Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bornplanet ที่ พฤษภาคม 02, 2022, 13:31:39
-
ทุกท่านคิดอย่างไรครับ ที่รถยนต์ไฟฟ้าจีนที่จำหน่ายในไทยวิ่งได้ไกล 400-500km แล้ว Mini Electric น่าซื้อหรือไม่ ในชั่วโมงนี้
-
ลูกค้าคนละกลุ่มอยู่แล้วครับ
Mini SE มันคือรถคันที่สอง หรือคันที่เอาไว้ใช้ในเมือง ไปเช้าเย็นกลับบ้าน ซื้อให้ลูกขับไปเรียนเกร๋ๆ หรือเอาไว้ไปช้อปปิ้งในห้างในเมือง
ออก ตจว. ยังไงคนพวกนี้เขามี SUV หรือพวก Alphard , Vellfire ใช้อยู่แล้ว
กลับกันคนออกรถจีน เน้นคุ้ม 4-5 ร้อยโลตามตัวเลข เน้นวิ่งเยอะไว้ก่อน เพราะมันคือรถใช้งานหลัก วิ่งจากกทม. ไปเที่ยวบางแสน พัทยา ระยองยังพอลุ้นหรือออกจากเมือง ไปเที่ยวเขาใหญ่ ก็พอไหวกับการชาร์จครั้งเดียว ที่เหลือวางแผนเอาเวลาไปเที่ยวไกล ๆ ก็หาจุดชาร์จ 2-3 ครั้งก็ตามสภาพไป
แต่ถามว่าถ้าจะซื้อ Mini SE ในกรณีเน้นความน่ารัก ถ้าเจอ Ora Goodcat อาจจะกระทบ เพราะถ้าลูกๆ ขอซื้อด้วยหน้าตา รูปลักษณ์ มันพอแทน Mini SE ได้ในราคาหาร 2-3 เท่า
-
Mini SE เห็นอยู่ที่ออฟฟิศ
พูดตามตรง Mini ยุค BMW นี่ไม่เคยมีความอยากเอามาใช้ในไทยเลย ที่ตปทเป็นรถจ่ายกับข้าวธรรมดาๆ ราคาไม่ได้สร้างบ้านแบบในไทย
อะไหล่แพงแล้วไม่ทนอีก ก็ไม่รู้เหมือนกันทำไมมีคนกล้าทนใช้ไปได้ ตัว SE ชะตากรรมก็คงไม่ต่างกันหรอก ในเมื่อคอนเซปการดีไซน์ก็มาจ่ายตลาดเหมือนกัน
ส่วนรถจีน 400-500 กิโลอันนี้ตลาดมันคนละส่วนอยู่แล้ว แค่หนูไม่กัดสายไฟรถดับก็โอเค
-
น่าซื้อครับ ถ้าชอบใน Life Style แบบนี้ มันเป็นกึ่งๆ รถยนต์ใช้งาน กับ รถที่ตอบโจทย์สไตล์ ของคนขับ
ถามว่าขับได้ระยะสั้นกว่าจริง แต่มันก็ยังเป็น Mini ในแบบที่มันเป็นครับ ขับสนุก และ หน้าตา Mini ในรูปลักษณ์ที่คนชอบ
ลูกค้าคนละกลุ่มอยู่แล้วครับ
Mini SE มันคือรถคันที่สอง หรือคันที่เอาไว้ใช้ในเมือง ไปเช้าเย็นกลับบ้าน ซื้อให้ลูกขับไปเรียนเกร๋ๆ หรือเอาไว้ไปช้อปปิ้งในห้างในเมือง
ออก ตจว. ยังไงคนพวกนี้เขามี SUV หรือพวก Alphard , Vellfire ใช้อยู่แล้ว
กลับกันคนออกรถจีน เน้นคุ้ม 4-5 ร้อยโลตามตัวเลข เน้นวิ่งเยอะไว้ก่อน เพราะมันคือรถใช้งานหลัก วิ่งจากกทม. ไปเที่ยวบางแสน พัทยา ระยองยังพอลุ้นหรือออกจากเมือง ไปเที่ยวเขาใหญ่ ก็พอไหวกับการชาร์จครั้งเดียว ที่เหลือวางแผนเอาเวลาไปเที่ยวไกล ๆ ก็หาจุดชาร์จ 2-3 ครั้งก็ตามสภาพไป
