Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: [email protected] ที่ เมษายน 27, 2022, 07:07:48
-
ในนี้มีใครใช้ โช้ค H Drive เกิน 80,000 - 1xx,xxx Km
แล้วบ้างคครับ โช้คยังดีอยู่ไหน
-
ผมใช้ได้ไม่ถึง 50 กิโล ถอดออกซะแล้วครับ :'(
-
ผมใช้ได้ไม่ถึง 50 กิโล ถอดออกซะแล้วครับ :'(
ถอดทำมัยคับ
-
ผมใช้ไม่ถึง 80,000 โล ก็ขายรถไปเสียก่อน
ถ้าจำไม่ผิด เคยใช้รวม ๆ แล้ว 5 หมื่นครับ มีเสียงสปริง เอี้ยด ๆ ด้านหน้าซ้ายนิดหน่อยครับ
อันที่จริงไม่ต้องรอให้มีปัญหา สัก 5 หมื่น ก็ควรเอาไปให้เขาเช็คดูแล้วครับ
-
ยี่ห้อนี้ ไม่รู้ทำไม คนใส่มา ผมว่า มีเกิน 30% บ่นเรื่องมีเสียงดัง บางคนแก้จบ บางคนแก้ไม่จบ
ปกติ อย่าง Tein เค้าบอกเลยว่า 5 หมื่นกม. ให้เอาเข้ามา OH นะ เอาเข้าจริง กะลากไปสักแสนกม. ตอนนี้ pulsar 5 หมื่นกม.พอดี ยังปกติ เดี๋ยวลองดูว่า จะไปต่อได้แค่ไหน แต่ H.Drive มัน OH ไม่ได้ ก็ใช้ยันรั่วแหละ
ได้สัก แสนกม. ถือว่า คุ้มละ ปกติ โช้คทั่วไป เกินแสนกม.ก็เสื่อมแล้วล่ะ (แม้จะยังไม่รั่ว)
-
ใช้ H-Drive S Spec อยู่ครับ
ใช้มาประมาณ 3หมื่นโลได้แล้วครับ
ปกติดี ใช้ดีไม่มีปัญหาอะไร
ไม่รั่วไม่ซึม ไม่มีเสียง
ได้ประกันยาว 2 ปี
ใช้แล้วสบายใจครับ ขับเร็ว ยัดโค้ง วิ่งloop ไม่มีปัญหา
เรื่องเสียงเคยอ่านเจอเหมือนกันตอนหาข้อมูลก่อนซื้อ เห็นว่าเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมานานแล้ว และเห็นว่า H-Drive แก้จบไปนานแล้วครับ
ถ้าไม่เน้นซิ่งจ๋าๆ แค่อยากจัดทรงรถสวยๆ มองสตรัทราคาไม่เกิน 2หมื่นพอครับ
แต่ถ้าต้องการ performance ดีๆ ราคาต้อง 2หมื่นกลาง+ สตรัทจะเริ่มมีลูกเล่นมากขึ้นครับ
ผมเคยใช้ Gab HE เปลี่ยนมา H-Drive S Spec, performance คนละโลกเลยครับ
วงการนี้ส่วนตัวผมว่า You get what you pay ::)
***********
ปล. H-Drive มัน Overhaul ได้นะครับ ;D ;D ;D ;D ;D
(Silver ก็ได้นะ และสตรัทอีกหลายๆแบรนด์ดังในตลาดก็ทำได้ครับบบบ)
-
ผมใช้ยี่ห้อนี้มา 4 ชุดแล้ว ครับ ส่วนตัวผมว่าตอบโจทย์ผมที่สุดแล้ว ทั้งๆที่ลองมาหลายยี่ห้อ
การบริการดีที่ตัวแทนนำเข้า พนักงานให้ความรู้ดี ผมใช้ชุดละ 1 - 1.5 ปี วิ่งไม่เกิน 50,000 km ก็ปกติดีครับ
ผมว่าอยู่ที่ร้านที่เซ็ต และการเข้า Service ตามระยะเวลาของร้านที่ติดตั้ง บางคนไม่ยอมจ่ายค่า Service หลังจาก หมด Service ฟรีให้ 2 ครั้งหลังติดตั้งก็ย่อมพังเร็วครับ
โดยปกติ ผมเข้า Service ทุก 6 เดือน
-
ใช้ H-Drive S Spec อยู่ครับ
ใช้มาประมาณ 3หมื่นโลได้แล้วครับ
ปกติดี ใช้ดีไม่มีปัญหาอะไร
ไม่รั่วไม่ซึม ไม่มีเสียง
