Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Chonan ที่ พฤษภาคม 02, 2022, 15:14:46
-
สวัสดีครับ ขอคำแนะนำ และความคิดเห็นครับ ว่าในสามรุ่นในหัวข้อตัวไหนน่าซื้อกว่ากันครับ
ที่เลือกสามรุ่นนี้ เพราะชอบรูปลักษณ์และอยู่ในงบที่ใกล้เคียงกันครับ
กำลังตัดสินใจซื้อ Premium compact คันแรกครับ ตอนนี้ขับ Honda City อยู่
ปกติ นั่ง 2 คนใช้งานในเมือง นานๆขับไปเที่ยว ตจว บ้าง มีพ่อแม่นั่งหลังบ้างบางครั้ง ไม่ค่อยขนของเยอะ ไม่ขับเร็ว ความรู้เรื่องรถยนต์ไม่มีครับ อยากได้รถที่ปลอดภัย การขับขี่ และภาพลักษณ์ ที่ดีขึ้นครับ
ป.ล. มีสนใจ BMW x1 และ 320d ด้วย แต่อ่านจากรีวิวเค้าว่า แข็งกระด้างเลยกังวลว่าผู้โดยสารด้านหลังจะนั่งไม่สบาย
ขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ
-
ถ้าผมบอกว่าใน 3คันนี้ Lexus IS300h Lux ช่วงล่างการขับขี่ดีสุดคุณจะเชื่อไหม(ไม่นับเครื่องเเรง)
เเนะนำให้ไปลองครับ ผมก็ไม่เชือจนได้ลองเเล้วมันดีจริงๆ
ถ้า3คันนี้ผมไป Lexus นะเเต่ยังอาจแอบเขวกับ Audi ส่วน BM ผมตัดอันเเรกเลยช่วงล่างการขับขี่ไม่ดีเท่าไหร่ ดีตรงเครื่องเเรงส่วนปลักอินใช้ได้ไม่กี่โล
พอหมดเปลืองน้ำมันกว่าดีเซลปกติเลยตัดไป ครั้นจะไป320d ช่วงล่างยิ่งไม่ถูกใจกว่าเดิม
ถึง Lexus ออฟชั่นจะโคตรโล้นแบบรถ Ecocar เเต่เรื่องโคตรงสร้างความปลอดภัย การเซอร์วิสที่ไม่เเพงมากยังชนะใจผมอยู่ครับ
-
ไม่เคยลองขับสักคัน ขอตอบแค่ว่า IS 300h Lux สวยสุดใน 3 คันนั้น ::)
-
ที่บ้านมี City 2015 อยู่คันหนึ่ง เป็นรถใช้วิ่งไปกลับบ้าน-ที่ทำงาน อย่างเดียว ล่าสุดเพิ่งเอา IS300h ตัวล่างสุดมาใช้แทนครับ
ผมเชียร์ตัวนี้แล้วกันไม่ผิดหวังแน่นอนครับ (ตอนแรกที่จะหารถมาแทนคันนี้ มองๆ Mazda 3 100th anv. แต่ไปๆมาๆ ออก Lexus สบายใจกว่าครับ)
-
เพิ่งเปลี่ยน GLC250D AMG มาเป็น IS300h ครับ ประทับใจเรื่องคุณภาพการประกอบรถมากถึงออฟชั่นตัว luxury จะโล้นๆ ส่วนช่วงล่างเทียบกับ W205 ตัว AMG Dynamic แล้วผมให้ IS300h นุ่มหนึบกว่าครับ ขับในเมืองไปเรื่อยๆกับเอาไปเล่นโค้งหนักๆแล้วยังกับรถคนละคัน
-
ถ้าจะไม่เอาแรงก้ไม่เหมาะ 330e ครับเพราะคันนี้เหมาะถ้าจะเอาไปขับเร็วๆ จูนต่อ A5 ก้ดีครับแต่บอดี้นี้