แต่ถามว่าถ้าจะซื้อ Mini SE ในกรณีเน้นความน่ารัก ถ้าเจอ Ora Goodcat อาจจะกระทบ เพราะถ้าลูกๆ ขอซื้อด้วยหน้าตา รูปลักษณ์ มันพอแทน Mini SE ได้ในราคาหาร 2-3 เท่า
Ora Goodcat เขามีแรงบรรดาใจ(ใช้คำสวยๆ) จาก Porsche ครับ เพราะคนดีไซต์(เข้าใจว่า) เขาทำงานหรือได้แนวคิดมาจาก Porsche มา
-
ลูกค้าคนละกลุ่มอยู่แล้วครับ
Mini SE มันคือรถคันที่สอง หรือคันที่เอาไว้ใช้ในเมือง ไปเช้าเย็นกลับบ้าน ซื้อให้ลูกขับไปเรียนเกร๋ๆ หรือเอาไว้ไปช้อปปิ้งในห้างในเมือง
ออก ตจว. ยังไงคนพวกนี้เขามี SUV หรือพวก Alphard , Vellfire ใช้อยู่แล้ว
กลับกันคนออกรถจีน เน้นคุ้ม 4-5 ร้อยโลตามตัวเลข เน้นวิ่งเยอะไว้ก่อน เพราะมันคือรถใช้งานหลัก วิ่งจากกทม. ไปเที่ยวบางแสน พัทยา ระยองยังพอลุ้นหรือออกจากเมือง ไปเที่ยวเขาใหญ่ ก็พอไหวกับการชาร์จครั้งเดียว ที่เหลือวางแผนเอาเวลาไปเที่ยวไกล ๆ ก็หาจุดชาร์จ 2-3 ครั้งก็ตามสภาพไป
แต่ถามว่าถ้าจะซื้อ Mini SE ในกรณีเน้นความน่ารัก ถ้าเจอ Ora Goodcat อาจจะกระทบ เพราะถ้าลูกๆ ขอซื้อด้วยหน้าตา รูปลักษณ์ มันพอแทน Mini SE ได้ในราคาหาร 2-3 เท่า
ใช่ครับ Mini Cooper SE วิ่งจริงก็ประมาณ 150-175km สั้นมากๆ ระยะวิ่งก็พอๆกับ Fomm One
รถยนต์ไฟฟ้าในไทยเติบโตขึ้นมาได้เพราะยอดจำหน่าย MG ZS EV และ ORA Good Cat ในไทย ต่อให้รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นไหนที่วิ่งได้มากกว่า 300km และราคาของรถยนต์ไฟฟ้าที่สามารถเอื้อมถึงได้ (ราคาเริ่มต้นไม่เกิน 1 ล้านบาท) ก็ขายดีแล้วครับ
-
น่าซื้อในมุมของคนมีเงินครับ ยังไงก็เป็น mini ภาพลักษณ์ ความสวยงาม ความสนุกในการขับ
จะเอารถจีนที่เน้นคุ้มตังมาเทียบมันคงจะไม่ใช่ครับ
Mini ยุกต์ bmw ก็ยังมีเสน่ห์ในแบบของมัน ขับสนุก มีเอกลักษณ์
ผมยังคืดถึง r56s อยู่เลยครับ เป็นรถที่ขับสนุกมาก
-
ถ้า Mini Electric เป็นรถคันที่ 3-4 ของบ้าน น่าซื้ออยู่นะครับ ไว้ขับไปในเมืองใกล้ๆ สไตล์ของมินิมันชิคๆน่ารักอยู่แล้วครับ
-
ตัวรถใช้ดีครับผมขับอยู่ใช้มาเกือบ 2 ปีละวิ่งใน กทม ไม่มีปัญหาเรื่องระยะเลยถ้ามี Wallbox ที่บ้านชาร์จ 3 ชม นิดๆ แบตก็เต็มแล้ว
แต่ถ้าที่บ้านชาร์จไฟไม่ได้หรืออยู่คอนโดนี่ผมไม่แนะนำให้ใช้นะครับ ระยะขับจริง ๆ ในเมืองได้ระยะเกิน 200 กม ทุกครั้ง
