Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tanawat.Ped ที่ ตุลาคม 25, 2010, 12:24:49
-
1.พอดีจะซื้อรุ่นเกียร์ธรรมดา แล้วมี 2 รุ่นที่มีเกียร์ธรรมดาก็คือ
1.1 1.2S 375,000 บาท สีม่วง (ข้ามไปข้อ 3.)
1.2 1.2E (M/T) 42x,xxx บาท (ไปข้อ 2.)
2.เลือกสีไหนดีครับ อยากได้สีสดๆ สวยๆ หน่อยครับ
3.หลังจากซื้อแล้ว ควรติดอะไรเพิ่มดีครับ
ป.ล.ยิ่งถ้าเป็นคนใช้รุ่นนี้ก็จะดีมากครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
Thanks Picture : Thaimarch.com
-
1. จุดประสงค์ที่จะใช้รถนี่คือใช้งานทั่วไปใช่มั้ยครับ
ถ้าใช่ทั่วไป ผมแนะนำให้เพิ่มเงิน 50,000 เอารุ่น E ไปเลยดีกว่า มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่รุ่น S ก็แต่งเพิ่มไม่ได้ครบเลย
ทั้งกระจกไฟฟ้า ปัดน้ำฝนหลัง แผงไล่ฝ้ากระจกหลัง กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า ฯลฯ
2. อันนี้ถามตัวเองดีกว่าครับว่าอยากได้สีอะไร สีไหนสวย สำหรับผมแล้ว เขียวไม่มีลังเลครับ ;D
-
เพิ่มเงินอีกนิดหน่อยดีกว่า
ส่วนเรื่องสีนั้น ขาว ครับดูอ่อนโยนน่ารักน่าสัมผัสดีครับ
-
เพิ่มเงินดีกว่าครับ
ออฟชั่นบางอย่างติดเพิ่มทีหลังไม่ได้ แล้วดูจะจำเป็นด้วย
ส่วนสี สีเขียวเห็นแล้วหลงเลยครับ
-
เป็นผม ผมจะเลือกตัว E ครับ
ส่วนสีถ้าอยากได้สีสดๆก็เขียวเลยครับ
-
1.พอดีจะซื้อรุ่นเกียร์ธรรมดา แล้วมี 2 รุ่นที่มีเกียร์ธรรมดาก็คือ
1.1 1.2S 375,000 บาท สีม่วง (ข้ามไปข้อ 3.)
1.2 1.2E (M/T) 42x,xxx บาท (ไปข้อ 2.)
2.เลือกสีไหนดีครับ อยากได้สีสดๆ สวยๆ หน่อยครับ
3.หลังจากซื้อแล้ว ควรติดอะไรเพิ่มดีครับ
ป.ล.ยิ่งถ้าเป็นคนใช้รุ่นนี้ก็จะดีมากครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
Thanks Picture : Thaimarch.com
ผมเลิกตัวธรรมดาแฮะ
แล้ว
เอาไปทำ กระจกไฟฟ้า 12,000 บาน สี่บานเลย
เอาไปใส่ล้อแม๊กใหม่ซัก 10,000 บาท
ใส่ฟร้อนทUSB ได้ก็อีกซัก 3000 บาท
พอแล้วครับ ไม่คิดมาก
-
ถ้าเป็นผมก็อยากได้ตัวล่างครับ แต่เนื่องจากยังไม่ชินเลยอาจต้องการวัดรอบ แต่ที่เหลือ ทำด้วยมือ ก็ทนได้ครับ ขึ้นอยู่กับเจ้าของกระทู้ครับ
-
เป็นผมคง E แหละครับ สีก็เลือกที่ดูแล้วชอบดีกว่าครับ
-
เปงผมคงเอารุ่นe แหละครับ เสียเงินทั้งที และมันก้ได้ไรดีๆที่ควรมีเพิ่มมาอีกตั้งหลายอย่าง
-
E นี่ ถือว่าเป็นรุ่นท๊อป ท๊อปของเกียร์ธรรมดาเลยนะครับ ดูดีไม่ใช่เล่น
และ March เด่นมากๆ กับรุ่น เกียร์ธรรมดาด้วย รุ่น S เหมาะกับคนที่
