Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: OXYGEN2 ที่ เมษายน 27, 2022, 05:42:11
-
ขับใน EV โหมดอยู่ๆ หน้าจอแจ้งเตือนสีเหลือง ขึ้น Drivetrain, Energy management, High-voltage system ขึ้นวนประมาณนี้สักพัก จากนั้นก็เปลี่ยนมาแจ้งเตือนเป็นสีแดงให้หยุดรถครับ
ผมขับต่อมาเรื่อยๆ เจอปัญหา เมื่อถอนคันเร่งแล้ว ไม่มี Regen ไฟเข้าแบตครับ รถไม่หน่วงเลยไหลไปเลย ก็เลยคิดว่าเจอปัญหาแล้วครับ
(https://i.imgur.com/uqTfcC4.jpg)
จากนั้นลองหยุดรถดู พอหยุดรถแล้ว รถขับต่อไม่ได้ครับ เหยียบคันเร่งแล้วรถไม่ไปครับ
https://www.youtube.com/watch?v=u5me29gCwPU
พอดับเครื่องรถ มีแจ้งเตือนอีก 2-3 อย่าง เช่น PDC Deactivated
พอ Start ใหม่ ตอนนั้นน่าจะกด Start-Stop 3 รอบ รถก็กลับมาเป็นปกติทุกอย่างครับ ไม่มีแจ้งเตือนปัญหาใดๆ ขับกลับถังบ้านปกติ ตอนที่รถหยุดแล้วกดคันเร่งไม่ไป ลืมกดเปลี่ยนเป็นเครื่องยนต์ว่าขับได้ไหม
มีคำถาม คือ ปัญหานี้จะเกิดขึ้นอีกไหมครับ พอดีใช้ขับต่างจังหวัดแต่ตอนดึก กลัวปัญหาเกิดตอนไปต่างจังหวัดครับ ถ้าอนาคตมีโอกาสเกิดขึ้นอีก จะได้มองรถคันอื่นไว้ครับ
-
ผมไม่เคยเจอเลยครับ แต่ผมไม่เคยขับ EV mode ขับแต่ hybrid กับ sport ครับ
ยังโชคดีที่ขับต่อได้นะครับนี่ ผมว่าจะให้ดีเอาเข้าศูนย์ดีกว่า
น่ากลัวจะเกิดได้อีกเพราะเกิดมาครั้งนึงแล้วแสดงว่ามันคงต้องมีอะไรผิดปกติซักอย่างครับ
-
เหมือนมันไม่ยอมชาร์จ
น่าจะลองเปลี่ยนเป็นโหมด B ดูก่อน ให้เครื่องยนต์กลับมาทำงานแล้วปั่นไฟดู ว่าเกี่ยวกับ regen หรือป่าว ถ้าไม่ชาร์จอีก น่าจะมาจากระบบการชาร์จไฟกลับ
ดีที่ถ่ายรูป กับ คลิปไว้ เพราะบางทีมันไม่มีฟ้องโค้ด เหมือนอยู่ๆ มันก็ขับได้และหายไปเอง ลองเข้าศูนย์ดูครับ
-
ผมขับมา 2หมื่นกว่าโลแล้วยังไม่เคยเจอแบบนี้เลยครับ ถ้าเจอคงเสียวน่าดู
ถ้ากดดับเครื่องแล้วเปิดใหม่ยังไม่หาย ลองดับเครื่องล็อครถสัก 10 นาทีให้ระบบในรถมันปิดตัวเองให้หมดแล้วลองเปิดดูใหม่ครับ
ตอนนี้ไม่เป็นแล้วก็คงต้องเข้าศูนย์เช็คโค้ดดูซักที แต่ผมเสียวว่าจะไม่เจอโค้ดอะไรนี่สิ
เหมือนมันไม่ยอมชาร์จ
น่าจะลองเปลี่ยนเป็นโหมด B ดูก่อน ให้เครื่องยนต์กลับมาทำงานแล้วปั่นไฟดู ว่าเกี่ยวกับ regen หรือป่าว ถ้าไม่ชาร์จอีก น่าจะมาจากระบบการชาร์จไฟกลับ
ดีที่ถ่ายรูป กับ คลิปไว้ เพราะบางทีมันไม่มีฟ้องโค้ด เหมือนอยู่ๆ มันก็ขับได้และหายไปเอง ลองเข้าศูนย์ดูครับ
530e ไม่มีโหมด B แบบรถไฮบริดที่กดให้เครื่องปั่นไฟครับ