เพราะไฟลดไป 1% จะได้ 2 กิโลนิด ๆ ตลอดแต่ถ้าออกต่างจังหวัดแล้วขับเร็วเกิน 120km/h จะได้ไม่ถึง 200 กม นะครับ
ตั่งแต่ได้รถมาเกือบ 2 ปีไม่เคยเสีย และไม่ต้องเข้า Service เลย จุดเด่นคือรถขับสนุก อัตราเร่งดี พวงมาลัยสั่งได้ดังใจ มุดมันมาก
-
ไม่แปลกใจที่มีแต่คนไม่ชอบครับ ทั้งในเว็บ และข้างนอก 5555
ยี่ห้อ Mini คนถูกใจก็คือถูกใจครับ เกลียดก็เกลียดไปเลย
ส่วนตัวเพิ่งซื้อ Mini SE มาใช้งานครับ ไม่ติดเรื่อง range เพราะเอาไว้ขับในเมืองอย่างเดียว
เทียบกับสเป็คแล้ว คุ้มกว่า cooper S F56 อยู่พอสมควรครับ
-
มันคือรถ EV ที่เทคโนโลยีหลง gen มาคับ ที่ยังขายได้เพราะหน้าตา + 'mini' ทางค่ายคงลากขายไปก่อน จนกว่าจะเอา platform เทคโนโลยีใหม่ๆ ออกมาขายได้
ลองคิดดูถ้า MG, GWM เปิดตัวรถ EV วิ่งได้สองร้อยโล จะมีคนซื้อไหมละนั่น?
-
คนใช้ MINI เค้าไม่เอารถตัวเองไปเปรียบเทียบกับรถอื่นอยู่แล้วครับ(เพราะเที่ยบไม่ได้ 555) คนซื้อเพราะอยากซื้อมันเป็นอีโมชั่นคาร์ ที่ใช้อารมณ์ไม่ใช่เหตุผล
ราคารถ MINI ในต่างประเทศก็ใช่ว่าจะถูกนะครับ ในราคาไกล้เคียงกันมีรถน่าใช้เยอะแยะ แต่คนชอบก็คือชอบครับ
-
อีกไม่นานจะออกโฉมใหม่ น่าจะได้ระยะเพิ่มขึ้น แรงขึ้นด้วยนะครับ
-
mini เป็นรถเลือกคนครับ เจ้าของต้องปรับนิสัยตัวเองให้มาเข้ากับรถครับ 555 ดังนั้นเวลาคนอื่นมาเปรียบเทียบหรือถามผมว่าทำไมใช้มินิละ ไปใช้ บลาๆๆ ไม่ดีกว่าหรอ นี่ก็ตอบยากจริงๆนะ เพราะเป็นเรื่องของอารมณ์มากกว่าเหตุผล
ยิ่งไปดูมาหลายรีวิว วิ่งได้ 150-200 km เท่านั้นนี่คงเป็นรถที่เหมาะกับใช้ในเมืองจริงๆครับ แต่จริงๆแล้วคนใช้มินิถ้าไปต่างจังหวัดไกลๆนี่ส่วนใหญ่ก็ใช้คันอื่นที่บ้านกันนะครับผม
ดังนั้น ถ้าเป็นคนชอบรถ ev ชอบ mini และใช้รถในเมือง มีที่ชาร์จเป็นของตัวเอง ผมว่าเหมาะครับ
-
เมื่อก่อนผมเคยคิดว่าถึงมีเงินก็ไม่มีทางซื้อ มินิ มาขับแน่ๆ แต่พอได้เป็นเจ้าของ R56s แล้ว ทุกอย่างเปลี่ยนเลยครับ คงต้องมีคันที่ 2 , 3 ตามมา หากสภาพเศรษฐกิจอำนวย มินิ เป็นรถที่ขับแล้วถ้าไม่รักก็คงเกลียดไปเลย ดังนั้นมันเหมาะสำหรับบางคนเท่านั้นจริงๆ
-
mini มีกลุ่มลูกค้าของตัวเองครับ ผมว่ารถมันถูกวาง positioning ไว้ดี ไม่ต้องแข่งกับใครมาก
-
mini se ถ้าจอดทิ้งไว้อาทิตย์นึง แบตลดประมาณกี่%ครับ
-
ผมกลับอยากได้ Mini ปกติมากกว่า