ได้ประกันยาว 2 ปี
ใช้แล้วสบายใจครับ ขับเร็ว ยัดโค้ง วิ่งloop ไม่มีปัญหา
เรื่องเสียงเคยอ่านเจอเหมือนกันตอนหาข้อมูลก่อนซื้อ เห็นว่าเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมานานแล้ว และเห็นว่า H-Drive แก้จบไปนานแล้วครับ
ถ้าไม่เน้นซิ่งจ๋าๆ แค่อยากจัดทรงรถสวยๆ มองสตรัทราคาไม่เกิน 2หมื่นพอครับ
แต่ถ้าต้องการ performance ดีๆ ราคาต้อง 2หมื่นกลาง+ สตรัทจะเริ่มมีลูกเล่นมากขึ้นครับ
ผมเคยใช้ Gab HE เปลี่ยนมา H-Drive S Spec, performance คนละโลกเลยครับ
วงการนี้ส่วนตัวผมว่า You get what you pay ::)
***********
ปล. H-Drive มัน Overhaul ได้นะครับ ;D ;D ;D ;D ;D
(Silver ก็ได้นะ และสตรัทอีกหลายๆแบรนด์ดังในตลาดก็ทำได้ครับบบบ)
Overhaul ได้แล้วสปริงที่มันล้า มันมีเปลี่ยนได้ไหมครับ
-
ใช้ H-Drive S Spec อยู่ครับ
ใช้มาประมาณ 3หมื่นโลได้แล้วครับ
ปกติดี ใช้ดีไม่มีปัญหาอะไร
ไม่รั่วไม่ซึม ไม่มีเสียง
ได้ประกันยาว 2 ปี
ใช้แล้วสบายใจครับ ขับเร็ว ยัดโค้ง วิ่งloop ไม่มีปัญหา
เรื่องเสียงเคยอ่านเจอเหมือนกันตอนหาข้อมูลก่อนซื้อ เห็นว่าเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมานานแล้ว และเห็นว่า H-Drive แก้จบไปนานแล้วครับ
ถ้าไม่เน้นซิ่งจ๋าๆ แค่อยากจัดทรงรถสวยๆ มองสตรัทราคาไม่เกิน 2หมื่นพอครับ
แต่ถ้าต้องการ performance ดีๆ ราคาต้อง 2หมื่นกลาง+ สตรัทจะเริ่มมีลูกเล่นมากขึ้นครับ
ผมเคยใช้ Gab HE เปลี่ยนมา H-Drive S Spec, performance คนละโลกเลยครับ
วงการนี้ส่วนตัวผมว่า You get what you pay ::)
***********
ปล. H-Drive มัน Overhaul ได้นะครับ ;D ;D ;D ;D ;D
(Silver ก็ได้นะ และสตรัทอีกหลายๆแบรนด์ดังในตลาดก็ทำได้ครับบบบ)
Overhaul ได้แล้วสปริงที่มันล้า มันมีเปลี่ยนได้ไหมครับ
มีครับ เลือกค่า K ได้ด้วยครับ ตัวโช๊คอย่างของ Silver ถ้าเสีย ซื้อโช๊คใหม่เปลี่ยนได้เลยครับ ไม่กี่พัน
-
Overhaul ได้แล้วสปริงที่มันล้า มันมีเปลี่ยนได้ไหมครับ
เปลี่ยนได้ครับ จะเปลี่ยนเอาแบบเดิมก็ได้ หรือจะเปลี่ยนยี่ห้อสปริงก็ได้ ส่วนใหญ่คนที่เปลี่ยนสปริงจะนิยมเปลี่ยนไปใช้สปริงยี่ห้อสวิฟท์กัน เหตุผลเรื่อง performance + ความนุ่มนวล ที่ดีกว่า และสปริงสวิฟท์พิสูจน์มาแล้วว่า Linear มาก และมีการล้าน้อยมากเมื่อผ่านการใช้งาน
