Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Urielle ที่ เมษายน 26, 2022, 18:03:37

หัวข้อ: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
เริ่มหัวข้อโดย: Urielle ที่ เมษายน 26, 2022, 18:03:37
ดูพรีเมี่ยมมากจริงๆ ยกระดับจากแบรนด์ญี่ปุ่นอื่นๆ ไปอีกขั้น

https://youtu.be/JOL2Gb-eDW8 (https://youtu.be/JOL2Gb-eDW8)
หัวข้อ: Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
เริ่มหัวข้อโดย: โอมายวาโมะชินเดริว ที่ เมษายน 26, 2022, 18:50:46
เบาะหลังโคตรแคบเลย
หัวข้อ: Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ เมษายน 26, 2022, 19:40:16
เบาะหลังโคตรแคบเลย

แคบไม่พอ เข้าออกก็ยากอีกต่างหาก ไม่ได้มีความพอดีเลยจริงๆ  :'(
หัวข้อ: Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
เริ่มหัวข้อโดย: gorilla ที่ เมษายน 26, 2022, 19:51:29
ดูทรงแล้วคนขับน่าจะสูง 190cm นะครับ  ความสูงรถประมาณคอ  เทียบกับตัวเองผมสูง 187cm และมี CX-5

เบาะคนขับปรับเบาะสำหรับคนรีวิว เบาะหลังมันก็เหลือประมาณนั้นแหละครับ

ชายไทยเฉลี่ย 170  หญิง 160  ที่เหลือๆครับ

ปล. ผมนั่งเบาะหลัง CRV  หัวชนเพดานเลยครับ  CX-5 เหลือ 3-4 นิ้ว  Leg Room ก็ไม่เห็นจะต่างกัน
หัวข้อ: Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
เริ่มหัวข้อโดย: prakob.p ที่ เมษายน 26, 2022, 19:57:30
ยี่ห้อนี้เขาไม่สนความสบายคนนั่งเบาะหลัง
ไม่ว่าจะเป็นรถSegment ขนาดไหน Leg room ไม่เคยทำใด้น่าประทับใจเลย
หรือคนออกแบบเขาขาสั้นกว่าคนทั่วไป?
หัวข้อ: Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
เริ่มหัวข้อโดย: Maestro ที่ เมษายน 26, 2022, 20:55:58
น่าจะพอๆกับ cx5 ตัวปัจจุบันรึเปล่า เพราะคนรีวิว ตัวสูง 189 แล้วนะครับ
ถ้าใช่ผมมองว่าเหลือๆสบายๆ
หัวข้อ: Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
เริ่มหัวข้อโดย: Sit: ) ที่ เมษายน 26, 2022, 21:05:54
ยี่ห้อนี้เขาไม่สนความสบายคนนั่งเบาะหลัง
ไม่ว่าจะเป็นรถSegment ขนาดไหน Leg room ไม่เคยทำใด้น่าประทับใจเลย
หรือคนออกแบบเขาขาสั้นกว่าคนทั่วไป?

ผมเคยคิดแบบนี้
แต่พอได้ลองนั่งเบาะหลัง cx5 vs crv 
ผมว่า cx5  นั่งดีกว่า นั้งแล้วไม่ไหล
crv  กว้างแต่นั่งแล้วไหลไปไหลมา ไม่สบาย
หัวข้อ: Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ เมษายน 26, 2022, 22:14:38
เรื่องพื้นที่ แบรนด์นี้เค้าไม่เน้นคนนั่งหลังมาแต่ไหนแต่ไรครับ
ยิ่งได้ยินมาตั้งแต่เริ่มพัฒนาว่าจะเป็นเครื่องวางยาวขับหลังนี่ก็พอจะบอกได้เป็นนัยแล้วว่า ไม่ได้ดีกว่า CX-5 แน่
นี่ยังดีที่ได้เบาะที่ดีขึ้นจาก CX-5 มานิดนึงด้วยนะ
ถ้าเน้นโดยสาร คงต้องรอ CX-80 แทน

จอไมล์เต็มนี้ลูกเล่นดูแปลกตาและสวยกว่าที่แบรนด์นี้เคยทำมา
แต่สุดท้ายก็ยังต้องใช้แค่ปุ่ม info ปุ่มเดียวในการควบคุมอยู่
อันนี้แอบคิดว่า มันน้อยไปแล้วนะ กับจอขนาดนี้แต่ใช้ปุ่มเดียวกดดูได้ไม่เท่าไหร่

