Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ เมษายน 21, 2022, 10:39:27
-
(https://www.img.in.th/images/3a4b383258dc25ccd46552a35e23417d.jpg)
Preview ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Subaru BRZ 2.4 6MT
2,699,000 บาท พร้อมตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2022-05-21-acceleration-fuel-consumption-subaru-brz-6mt/ (https://www.headlightmag.com/2022-05-21-acceleration-fuel-consumption-subaru-brz-6mt/)
-
เริ่มเข้าสู่ยุคที่เกียร์ออโต้ ประหยัดน้ำมันกว่าเกียร์ธรรมดาแล้วสินะ
-
ห่างatแค่ครึ่งวิ ทีนี้อยู่ที่ฝีมือแล้ว ถ้าสับเกียร์วืดเวลาก็พอกับ at
-
Made For M/T 8) 8) 8)
-
ใครจะเอา ต้องรีบซื้อแล้วล่ะ ผมว่านานๆไป รุ่นย่อยนี้อาจจะหาย หรือไม่ก็รอนานมาก
-
ตัวเลขค่อยแซ่บและราคาค่อนข้างเป็นมิตรขึ้นมาอีกนิดนึง
เห็นกระทู้ล่างๆ บอกว่าคนซื้อ BRZ / 86 เค้าไม่ได้สนใจตัวเลข แต่มันขายได้ที่ handling
-
ติดตูด 2.3 อีโค่บูสต์ ;D
-
เริ่มเข้าสู่ยุคที่เกียร์ออโต้ ประหยัดน้ำมันกว่าเกียร์ธรรมดาแล้วสินะ
อัตราทดต่างกันเยอะครับ เกียร์ AT วิ่ง 100 รอบเครื่อง 1,950 เกียร์ MT รอบ 2,650
แต่ AT กินน้ำมัน 15.17 km/l เกียร์ MT 15.00 km/l รอบเครื่องต่างกัน 700 แต่กินต่างกัน 0.17 km/l....
ถ้าเกียร์ MT ทดเท่า AT ผมว่ามี 17 km/l ขั้นต่ำ.
-
ใครชอบก็ซื้อเถอะครับ ช่วยกันอนุรักษ์รถสปอร์ตญี่ปุ่นกันหน่อย ก่อนที่มันจะสูญพันธ์ุ
มันไม่แรงก็เอาไปทำต่อให้มันแรงครับ อย่างอื่นมันดีหมดแล้ว ไหน ๆ คุณก็ไม่มีทางขับกับท่อเดิม ๆ แน่นอน ผมรู้
C class หรือ series 3 จะซื้อตอนไหนก็ได้ ยิ่งรอรถก็ยิ่งดีขึ้นและถูกลง
แต่ตอนที่แผ่นหลังและขาซ้ายคุณยังดีอยู่ และยังโสด รีบขับรถแบบนี้เถอะครับ จะได้หายคาใจ
ถ้าคุณบอกว่าจะเอารถรุ่นอื่นไปทำต่อให้แรงได้มากกว่านี้เยอะ
อย่าลืมว่าคุณจะเอารถคันอื่นไปทำให้เบาะกดต่ำ คอนโซลหน้าเตี้ย ๆ จุดศูนย์ถ่วงต่ำ น้ำหนักพวงมาลัยเหมาะมือ
อาการตอบสนอง สื่อกับถนนได้ถึงสะโพกของคุณแบบ 86 BRZ ไม่ได้นะครับ
ซื้อมือหนึ่งไปเลย มันจะทำให้คุณเป็นคนหนึ่ง ที่ได้ช่วยพยุงวงการรถยนต์ขับสนุกให้เดินต่อไปได้ครับ
-
ตัวเลขดีกว่าตัวเก่า 2.0 แค่นิดเดียวมากๆ ถือว่าน่าผิดหวังนะสำหรับเครื่องที่ใหญ่ขึ้นและกำลังมากขึ้นแบบนี้
-
มีแค่เจ้านี่ กับ MX-5 เท่านั้นแล้วสินะ สำหรับคอ MT ที่อยากได้รถเบา ขับสนุก
-
เมื่อไหร่โฉมเก่าราคาจะต่ำกว่า 1M โฉมใหม่มาแล้ว ราคาแข็งเหลือเกิน
-
ยิ่งดูยิ่งสวย ถ้าให้ซื้อขอเอา MT นี่แหละ
-