เก่ามากแล้วครับ แต่เกียร์เค้ายังไงก้ขับสนุก ถ้าจากโจทย์ก้ไม่พ้น is300h ครับ ใช้งานดี หรูหรา ขับดีพอ
สมควร ไม่เน้นแรงมาก ทนทานถ้าใช้เกิน5 ปีก้สบายใจสุด รถสวยดีด้วยครับ แต่สั่งล้อรุ่น premium หรือ
F sport มาใส่หน่อยก้ดีนะครับ ลายของ luxury นี่อย่างเห่ยขนาดก้แย่ทำให้รถจากราคา2ล้านปลายเหมือน
ไม่เกิน 2 ล้าน (แต่ราคาล้อโหดเลยครับ2รุ่นบน555) ลองดูครับผมว่า lexus เหมาะ แต่ถ้าเป็นตัวผมงบนี้
330e ล้าน% ครับ
-
ถ้าขับไม่เร็ว IS300h Lux ก็ดีนะครับ สวยดี แต่ option ก็ต้องทำใจนิด
ถ้าอยากแรง ขับสนุก ไป 330e m-sport ครับ
แต่ผมชอบหน้าตา IS300h นะ เสียดายค่ายนี้เครื่องน่าจะแรงกว่านี้
-
IS300h ทุกเม้น 5555+
อีกเสียงครับ สวยจริงเปลี่ยแม๊กจบเลย
-
ส่วนตัวเชียร์ IS เหมือนหลายท่านครับ
แต่โจทย์ระบุคุ้มค่า อันนี้ถ้าตีตรงตัวเอาว่าของที่ได้กับเงินที่จ่าย 330e อาจจะตอบโจทย์กว่า :-X
-
ใช้ยาว IS300h
เปลี่ยนรถบ่อย เช่น ทุก 3-5 ปี 330e
-
เชียร์ IS 300h Lux อีกหนึ่งเสียงครับ ::)
สวย ใช้งานดี
-
เอาคุ้มต้องไป 330e อย่างเดียวเลยครับ is/a5 overpriced มาก
ขับขี่ผมให้ a5/330e สูสี is300h อยู่ท้ายสุด
- is300h ผมว่ามันก็เฟิมอะ ลองไม่หนักหน่วงมา แต่เข้าโค้งไวๆ หวิวกว่า 330e พอควร นุ่มกว่าก็ไม่ได้มากจนรู้สึกได้ ถ้าเทียบกับ 320d ว่าไปอย่าง
ดีไซน์ ส่วนตัวชอบ lexus ให้ is (ยกเว้นล้อ,ไฟ กับภายในที่น่าจะได้ fsport)
option is/a5 เน่าพอกันแพ้ eco car ตัว top ให้ 330e
นั่งหลังไม่สบายทั้ง 3 คัน แต่ให้สบายสุดก็ 330e
service หัก bsi แล้ว 330e ประหยัดกว่ามากๆ
- จาก ปสก ใช้ rx/gs/is มา lexus 5-8 ปี lexus service ถูกกว่ายุโรปประมาณ 10% แต่สมัยก่อนไม่มี bsi กลายเป็น bmw ถูกกว่าเยอะ
- แล้วก็ทุกวันนี้ service ด้านศูนย์บริการไม่ได้ดีกว่าค่ายอื่นเหมือนสมัยก่อนครับ เห็นหลายๆคนยังติดว่าบริการดีขนมอร่อย ปัจจุบัน ก็ดีครับแต่ศูนย์ค่อนข้างเก่า มีแค่ ramintra ที่ใหม่สุด แต่อยากให้ไปตอนเปิดตัว nx จัดงานได้แย่กว่า nissan แถวบ้านเปิดตัว kicks อีกครับ
ภาพลักษณ์ อยากหรู ก็ 330e/A5 ครับ lexus คนรู้จักยังไม่เยอะเท่าค่ายยุโรป ขับไป ตจว มันก็คือ toyota แต่งอะครับ