ที่เหลือคงต้องรอเข้าไทย ยังคิดอยู่ไม่ใช่จะได้มาแค่ 2.5G น้ำมันล้วนมาซะล่ะ
หัวข้อ: Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
เริ่มหัวข้อโดย: Koolkoe ที่ เมษายน 27, 2022, 01:55:17
คนรีวิวเค้าสูงมากครับ

ผมเคยใช้ cx5 เจนแรก ก็ไม่แคบนะครับ (ผมสูง 178 สมาชิกที่บ้านก็ค่อนไปทางสูง)  เพียงแต่อาจจะรู้สึกแคบเพราะ เบาะหน้าตำแหน่งค่อนข้างสูงบังทัศนวิสัย  หน้าต่างประตูหลัง ของล่างสูง แถมเบาะหลังชัน เลยทำให้รู้สึกอึดอัดครับ
หัวข้อ: Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
เริ่มหัวข้อโดย: panupong508 ที่ เมษายน 27, 2022, 08:01:53
ค่ายนี้คับแคบตลอดครับ นั่งแล้วอึดอัดมากๆ :'(
หัวข้อ: Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ เมษายน 27, 2022, 09:00:35
PHEV ด้วยสิ ถือว่าใหม่มาก สำหรับค่ายนี้ของบ้านเรา
หัวข้อ: Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
เริ่มหัวข้อโดย: Ty ESC ที่ เมษายน 27, 2022, 10:56:50
คนที่สนใจ มาสด้าไม่ค่อยห่วงเรื่องนั่งหลังเท่าไหร่ เพราะกลุ่มที่ชอบแบรนด์นี้เน้นสวยงาม เน้นการขับขี่(ถึงมันจะพอๆกันแล้ว) ถ้าสายที่เน้นนั่งสบาย คงไป ค่ายฮอนกันหมด

ที่เค้าห่วงและสนคือ มันจะมีดีเฟคอะไรให้ดับให้เปลี่ยนกันอีกมั้ยต้องลุ้นเหมือนตัวเก่ามั้ย แถมจะไล่ฟ้องลูกค้าอีกมั้ย
ถ้ามั่นใจได้ว่าซื้อรถไม่ต้องเผื่อค่าข้าวลิงกับค่าทนายและค่าเสียเวลาเดินทางไปอู่ไปศาล  ก็คงจะมีคนสนใจมากขึ้น
หัวข้อ: Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ เมษายน 27, 2022, 11:20:09
คนที่สนใจ มาสด้าไม่ค่อยห่วงเรื่องนั่งหลังเท่าไหร่ เพราะกลุ่มที่ชอบแบรนด์นี้เน้นสวยงาม เน้นการขับขี่(ถึงมันจะพอๆกันแล้ว) ถ้าสายที่เน้นนั่งสบาย คงไป ค่ายฮอนกันหมด

ที่เค้าห่วงและสนคือ มันจะมีดีเฟคอะไรให้ดับให้เปลี่ยนกันอีกมั้ยต้องลุ้นเหมือนตัวเก่ามั้ย แถมจะไล่ฟ้องลูกค้าอีกมั้ย
ถ้ามั่นใจได้ว่าซื้อรถไม่ต้องเผื่อค่าข้าวลิงกับค่าทนายและค่าเสียเวลาเดินทางไปอู่ไปศาล  ก็คงจะมีคนสนใจมากขึ้น

มาสด้าเค้าฟ้องลูกค้าทั่วโลกเลยหรือครับ ??

ลุกค้าทั่วโลกต้องเผื่อกินข้าวลิง และเผื่อค่าทนาย ค่าเสียเวลาเดินทางไปศาลอีกด้วยหรอกครับ ..

