหลงประเด็นครับ รถชนกับรถโม้ปูน โดยชนท้ายเข้าไปที่ตำแห่ง chasis รถโม้ที่อยู่สูงกว่าตัวเหน่งโซนรับแรงของ Kick มาก. ทำให้รถมันมุดเข้าไป แล้วจุดที่โดนมันไปโดนตั้งแต่ส่วนด้านบนของฝากระโปรง ไปจนถึงเสาA ซึ่งการชนแบบนี้ ไม่ว่ารถอะไรก็ไม่รอดครับ.
สิ่งที่ตปท.เริ่มบังคับใช้คือ ให้รถบรรทุก/รถพ่วง ติดเหล็กกันรถที่จะมาชนมุดเข้าไป ทั้งด้านข้างและด้านหลัง!! และขอย้ำว่า เหล็กพวกนี้เอง ก็ต้องแข็งแรงพอด้วย โดยจะต้องไม่หักหากมีรถมาชน เพราะเหล็กกันชนนี้จะทำหน้าที่เป็นแท่งที่ชนเข้ากับจุด Crumble Zone ของรถที่เตี้ยกว่า ที่เข้ามาชนครับ เพื่อให้เกินการปกป้องตามแบบที่รถถูกออกแบบมา.
+1 ครับ
ตาม คห. บนแจ้งไว้เลยครับ
1.อุบัติเหตุเกิดในลักษณะการมุดไปภายใต้ท้องรถ ซึ่งไม่สามารถชี้วัดอะไรได้เลยครับ โอกาสได้รับบาดเจ็บ/หรือเสียชีวิตมากกว่าชนแบบปกติสูงมากครับ
อุบัติเหตุลักษณะนี้ไม่เกี่ยงว่าจะเป็นรถราคาไหนก็มีโอกาสเสียชีวิตสูง หากลองย้อนไปเมื่อช่วงต้นปี จะมีข่าวรถหรูที่เกิดอุบัติเหตุในลักษณะนี้ และผลคือคนขับเสียชีวิต (ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ)
2.กฏหมายการติดตั้งเหล็กกันมุด หรือ Underride Guard ที่บ้านเรายังไม่มีการเกิดขึ้นจริงจังซักครั้ง ในปัจจุบันก็มีเห็นบริษัทขนส่งใหญ่ๆที่ใส่ใจเรื่องนี้ และติดตั้งเข้าไปบ้างแล้ว
แต่สำหรับรายเล็กๆ ยังไม่เห็นเท่าไร คาดว่าบ้านเราน่าจะเริ่มจริงจังก็ต่อเมื่อมีการสูญเสียใหญ่ๆเกิดขึ้น เช่นเดียวกับการสูญเสียคุณหมอในขณะที่ข้ามทางมาลาย
-
ผู้มีอำนาจไม่สนใจอะไรทั้งที่มีการเรียกร้องอยู่ตลอดให้ติด "Underride Guard" บนรถบรรทุกทุกชนิดเป็นมาตรฐานและเป็นข้อกฏหมายเลย สงสัยคงไปขัดคอพวกรายใหญ่เพราะต้องใช้ทุนเยอะ
(https://i.ytimg.com/vi/-VucNLZIsIU/maxresdefault.jpg)
จากภาพเห็นชัดเจนมาก
-
มองไม่เห็นภาพด้านตัวคนขับว่าได้คาดเข็มขัดนิรภัยรึไม่ เค้าเบลอศพผู้เสียชีวิต
แต่ดูจากแอร์แบก ด้านคนนั่ง ทำงาน
แอร์แบกที่เบาะ ทำงาน
ม่านถุงลมด้านข้าง ทำงาน
แต่ที่พวงมาลัย มองไม่เห็นว่าทำงานรึไม่
ถ้าสมมติว่า ไม่ได้คาดเข็มขัด แล้วแอร์แบกทำงาน จะเป็นสาเหตุให้เสียชีวิตรึป่าว
หรือคาดเข็มขัดแล้ว แอร์แบกทำงานแล้วทุกตัว แต่การชนรุนแรงเกินไปเลยช่วยไม่ได้
-
เห็นด้วยกับหลาย ๆ ท่านครับ จุดรับแรงปะทะของรถโม่ปูนอยู่สูงเลยฝากระโปรงของรถยนต์ทั่วไป
เพราะการทดสอบการชนปกติจะใช้ความเร็วต่ำ และจุดรับแรงปะทะก็อยู่ในระดับกันชนรถยนต์เท่านั้น
ถ้าขับขี่กันด้วยความเร็วสูง 100++ หรือ ชนกับท้ายรถบรรทุกความเสียหายเลยค่อนข้างจะรุนแรง
ภาครัฐควรจะกำหนดให้ Underride Guard เป็นหนึ่งในอุปกรณ์มาตรฐาน ด้านความปลอดภัยของรถบรรทุก
แต่ประเด็นของ Underride Guard ในบทความเก่าของ HLM ที่ต่างประเทศทดสอบถ้าไม่แข็งแรงพอก็แทบไม่ได้ช่วยอะไรมากเลย
https://www.headlightmag.com/news-2016-7-15-underride-guard-test/
-
มองไม่เห็นภาพด้านตัวคนขับว่าได้คาดเข็มขัดนิรภัยรึไม่ เค้าเบลอศพผู้เสียชีวิต
แต่ดูจากแอร์แบก ด้านคนนั่ง ทำงาน
แอร์แบกที่เบาะ ทำงาน
ม่านถุงลมด้านข้าง ทำงาน