คุ้มค่าก็ 330e อะครับ
ภาพรวม 330e -> is300h -> a5 แต่ 2 อันดับท้ายเกือบจะจัดให้อยู่ด้วยกัน is ชนะแค่เพิ่ง facelift 2nd มาละสวย
ถ้าเป็น nx/es/rx ผมยังเชียร์ lexus อยู่บ้าง แต่ is ทำราคา option ออกมาแบบนี้ ไม่ค่อยแนะนำให้อุดหนุนเลย ต้องรักจิงอย่างเดียวเลยครับ
ผมว่าไปลองดีที่สุดครับ บางทีเซลก็อวยเกินจริง อ่าน specsheet product hilight มาแล้ว หนึบแน่นนุ่ม ก็สะกดจิตเรา ลองเทียบเองดีที่สุดครับ
ปล. ออกตัวก่อนแฟนคลับ lexus นะครับ ในทุกๆ cycle รถต้องมีไว้ 1 คัน แต่รุ่นนี้แนะนำไม่ลงจริงๆ ทำราคา option มาน่าเกลียด รถทรงสปอร์ต แต่เอา fsport ราคาไปชนกับ 5series แล้วมาขายตัว option โล้นๆ ล้อก็อุบาท อย่างน้อยราคาพรีเมียมขนาดนี้ 3.3 ควรได้ fsport แล้ว
-
จากที่ผมเคยเม้นๆ ไป ผมกะที่บ้านไปลองขับ IS300h - 330e - V60 ในวันเดียวกัน เส้นทางเดียวกัน
IS300h นี่โดนตัดออกช้อยแรกเลย เพราะฟิลตอนขับมัน Altis + Camry ที่ภายในเนี้ยบขึ้น ความแรงไม่เด่น ความประหยัดก็ไม่เด่น ตอนแรกผมสนใจตัวนี้ที่สุด พอไปลองก็เลิกสนใจเลย
A5 40 ถ้าอยากได้เด่น ต้อง coupe เพราะเป็นช้อยเดียวในช่วงราคานี้ที่มี 2 ประตู แต่ mild hybrid มันก็ไม่ได้แรงอะไรอะคับ
ดังนั้นเน้นคุ้มไป 330e คับ แรง ได้ช่วงล่าง adaptive ได้ระบบความปลอดภัย active safety ได้ซันรูฟ แล้วระบบ hybrid ที่ค่อนข้างไว้ใจได้
ปล. ถ้าเอาคุ้มจริง ๆ S60/V60 เลยคับ ผมว่าเหนือกว่าทุกอย่าง ยกเว้นจะเอาไปมุดโค้ง กะระบบ hybrid อันซับซ้อนของมันที่ผมยังไม่มั่นใจเท่าไหร่
-
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
-
เอาคุ้มเชียร์330eอีกเสียงครับ
แต่เอาสบายใจเลือกIS300hครับ
ISผมติดใจแค่เรื่องราคา ทั้งที่เป็นhevภาษีไม่แพงเท่าเมื่อก่อนที่เป็นis250 แต่การตั้งราคานี่โหดมาก ภายในแล้วแต่คนชอบ แต่ส่วนตัว รู้สึกมันภายในเหมือนเจนก่อนครับ เลยจิ้ม330eครับ
ขับในเมืองประหยัด ช่วงล่างดี
แต่ถ้าโจทย์เป็นขับทางไกลเยอะอาจเปลี่ยนครับ ผมรู้สึกเบาะseries3มันไม่ได้สบายยังไงไม่รู้ ขอให้ได้รถที่ถูกใจครุบ
A5ไม่เคยลองแม้แต่จะนั่งครับ เลยไม่กล้าฟันธง
-
3ตัวนี้ ถ้ากะใช้งานนานหน่อย นั่งสบายหน่อย ผมไปIS หรือ A5 ก็ได้ครับ.