ส่วนสปริง ผมเปลี่ยนมา 4 ชุดแล้ว สปริงเดิมๆที่มากับชุดสตรัท silver neomax หน้า 8k หลัง 5k ผมเปลี่ยนหน้าเป็นสปริงเบิกศูนย์ (ศูนย์ของยี่ห้อสตรัทนะครับ) ใช้ 6k ก่อนจะขายสตรัทไปครับ เปลี่ยนมาเป็นสตรัท RSR best-i ไม่ตรงรุ่น สปริงเดิมมา หน้า 6 หลัง 8 ผมจับสลับก่อนใส่เป็นหน้า 8 หลัง 6 แล้วพบว่าข้างหน้ามันดีดเกินไป เลยเปลี่ยนเป็นสปริงยี่ห้อสวิฟท์ 7K สวิฟท์ 6K แบบสั้นกว่าเดิม และสวิฟท์ 6K แบบยาวเท่าเดิม ตอนนี้น่าจะจบที่ 6K ยาวเท่าเดิมละครับ แต่คงต้อง overhaul แกนโช๊คอีกหน่อย
ถ้าจะเปลี่ยนสปริง (สปริงสำหรับสตรัทเรียกว่าสปริงหลอด) ที่ต้องรู้มี
1. สปริงเดิมกี่ K
2. id (รอบวงใน) เท่าไร
3. Height/Length คือสูงหรือยาวเท่าไร (ยางคนเรียกยาว บางคนเรียกสูง แต่คือค่าเดียวกันครับ)
กลับมาเรื่อง o/h โดยส่วนตัวเคย overhaul สตรัท silver neomax แบบเอาไปให้ร้านนอกทำ ไม่ได้ทำที่ศูนย์เดิมนะครับ ตอนนี้ใช้ สตรัท RSR ไม่ตรงรุ่นอยู่ มีแนวโน้มว่าจะได้ overhaul ให้ความหนืดมันบาลานซ์กับตัวรถอยู่เหมือนกันครับ เพิ่มเติม Overhaul จะหมายถึงการซ่อม คือการเปลี่ยนชิ้นส่วนที่เสีย เปลี่ยนน้ำมัน+แก๊สใหม่ แล้วซีลปิด โดยจะพยายามซ่อมให้กลับมาสภาพไกล้เคียงเดิมที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วน Modify จะหมายถึงการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้สตรัทชุดนั้นมีสมรรถนะหรือฟีลลิ่ง ที่เปลี่ยนไป จุดประสงค์เพื่อให้ตอบโจทย์คนใช้มากขึ้นครับ อาจจะมีการโมวาล์ว เรียงแผ่นชิมใหม่ ซึ่งจริงๆที่ผมทำที่เล่าไปด้านบนเป็นการโมดิฟายสตรัท ไม่ใช่การโอเวอร์ฮอลเฉยๆครับ ซึ่งแล้วแต่ร้านด้วยว่าจะทำได้ถูกใจลูกค้าไหมด้วยนะ แต่ผมทำแล้วถูกใจมากขึ้นจริงๆครับ ในราคา 4 ต้น 6 พัน +- (แล้วแต่รุ่นรถ) ผมว่าคุ้มมากมายนะ
ขออภัยที่อาจจะตอบผิดประเด็นเจ้าของโพสต์ไปไกลครับ
-
ใช้ H-Drive S Spec อยู่ครับ
ใช้มาประมาณ 3หมื่นโลได้แล้วครับ
ปกติดี ใช้ดีไม่มีปัญหาอะไร
ไม่รั่วไม่ซึม ไม่มีเสียง
ได้ประกันยาว 2 ปี
ใช้แล้วสบายใจครับ ขับเร็ว ยัดโค้ง วิ่งloop ไม่มีปัญหา
เรื่องเสียงเคยอ่านเจอเหมือนกันตอนหาข้อมูลก่อนซื้อ เห็นว่าเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมานานแล้ว และเห็นว่า H-Drive แก้จบไปนานแล้วครับ
ถ้าไม่เน้นซิ่งจ๋าๆ แค่อยากจัดทรงรถสวยๆ มองสตรัทราคาไม่เกิน 2หมื่นพอครับ
แต่ถ้าต้องการ performance ดีๆ ราคาต้อง 2หมื่นกลาง+ สตรัทจะเริ่มมีลูกเล่นมากขึ้นครับ
ผมเคยใช้ Gab HE เปลี่ยนมา H-Drive S Spec, performance คนละโลกเลยครับ
วงการนี้ส่วนตัวผมว่า You get what you pay ::)
***********
ปล. H-Drive มัน Overhaul ได้นะครับ ;D ;D ;D ;D ;D
(Silver ก็ได้นะ และสตรัทอีกหลายๆแบรนด์ดังในตลาดก็ทำได้ครับบบบ)
Overhaul ได้แล้วสปริงที่มันล้า มันมีเปลี่ยนได้ไหมครับ