อยากดูคลิปตอนเทสต์อัตราเร่งเลยครับ
-
มาทรงนี้แล้วคงต้องเอา MT ล่ะครับ สับโยก สับโยก เน้นมันส์ไว้ก่อน
-
อยากเห็นไอ่พวกที่บอกทำไมไม่เอาเกียร์ mt มาขาย นี่ไง ถามว่าซื้อไหม ก็ไม่
-
ใครชอบก็ซื้อเถอะครับ ช่วยกันอนุรักษ์รถสปอร์ตญี่ปุ่นกันหน่อย ก่อนที่มันจะสูญพันธ์ุ
มันไม่แรงก็เอาไปทำต่อให้มันแรงครับ อย่างอื่นมันดีหมดแล้ว ไหน ๆ คุณก็ไม่มีทางขับกับท่อเดิม ๆ แน่นอน ผมรู้
C class หรือ series 3 จะซื้อตอนไหนก็ได้ ยิ่งรอรถก็ยิ่งดีขึ้นและถูกลง
แต่ตอนที่แผ่นหลังและขาซ้ายคุณยังดีอยู่ และยังโสด รีบขับรถแบบนี้เถอะครับ จะได้หายคาใจ
ถ้าคุณบอกว่าจะเอารถรุ่นอื่นไปทำต่อให้แรงได้มากกว่านี้เยอะ
อย่าลืมว่าคุณจะเอารถคันอื่นไปทำให้เบาะกดต่ำ คอนโซลหน้าเตี้ย ๆ จุดศูนย์ถ่วงต่ำ น้ำหนักพวงมาลัยเหมาะมือ
อาการตอบสนอง สื่อกับถนนได้ถึงสะโพกของคุณแบบ 86 BRZ ไม่ได้นะครับ
ซื้อมือหนึ่งไปเลย มันจะทำให้คุณเป็นคนหนึ่ง ที่ได้ช่วยพยุงวงการรถยนต์ขับสนุกให้เดินต่อไปได้ครับ
ถูกทุกข้อตามนั้นอลยครับ
ชอบตรง คนซื้อต้องเปลี่ยนท่อทุกคน5555 ซึ่งก็จริง จริง 90% เปลี่ยนท่อกันกันหมด
86/BRZ MT มีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็น และได้ขับ จริงๆ
นอกจากmx5 ก็คงไม่มีคันไหน ใกล้เคียงfilling และราคานึ้อีกแล้ว
-
อยากรู้ต่อเลยว่าแล้วถ้าเอาตัว AT มาสับเองแบบ Manual mode จะได้ตัวเลขประมาณไหน
-
ใครชอบก็ซื้อเถอะครับ ช่วยกันอนุรักษ์รถสปอร์ตญี่ปุ่นกันหน่อย ก่อนที่มันจะสูญพันธ์ุ
มันไม่แรงก็เอาไปทำต่อให้มันแรงครับ อย่างอื่นมันดีหมดแล้ว ไหน ๆ คุณก็ไม่มีทางขับกับท่อเดิม ๆ แน่นอน ผมรู้
C class หรือ series 3 จะซื้อตอนไหนก็ได้ ยิ่งรอรถก็ยิ่งดีขึ้นและถูกลง
แต่ตอนที่แผ่นหลังและขาซ้ายคุณยังดีอยู่ และยังโสด รีบขับรถแบบนี้เถอะครับ จะได้หายคาใจ
ถ้าคุณบอกว่าจะเอารถรุ่นอื่นไปทำต่อให้แรงได้มากกว่านี้เยอะ
อย่าลืมว่าคุณจะเอารถคันอื่นไปทำให้เบาะกดต่ำ คอนโซลหน้าเตี้ย ๆ จุดศูนย์ถ่วงต่ำ น้ำหนักพวงมาลัยเหมาะมือ
อาการตอบสนอง สื่อกับถนนได้ถึงสะโพกของคุณแบบ 86 BRZ ไม่ได้นะครับ
ซื้อมือหนึ่งไปเลย มันจะทำให้คุณเป็นคนหนึ่ง ที่ได้ช่วยพยุงวงการรถยนต์ขับสนุกให้เดินต่อไปได้ครับ
ถูกทุกข้อตามนั้นอลยครับ
ชอบตรง คนซื้อต้องเปลี่ยนท่อทุกคน5555 ซึ่งก็จริง จริง 90% เปลี่ยนท่อกันกันหมด
86/BRZ MT มีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็น และได้ขับ จริงๆ
นอกจากmx5 ก็คงไม่มีคันไหน ใกล้เคียงfilling และราคานึ้อีกแล้ว
ไม่ทราบว่า BRZ ที่คุณ KOKO ใช้ในรูป profile เป็น MT หรือ AT ครับ?