แต่ที่พวงมาลัย มองไม่เห็นว่าทำงานรึไม่
ถ้าสมมติว่า ไม่ได้คาดเข็มขัด แล้วแอร์แบกทำงาน จะเป็นสาเหตุให้เสียชีวิตรึป่าว
หรือคาดเข็มขัดแล้ว แอร์แบกทำงานแล้วทุกตัว แต่การชนรุนแรงเกินไปเลยช่วยไม่ได้
จากสภาพการชนคือ รถมุดได้ท้อง ทำลายห้องโดยสาร ไม่ต้องสนแอร์แคครับ ยังไงก็ไม่รอดครับ
-
ถอนหายใจเลยครับ เหตุที่ไม่ได้รถแนวเก๋ง ซีดาน มาเป็นตัวเลือกก็เพราะเห็นลักษณะนี้บ่อยๆครับ
-
ลักษณะการชนเป็นการชนแบบครึ่งหน้า ครึ่งฝั่งคนขับชนเข้ากับล้อหลังด้านซ้ายรถปูน เสา A ฝั่งคนขับเสียรูปเพียงฝั่งเดียว เป็นการชนที่ความเร็วสูงมาก เพราะเพลาล้อหลังด้านซ้ายรถโม่ปูนเบี้ยวเสียรูป ดูได้จากรูปที่ 2 ในข่าว การรับแรงกระแทกเพียงฝั่งเดียวจะก่อให้เกิดความเสียหายที่รุนแรง
คนขับน่าจะขาดประสบการณ์และความชำนาญในรถ ก่อนการชนลักษณะนี้ระบบเตือนการชนควรจะทำงาน และมีระยะเวลาพอประมาณที่จะเบรคเพื่อบรรเทาความรุนแรง ถ้าได้เปิดการทำงานเของระบบเอาไว้ ระบบนี้จะแจ้งเตือนตลอดแม้ว่าระบบเบรคฉุกเฉินจะไม่ทำงานในความเร็วสูง
-
ผู้มีอำนาจไม่สนใจอะไรทั้งที่มีการเรียกร้องอยู่ตลอดให้ติด "Underride Guard" บนรถบรรทุกทุกชนิดเป็นมาตรฐานและเป็นข้อกฏหมายเลย สงสัยคงไปขัดคอพวกรายใหญ่เพราะต้องใช้ทุนเยอะ
(https://i.ytimg.com/vi/-VucNLZIsIU/maxresdefault.jpg)
ใช่ครับ กฎหมายที่เป็นประโยชน์ไม่เป็นที่พิจารณาสงสัยไปกระทบกระเป๋าตังค์นายทุนพวกนั้นเป็นแน่
ผู้มีอำนาจไม่สนใจอะไรทั้งที่มีการเรียกร้องอยู่ตลอดให้ติด "Underride Guard" บนรถบรรทุกทุกชนิดเป็นมาตรฐานและเป็นข้อกฏหมายเลย สงสัยคงไปขัดคอพวกรายใหญ่เพราะต้องใช้ทุนเยอะ
(https://i.ytimg.com/vi/-VucNLZIsIU/maxresdefault.jpg)
รถ kia jumbo k2700 ของที่ office ผมก็ติดตั้งโครงเหล็กกันมอเตอร์ไซค์มุดใต้ท้องทุกคันนะครับ
ผมไม่ต้องรอกม.บังคับ ผมก็ทำครับ ผมว่ามันอยู่ที่จิตสำนึกล้วนๆเลย
ลูกน้องผมบอกว่า เหล็กที่ทำมา เคยช่วยชีวิตคนขี่มอเตอร์ไซค์ไปแล้วครั้งหนึ่ง ผมก็ดีใจ ที่มีส่วนช่วยสังคม
ก็ได้แต่หวังว่า คนไทยจะมีจิตสำนึกต่อสังคมเพิ่มขึ้น
ผมขอขอบคุณและยกย่องที่ทำเพื่อสังคม. ไม่มองว่าการทำสิ่งนี้เป็นภาระครับ ซึ่งช่วยให้คนบนท้องถนนปลอดภัยครับ
-
ถ้าประเทศไทยออกกฏหมายบังคับให้รถใหญ่ติดตั้งราวเหล็กกันชนที่ได้มาตรฐาน ผมว่าจะลดความสูญเสียต่อชีวิตได้เยอะเลย
RIP
ใช่เลยครับ ก็แปลก ทำไมถึงไม่เข้มงวดกับเรื่องนี้ ดูจากภาพท้ายรถบรรทุก ไม่มีเหล็กกันชนเพื่อรับแรงปะทะด้านล่างเลย รถเล็กมุดใต้ท้องอย่างเดียว
-
ถ้าประเทศไทยออกกฏหมายบังคับให้รถใหญ่ติดตั้งราวเหล็กกันชนที่ได้มาตรฐาน ผมว่าจะลดความสูญเสียต่อชีวิตได้เยอะเลย
RIP
จริงครับ
ต่างประเทศเค้าบังคับติดราวเหล็ก ไว้เซฟเวลารถเล็กมาชนท้าย ช่วยเซฟชีวิตคนได้เยอะเลย
-
ถ้าประเทศไทยออกกฏหมายบังคับให้รถใหญ่ติดตั้งราวเหล็กกันชนที่ได้มาตรฐาน ผมว่าจะลดความสูญเสียต่อชีวิตได้เยอะเลย
RIP
ใช่ครับ ไหนจะเรื่อง lock ตู้ container, กระบะพ่นหมึกต่อสูงขนเกิน อีก มีอีกหลายอย่างที่รถขนส่งในบ้านเราควรถูกกำหนดกฎอย่างชัดเจน
-
ยี่ห้อไหนก็ไม่รอด สภาพนี้