-
ผมขับมา 2หมื่นกว่าโลแล้วยังไม่เคยเจอแบบนี้เลยครับ ถ้าเจอคงเสียวน่าดู
ถ้ากดดับเครื่องแล้วเปิดใหม่ยังไม่หาย ลองดับเครื่องล็อครถสัก 10 นาทีให้ระบบในรถมันปิดตัวเองให้หมดแล้วลองเปิดดูใหม่ครับ
ตอนนี้ไม่เป็นแล้วก็คงต้องเข้าศูนย์เช็คโค้ดดูซักที แต่ผมเสียวว่าจะไม่เจอโค้ดอะไรนี่สิ
เหมือนมันไม่ยอมชาร์จ
น่าจะลองเปลี่ยนเป็นโหมด B ดูก่อน ให้เครื่องยนต์กลับมาทำงานแล้วปั่นไฟดู ว่าเกี่ยวกับ regen หรือป่าว ถ้าไม่ชาร์จอีก น่าจะมาจากระบบการชาร์จไฟกลับ
ดีที่ถ่ายรูป กับ คลิปไว้ เพราะบางทีมันไม่มีฟ้องโค้ด เหมือนอยู่ๆ มันก็ขับได้และหายไปเอง ลองเข้าศูนย์ดูครับ
530e ไม่มีโหมด B แบบรถไฮบริดที่กดให้เครื่องปั่นไฟครับ
มันมีโหมด Battery Control อยู่หรือป่าวครับ (เพราะ 330e มี) มันจะปั่นไฟ ชาร์จกลับเยอะกว่าปกติ รถจะหน่วงๆ และ กินน้ำมันมากกว่าปกติด้วย
ถ้าชาร์จเข้า regen ได้ น่าจะพอสบายใจว่าส่วนของการ regen ไฟกลับ ยังปกติ อยู่
-
ผมไม่เคยเจอเลยครับ แต่ผมไม่เคยขับ EV mode ขับแต่ hybrid กับ sport ครับ
ยังโชคดีที่ขับต่อได้นะครับนี่ ผมว่าจะให้ดีเอาเข้าศูนย์ดีกว่า
น่ากลัวจะเกิดได้อีกเพราะเกิดมาครั้งนึงแล้วแสดงว่ามันคงต้องมีอะไรผิดปกติซักอย่างครับ
เดี๋ยวผมรอให้เกิดอีกทีดีกว่าครับ เป็นๆ หายๆ แบบนี้ เข้าไปศูนย์ได้รับการแจ้งว่าปกติแน่นอน
-
เหมือนมันไม่ยอมชาร์จ
น่าจะลองเปลี่ยนเป็นโหมด B ดูก่อน ให้เครื่องยนต์กลับมาทำงานแล้วปั่นไฟดู ว่าเกี่ยวกับ regen หรือป่าว ถ้าไม่ชาร์จอีก น่าจะมาจากระบบการชาร์จไฟกลับ
ดีที่ถ่ายรูป กับ คลิปไว้ เพราะบางทีมันไม่มีฟ้องโค้ด เหมือนอยู่ๆ มันก็ขับได้และหายไปเอง ลองเข้าศูนย์ดูครับ
ตอนนั้นกำลังอ่านหน้าจออยู่ว่าขึ้นอะไรมาเยอะแยะครับ ตอนแรกจะถ่ายคลิปตั้งแต่ตอนขึ้นคำเตือนแล้ว แต่พอถอนเท้าออกจากคันเร่งแล้วรถไม่ Regen (ไม่มีแรงหน่วง) ก็เลยหาที่หยุดรถครับ ไฟเตือนขึ้นตรงแยกพระราม 9 ผมมาจอดตรงแยกเทียมร่วมมิตรครับ ตกใจที่เจอปัญหาตอนดึกเลยไม่ได้ตั้งสติครับ
-
ผมขับมา 2หมื่นกว่าโลแล้วยังไม่เคยเจอแบบนี้เลยครับ ถ้าเจอคงเสียวน่าดู
ถ้ากดดับเครื่องแล้วเปิดใหม่ยังไม่หาย ลองดับเครื่องล็อครถสัก 10 นาทีให้ระบบในรถมันปิดตัวเองให้หมดแล้วลองเปิดดูใหม่ครับ
ตอนนี้ไม่เป็นแล้วก็คงต้องเข้าศูนย์เช็คโค้ดดูซักที แต่ผมเสียวว่าจะไม่เจอโค้ดอะไรนี่สิ
เหมือนมันไม่ยอมชาร์จ