-
เริ่มเข้าสู่ยุคที่เกียร์ออโต้ ประหยัดน้ำมันกว่าเกียร์ธรรมดาแล้วสินะ
ใช่ครับ ผมก็ชอบเกียร์ Auto ที่มี Paddle Shift ซึ่ง Paddle Shift +/- กำลังได้รับความนิยมในตอนนี้!!!!!
-
ใครชอบก็ซื้อเถอะครับ ช่วยกันอนุรักษ์รถสปอร์ตญี่ปุ่นกันหน่อย ก่อนที่มันจะสูญพันธ์ุ
มันไม่แรงก็เอาไปทำต่อให้มันแรงครับ อย่างอื่นมันดีหมดแล้ว ไหน ๆ คุณก็ไม่มีทางขับกับท่อเดิม ๆ แน่นอน ผมรู้
C class หรือ series 3 จะซื้อตอนไหนก็ได้ ยิ่งรอรถก็ยิ่งดีขึ้นและถูกลง
แต่ตอนที่แผ่นหลังและขาซ้ายคุณยังดีอยู่ และยังโสด รีบขับรถแบบนี้เถอะครับ จะได้หายคาใจ
ถ้าคุณบอกว่าจะเอารถรุ่นอื่นไปทำต่อให้แรงได้มากกว่านี้เยอะ
อย่าลืมว่าคุณจะเอารถคันอื่นไปทำให้เบาะกดต่ำ คอนโซลหน้าเตี้ย ๆ จุดศูนย์ถ่วงต่ำ น้ำหนักพวงมาลัยเหมาะมือ
อาการตอบสนอง สื่อกับถนนได้ถึงสะโพกของคุณแบบ 86 BRZ ไม่ได้นะครับ
ซื้อมือหนึ่งไปเลย มันจะทำให้คุณเป็นคนหนึ่ง ที่ได้ช่วยพยุงวงการรถยนต์ขับสนุกให้เดินต่อไปได้ครับ
ถูกทุกข้อตามนั้นอลยครับ
ชอบตรง คนซื้อต้องเปลี่ยนท่อทุกคน5555 ซึ่งก็จริง จริง 90% เปลี่ยนท่อกันกันหมด
86/BRZ MT มีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็น และได้ขับ จริงๆ
นอกจากmx5 ก็คงไม่มีคันไหน ใกล้เคียงfilling และราคานึ้อีกแล้ว
ไม่ทราบว่า BRZ ที่คุณ KOKO ใช้ในรูป profile เป็น MT หรือ AT ครับ?
MT ครับจากรูป เป็นตอนเบรคอย่างหนักที่T12 (โค้งสุดท้ายก่อนเข้าเส้น) จานเลยแดงนิดหน่อย
...86MT เป็นรถที่เอามาขับเถื่อนๆ แล้วโคตรมันส์ครับ
ถ้าเป็นAT ขับปกติอาจไม่ต่าง แต่ถ้า spirit driving หรือ ลงแทรค MT ตอบสนองได้ด้งใจกว่าแบบ คนละเรื่องเลย
ตัวอย่าง จากคลิปเป็น ตอนไปแข่งที่บุรีรัมย์ เข้าT4 over speed +เบรคลึกไปหน่อย ท้ายไหลๆ driftไปตอน 140 บันเทิงเลยทีนี้
https://youtu.be/y2ziEn27NfE
86เวลาเข้าโค้งแล้วไม่เหมือนคันอื่นครับ มันนิ่ง มันแบนราบไปกับโค้งเลย ยิ่งถ้าmatch กับbucket หลังแข็งสักตัว คนกับรถแทบจะเป็นรวมเป็นหนึ่งเลย
ผมเคยขับเสือsti ของเพื่อนลงแทรค เทียบกับ brz เวลาต่างกันไม่มาก แต่เวลาเข้าโค้งมั่นใจคนละเรื่อง รถสี่ประตูมันสูงเข้าโค้งจะโยนๆหน่อย
สายเลี้ยวท้้งหลายเลยหลงรักเจ้า 86/BRZ มันให้ความรู้สึกที่รถแบบอื่นในราคานี้ให้ไม่ได้จริงๆ
-
ใครชอบก็ซื้อเถอะครับ ช่วยกันอนุรักษ์รถสปอร์ตญี่ปุ่นกันหน่อย ก่อนที่มันจะสูญพันธ์ุ
มันไม่แรงก็เอาไปทำต่อให้มันแรงครับ อย่างอื่นมันดีหมดแล้ว ไหน ๆ คุณก็ไม่มีทางขับกับท่อเดิม ๆ แน่นอน ผมรู้