ได้ครับ ก่อนซื้อผมเช็คข้อมูลแล้ว H-Drive มีอะไหล่ทุกชิ้น ถ้ามีปัญหาอะไร เลยสบายใจ เบิกได้หมดครับ
สปริงก็เลือกของ Swift ก็ได้ครับ อย่างที่คอมเม้นด้านบนบอกเลยครับ
เลือกค่า K ตามใจที่เราชอบ ให้ตรงกับการใช้งานของเราครับ
ปล.สปริง แบรนด์ Swift นะครับ ไม่ใช่สปริงจากรถ Suzuki swift อิอิ หยอกๆครับ ;D
https://www.swiftsprings.com/
-
ใช้ H Drive Euro ใส่กับ Benz มาปีกว่าๆ ยังปกติครับ ขับง่ายไม่ค่อยกระด้างเท่าไหร่ ปกติไม่ค่อยซิ่งอยู่แล้ว
-
Overhaul ได้แล้วสปริงที่มันล้า มันมีเปลี่ยนได้ไหมครับ
เปลี่ยนได้ครับ จะเปลี่ยนเอาแบบเดิมก็ได้ หรือจะเปลี่ยนยี่ห้อสปริงก็ได้ ส่วนใหญ่คนที่เปลี่ยนสปริงจะนิยมเปลี่ยนไปใช้สปริงยี่ห้อสวิฟท์กัน เหตุผลเรื่อง performance + ความนุ่มนวล ที่ดีกว่า และสปริงสวิฟท์พิสูจน์มาแล้วว่า Linear มาก และมีการล้าน้อยมากเมื่อผ่านการใช้งาน
ส่วนสปริง ผมเปลี่ยนมา 4 ชุดแล้ว สปริงเดิมๆที่มากับชุดสตรัท silver neomax หน้า 8k หลัง 5k ผมเปลี่ยนหน้าเป็นสปริงเบิกศูนย์ (ศูนย์ของยี่ห้อสตรัทนะครับ) ใช้ 6k ก่อนจะขายสตรัทไปครับ เปลี่ยนมาเป็นสตรัท RSR best-i ไม่ตรงรุ่น สปริงเดิมมา หน้า 6 หลัง 8 ผมจับสลับก่อนใส่เป็นหน้า 8 หลัง 6 แล้วพบว่าข้างหน้ามันดีดเกินไป เลยเปลี่ยนเป็นสปริงยี่ห้อสวิฟท์ 7K สวิฟท์ 6K แบบสั้นกว่าเดิม และสวิฟท์ 6K แบบยาวเท่าเดิม ตอนนี้น่าจะจบที่ 6K ยาวเท่าเดิมละครับ แต่คงต้อง overhaul แกนโช๊คอีกหน่อย
ถ้าจะเปลี่ยนสปริง (สปริงสำหรับสตรัทเรียกว่าสปริงหลอด) ที่ต้องรู้มี
1. สปริงเดิมกี่ K
2. id (รอบวงใน) เท่าไร
3. Height/Length คือสูงหรือยาวเท่าไร (ยางคนเรียกยาว บางคนเรียกสูง แต่คือค่าเดียวกันครับ)
กลับมาเรื่อง o/h โดยส่วนตัวเคย overhaul สตรัท silver neomax แบบเอาไปให้ร้านนอกทำ ไม่ได้ทำที่ศูนย์เดิมนะครับ ตอนนี้ใช้ สตรัท RSR ไม่ตรงรุ่นอยู่ มีแนวโน้มว่าจะได้ overhaul ให้ความหนืดมันบาลานซ์กับตัวรถอยู่เหมือนกันครับ เพิ่มเติม Overhaul จะหมายถึงการซ่อม คือการเปลี่ยนชิ้นส่วนที่เสีย เปลี่ยนน้ำมัน+แก๊สใหม่ แล้วซีลปิด โดยจะพยายามซ่อมให้กลับมาสภาพไกล้เคียงเดิมที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วน Modify จะหมายถึงการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้สตรัทชุดนั้นมีสมรรถนะหรือฟีลลิ่ง ที่เปลี่ยนไป จุดประสงค์เพื่อให้ตอบโจทย์คนใช้มากขึ้นครับ อาจจะมีการโมวาล์ว เรียงแผ่นชิมใหม่ ซึ่งจริงๆที่ผมทำที่เล่าไปด้านบนเป็นการโมดิฟายสตรัท ไม่ใช่การโอเวอร์ฮอลเฉยๆครับ ซึ่งแล้วแต่ร้านด้วยว่าจะทำได้ถูกใจลูกค้าไหมด้วยนะ แต่ผมทำแล้วถูกใจมากขึ้นจริงๆครับ ในราคา 4 ต้น 6 พัน +- (แล้วแต่รุ่นรถ) ผมว่าคุ้มมากมายนะ