น่าจะลองเปลี่ยนเป็นโหมด B ดูก่อน ให้เครื่องยนต์กลับมาทำงานแล้วปั่นไฟดู ว่าเกี่ยวกับ regen หรือป่าว ถ้าไม่ชาร์จอีก น่าจะมาจากระบบการชาร์จไฟกลับ
ดีที่ถ่ายรูป กับ คลิปไว้ เพราะบางทีมันไม่มีฟ้องโค้ด เหมือนอยู่ๆ มันก็ขับได้และหายไปเอง ลองเข้าศูนย์ดูครับ
530e ไม่มีโหมด B แบบรถไฮบริดที่กดให้เครื่องปั่นไฟครับ
น่าจะหมายถึงกด Battery Control ครับ ซึ่งผมก็มัวแต่ตกใจเลยลืมสตาร์ทเครื่องครับ ใช้แต่โหมด EV
-
ไม่เคยเป็นเลยครับ แต่สงสัย เพราะอาจจะมาจากรถอยู่ในโหมด E drive หรือเปล่าครับ
ปกติส่วนใหญ่ ถ้าแบตใกล้จะหมด ผมจะสลับกลับมาเป็น comfort / eco หรือ sport ตลอดเลยครับ
แต่จริงๆแล้วระบบมันน่าจะจัดการให้ไม่ควรจะโชว์แบบนี้ครับ ยังไงลองเอาเข้าศูนย์ดูดีกว่าครับ
อันนี้นอกเรื่องนิดนึง เดือนก่อนผมโดนไฟแจ้งเตือน left tail light malfunction แล้วไฟท้ายด้านซ้ายก็ดับไปดื้อๆเลย แต่สุดท้ายเอาเข้าศูนย์ไปปรับไฟ ก็ใช้ได้ตามปกติครับ :-X
-
เหมือนมันไม่ยอมชาร์จ
น่าจะลองเปลี่ยนเป็นโหมด B ดูก่อน ให้เครื่องยนต์กลับมาทำงานแล้วปั่นไฟดู ว่าเกี่ยวกับ regen หรือป่าว ถ้าไม่ชาร์จอีก น่าจะมาจากระบบการชาร์จไฟกลับ
ดีที่ถ่ายรูป กับ คลิปไว้ เพราะบางทีมันไม่มีฟ้องโค้ด เหมือนอยู่ๆ มันก็ขับได้และหายไปเอง ลองเข้าศูนย์ดูครับ
สรุปว่า 530e มีปัญหาพอๆกับ E300e
Volvo S90 T8 สิ ดีที่สุด PHEV ที่ขับสนุกที่สุดและปลอดภัยที่สุด
-
ผมใช้มาปีนึง หมื่นกว่าโลยังไม่เคยเจอนะครับ เข้าศูนย์เชคดีกว่าครับ แต่เดาว่าไม่เจออะไร
-
เหมือนมันไม่ยอมชาร์จ
น่าจะลองเปลี่ยนเป็นโหมด B ดูก่อน ให้เครื่องยนต์กลับมาทำงานแล้วปั่นไฟดู ว่าเกี่ยวกับ regen หรือป่าว ถ้าไม่ชาร์จอีก น่าจะมาจากระบบการชาร์จไฟกลับ
ดีที่ถ่ายรูป กับ คลิปไว้ เพราะบางทีมันไม่มีฟ้องโค้ด เหมือนอยู่ๆ มันก็ขับได้และหายไปเอง ลองเข้าศูนย์ดูครับ
สรุปว่า 530e มีปัญหาพอๆกับ E300e
Volvo S90 T8 สิ ดีที่สุด PHEV ที่ขับสนุกที่สุดและปลอดภัยที่สุด
ขอเห็นต่างนิดนึงครับ 530e ยังไงก็ขับสนุกกว่า volvo ครับ
ยิ่งตัว LCI ยิ่งดีขึ้นกว่า Pre-LCI แบบชัดเจนครับ
ผมเคยลอง volvo คนละอารมณ์ครับ
ส่วนเรื่องปัญหา ปัจจุบันผมมีทั้ง 530e m-sport pre-lci, 530e m-sport lci ไม่เคยเจอปัญหาใดๆครับ
เทียบกับเพื่อนที่ขับ e บ่นเยอะมากๆ
เพิ่มเติมสำหรับ battery control ตัว lci มันมีปุ่มกดได้เลย เลยสะดวกกว่าตัว pre-lci ครับ
-
เหมือนมันไม่ยอมชาร์จ