คลิปเค้ารีวิวต่างประเทศ และรุ่นนี้ไม่น่าเข้าไทย .. วนมาฟ้องลูกค้าอีกแล้ว ... 55555 เหมารวมทั้งโลกกันไปเลย ตลกดี ...
หัวข้อ: Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
เริ่มหัวข้อโดย: คุณ นมๆ ที่ เมษายน 27, 2022, 11:25:36
จากเบนช์มาร์คในเค้า ตอนนี้สภาพเป็น hs ไปละ
หัวข้อ: Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
เริ่มหัวข้อโดย: Ty ESC ที่ เมษายน 27, 2022, 11:34:52
คนที่สนใจ มาสด้าไม่ค่อยห่วงเรื่องนั่งหลังเท่าไหร่ เพราะกลุ่มที่ชอบแบรนด์นี้เน้นสวยงาม เน้นการขับขี่(ถึงมันจะพอๆกันแล้ว) ถ้าสายที่เน้นนั่งสบาย คงไป ค่ายฮอนกันหมด

ที่เค้าห่วงและสนคือ มันจะมีดีเฟคอะไรให้ดับให้เปลี่ยนกันอีกมั้ยต้องลุ้นเหมือนตัวเก่ามั้ย แถมจะไล่ฟ้องลูกค้าอีกมั้ย
ถ้ามั่นใจได้ว่าซื้อรถไม่ต้องเผื่อค่าข้าวลิงกับค่าทนายและค่าเสียเวลาเดินทางไปอู่ไปศาล  ก็คงจะมีคนสนใจมากขึ้น

มาสด้าเค้าฟ้องลูกค้าทั่วโลกเลยหรือครับ ??

ลุกค้าทั่วโลกต้องเผื่อกินข้าวลิง และเผื่อค่าทนาย ค่าเสียเวลาเดินทางไปศาลอีกด้วยหรอกครับ ..

คลิปเค้ารีวิวต่างประเทศ และรุ่นนี้ไม่น่าเข้าไทย .. วนมาฟ้องลูกค้าอีกแล้ว ... 55555 เหมารวมทั้งโลกกันไปเลย ตลกดี ...

เนอะ รุ่นเก่านี่เสียประเทศเดียวแหละ มีคดีแค่เฉพาะในประเทศไทยมั้ง

อะอะ ไม่เข้าไทย งั้น ก็จะได้ ไม่ต้องไปดูไปสนแล้วกัน หรือต้องเสียดาย ว้า อยากให้มาจัง ทำไมไม่มานะอยากได้อะ แต่เค้าไม่ยอมขาย
หัวข้อ: Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ เมษายน 27, 2022, 13:03:50
ตอนนี้ ปี 2022 แล้ว ยังมีคนคิดว่า การออกแบบรถให้สวย หรือ ขับดี หรือ เน้นขับขี่ แล้วมันต้องทำหลังให้แคบ หรือ โดยสารไม่สบาย ไม่นึกถึงคนโดนสารนึกถึงคนขับเป็นหลัก ยังมีอยู่อีกเหรอครับเนี่ยะ

ทฤษฏีนี้ สุดยอดจริงๆ ครับ
หัวข้อ: Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
เริ่มหัวข้อโดย: ซ่อมต่อไป ที่ เมษายน 27, 2022, 17:55:30
คนที่สนใจ มาสด้าไม่ค่อยห่วงเรื่องนั่งหลังเท่าไหร่ เพราะกลุ่มที่ชอบแบรนด์นี้เน้นสวยงาม เน้นการขับขี่(ถึงมันจะพอๆกันแล้ว) ถ้าสายที่เน้นนั่งสบาย คงไป ค่ายฮอนกันหมด

ที่เค้าห่วงและสนคือ มันจะมีดีเฟคอะไรให้ดับให้เปลี่ยนกันอีกมั้ยต้องลุ้นเหมือนตัวเก่ามั้ย แถมจะไล่ฟ้องลูกค้าอีกมั้ย
ถ้ามั่นใจได้ว่าซื้อรถไม่ต้องเผื่อค่าข้าวลิงกับค่าทนายและค่าเสียเวลาเดินทางไปอู่ไปศาล  ก็คงจะมีคนสนใจมากขึ้น

แต่ผมซื้อมาสด้ามาใช้เพราะมันนั่งสบายกว่า CRV นะครับ
ผมนี่สาวกฮอนด้ามาตลอด
ปีนี้ยังต้องยอมซื้อ CX8 เลยครับ
ตัวรถมันดีกว่าจริงๆ แต่เรื่องศูนย์บริการที่เค้าร่ำลือกัน ต้องมาลุ้นดูอีกทีว่าจะเจออะไรรึเปล่า ตอนนี้ยังไม่เจออะไรผิดปกติครับ
หัวข้อ: Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
เริ่มหัวข้อโดย: U9WS ที่ เมษายน 27, 2022, 18:55:47
ภายในๆไม่ยาวเพราะมี cx80 รออยู่เหมือน cx5 มี cx8
หัวข้อ: Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
เริ่มหัวข้อโดย: Left lane driver ที่ เมษายน 28, 2022, 01:34:09
ตอนแรกที่เห็นภายนอกก็นึกว่าภายในจะกว้างพอๆกับ CX8 (แต่เป็นสองแถว)
แต่พอเอาเข้าจริงก็ดูไม่ค่อยต่างจาก CX5 เท่าไหร่เลย