ขออภัยที่อาจจะตอบผิดประเด็นเจ้าของโพสต์ไปไกลครับ
Overhaul ที่ไหนครับพอจะกระซิบได้ไหม อีกคำถามเราต้องถอดไปให้ช่างเขาทำให้ถูกไหมครับ
-
Overhaul ที่ไหนครับพอจะกระซิบได้ไหม อีกคำถามเราต้องถอดไปให้ช่างเขาทำให้ถูกไหมครับ
SRY Racing Garage ถนนเทียมร่วมมิตร แถวๆ รัชดา-พระรามเก้า ครับ
เพื่อนผมที่เป็นนักแข่ง (สมัครเล่นละกัน) เคยเอา RSR ไปซ่อมที่นี่แล้วบอกว่าผ่าน ผมเลยลองไปเอาสตรัทไปโมดู หลังโมก็ดีขึ้นแบบรู้สึกได้ครับ เลยเอามาโม้ให้เพื่อนๆในกลุ่มฟัง เพื่อนๆตามไปทำอีก 2-3 คน ทุกคนชมว่าทำแล้วขับดีกว่าเดิมทุกคนเลยครับ จนเพื่อนก็ไปแนะนำเพื่อนของเพื่อนอีกที กำลังทำอยู่ที่ร้านตอนนี้ครับ
ปล. ผมเชื่อว่าร้านที่ทำดีๆเก่งๆมีหลายร้านนะ แต่ผมเพิ่งเคยทำกับร้านนี้ร้านเดียวแล้วมันก็ดีถูกใจ ไม่ได้มีเจตนาอวยร้านหรืออะไรครับ
-
ถ้าไม่เน้นซิ่งจ๋าๆ แค่อยากจัดทรงรถสวยๆ มองสตรัทราคาไม่เกิน 2หมื่นพอครับ
แต่ถ้าต้องการ performance ดีๆ ราคาต้อง 2หมื่นกลาง+ สตรัทจะเริ่มมีลูกเล่นมากขึ้นครับ
ผมเคยใช้ Gab HE เปลี่ยนมา H-Drive S Spec, performance คนละโลกเลยครับ
วงการนี้ส่วนตัวผมว่า You get what you pay ::)
***********
ถ้าแค่จัดทรงเฉยๆ ความรู้สึกเทียบกับของติดรถเป็นไงบ้างครับ
-
ถ้าไม่เน้นซิ่งจ๋าๆ แค่อยากจัดทรงรถสวยๆ มองสตรัทราคาไม่เกิน 2หมื่นพอครับ
แต่ถ้าต้องการ performance ดีๆ ราคาต้อง 2หมื่นกลาง+ สตรัทจะเริ่มมีลูกเล่นมากขึ้นครับ
ผมเคยใช้ Gab HE เปลี่ยนมา H-Drive S Spec, performance คนละโลกเลยครับ
วงการนี้ส่วนตัวผมว่า You get what you pay ::)
***********
ถ้าแค่จัดทรงเฉยๆ ความรู้สึกเทียบกับของติดรถเป็นไงบ้างครับ
ถ้าผมเข้าใจคำถามไม่ผิด คือ
โช้คเดิมรถ เทียบกับ โช้คสตรัท ความรู้สึกแตกต่างกันแค่ไหน
Performance ต่างกันเยอะครับ ใช้คำว่าคนละโลก ก็คงไม่มากเกินจริง
โช้คเดิม
เน้นนุ่มนวล ขับสบาย ลดแรงกระเทือน กระทำจากพื้นถนน มาสู่คนขับ
โช้คสตรัท
เมื่อเทียบกับโช้คเดิม สำหรับคนไม่เคยลองนั่งรถโช้คสตรัทมาก่อน ความรู้สึกคงเทียบได้กับนั่งเกวียนดีๆนี่เองครับ โช้คสตรัทพวกนี้ ไม่มีคำว่านุ่มสบายกว่าโช้คเดิม อันนี้ฟันธง 100%
แต่ข้อดีของมันคือ คนขับจะรู้สึกได้ว่า รถมันดูดถนนมากขึ้นแบบหน้ามือเป็นหลังมือ เกาะถนนดี เข้าโค้งดี ขับรถได้สนุกขึ้น คนละโลกกับโช้คเดิมเลยครับ
ตัวคนขับจะรับรู้ถึงรอยต่อถนน พื้นถนน