น่าจะลองเปลี่ยนเป็นโหมด B ดูก่อน ให้เครื่องยนต์กลับมาทำงานแล้วปั่นไฟดู ว่าเกี่ยวกับ regen หรือป่าว ถ้าไม่ชาร์จอีก น่าจะมาจากระบบการชาร์จไฟกลับ
ดีที่ถ่ายรูป กับ คลิปไว้ เพราะบางทีมันไม่มีฟ้องโค้ด เหมือนอยู่ๆ มันก็ขับได้และหายไปเอง ลองเข้าศูนย์ดูครับ
สรุปว่า 530e มีปัญหาพอๆกับ E300e
Volvo S90 T8 สิ ดีที่สุด PHEV ที่ขับสนุกที่สุดและปลอดภัยที่สุด
จากกระทู้เดียว จะด่วนสรุปแบบนี้ก็เร็วเกินไปนะครับ
-
ผมขับมา 2หมื่นกว่าโลแล้วยังไม่เคยเจอแบบนี้เลยครับ ถ้าเจอคงเสียวน่าดู
ถ้ากดดับเครื่องแล้วเปิดใหม่ยังไม่หาย ลองดับเครื่องล็อครถสัก 10 นาทีให้ระบบในรถมันปิดตัวเองให้หมดแล้วลองเปิดดูใหม่ครับ
ตอนนี้ไม่เป็นแล้วก็คงต้องเข้าศูนย์เช็คโค้ดดูซักที แต่ผมเสียวว่าจะไม่เจอโค้ดอะไรนี่สิ
เหมือนมันไม่ยอมชาร์จ
น่าจะลองเปลี่ยนเป็นโหมด B ดูก่อน ให้เครื่องยนต์กลับมาทำงานแล้วปั่นไฟดู ว่าเกี่ยวกับ regen หรือป่าว ถ้าไม่ชาร์จอีก น่าจะมาจากระบบการชาร์จไฟกลับ
ดีที่ถ่ายรูป กับ คลิปไว้ เพราะบางทีมันไม่มีฟ้องโค้ด เหมือนอยู่ๆ มันก็ขับได้และหายไปเอง ลองเข้าศูนย์ดูครับ
530e ไม่มีโหมด B แบบรถไฮบริดที่กดให้เครื่องปั่นไฟครับ
น่าจะหมายถึงกด Battery Control ครับ ซึ่งผมก็มัวแต่ตกใจเลยลืมสตาร์ทเครื่องครับ ใช้แต่โหมด EV
ใช่ครับ ผมหมายถึง Battery Control นั้นละ ถ้าเจอแบบนี้ ลองทำแบบนี้ดูครับ เผื่อจะได้เป็นการเช็คระบบเบื้องต้นดูก่อน ว่ามันทำงานปกติหรือป่าว น่าจะช่วยแก้ขัดในเบื้องต้นได้ด้วยครับ
เหมือนมันไม่ยอมชาร์จ
น่าจะลองเปลี่ยนเป็นโหมด B ดูก่อน ให้เครื่องยนต์กลับมาทำงานแล้วปั่นไฟดู ว่าเกี่ยวกับ regen หรือป่าว ถ้าไม่ชาร์จอีก น่าจะมาจากระบบการชาร์จไฟกลับ
ดีที่ถ่ายรูป กับ คลิปไว้ เพราะบางทีมันไม่มีฟ้องโค้ด เหมือนอยู่ๆ มันก็ขับได้และหายไปเอง ลองเข้าศูนย์ดูครับ
สรุปว่า 530e มีปัญหาพอๆกับ E300e
Volvo S90 T8 สิ ดีที่สุด PHEV ที่ขับสนุกที่สุดและปลอดภัยที่สุด
เรื่องขับขี่ ผมก็ยังให้ 5 Series ครับ ส่วนปัญหา อย่าด่วนตัดสินครับ
-
เหมือนมันไม่ยอมชาร์จ
น่าจะลองเปลี่ยนเป็นโหมด B ดูก่อน ให้เครื่องยนต์กลับมาทำงานแล้วปั่นไฟดู ว่าเกี่ยวกับ regen หรือป่าว ถ้าไม่ชาร์จอีก น่าจะมาจากระบบการชาร์จไฟกลับ
ดีที่ถ่ายรูป กับ คลิปไว้ เพราะบางทีมันไม่มีฟ้องโค้ด เหมือนอยู่ๆ มันก็ขับได้และหายไปเอง ลองเข้าศูนย์ดูครับ
สรุปว่า 530e มีปัญหาพอๆกับ E300e
Volvo S90 T8 สิ ดีที่สุด PHEV ที่ขับสนุกที่สุดและปลอดภัยที่สุด
เคยลองขับบ้างยังครับ?