รักแนวประหยัดมากๆๆๆ ผมเชื่อว่า มากกว่าครึ่ง ซื้อรุ่น S ไปแล้วไม่ได้
แต่งอะไรเพิ่มนะ เพราะเค้าจะคำนึงเรื่องความประหยัดมากกว่าการตกแต่ง
ถ้ารักจะตกแต่ง ซื้อรุ่น E ไปนี่แหล่ะครับ แล้วก็ไปแต่งอีก เปลืองเข้าไปอีก 555
ตลกดีที่ความคิดพื้นฐานของผมและอีกหลายๆ คน มักจะคิดว่าเอารุ่นล่างๆ
แล้วค่อยไปแต่งเพิ่ม กับเงินส่วนต่าง ที่ได้ แต่ปรากฎว่า ไปๆ มาๆ มันรู้สึก
เหนื่อยมากกว่าที่จะต้องไปทำอย่างงั้น และถึงแต่งไปเพิ่มมากขนาดไหน
จนมากกว่ารุ่นท๊อปเลยยังได้ ซึ่ง ณ วันที่แต่งจบคงจะเหนื่อยมากมาย
แต่ราคาขายต่อของรถ ก็มีราคาเท่าๆ กับรถรุ่นนี้ที่ไม่ได้แต่งในตลาดมือสองอยู่ดี
ณ วันนั้น เราต้องลงมือจ้างช่างให้ถอดสิ่งต่างๆ ออกเพื่อไปขายอีก และต้อง
วัดดวงด้วยว่า ชิ้นส่วนต่างๆ ที่แต่งมาไม่ได้เสื่อมสภาพมากจนไปขายต่อไม่ได้
และความเป็นจริงก็คือ หลายๆ อย่างที่ถอดออกมา ขายไม่ได้ เพราะไม่มีคน
ต้องการ หรือ ไม่ก็สภาพไม่อำนวย ราคาก็โดนกดต่ำอีก
ฉะนั้นถ้ารักจะแต่ง ขอให้เอารุ่นที่กลางๆ ที่พอดีๆ ที่จะแต่ง ไปแต่งน่าจะเหมาะสม
กว่า สำหรับรุ่นประหยัด ชื่อมันก็บอกอยู่แล้วว่า ซื้อเพราะรักความประหยัด ไม่ควร
ที่จะไปแต่งให้เหนื่อยใดๆ ทั้งสิ้น แต่จะว่าไปเปลี่ยน แม็กซ์ ก็ยังพอโอเคอยู่ ใส่
วิทยุเพิ่มอะไรเงี้ย
-
สีเขียว รุ่น E เลยครับ
...ตอนนี้ผมใช้ E CVT สีดำอยู่ครับ ;)
-
เน้นประหยัดเหลือเงินไว้เติมน้ำมันได้เป็นปีเลยนะครับ
หรือจะเอาไปติดแก๊สหัวฉีดอย่างดีก็ได้ ถ้าเป็นผมนะครับ :D
เอาให้ประหยัดสุดๆไปเลย
-
ผมใช้ E CVT อยู่ แต่พอจะแนะนำได้ ถ้าจะเล่นตัวเกียร์ธรรมดา แล้วจะไปตกแต่งเพิ่มแบบน้้องในบอร์ด
thaimarch ผมแนะนำตัว S ครับ แต่ถ้าจะขับใช้งานปรกติ แนะนำตัว E MT เลยครับ
รุ่น S ที่นิยมติดเพิ่มคือ เกจ์วัดรอบครับ ตอนนี้มี สมาร์ทเกจ์ตรงรุ่นจำหน่ายแล้ว แล้วก็ติดชุดเครื่องเสียงเพิ่ม
ก็มีบางคนไปติดตั้งระบบกระจกไฟฟ้า เซนทรัลล็อค ที่เหลือคือตกแต่งบอดี้ตามใจคุณ
รุ่น E มีจุดที่เหนือกว่าคือระบบไฟฟ้า และมีที่ปัดน้ำฝนหลังเพิ่ม เบาะผ้้าที่ลายดูดีกว่านิดหน่อย
สองรุ่นนี้สามารถติด locktech และสัญญาณกันขโมยเพิ่มได้
ดูกำลังเงินผ่อนในแต่ละเดือนดีกว่าครับ ถ้าไหวแล้วยังพอมีเงินเก็บด้วย เลือก E MT ไปเลยครับ
-
นานแล้วที่ไม่ได้ตอบกระทู้นี้ (3 ปีกว่าๆ แล้ว :o)
สรุปแล้วไม่ได้ซื้อมาใช้ครับ เพราะว่าตอนนั้นต้องใช้เงินด่วนด้วย เลยไม่ได้หารถคันใหม่ซะที
ขอบคุณพี่ๆ ที่เข้ามาตอบด้วยนะครับ