Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bornplanet ที่ พฤษภาคม 04, 2022, 12:45:01
-
Honda Civic Turbo RS ทำตลาดในไทยเกือบปี ยังไม่ทันไร e:HEV RS ก็ทำตลาดแทน Turbo RS ก็ไม่ต่างอะไรจาก Camry XV50 2.5G Dual VVT-i กับ Corolla Altis 2.0V
-
ไม่น่าแรร์หรอก เครื่อง Turbo ก็มีอยู่ใน FE ตัว E EL
เหมือน FC ที่มี 1.8 เป็นตัวรอง
เครื่อง Turbo มันผลิตมาจนบล็อคคุ้มแล้ว แถมเทคโนโลยีก็นานแล้ว
ใน FE ก็เลยถูกจัดไปเป็นเครื่องรองแทน
เพราะ EHEV 2.0 เร่งดีกว่า ไม่ต้องรอรอบ ประหยัดน้ำมันกว่า
-
เรียกว่าตกรุ่นดีกว่าครับ
เพราะ รุ่นใหม่ ehev ออฟชั่นใหม่แอร์หลัง เบาะพับ จัดเต็มกว่า สมรรถนะ ehev ดีกว่า
รอสักพักเขาก็จะขยับออฟชั่น turbo el+ ให้เหมือน RS ที่ยกเลิก ทีนี้คนก็จะลืมๆรุ่นที่ว่าแรร์กันไปเองครับ
แค่ปรับออฟชันไม่เรียกแรร์ครับ
-
ระดับนึง แต่ไม่มาก
เพราะมันมีตัวถังแบบเดียวกันเครื่องเดียวกันอยู่ ต่างแค่ชุดแต่งกับออปชั่น
จะไม่ถึงขั้นเป็นรถสะสงสะสมอะไรแบบนี้มันไม่ใช่
-
คิดไปเองทั้งนั้น
E EL ก็ได้เครื่องเดียวกัน ไฟหน้า RS ก็เบิกได้ สายซิ่งยังไงก็เปลี่ยนล้อ
-
มันจะแรร์กับคนที่ชอบรถสันดาปเดิมๆแต่อยากได้อารมณ์เทห์หน่อย el el+ มันออกเรียบร้อยหวานๆไป ต้องเอาไปแต่งอีกเยอะและคนที่เค้าขีเกียจเอาไปแต่งก็มี
-
ถ้าrareแปลว่ามีน้อย ก็ใช่ เพราะมี ehev rsทดแทนแล้ว แต่ถ้าแปลว่าหายาก ตอบเลยว่าไม่
-
เอาตรงไหนมา Rare ครับ วิ่งเกลื่อนถนนเลย เจอทุกซอย ::)
-
ไม่เลยครับ
แต่ที่คิดว่าอนาคตน่าจะพอมีราคาอยู่บ้าง ผมว่าคงเป็น FK ครับ
-
rare ครับ อาจจะเป็น Civic รุ่นสุดท้ายที่ใช้เครื่องยนต์(ที่ไม่มีมอเตอร์ไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้อง)
ก็คงคล้ายกับปัจจุบัน ที่ Eg 3ประตู และต่อไปก็คงเป็น FK ครับ
-
รอสัก 7 ปี rare แน่นอนครับ ขายแปปเดียวเอง
-
ถ้าออกมาแป๊บเดียว จะเป็นตรงกันข้ามเลย ::)
-
อาจจะ rare ถ้ารักษาทุกอย่างแบบเดิมๆ ให้อยู่ในสภาพดีเยี่ยมและไมล์น้อยๆ
-
ถ้า FE อนาคต rare แน่ครับ เพราะด้วยระยะเวลาที่ขายคือสั้นจริง
รถอาจจะออกมาเยอะ แต่ถ้าใช้เวลาผ่านไปที่รถมันไม่เพิ่มแต่ demand คนยังมี ยังไงก็ rare ครับ
อนาคตคงมีคนถาม RS แท้มั้ย หรือ EL แปลง
แต่ถ้าจะซื้อ ถึง HATC จะไม่รับจองแล้ว แต่ยังมีบางที่มีโควต้ารถเหลือนะ น้อยมากแล้ว รีบเลย
-
คิดไปเองทั้งนั้นครับ FE ที่ขายได้ก่อนหน้านี้ ก็ตัว RS เป็นหลัก วิ่งกันให้เกลื่อน จะแรร์ได้ไง เรียกว่าตกรุ่น น่าจะถูกกว่าครับ อิอิ
-
เรียกว่าตกรุ่นดีกว่าครับ
เพราะ รุ่นใหม่ ehev ออฟชั่นใหม่แอร์หลัง เบาะพับ จัดเต็มกว่า สมรรถนะ ehev ดีกว่า
รอสักพักเขาก็จะขยับออฟชั่น turbo el+ ให้เหมือน RS ที่ยกเลิก ทีนี้คนก็จะลืมๆรุ่นที่ว่าแรร์กันไปเองครับ
แค่ปรับออฟชันไม่เรียกแรร์ครับ
ผมนี่อยากได้ตัว el+ ที่ใส่คุณภาพ+option ไม่เอาของแต่ง ถ้าขยับน่าจะดีครับ
-
เท่าที่รู้ ตัว RS HB คันนั้นน่าเก็บครับ
ส่วน RS ซีดานมีเพียบ...
-
ต่อให้ยังมีขายปกติ ผมยังว่า RS ราคาสูงเกินไปเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้เลยครับ
แถมไม่ค่อยชอบชุดแต่งและที่จับประตูสีดำเอาซะเลย ถ้าให้ซื้อคงเอา EL+
-
รถเจอเยอะมาก ส่วนตัวมองยังไม่ rare ถ้าเป็น fk เปลี่ยนยกเกียร์ mt ตรงรุ่นอันนี้ถึงจะ rare เพราะแทบไม่มี
-
ไม่ Rare เท่าไหร่ ไม่ได้มีStoryอะไรน่าสนใจ
Jazz ตัว JP ยัง Rare ซะกว่า
-
ถ้าrareแปลว่ามีน้อย ก็ใช่ เพราะมี ehev rsทดแทนแล้ว แต่ถ้าแปลว่าหายาก ตอบเลยว่าไม่
+1
-
ก็แรร์อยู่ครับ แต่คงไม่แรร์ขนาดนั้น ออกมาหลายพันคันแล้ว
แถมตัวถังและเครื่องยนต์ ก็มีเหมือนๆกัน ต่างแค่ออพชั่น แต่เดี๋ยวแรร์ระดับนึงแน่นอน
ถ้าแค่ความแตกต่างยังไม่รู้อย่าพูดเยอะครับ เปลี่ยนแค่ไฟหน้าแล้ว el,el+นะ ไม่ใช่e,el จะกลายเป็นrsเลยเขาคงไม่ขายต่างกันเกือบ2แสนมั้ง
-
ผ่านไปนานๆคงประมาณ EK coupe ที่เราเห็นตอนนี้
-
ผมมองว่า FK ดูมีโอกาสจะเป็น Rare Model มากกว่านะครับ