-
เหมือนมันไม่ยอมชาร์จ
น่าจะลองเปลี่ยนเป็นโหมด B ดูก่อน ให้เครื่องยนต์กลับมาทำงานแล้วปั่นไฟดู ว่าเกี่ยวกับ regen หรือป่าว ถ้าไม่ชาร์จอีก น่าจะมาจากระบบการชาร์จไฟกลับ
ดีที่ถ่ายรูป กับ คลิปไว้ เพราะบางทีมันไม่มีฟ้องโค้ด เหมือนอยู่ๆ มันก็ขับได้และหายไปเอง ลองเข้าศูนย์ดูครับ
สรุปว่า 530e มีปัญหาพอๆกับ E300e
Volvo S90 T8 สิ ดีที่สุด PHEV ที่ขับสนุกที่สุดและปลอดภัยที่สุด
ผมว่า Volvo ก็ขับดีจริงๆนะ มั่นใจกว่าหลายๆคันที่ผ่านมือมา แต่มาเทียบกับ 530e msport ผมก็ว่า bmw ไม่ได้ด้อยกว่ากันเลยครับ xtraboost ก็วาปสนุกดี เข้าโค้งก็มั่นใจ
-
เหมือนมันไม่ยอมชาร์จ
น่าจะลองเปลี่ยนเป็นโหมด B ดูก่อน ให้เครื่องยนต์กลับมาทำงานแล้วปั่นไฟดู ว่าเกี่ยวกับ regen หรือป่าว ถ้าไม่ชาร์จอีก น่าจะมาจากระบบการชาร์จไฟกลับ
ดีที่ถ่ายรูป กับ คลิปไว้ เพราะบางทีมันไม่มีฟ้องโค้ด เหมือนอยู่ๆ มันก็ขับได้และหายไปเอง ลองเข้าศูนย์ดูครับ
สรุปว่า 530e มีปัญหาพอๆกับ E300e
Volvo S90 T8 สิ ดีที่สุด PHEV ที่ขับสนุกที่สุดและปลอดภัยที่สุด
เคยลองขับบ้างยังครับ?
จริงเลยครับเห็นด้วยกับคุณ EVA01 ครับจะเอาอะไรกับ User แบบนี้ที่
1.เอา Case เดียวที่พบมา Imply ครอบจักรวาล
2.เรื่องขับสนุกเปรียบเทยบมาว่ารุ่นนั้นดีที่สุด ถามเคยขับหรือยังครับ
รวมถึงพอถามจี้จุดมีลบกระทู้หนีครับ
-
ที่ผมโพสต์ถามนั้น สงสัยจริงๆ เพราะ หลังจากคำเตือนขึ้นมากมายแล้ว กดปิด-เปิดใหม่สัก 2-3 รอบ รถก็วิ่งได้ปกติ และยังขับแบบ Electric ถึงบ้านได้ครับ ไม่ได้เจตนาเป็นอย่างอื่นเลยครับ ตั้งแต่ใช้มาหลายเดือน ปัญหานี้ผมเจอครั้งแรกครับ
ซึ่งหากมีคนมาบอกว่าเคยเจอ หรือ ให้ไปดูในเว็บฝรั่ง / ในคลับต่อ ก็พร้อมจะตามไปศึกษาปัญหาครับ และเตรียมแนวทาง เช่น หารถคันหลักคันอื่น คันนี้เก็บสำรอง หรือ ขายครับ
ส่วนการเลือกซื้อรถนั้น แต่ละคนก็มีความชอบแตกต่างกันไป บางคนชอบ Option บางคนชอบ Benz ส่วนผมนั้นอยากลองรถหลายๆ ยี่ห้อ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มี 520d G30 มาก่อนแล้วแต่รถคันนั้นชนพังไปแล้ว หลังจากนั้นก็ซื้อ Volvo S90 D4 มาครับ ตอนซื้อรถผมรีบใช้และได้ไปดู Audi A6 ปรากฏว่าต้องรอรถนานครับ ส่วน Benz E220d ก็รู้สึกว่าไม่ค่อยชอบ ราคาแพงไป ผมเลยมาจบที่ 530e รุ่นเริ่มต้น ด้วยที่ไม่รู้จะซื้ออะไรเลยเน้นถูกไว้ก่อนครับ แต่อย่างที่บอกไปการซื้อรถก็มีความชอบเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ผมถูกชะตากับ BMW มากที่สุดครับ ถ้ามองแค่ความคุ้มค่า ความทนทาน และออฟชั่น คงไปซื้อ Camry แทนครับ
และขอย้ำว่าไม่ได้ตั้งใจบอกว่า 530e มีปัญหาครับ เพียงแต่ว่าปัญหามันเกิดขึ้น แล้วมันหายไป ผมเลยงง รถยุโรปผมเจอปัญหาทุกยี่ห้อครับ