คนที่สนใจ มาสด้าไม่ค่อยห่วงเรื่องนั่งหลังเท่าไหร่ เพราะกลุ่มที่ชอบแบรนด์นี้เน้นสวยงาม เน้นการขับขี่(ถึงมันจะพอๆกันแล้ว) ถ้าสายที่เน้นนั่งสบาย คงไป ค่ายฮอนกันหมด
เบาะหลัง HONDA นี่ไม่ได้นั่งสบายเลยครับ เหมือนออกแบบเบาะมาผิดสรีระมนุษย์
เบาะหลังทำมาเอนเยอะๆให้ head room เหลือ และถอยไปด้านหลังเยอะจนวางแขนข้างประตูไม่ได้ เพื่อเน้นทำ Leg room ให้เยอะไว้ก่อน
ขนาด Accord นี่บอกตรงๆว่ารถ B หรือ C segment บางรุ่นยังนั่งสบายกว่าเลย
หัวข้อ: Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
เริ่มหัวข้อโดย: nl2br ที่ เมษายน 28, 2022, 09:54:55
ยี่ห้อนี้เขาไม่สนความสบายคนนั่งเบาะหลัง
ไม่ว่าจะเป็นรถSegment ขนาดไหน Leg room ไม่เคยทำใด้น่าประทับใจเลย
หรือคนออกแบบเขาขาสั้นกว่าคนทั่วไป?
ขอยกเว้น cx-8 ครับ ตัวเบาะ 6 ที่นั่งคือนั่งสบายมากกก
หัวข้อ: Re: รีวิว Mazda CX-60 PHEV จาก Autogefühl
เริ่มหัวข้อโดย: ThisIsYuTh ที่ เมษายน 28, 2022, 10:50:19
ตอนแรกที่เห็นภายนอกก็นึกว่าภายในจะกว้างพอๆกับ CX8 (แต่เป็นสองแถว)
แต่พอเอาเข้าจริงก็ดูไม่ค่อยต่างจาก CX5 เท่าไหร่เลย

คนที่สนใจ มาสด้าไม่ค่อยห่วงเรื่องนั่งหลังเท่าไหร่ เพราะกลุ่มที่ชอบแบรนด์นี้เน้นสวยงาม เน้นการขับขี่(ถึงมันจะพอๆกันแล้ว) ถ้าสายที่เน้นนั่งสบาย คงไป ค่ายฮอนกันหมด
เบาะหลัง HONDA นี่ไม่ได้นั่งสบายเลยครับ เหมือนออกแบบเบาะมาผิดสรีระมนุษย์
เบาะหลังทำมาเอนเยอะๆให้ head room เหลือ และถอยไปด้านหลังเยอะจนวางแขนข้างประตูไม่ได้ เพื่อเน้นทำ Leg room ให้เยอะไว้ก่อน
ขนาด Accord นี่บอกตรงๆว่ารถ B หรือ C segment บางรุ่นยังนั่งสบายกว่าเลย

ผมขับ CX-5 อยู่ ผมสูงประมาณ 185 ซ.ม. ต่างกับพิธีกรในคลิป 4 ซ.ม. เวลาผมขับเองต้องปรับเบาะไปเกือบสุดจะเหลือที่วางขาคนนั่งหลังแค่เกินฝ่ามือผมครับ ไม่มีทางที่จะยัดตัวผมเองเข้าไปได้เลย ผญ. ตัวเล็กๆ มานั่งผมยังต้องปรับเบาะให้

ในคลิปคือเอามนุษย์สูง 189 ซ.ม. ไปนั่งเบาะคนขับ แล้วข้างหลังมีพื้นที่เหลือให้มนุษย์สูง 189 ซ.ม นั่งได้แบบสบายๆ ได้นี่ต้องบอกว่ามันกว้างกว่าเดิมมากๆ เลยนะครับ