-
เอาคุ้มผมมองเรื่อง option เป็นหลัก เลยเชียร์ 330e เอาโคตรคุ้ม s60 ครับ
ส่วน is กับ audi ส่วนตัวมองว่า option ไม่ต่างจาก city ซื้อรถทั้งทีต้องได้อะไรมากกว่าประสบการณ์การขับขี่
แต่ถ้าที่บ้านมีรถหลายคัน อยากลองของแปลกที่โดดเด่น ผมก็เชียร์ A5 ครับ ส่วน is ผมไว้หลังสุด ชอบหน้าตาตัว fsport แต่ราคาเกินไปมาก
-
โจทย์เดียวกันเลยครับ เพิ่งจบเรื่องของตัวเองได้ไม่นาน
ขออนุญาตมาแชร์ประสบการณ์
IS300h -- ตัว Luxury เหมือนช่วงนี้ไม่มีรถเลยครับ เลยลองข้ามไปดูตัว Premium แทน
คุยเบื่้องต้นได้ส่วนลด 3 แสน ข้างในดูโบราณ และค่อนข้างแคบ
ได้ลองขับสั้นๆ ค่อยข้างเฉยๆ ครับ คือมันกลางๆ ไปหมด เรื่องนุ่มนี่ยกให้
ถามว่าหนึบรึเปล่าไม่แน่ใจ เพราะไม่กล้าลองเข้าโค้งแรงๆ เกรงใจเซลล์
Audi A5 40 TFSI -- ที่บ้านมีคันนึงแล้ว เลยข้ามไป
Benz C220d -- มาอยู่ในช่วงเปลี่ยนโฉมเป็น 206 รถคันขายจริงยังไม่มา แถมจองตอนนี้ได้รถเร็วสุด คือ มิ.ย.- ก.ค.
แต่ถ้าไป 205 ได้ส่วนลด 2.2 แสน แต่ทำใจซื้อรถตกรุ่นไม่ได้
ก่อนหน้านี้ก็มองรถญี่ปุ่นอย่าง Camry หรือ Mazda CX-8 ก็พยายามหาข้อมูลในเพจต่างๆ รวมถึงในนี้ แต่สุดท้ายแล้วไปจบที่...
BMW 330Li เพราะทั้ง 320D และ 330E ไม่มีรถเลยต้องรออย่างน้อย 2-3 เดือน
มาใช้จริงก็ถือว่า OK นะครับ ออกแนวกลางๆ ไม่ค่อยเป็น BMW เท่าไร คือ เร่งดี ช่วงล่างออกนุ่ม ไม่กระด้างเหมือนตัว 320D
ให้ความรู้สึก feel ออกไปทางเป็น MB มากกว่า ชอบข้างในที่กว้างขวาง แต่ขอติที่ออปชั่นหลายตัวดันสู้ 330E ไม่ได้
แต่ที่ผมเลือกรุ่นนี้เพราะ อยากได้เครื่องเบนซินล้วน ไม่ชอบเครื่องดีเซล และไม่อยากเสี่ยงกับระบบไฟฟ้าของรถเสียบปลั๊ก
-
IS300H Lux ศูนย์บางกอกมีรถโชว์แปะป้ายลดราคา3แสนอยู่ ไม่รู้ว่าให้เอาตัวนั้นเลยไหม ลองไปศูนย์ที่นั่นดูครับ การบริการเคยไปทั้ง2ที่ ยกเว้นที่สุขุมวิท ชอบที่บางกอกมากกว่าทั้งเซลทั้งการบริการ ถ้าเราไม่ว่างมีธุระ มีรถให้ใช้ระหว่างซ่อม
ถ้าจะเน้นหน้าเน้นตาใครเห็นก็ต้องทักไปยี่ห้ออื่นเถอะครับ แต่ถ้าอยากให้คนมองละสนใจตื่นตาว่ามันคือรถอะไรและไม่ติดใจถามต่อก็เอาLexusครับ
ถึงจะเป็นรถของโตโยต้า แต่มันไม่เหมือนโตโยต้านะครับ
ค่าบำรุงรักษา ของผมESเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ไม่รวมอันอื่น3พันครับ ถ้าไม่สนใจละไม่คิดมากอยากได้รถนุ่มๆนั่งสบายทางไกลก็ลองดูครับ ถ้าไปลองแล้วไม่ถูกใจก็ตามคคหด้านบนเลยครับ ตัวHybridประหยัดน้ำมันประมาณ16โล/ลอตรขึ้นไปครับ(ESผมทำได้แย่สุดประมาณนั้นถ้าขับแบบกดเต็มตลอด ISก็น่าจะทิศทางเดียวกัน) แต่ถ้าอยากได้ออฟชั่นล้นๆไปรุ่นอื่นครับ เทียบเอาเลยครับตามใจตัวเองเลยครับ