Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Aleister TJ ที่ เมษายน 29, 2022, 12:08:56
-
Mazda 2 Diesel ขับผ่านรอยต่อถนน+ทางขรุขระ มีเสียงดังกุกๆๆแบบน่ารำคาญ อู่นอกบอกเป็นที่แร็คพวงมาลัย ค่าเปลี่ยนอยู่ที่ 12,000
ในยุคที่อะไรก็ไม่แน่นอนแบบนี้ อะไรประหยัดได้ก็อยากประหยัด เลยอยากถามว่ามันสามารถซ่อมได้ไหมครับ รึกัดฟันเปลี่ยนจบกว่า
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
-
ต้องดูก่อนครับว่ามาจากส่วนไหน
หากมาจากลูกหมากปลาย หรือไม้ตีกลอง ก็เปลียนเฉพาะส่วนไป
หากเป็นที่เฟืองตัวหนอน เปลียนยกแร็ค มันจบกว่าครับ
ไปไขอัด มันจะแก้ได้ไม่นาน แล้วการคืนตัวซ้ายขวา มันจะเพียนๆ ไปด้วยครับ
-
จริงๆมันซ่อมได้ครับ ซ่อมแล้วใช้งานได้ปกติด้วยครับ
เค้าเอาตัวหนอนพอกเหล็กและกลึงใหม่
ถ้าเจอเจ้าที่ดี เนื้อเหล็กที่พอกเข้าไป ต่างกับของติดรถนิดเดียว ใช้งานได้นานเลย
แต่ปัญหาอยู่ที่ จะเจอเจ้าที่ดีมั๊ย แค่นั้น ใช้ได้ 6 เดือน 1 ปี
หรือ 2 ปี อันนี้ต่างกันเยอะ เผลอๆ เจอเจ้าไม่ดี ซื้อใหม่จบกว่าครับ
ของผม alphard เจอเจ้าดี ลอยตัวเลย
แต่ freed เจอแบบกลางๆ ครับ ถ้าถอยใหม่และผ่อนได้ น่ายะคุ้มกว่า
-
นี่มันสุดยอดปัญหาประจำรุ่น รถมาสด้า 2 เลยครับ
ถ้ามีสกิลช่าง ลองเอาจารบีมาอัดเองครับ แต่ซักพักมันก็จะเป็นอีก
ถ้าศูนย์มาสด้าทำ เค้าก็อัดจารบีนี่แหละครับ แก้เฉพาะหน้าไปเรื่อย ๆ จนหมดวารันตี 55555 เอิ๊กๆๆๆ
แต่ถ้ามีเสียงดังกุก ตอนหมุนพวงมาลัยไปด้านซ้ายหรือขวาซักเกือบ 1 รอบ
อันนี้ต้องเปลี่ยนลูกหมากปลายแรคครับ ราคาไม่แพง ไม่กี่ร้อยครับ
-
เปลี่ยนครับ
คนรู้จักใช้วีโก้ ยกชุดแร็คเชียงกงมา 2 รอบแล้ว ก็ใช้ได้นานอยู่นะครับ
-
ร้านซ่อมมาตรฐานมีเต็มเลยครับ รถซูเปอร์ซาลูนก็ซ่อม ถ้าเจอร้านซ่อมครับ กำตัง 4500 จบครับ หาได้ตามเฟสบุ๊คมีหลายเจ้ามาก มาตรฐานดีครับ
-
แสดงว่า ชุดสะพานกับฟันเฟือง คุณภาพโลหะแย่มาก
หรือใช้สารหล่อลื่นไม่ดีพอ
-
ตอนที่ใช้Fiesta เคยทาจารบี และขันยอยให้แน่น อาการกุกกักหายครับ
ถ้าไม่ใช่ ไม่หาย ซ่อมหรือเปลี่ยนตามงบ
ขอให้เจอช่างที่เก่งชำนาญจริง
Crvเคยซ่อมแรค3,000 ใช้มา3ปี ยังOK
เสียงกึกกัก ตอนกระแทกอาจมาจากยางรองเบ้าโช๊คอัปเสื่อม ราคายางหลักร้อย+ค่าแรงช่าง
-
เคยเปลี่ยนลูกหมากกันโครงมาหรือยังครับ ถ้ายังพวกลูกหมากต่างๆก็ดังได้นะ ...
แร็คเนี่ยในส่วนช่วงล่างด้านหน้าเนี่ยมันเสียยากสุดแล้วนะ สำหรับมาสด้า..
ส่วนอาการดังก๊อกๆ เวลาเจอทางไม่เรียบ มาสด้า 3 ผมเอาเข้าศูนย์ ศูนย์เช็คว่าเป็นที่คาริปเปอร์เบรคมันให้ตัวได้ เวลาเจอทางไม่เรียบมันเลยโขกกัน .. แก้ไขโดยการอัดจารบีแล้วหายเงียบสนิทเลย ...
มาสด้า3 BK กันเก่าผมใช้มา 10 ปีกับ 2แสนกว่าโล ช่วงล่างหน้าเปลี่ยนมาหมดแล้วยกเว้นแร็คนี่แหละ ที่ทนสุด
ถ้าพักอยู่ย่านสายไหม ลำลูกกา แนะนำอู่ Feeliq Motorsport เช็คละเอียดไว้ใจได้ครับ
-
มีช่วงล็อตใหญ่ๆ รถใหม่ ก็เจอแร็คพวงมาลัยฝืด อัดจารบีไปไม่นานก็มาใหม่ครับ
แต่ลองดูอู่ประจำในคลับเค้าแก้กันก่อน ที่เคยได้ยินมาก็ Aof Mody ครับชื่อ fb
(และไม่แน่ใจว่า MES พระราม 9 เค้าเช็คอะไรพวกนี้ได้มั้ย)
ของผมก็น่าจะตามไปไม่นานนี้ เริ่มมีเสียงเอี๊ยดอ๊าดมาจากคอพวงมาลัยล่ะ
แต่เอาไว้ก่อน ลูกปืนล้อหลังซ้ายกับยางแท่นเครื่อง กวักมือเรียกหยอยๆ เลย
-
อู่ได้บอกไหมครับว่าแร็คเสียจุดไหน
ถ้าเฟืองด้านในจะเสียยากมากๆ ควรเปลี่ยน แต่ถ้าด้านนอก ก็ซ่อมเปลี่ยนเป็นจุดๆไปตามเม้นด้านบน **สำคัญที่ว่าอู่หาเจอไหมว่าเสียจุดไหน**
ของผม march แร็คพวงมาลัยดัง ก็ซ่อมแล้วลากใช้มาแสนกว่าโล มาเปลี่ยนแร็คก็ตอนปีที่แล้ว พร้อมเปลี่ยนยาง ซ่อมช่วงล่างชุดใหญ่ทีเดียว ทีนี้ก็เหมือนใหม่แหล่ะครับ
-
cx3 ใช้แรคตัวเดียวกับ 2 ไหมครับ กำลังสนใจ cx3 :-[
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ เจอร้านซ่อมแรคชื่อดังแห่งหนึ่งแถวดอนเมือง ราคาเบากว่าเปลี่ยนของศูนย์พอสมควร
-
ใช้มือสอง ง่ายสุดไม่แพง