C300 - ผมเจอปัญหาตอนเปิดหลังคาขับ ตัวที่บังคับกระแสลม ขึ้นบ้าง ไม่ขึ้นบ้าง ต้องเอามาดึงช่วย เคลมในประกันไม่ได้ เพราะ มันเป็นบ้างไม่เป็นบ้าง
520d G30 - ท่ออินเตอร์แตก
Volvo S90 D4 - ชิ้นส่วนในปั๊มติ๊กเสีย รถวิ่งใน Safemode ได้
-
เหมือนมันไม่ยอมชาร์จ
น่าจะลองเปลี่ยนเป็นโหมด B ดูก่อน ให้เครื่องยนต์กลับมาทำงานแล้วปั่นไฟดู ว่าเกี่ยวกับ regen หรือป่าว ถ้าไม่ชาร์จอีก น่าจะมาจากระบบการชาร์จไฟกลับ
ดีที่ถ่ายรูป กับ คลิปไว้ เพราะบางทีมันไม่มีฟ้องโค้ด เหมือนอยู่ๆ มันก็ขับได้และหายไปเอง ลองเข้าศูนย์ดูครับ
สรุปว่า 530e มีปัญหาพอๆกับ E300e
Volvo S90 T8 สิ ดีที่สุด PHEV ที่ขับสนุกที่สุดและปลอดภัยที่สุด
ขอเห็นต่างนิดนึงครับ 530e ยังไงก็ขับสนุกกว่า volvo ครับ
ยิ่งตัว LCI ยิ่งดีขึ้นกว่า Pre-LCI แบบชัดเจนครับ
ผมเคยลอง volvo คนละอารมณ์ครับ
ส่วนเรื่องปัญหา ปัจจุบันผมมีทั้ง 530e m-sport pre-lci, 530e m-sport lci ไม่เคยเจอปัญหาใดๆครับ
เทียบกับเพื่อนที่ขับ e บ่นเยอะมากๆ
เพิ่มเติมสำหรับ battery control ตัว lci มันมีปุ่มกดได้เลย เลยสะดวกกว่าตัว pre-lci ครับ
ผมว่าผมอ่านโพสต์ก่อนๆ ของคุณ แล้วผมเสียดายที่ผมไม่ซื้อ 530e Msport เห็นบอกว่าระบบเลี้ยว 4 ล้อทำให้การขับขี่ดีขึ้นมาก ผมเสียดายนิดๆ ที่น่าจะเพิ่มเงินไปรุ่น Msport ดีกว่า
-
เหมือนมันไม่ยอมชาร์จ
น่าจะลองเปลี่ยนเป็นโหมด B ดูก่อน ให้เครื่องยนต์กลับมาทำงานแล้วปั่นไฟดู ว่าเกี่ยวกับ regen หรือป่าว ถ้าไม่ชาร์จอีก น่าจะมาจากระบบการชาร์จไฟกลับ
ดีที่ถ่ายรูป กับ คลิปไว้ เพราะบางทีมันไม่มีฟ้องโค้ด เหมือนอยู่ๆ มันก็ขับได้และหายไปเอง ลองเข้าศูนย์ดูครับ
สรุปว่า 530e มีปัญหาพอๆกับ E300e
Volvo S90 T8 สิ ดีที่สุด PHEV ที่ขับสนุกที่สุดและปลอดภัยที่สุด
ขอเห็นต่างนิดนึงครับ 530e ยังไงก็ขับสนุกกว่า volvo ครับ
ยิ่งตัว LCI ยิ่งดีขึ้นกว่า Pre-LCI แบบชัดเจนครับ
ผมเคยลอง volvo คนละอารมณ์ครับ
ส่วนเรื่องปัญหา ปัจจุบันผมมีทั้ง 530e m-sport pre-lci, 530e m-sport lci ไม่เคยเจอปัญหาใดๆครับ
เทียบกับเพื่อนที่ขับ e บ่นเยอะมากๆ
เพิ่มเติมสำหรับ battery control ตัว lci มันมีปุ่มกดได้เลย เลยสะดวกกว่าตัว pre-lci ครับ
ขอมา Share จากมุมคนใช้ volvo ครับ. XC90 D5 Y2020 ถึงจะไม่ใช้ PHEV แต่ก็เป็น volvo ยุคใหม่แล้ว. ตอนก่อนซื้อก็ได้ลองตัว T8ครับ ยอมรับเลยว่าแรงกว่าจริงๆ แต่ช่วงล่าง+เบรค เวลาขับเร็วๆนี้มันไม่ค่อยมั่นใจเลยครับ. ตอนนี้ XC90 คันนี้ก็2ปีกว่าแล้ว วิ่งไป30,000โล มีเครมมาแล้ว1ครั้ง คือขับๆอยู่รถมีเตือนหน้าจอABS+VSCขึ้น โชคดีตอนนั้นอยู่ไกล้ศูนย์เลยวิ่งเข้าไป สรุปช่างแจ้งว่าsensor ABS เสีย!! ผมจะบอกว่าคันนี้ไม่เคยไปลุยน้ำที่ไหนเลยนะ และรถก็ยังใหม่มาก. เทียบกับรถคันอื่นๆที่บ้าน E60/ W212 ทุกวันนี้ยังไม่เคยเปลี่ยน ABS Sensor เลยครับ.