เรียกได้ว่ามันมีข้อดีข้อเสีย แตกต่างกันไป และมีจุดประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน
จำไว้อย่างนึงครับ เวลามีคนบอกว่า สตรัทตัวนั้น ตัวนี้ แบรนด์นั้น รุ่นนี้ นุ่มสบาย
เค้าหมายถึง เปรียบเทียบกันระหว่างโช้คสตรัทด้วยกันครับ ไม่ใช่เทียบกับโช้คเดิม ;D
ยังมีหลายคนเข้าใจผิดในจุดนี้เยอะมาก แล้วพอใส่สตรัทมาแล้ว ก็รับไม่ได้ เรียกได้ว่าแทบจะรีบถอดขายทิ้งแทบไม่ทัน 5555
ปล ส่วนตัว ให้ผมกลับไปขับรถโช้คเดิมๆ ก็คงไม่เอาเช่นกันครับ รู้สึกไม่ปลอดภัย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะความรู้สึก ความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เป็นไปได้ ลองหารถที่ใส่สตรัทลองขอเค้านั่งดูก่อนครับ ให้รู้ว่ามันฟีลลิ่งประมาณไหน จะดีที่สุดครับ
-
เคยใช้ H drive s spec มาขับมาประมาณ 3 หมื่นโล มีเสียงบ้าง แต่ไม่รั่วไม่ซึมพอดีเปลี่ยนรถเลยขายไปก่อน แต่ผมว่าดีกว่า neo max R เรื่องความคงทนเพราะรายนั้นใช้มาเกือบแสนโล รั่วไป 3 ต้น ส่วนตัวชอบ feeling R มากกว่า ปัจจุบันขับเดิมๆ
-
ถ้าไม่เน้นซิ่งจ๋าๆ แค่อยากจัดทรงรถสวยๆ มองสตรัทราคาไม่เกิน 2หมื่นพอครับ
แต่ถ้าต้องการ performance ดีๆ ราคาต้อง 2หมื่นกลาง+ สตรัทจะเริ่มมีลูกเล่นมากขึ้นครับ
ผมเคยใช้ Gab HE เปลี่ยนมา H-Drive S Spec, performance คนละโลกเลยครับ
วงการนี้ส่วนตัวผมว่า You get what you pay ::)
***********
ถ้าแค่จัดทรงเฉยๆ ความรู้สึกเทียบกับของติดรถเป็นไงบ้างครับ
ถ้าผมเข้าใจคำถามไม่ผิด คือ
โช้คเดิมรถ เทียบกับ โช้คสตรัท ความรู้สึกแตกต่างกันแค่ไหน
Performance ต่างกันเยอะครับ ใช้คำว่าคนละโลก ก็คงไม่มากเกินจริง
โช้คเดิม
เน้นนุ่มนวล ขยับสบาย ลดแรงกระเทือน กระทำจากพื้นถนน มาสู่คนขับ
โช้คสตรัท
เมื่อเทียบกับโช้คเดิม สำหรับคนไม่เคยลองนั่งรถโช้คสตรัทมาก่อน ความรู้สึกคงเทียบได้กับนั่งเกวียนดีๆนี่เองครับ โช้คสตรัทพวกนี้ ไม่มีคำว่านุ่มสบายกว่าโช้คเดิม อันนี้ฟันธง 100%
ขอบคุณครับ ตอบตรงคำถามแล้วครับผม
-
ขอแชร์อีกตัวครับ Ohlins เคยนั่งรถของรุ่นพี่ น่าจะเป็นตัว DFV ล้อ18 ยาง265/35 มันวิ่งผ่านถนนขุขระ รอยต่อท่อ ได้เนียนมากๆ
เหมือนรถบ้านทั่วไป ไม่มีเสียงกวนใจ ตั้งแต่นั้นมาความคิดเลยเปลี่ยนครับ มันทำให้เราเข้าใจว่าสตรัทมันก็ออกแบบมาให้ขับในถนนแย่ๆได้
แต่ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ ยาง การเซท สปริง พรีโหลด ความสมบูรณ์ของมันอีก มันมีหลายอย่างประกอบรวมกัน
สตรัทบางตัวที่ว่าเทพๆชื่อดังวิ่งในแทรคเรียบๆ ดีแบบนั้นแบบนี้ แต่พอมาใช้ในชีวิตประจำวันไม่ได้เรื่องก็มีเยอะครับ