Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tdvil ที่ เมษายน 23, 2022, 16:12:11
-
สวัสดีครับ
ส่วนตัวผมชอบขนาด Voxy / Noah ที่กะทัดรัด เคยใช้ Alphard แล้ว ขับได้นะครับ แต่คิดว่าถ้าขับเองในเมืองเป็นส่วนใหญ่มันดูใหญ่ไปหน่อย
เห็นราคาเปิดตัวรถนำเข้ารายนึง 2 ล้านปลาย ๆ ซึ่งไปใกล้เคียงกับ Alphard X เลย
เลยอยากรู้ว่า มีโอกาสที่โตโยต้า หรือผู้นำเข้าอิสระ สามารถเอาเข้ามาจากอินโดนีเซีย (เปิดตัวราคาล้านต้น ๆ) เพื่อทำราคาได้ดีกว่านี้ไหมครับ
https://www.headlightmag.com/all-new-noah-voxy-minivan-launched-in-japan/
-
คิดว่าไม่มีนำเข้าจากอินโดครับ
เข้าใจว่า ที่อินโดขาย voxy เป็นการนำเข้าทั้งคันจาก ญี่ปุ่น ไม่ได้ผลิตที่อินโด ในกรณีนี้ ไม่น่าจะได้สิทธิเรื่องของภาษีครับ
Voxy/Noah เองที่อินโดอาจขายได้เยอะกว่าไทยในปัจจุบัน แต่ไม่น่าจะขนาดที่เปิดไลน์ผลิตเองได้ครับ
ถ้าซือรถกล่มนี้ผมว่า ขยับไป Alphard เลยคุ้มกว่า เว้นแต่จะชอบมันจริงๆ ราคาใกล้กันมากจนดูไม่น่าสนใจเลย
ผิดพลาดขออภัยครับ
-
ราคาล้านต้นๆ ถึงล้านกลาง ผมก็อยากได้นะ อิจฉาคนอินโดจริงๆ
-
คนอินโดได้แต่ของดีๆ
-
รอสักพักเกรย์เอามาขายในราคา 2 ล้านต้นๆ
Honda เคยเอา Stepwgn มาขายก็ขายไม่ดี คงไม่มีใครกล้าเอามาอีกแล้ว
อยากได้ไปซื้อกับเกรย์เอา
-
TMT คงไม่เอามาเปิดตลาดใหม่เองแล้วล่ะครับดูทรง
ยอด Alphard TMT เองก็ไม่ได้ดีไปกว่าเกรย์นะตอนนี้
-
nissan serena ยังมีโอกาสมากกว่า เพราะประกอบอยู่ที่มาเลเซียตอนนี้นะครับ เครือตันจง ถ้า local content ได้สัดส่วนเมื่อไหร่นำเข้ามาคงจะขายได้ที่ 1.5 ล้านไม่เกินนี้ (เกรย์นำเข้า) จริงๆเหมาะกับเมืองไทยมากที่ซอยคับแคบ ที่จอดน้อย นโยบายไทยกันให้ใช้ PPV ประกอบไทยหมดซึ่งก็เข้าใจได้
serena เปลี่ยนโมเดลปลายปีคิดว่าจะได้ e-power ทุก line up เป็นอะไรที่ควรมาขายที่ไทย เพราะไม่มีคู่แข่งเลย
-
nissan serena ยังมีโอกาสมากกว่า เพราะประกอบอยู่ที่มาเลเซียตอนนี้นะครับ เครือตันจง ถ้า local content ได้สัดส่วนเมื่อไหร่นำเข้ามาคงจะขายได้ที่ 1.5 ล้านไม่เกินนี้ (เกรย์นำเข้า) จริงๆเหมาะกับเมืองไทยมากที่ซอยคับแคบ ที่จอดน้อย นโยบายไทยกันให้ใช้ PPV ประกอบไทยหมดซึ่งก็เข้าใจได้