ปล. มาshare ให่ฟังเฉยๆครับ อื่นๆโดยภาพรวม ผมHappyกับXC90คันนี้นะ มันคือรถครอบครัวที่Option+Safetyดีและคุ้มค่าเงิน.
-
เหมือนมันไม่ยอมชาร์จ
น่าจะลองเปลี่ยนเป็นโหมด B ดูก่อน ให้เครื่องยนต์กลับมาทำงานแล้วปั่นไฟดู ว่าเกี่ยวกับ regen หรือป่าว ถ้าไม่ชาร์จอีก น่าจะมาจากระบบการชาร์จไฟกลับ
ดีที่ถ่ายรูป กับ คลิปไว้ เพราะบางทีมันไม่มีฟ้องโค้ด เหมือนอยู่ๆ มันก็ขับได้และหายไปเอง ลองเข้าศูนย์ดูครับ
สรุปว่า 530e มีปัญหาพอๆกับ E300e
Volvo S90 T8 สิ ดีที่สุด PHEV ที่ขับสนุกที่สุดและปลอดภัยที่สุด
ขอเห็นต่างนิดนึงครับ 530e ยังไงก็ขับสนุกกว่า volvo ครับ
ยิ่งตัว LCI ยิ่งดีขึ้นกว่า Pre-LCI แบบชัดเจนครับ
ผมเคยลอง volvo คนละอารมณ์ครับ
ส่วนเรื่องปัญหา ปัจจุบันผมมีทั้ง 530e m-sport pre-lci, 530e m-sport lci ไม่เคยเจอปัญหาใดๆครับ
เทียบกับเพื่อนที่ขับ e บ่นเยอะมากๆ
เพิ่มเติมสำหรับ battery control ตัว lci มันมีปุ่มกดได้เลย เลยสะดวกกว่าตัว pre-lci ครับ
ขอมา Share จากมุมคนใช้ volvo ครับ. XC90 D5 Y2020 ถึงจะไม่ใช้ PHEV แต่ก็เป็น volvo ยุคใหม่แล้ว. ตอนก่อนซื้อก็ได้ลองตัว T8ครับ ยอมรับเลยว่าแรงกว่าจริงๆ แต่ช่วงล่าง+เบรค เวลาขับเร็วๆนี้มันไม่ค่อยมั่นใจเลยครับ. ตอนนี้ XC90 คันนี้ก็2ปีกว่าแล้ว วิ่งไป30,000โล มีเครมมาแล้ว1ครั้ง คือขับๆอยู่รถมีเตือนหน้าจอABS+VSCขึ้น โชคดีตอนนั้นอยู่ไกล้ศูนย์เลยวิ่งเข้าไป สรุปช่างแจ้งว่าsensor ABS เสีย!! ผมจะบอกว่าคันนี้ไม่เคยไปลุยน้ำที่ไหนเลยนะ และรถก็ยังใหม่มาก. เทียบกับรถคันอื่นๆที่บ้าน E60/ W212 ทุกวันนี้ยังไม่เคยเปลี่ยน ABS Sensor เลยครับ.
ปล. มาshare ให่ฟังเฉยๆครับ อื่นๆโดยภาพรวม ผมHappyกับXC90คันนี้นะ มันคือรถครอบครัวที่Option+Safetyดีและคุ้มค่าเงิน.