C class หรือ series 3 จะซื้อตอนไหนก็ได้ ยิ่งรอรถก็ยิ่งดีขึ้นและถูกลง
แต่ตอนที่แผ่นหลังและขาซ้ายคุณยังดีอยู่ และยังโสด รีบขับรถแบบนี้เถอะครับ จะได้หายคาใจ
ถ้าคุณบอกว่าจะเอารถรุ่นอื่นไปทำต่อให้แรงได้มากกว่านี้เยอะ
อย่าลืมว่าคุณจะเอารถคันอื่นไปทำให้เบาะกดต่ำ คอนโซลหน้าเตี้ย ๆ จุดศูนย์ถ่วงต่ำ น้ำหนักพวงมาลัยเหมาะมือ
อาการตอบสนอง สื่อกับถนนได้ถึงสะโพกของคุณแบบ 86 BRZ ไม่ได้นะครับ
ซื้อมือหนึ่งไปเลย มันจะทำให้คุณเป็นคนหนึ่ง ที่ได้ช่วยพยุงวงการรถยนต์ขับสนุกให้เดินต่อไปได้ครับ
ถูกทุกข้อตามนั้นอลยครับ
ชอบตรง คนซื้อต้องเปลี่ยนท่อทุกคน5555 ซึ่งก็จริง จริง 90% เปลี่ยนท่อกันกันหมด
86/BRZ MT มีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็น และได้ขับ จริงๆ
นอกจากmx5 ก็คงไม่มีคันไหน ใกล้เคียงfilling และราคานึ้อีกแล้ว
ไม่ทราบว่า BRZ ที่คุณ KOKO ใช้ในรูป profile เป็น MT หรือ AT ครับ?
MT ครับจากรูป เป็นตอนเบรคอย่างหนักที่T12 (โค้งสุดท้ายก่อนเข้าเส้น) จานเลยแดงนิดหน่อย
...86MT เป็นรถที่เอามาขับเถื่อนๆ แล้วโคตรมันส์ครับ
ถ้าเป็นAT ขับปกติอาจไม่ต่าง แต่ถ้า spirit driving หรือ ลงแทรค MT ตอบสนองได้ด้งใจกว่าแบบ คนละเรื่องเลย
ตัวอย่าง จากคลิปเป็น ตอนไปแข่งที่บุรีรัมย์ เข้าT4 over speed +เบรคลึกไปหน่อย ท้ายไหลๆ driftไปตอน 140 บันเทิงเลยทีนี้
https://youtu.be/y2ziEn27NfE
86เวลาเข้าโค้งแล้วไม่เหมือนคันอื่นครับ มันนิ่ง มันแบนราบไปกับโค้งเลย ยิ่งถ้าmatch กับbucket หลังแข็งสักตัว คนกับรถแทบจะเป็นรวมเป็นหนึ่งเลย
ผมเคยขับเสือsti ของเพื่อนลงแทรค เทียบกับ brz เวลาต่างกันไม่มาก แต่เวลาเข้าโค้งมั่นใจคนละเรื่อง รถสี่ประตูมันสูงเข้าโค้งจะโยนๆหน่อย
สายเลี้ยวท้้งหลายเลยหลงรักเจ้า 86/BRZ มันให้ความรู้สึกที่รถแบบอื่นในราคานี้ให้ไม่ได้จริงๆ
มันส์มากครับ
-
หลายคนบอกรถบ้านยังแซงได้ 555 คุณเอา Civic Turbo จูนหน่อย ก็แรงกว่าแล้ว ไม่เถียง แต่ก็ทนฟังเสียง CVT สี่สูบ 1.5L บล้อคเล็กไหวไหมครับ อารมณ์มันส์จริงๆ เหรอ 86/BRZ เป็นรถที่สร้างเพื่อการขับขี่ รถมันถ่ายทอดความรู้สึกจากถนนมาสู่พวงมาลัย เน้นการควบคุม ไม่ได้แรงมาก แต่ก็สนุกพอตัวแบบซัดได้เต็มเหนี่ยว ฟังเสียงเครื่องทุ้มๆ ไม่แรงบ้าพลังจนพยศกลายเป็นขับยาก แต่เป็นการเค้นความแรงได้แบบสุดๆ โดยยังควบคุมได้สนุกอยู่
-
เกียร์2มันredlineที่ 97km/h นิครับ เลยต้องสับเกียร์3 เวลาเลยห้อยหน่อย
ถ้าทดเกียร์2ให้redlineที่ 100km/h อาจจะ7วิต้นๆ
80-120 @4th gear ดีกว่าเดิมเกือบ2วิ แสดงว่าtorqueรอบต่ำมาไวแน่ๆ