serena เปลี่ยนโมเดลปลายปีคิดว่าจะได้ e-power ทุก line up เป็นอะไรที่ควรมาขายที่ไทย เพราะไม่มีคู่แข่งเลย
ถ้ามาราคานี้ ผมคงจะกลับไปเป็นลูกค้า nissan อีกสักครั้งครับ
-
เห็นด้วยครับ ถ้าราคานี้ผมก็ขยับไปกลุ่ม Alphard เหมือนกัน
ที่อินโดนีเซีย ราคาล้านต้น ๆ ผมเลยนึกว่าเขาขึ้นไลน์ผลิตที่อินโดนีเซีย
คิดว่าไม่มีนำเข้าจากอินโดครับ
เข้าใจว่า ที่อินโดขาย voxy เป็นการนำเข้าทั้งคันจาก ญี่ปุ่น ไม่ได้ผลิตที่อินโด ในกรณีนี้ ไม่น่าจะได้สิทธิเรื่องของภาษีครับ
Voxy/Noah เองที่อินโดอาจขายได้เยอะกว่าไทยในปัจจุบัน แต่ไม่น่าจะขนาดที่เปิดไลน์ผลิตเองได้ครับ
ถ้าซือรถกล่มนี้ผมว่า ขยับไป Alphard เลยคุ้มกว่า เว้นแต่จะชอบมันจริงๆ ราคาใกล้กันมากจนดูไม่น่าสนใจเลย
ผิดพลาดขออภัยครับ
-
เคยได้ยินข่าวที่ว่า Nissan เลิกทำตลาด Teana แล้วจะมาเจาะตลาด e-Power แต่ก็เงียบไป ตอนนั้นผมก็ลุ้นว่า Nissan จะทำตลาด Serena ในไทยไหม
nissan serena ยังมีโอกาสมากกว่า เพราะประกอบอยู่ที่มาเลเซียตอนนี้นะครับ เครือตันจง ถ้า local content ได้สัดส่วนเมื่อไหร่นำเข้ามาคงจะขายได้ที่ 1.5 ล้านไม่เกินนี้ (เกรย์นำเข้า) จริงๆเหมาะกับเมืองไทยมากที่ซอยคับแคบ ที่จอดน้อย นโยบายไทยกันให้ใช้ PPV ประกอบไทยหมดซึ่งก็เข้าใจได้
serena เปลี่ยนโมเดลปลายปีคิดว่าจะได้ e-power ทุก line up เป็นอะไรที่ควรมาขายที่ไทย เพราะไม่มีคู่แข่งเลย
-
ไม่มีทางเลย รอ เกรย์ อย่างเดียวครับ
-
ถ้ามาก็คงมานานแล้ว และ คงไม่มีทางหรอกครับ
ไม่ต้องรอ ซื้อเกรย์ได้เลย
-
คนอินโดได้แต่ของดีๆ
ประชากร 3 เท่าของเมืองไทย ยอดรถก็ไม่น้อยตามครับ
-
nissan serena ยังมีโอกาสมากกว่า เพราะประกอบอยู่ที่มาเลเซียตอนนี้นะครับ เครือตันจง ถ้า local content ได้สัดส่วนเมื่อไหร่นำเข้ามาคงจะขายได้ที่ 1.5 ล้านไม่เกินนี้ (เกรย์นำเข้า) จริงๆเหมาะกับเมืองไทยมากที่ซอยคับแคบ ที่จอดน้อย นโยบายไทยกันให้ใช้ PPV ประกอบไทยหมดซึ่งก็เข้าใจได้
serena เปลี่ยนโมเดลปลายปีคิดว่าจะได้ e-power ทุก line up เป็นอะไรที่ควรมาขายที่ไทย เพราะไม่มีคู่แข่งเลย
Local Content แค่ร้อยละ 15 เองครับ ชิ้นส่วนอื่นนำเข้าจากญี่ปุ่น
-
ไม่มีทาง ต้องพึ่งพา Grey Market นำเข้าจาญี่ปุ่นเท่านั้น