เห็นด้วยเลยครับ ผมเคยไปลอง XC90 recharge (อยากเปลี่ยน 530e pre-lci เป็นsuv)
XC90 เป็นรถ suv ที่ขับดี คุ้มค่า ความปลอดภัยนี่จัดเต็มมาก เครื่องก็ตอบสนองดี นั่งสบาย
ภายนอกสวย ภายในก็ดี
แต่ character ก็จะต่างกับ X5 45e โดยธรรมชาติของแบรนด์เป็นธรรมดาครับ
ผมชอบระบบขับกึ่งอัตโนมัติ มันเกาะเส้นข้างแล้วปล่อยมือขับได้เลย
แต่ที่ยังรู้สึกไม่โดนก็ตรงควาทสนุกยังสู้ X5 ไม่ได้ ทั้งช่วงล่าง เกียร์ เครื่องยนต์ รวมๆครับ
(ต้องปรับ sport ถึงจะโอเค)
และโดยเฉพาะเบรคนี่ รู้สึกไม่ค่อยมั่นใจเลยครับ แต่หลายคนบอกว่าถ้าชินแล้วก็จะโอเค
กับกล้องรอบคันตอนถอยหลังที่ต้องเลือกดูกล้องหลังหรือ top view อย่างใดอย่างหนึ่ง
ดูพร้อมกันแบบ bmw ไม่ได้
สุดท้ายจนถึงตอนนี้เลยยังไม่รู้จะไปคันไหนดีครับ
แต่รวมๆแล้ว XC90 เป็นรถที่น่าใช้มากครับ
-
เหมือนมันไม่ยอมชาร์จ
น่าจะลองเปลี่ยนเป็นโหมด B ดูก่อน ให้เครื่องยนต์กลับมาทำงานแล้วปั่นไฟดู ว่าเกี่ยวกับ regen หรือป่าว ถ้าไม่ชาร์จอีก น่าจะมาจากระบบการชาร์จไฟกลับ
ดีที่ถ่ายรูป กับ คลิปไว้ เพราะบางทีมันไม่มีฟ้องโค้ด เหมือนอยู่ๆ มันก็ขับได้และหายไปเอง ลองเข้าศูนย์ดูครับ
สรุปว่า 530e มีปัญหาพอๆกับ E300e
Volvo S90 T8 สิ ดีที่สุด PHEV ที่ขับสนุกที่สุดและปลอดภัยที่สุด
ขอเห็นต่างนิดนึงครับ 530e ยังไงก็ขับสนุกกว่า volvo ครับ
ยิ่งตัว LCI ยิ่งดีขึ้นกว่า Pre-LCI แบบชัดเจนครับ
ผมเคยลอง volvo คนละอารมณ์ครับ
ส่วนเรื่องปัญหา ปัจจุบันผมมีทั้ง 530e m-sport pre-lci, 530e m-sport lci ไม่เคยเจอปัญหาใดๆครับ
เทียบกับเพื่อนที่ขับ e บ่นเยอะมากๆ
เพิ่มเติมสำหรับ battery control ตัว lci มันมีปุ่มกดได้เลย เลยสะดวกกว่าตัว pre-lci ครับ
ผมว่าผมอ่านโพสต์ก่อนๆ ของคุณ แล้วผมเสียดายที่ผมไม่ซื้อ 530e Msport เห็นบอกว่าระบบเลี้ยว 4 ล้อทำให้การขับขี่ดีขึ้นมาก ผมเสียดายนิดๆ ที่น่าจะเพิ่มเงินไปรุ่น Msport ดีกว่า
ตอนฟัง genius อธิบายผมก็ยังไม่เข้าใจว่าเลี้ยวสี่ล้อจะทำให้รู้สึกแตกต่างได้แค่ไหน แต่พอไปลองขับ
มันดีมากเลยครับ วงเลี้ยวแคบลง ขับความเร็วสูงเข้าโค้งก็รู้สึกเกาะขึ้นเปลี่ยนเลนมันรู้สึกเหมือนรถมันสไลด์ออกไปอารมณ์แบบคล่องตัวขึ้นครับ ช่วงล่าง Adaptive-M ก็หนึบขึ้น
แต่อย่าเสียดายเลยครับ เอาส่วนต่างมาแต่ง M performance ดีกว่า พาร์ทรอบคันกับคาลิปเปอร์แดงหล่อมากกก
-
ไม่แน่ใจเหมือนของ 330e รึปล่าวนะครับ ส่วนมากเวลาขึ้น drive train คือแบตสำรองเสื่อม จะส่งผลให้ระบบไฟฟ้าไม่ทำงาน ถึงแม้แบตจะ 100% แต่ก็จะไม่ตัดเข้าระบบไฟฟ้า ส่วนเรื่อง high voltage ก็จะเกี่ยวกับแบตต่ำทำให้แอร์มีแต่ลมแต่ไม่เย็น และไม่สามารถใช้ระบบไฟฟ้าได้ ถ้ารถปกติวิ่งไปสักพักเริ่มได้ชาร์จไฟได้ระบบไฟฟ้าต่างๆ ก็จะกลับมา
รถทุกคันจะมีเรื่องกวนใจ อยู่ที่ผู้ใช้จะมองว่ามันคือปัญหาหรือเรื่องปกติ
ขอยกตัวอย่างช่วงคนเริ่มใช้เบนซ์เยอะๆ หรือใช้ยาง runflat ครั้งแรก พอยางแตก ก็ไปด่า mb ใน club ว่ารถห่วย แทนที่จะโทษถนนในเมืองไทย หรือพวก sensor ต่างๆ ขึ้นเตือน เช่น ปิดประตูไม่สนิท หรือลมอ่อน, ก็ไปหาว่าจุกจิก