-
อยากรู้ต่อเลยว่าแล้วถ้าเอาตัว AT มาสับเองแบบ Manual mode จะได้ตัวเลขประมาณไหน
AT ชิพเกียร์เองไม่ได้ช่วยเรื่องเวลาให้เร็วขึ้นครับ ดีไม่ดีอาจจะชัาลงด้วยซ้ำครับ ถ้าคนขับชิพเกียร์ในชวงรอบที่ไม่เหมาะสมที่จะเรียกประสิทธิภาพได้สูงสุดละก็
ปล่อยให้ ECU ชิพตามที่วิศวกรเค้าตั้งโปรมแกรมมันมา จะเร็วที่สุดแล้วครับ
-
ใครชอบก็ซื้อเถอะครับ ช่วยกันอนุรักษ์รถสปอร์ตญี่ปุ่นกันหน่อย ก่อนที่มันจะสูญพันธ์ุ
มันไม่แรงก็เอาไปทำต่อให้มันแรงครับ อย่างอื่นมันดีหมดแล้ว ไหน ๆ คุณก็ไม่มีทางขับกับท่อเดิม ๆ แน่นอน ผมรู้
C class หรือ series 3 จะซื้อตอนไหนก็ได้ ยิ่งรอรถก็ยิ่งดีขึ้นและถูกลง
แต่ตอนที่แผ่นหลังและขาซ้ายคุณยังดีอยู่ และยังโสด รีบขับรถแบบนี้เถอะครับ จะได้หายคาใจ
ถ้าคุณบอกว่าจะเอารถรุ่นอื่นไปทำต่อให้แรงได้มากกว่านี้เยอะ
อย่าลืมว่าคุณจะเอารถคันอื่นไปทำให้เบาะกดต่ำ คอนโซลหน้าเตี้ย ๆ จุดศูนย์ถ่วงต่ำ น้ำหนักพวงมาลัยเหมาะมือ
อาการตอบสนอง สื่อกับถนนได้ถึงสะโพกของคุณแบบ 86 BRZ ไม่ได้นะครับ
ซื้อมือหนึ่งไปเลย มันจะทำให้คุณเป็นคนหนึ่ง ที่ได้ช่วยพยุงวงการรถยนต์ขับสนุกให้เดินต่อไปได้ครับ
ถูกทุกข้อตามนั้นอลยครับ
ชอบตรง คนซื้อต้องเปลี่ยนท่อทุกคน5555 ซึ่งก็จริง จริง 90% เปลี่ยนท่อกันกันหมด
86/BRZ MT มีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็น และได้ขับ จริงๆ
นอกจากmx5 ก็คงไม่มีคันไหน ใกล้เคียงfilling และราคานึ้อีกแล้ว
ไม่ทราบว่า BRZ ที่คุณ KOKO ใช้ในรูป profile เป็น MT หรือ AT ครับ?
MT ครับจากรูป เป็นตอนเบรคอย่างหนักที่T12 (โค้งสุดท้ายก่อนเข้าเส้น) จานเลยแดงนิดหน่อย
...86MT เป็นรถที่เอามาขับเถื่อนๆ แล้วโคตรมันส์ครับ
ถ้าเป็นAT ขับปกติอาจไม่ต่าง แต่ถ้า spirit driving หรือ ลงแทรค MT ตอบสนองได้ด้งใจกว่าแบบ คนละเรื่องเลย
ตัวอย่าง จากคลิปเป็น ตอนไปแข่งที่บุรีรัมย์ เข้าT4 over speed +เบรคลึกไปหน่อย ท้ายไหลๆ driftไปตอน 140 บันเทิงเลยทีนี้
https://youtu.be/y2ziEn27NfE
86เวลาเข้าโค้งแล้วไม่เหมือนคันอื่นครับ มันนิ่ง มันแบนราบไปกับโค้งเลย ยิ่งถ้าmatch กับbucket หลังแข็งสักตัว คนกับรถแทบจะเป็นรวมเป็นหนึ่งเลย
ผมเคยขับเสือsti ของเพื่อนลงแทรค เทียบกับ brz เวลาต่างกันไม่มาก แต่เวลาเข้าโค้งมั่นใจคนละเรื่อง รถสี่ประตูมันสูงเข้าโค้งจะโยนๆหน่อย
สายเลี้ยวท้้งหลายเลยหลงรักเจ้า 86/BRZ มันให้ความรู้สึกที่รถแบบอื่นในราคานี้ให้ไม่ได้จริงๆ
พี่ต้องหาที่ยึดกล้องดีๆแล้วครับ !!!! แซวๆๆ ;D